Thời trang Việt tìm chỗ đứng trên sân nhà

08:00 | 28/05/2021 Doanh nghiệp
aa
Là một trong những nước hàng đầu thế giới về xuất khẩu may mặc, chất lượng sản phẩm được đánh giá cao, thế nhưng các thương hiệu thời trang Việt lại mờ nhạt trên chính sân nhà. Câu chuyện thay “áo mới” của các doanh nghiệp may mặc trong nước lại càng nóng hơn bao giờ hết khi thị trường nội địa đang trở thành “cứu cánh” trong bối cảnh dịch bệnh.
thoi trang viet tim cho dung tren san nha Thời trang Việt “đuối sức” cạnh tranh
thoi trang viet tim cho dung tren san nha Thời của thời trang “local brand” Việt

Doanh nghiệp ngoại chiếm lĩnh thị phần

Theo số liệu từ Euromonitor, trên thị trường thời trang Việt Nam, không có doanh nghiệp nào nắm quá 2% thị phần tiêu thụ. Chiếm thị phần lớn nhất là Adidas Group với 1,5% thị phần. Đáng chú ý là cả 3 doanh nghiệp đứng đầu trong Top 10 doanh nghiệp thời trang Việt Nam đều là các doanh nghiệp nước ngoài, sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng Việt rất ưa chuộng.

Theo sau top 3 là các doanh nghiệp Việt Nam sở hữu các thương hiệu không còn xa lạ như Biti’s, Canifa, Việt Tiến, May 10… Một số thương hiệu nội địa được xem là có chỗ đứng trên thị trường như Việt Tiến, Nhà Bè, An Phước, May 10… cũng chỉ tập trung ở phân khúc sản phẩm công sở. Một số thương hiệu nội địa như Foci dù từng được coi là “hàng hiệu” với chuỗi cửa hàng số lượng lớn đã phải đóng cửa.

thoi trang viet tim cho dung tren san nha
Thời trang Việt đang có phần lép vế ngay trên sân nhà

Thực tế, trong nhiều năm trở lại đây, các nhãn hiệu thời trang ngoại đã liên tiếp đổ bộ vào thị trường nước ta và kinh doanh khá hiệu quả. Trong báo cáo mới công bố gần đây về thị trường thời trang Việt, Virac (Công ty cổ phần Nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam) chỉ ra rằng, hiện có khoảng hơn 200 thương hiệu thời trang nước ngoài từ hàng tầm trung đến cao cấp đã có cửa hàng chính thức tại Việt Nam. Chính điều này đã đẩy ngành thời trang nội vốn chỉ có thị phần nhỏ giờ càng bị thu hẹp hơn.

Có thể kể đến các thương hiệu như H&M, Zara, Uniqlo, Mango, Gap, Topshop, Levis… đã chiếm được nhiều ưu ái của người tiêu dùng Việt.

Dẫn chứng như đầu năm nay, khi phần lớn doanh nghiệp đều lao đao vì dịch bệnh thì thương hiệu Uniqlo đã mở thêm cửa hàng thứ 4 tại TP.Hồ Chí Minh, đưa số cửa hàng của thương hiệu này ở Việt Nam lên 8 điểm chỉ sau hơn 1 năm chính thức đặt chân vào thị trường. Hàng dài người mua xếp hàng trong ngày khai trương của Uniqlo đã chứng minh sức hút mạnh mẽ. Thương hiệu thời trang này có tốc độ mở cửa hàng nhanh chóng tại Việt Nam khi có giai đoạn mỗi tháng mở một cửa hàng trong 3 tháng liên tiếp.

Không riêng Uniqlo, thương hiệu H&M cũng vừa mở thêm cửa hàng tại Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.Hồ Chí Minh) và xác lập tổng cộng 12 cửa hàng tại Việt Nam. Theo Virac, doanh nghiệp thời trang nội địa từ lâu đã mất lợi thế cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế ngay cả trên sân nhà do mẫu mã thiết kế còn nghèo nàn, quy mô còn nhỏ. Trên thực tế, dù đã có nhiều tiến bộ, cải thiện về chất liệu cũng như mẫu mã trong nhiều năm qua, hoạt động của các doanh nghiệp thời trang Việt chủ yếu vẫn nặng về gia công, xuất khẩu dưới tên các thương hiệu nước ngoài.

Chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú cho rằng, nguyên nhân khiến doanh nghiệp thời trang Việt “lép vế” trên sân nhà một phần đến từ xu hướng kinh doanh tự phát của một số startup thời trang, không có chiến lược lâu dài về quảng bá thương hiệu, cải thiện mẫu mã theo thị hiếu khách hàng. Thậm chí, còn hiện tượng copy từ các thương hiệu nước ngoài để thu lợi.

Bên cạnh đó, vấn nạn về hàng giả, hàng nhái cũng gây khó khăn cho doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, hàng thời trang làm giả, làm nhái ngày càng tràn lan thậm chí xuất hiện công khai trên mạng xã hội và các sàn mua bán online. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính mà còn gây mất niềm tin của người tiêu dùng.

Ngoài ra, các thương hiệu thời trang ngoại luôn chú trọng quảng bá, đa dạng mẫu mã, giá cả ngày càng cạnh tranh với thời trang nội, đồng thời các yếu tố về bảo vệ môi trường, lối sống xanh mà người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng cũng được tích cực triển khai.

Doanh nghiệp nội trở lại thị trường nội địa

Trên thực tế, thị trường nội địa với gần 100 triệu dân được đánh giá là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp dệt may. Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), mức tiêu dùng hàng dệt may hiện vào khoảng 3,5 - 4 tỷ USD. Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá, doanh nghiệp dệt may trong nước vẫn chưa tận dụng được hết tiềm năng của “sân nhà”.

Đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với nhiều ưu đãi về thuế quan, giới chuyên gia dự báo doanh nghiệp ngoại sẽ nhanh chóng đổ bộ và cạnh tranh mạnh mẽ với doanh nghiệp trong nước. Chính vì vậy, thời trang Việt cần nhanh chân để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Cụ thể, theo ông Vũ Vinh Phú, ngành thời trang Việt cần chú trọng hơn đến việc nâng cao năng suất lao động, tối ưu chi phí và quản lý để từ đó hạ giá thành sản phẩm để phù hợp với đại đa số người tiêu dùng, bên cạnh đó cũng có chiến lược quảng bá thương hiệu bài bản. Cùng với đó là đảm bảo phúc lợi của người lao động. Bài toán nhân lực cũng là một vấn đề với doanh nghiệp trong nước khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư tìm đến Việt Nam để mở nhà máy, thu hút nguồn nhân công có trình độ tay nghề cao với mức phúc lợi cạnh tranh.

TS. Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cũng cho rằng, doanh nghiệp Việt muốn kinh doanh tốt ở thị trường nội địa cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm xã hội của mình bên cạnh đảm bảo chất lượng hàng hóa. Người tiêu dùng ngày càng đề cao các yếu tố bảo vệ môi trường. Vì vậy, doanh nghiệp cần chú trọng đến những nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường, vật liệu tái chế, ít sử dụng hóa chất, tiết kiệm năng lượng.

Ghi nhận thực tế, nhiều doanh nghiệp dệt may cũng đã chú trọng phát triển thị trường trong nước. Ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 chia sẻ, không phải vì khó khăn của dịch bệnh mới tìm lại thị trường nội địa, mà trong quá trình hoạt động và phát triển, công ty luôn coi thị trường nội địa là trung tâm. Chính vì vậy, thương hiệu May 10 từ lâu đã có vị thế trong lòng người tiêu dùng. Trong thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh nghiệp này càng đẩy mạnh thị trường nội địa với những sản phẩm đạt chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phù hợp với túi tiền của người dân… chính những nỗ lực đó đã giúp doanh thu nội địa tăng trưởng mạnh.

Quỳnh Trang
Nguồn:

Các tin khác

FPT ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Mila

FPT ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Mila

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh AI Canada - Việt Nam (Canada - Vietnam AI Summit) diễn ra mới đây, FPT và Mila - Viện nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu thế giới đã ký thỏa thuận hợp tác trong vòng 3 năm nhằm xây dựng chiến lược và khung trách nhiệm AI, đảm bảo tính đạo đức trong nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ này. Đây là lần thứ 2, FPT và Mila ký kết thỏa thuận hơp tác chiến lược trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và phát triển AI.
Tổng lợi nhuận sau thuế của 50 công ty niêm yết tốt nhất đạt 228.096 tỉ đồng

Tổng lợi nhuận sau thuế của 50 công ty niêm yết tốt nhất đạt 228.096 tỉ đồng

Ngày 5/6/2023, Forbes Việt Nam công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2023. Đây là lần thứ 11 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này tại Việt Nam, xếp hạng dựa trên báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất của công ty đang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng TP.HCM (HSX) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Báo chí - doanh nghiệp: Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, cùng nhau vượt khó

Báo chí - doanh nghiệp: Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, cùng nhau vượt khó

Đó là ý kiến được trao đổi tại Diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững” năm 2023 do Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức chiều 5/6. Các ý kiến tại Diễn đàn cho rằng, “đồng cam cộng khổ” là cách mà báo chí và doanh nghiệp cần thực hiện nhất lúc này để cùng nhau vượt qua khó khăn và phát triển.
Cải tiến công nghệ mở ra nhiều cơ hội

Cải tiến công nghệ mở ra nhiều cơ hội

Để thúc đẩy, hỗ trợ hoạt động đổi mới công nghệ, đổi mới sáng tạo tại địa phương, cần thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; chú trọng hơn việc hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động đổi mới công nghệ, đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại các địa phương ở mức độ năng lực công nghệ phù hợp.
TOP 10 công ty đại chúng hiệu quả nhất năm 2023: “Gọi tên” HDBank, Đạm Phú Mỹ và Hóa chất Đức Giang

TOP 10 công ty đại chúng hiệu quả nhất năm 2023: “Gọi tên” HDBank, Đạm Phú Mỹ và Hóa chất Đức Giang

Lần đầu lọt TOP 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất của Việt Nam, HDBank đã chiếm ngay vị trí thứ 7 toàn bảng và thuộc TOP 5 ngân hàng niêm yết uy tín nhất toàn ngành Ngân hàng.
Thủ tướng hai nước Việt Nam, Úc chứng kiến lễ công bố đường bay thẳng thành phố Hồ Chí Minh – Brisbane của Vietjet

Thủ tướng hai nước Việt Nam, Úc chứng kiến lễ công bố đường bay thẳng thành phố Hồ Chí Minh – Brisbane của Vietjet

Vietjet công bố đường bay thẳng đầu tiên kết nối thành phố Hồ Chí Minh với Brisbane (Úc) trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Úc Anthony Albanese cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp, người dân hai nước.
Bay quốc tế với vé 0 đồng từ hãng hàng không Vietjet

Bay quốc tế với vé 0 đồng từ hãng hàng không Vietjet

Ưu đãi chào đón loạt đường bay mới TP.HCM – Kochi (Ấn Độ) và TP.HCM - Jakarta (Indonesia), Vietjet tung ra chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn vé chỉ từ 0 đồng.
Nghị định 13 sẽ thúc đẩy văn hóa bảo mật dữ liệu trong doanh nghiệp

Nghị định 13 sẽ thúc đẩy văn hóa bảo mật dữ liệu trong doanh nghiệp

Với việc ban hành Nghị định 13, Việt Nam đã thuộc nhóm hầu hết các quốc gia khác trong ASEAN đã ban hành và thực hiện luật và quy định liên quan tới bảo vệ dữ liệu cá nhân.
Mastercard tăng cường bảo vệ chống gian lận cho các doanh nghiệp thương mại điện tử

Mastercard tăng cường bảo vệ chống gian lận cho các doanh nghiệp thương mại điện tử

Mastercard vừa công bố mở rộng quan hệ đối tác với Vesta, công ty hàng đầu thế giới về chống gian lận thanh toán.
Thúc đẩy xuất nhập khẩu nông sản Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy xuất nhập khẩu nông sản Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Vân Nam (Trung Quốc) còn rất nhiều tiềm năng. Con số hơn 340 triệu USD xuất nhập khẩu nông sản 5 tháng đầu năm giữa hai bên là chưa tương xứng.
Doanh nghiệp bán lẻ, tiêu dùng ứng phó với khó khăn

Doanh nghiệp bán lẻ, tiêu dùng ứng phó với khó khăn

Ngành bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng chịu ảnh hưởng từ việc nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới đang đi vào giai đoạn suy thoái.
Doanh nghiệp sẽ tự tin hơn với “tấm hộ chiếu xanh”

Doanh nghiệp sẽ tự tin hơn với “tấm hộ chiếu xanh”

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cho biết, theo khảo sát trên thực tế của HUBA, hiện các doanh nghiệp không đáp ứng rào cản xanh thì rất khó tiếp cận đơn hàng; trong khi đó, nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường lại không thể nhận thêm đơn hàng bởi đã quá công suất sản xuất. Nghịch lý này đã và đang gây khó khăn cho không ít doanh nghiệp trong nước.
Cơ hội hợp tác đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Cơ hội hợp tác đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Ngày 2/6, khai mạc “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, cho biết diễn đàn với tư duy, giải pháp, kinh nghiệm quý đã mở ra cơ hội hợp tác đầu tư mạnh mẽ, toàn diện hơn giữa Tây Ninh và các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.
Dự kiến giảm tới 50% nhiều khoản thu phí, lệ phí

Dự kiến giảm tới 50% nhiều khoản thu phí, lệ phí

Để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, Bộ Tài chính đề xuất mức thu một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán, phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, lệ phí cấp căn cước công dân... được giảm tới 50% đến hết ngày 31/12/2023.
Nông sản Việt có nguy cơ bị hạn chế xuất khẩu vào châu Âu

Nông sản Việt có nguy cơ bị hạn chế xuất khẩu vào châu Âu

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo xây dựng khung hành động để ứng phó với các quy định mới về phòng chống phá rừng, suy thoái rừng của Liên minh châu Âu.
Xem thêm
Việt Nam - Australia trao đổi nhiều văn kiện hợp tác quan trọng và khai trương 2 đường bay thẳng mới

Việt Nam - Australia trao đổi nhiều văn kiện hợp tác quan trọng và khai trương 2 đường bay thẳng mới

Sáng 4/6, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Australia Anthony Albanese, ngay sau hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Anthony Albanese đã chứng kiến lễ trao đổi văn kiện hợp tác và khai trương 2 đường bay thẳng giữa hai nước.
Phó Thống đốc: Sức hấp thụ vốn của nền kinh tế đang yếu

Phó Thống đốc: Sức hấp thụ vốn của nền kinh tế đang yếu

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2023, chiều 3/6, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà, đã trả lời báo chí một số nội dung liên quan đến hiện trạng tăng trưởng tín dụng hiện nay, và một số giải pháp cho thời gian tới.
Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 30/5/2023 về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.
3 lần giảm lãi suất thể hiện sự quyết liệt trong điều hành của NHNN

3 lần giảm lãi suất thể hiện sự quyết liệt trong điều hành của NHNN

Tại Tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp" do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức mới đây các chuyên gia đã có những đánh giá tích cực về các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ góp phần vào ổn định kinh tế vĩ mô.
thong doc ly giai nguyen nhan khong giam lai suat tu cuoi nam 2022

Thống đốc lý giải nguyên nhân không giảm lãi suất từ cuối năm 2022

Thống đốc lý giải nguyên nhân không giảm lãi suất từ cuối năm 2022
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2023

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023, với Chủ đề “Ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng - động lực thúc đẩy chuyển đổi số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì; Thời báo Ngân hàng làm đầu mối phối hợp với Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông và các đơn vị liên quan tổ chức. Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023 gồm Hội nghị chuyên đề “Ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng - động lực thúc đẩy Chuyển đổi số”; Triển lãm trưng bày mô phỏng các sản phẩm dịch vụ nổi bật, tiêu biểu trong Chuyển đổi số của các ngân hàng và một số tổ chức trung gian thanh toán. Nhân dịp này, Thống đốc NHNN đã tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm vừa qua.
thong doc nhnn nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2023

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023

Thời gian qua, bám sát định hướng, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, nhờ sự phối hợp, hỗ trợ từ các bộ, ban ngành liên quan cùng với sự chủ động tích cực của toàn ngành, phát huy những kết quả đã đạt được và tiếp tục tinh thần thúc đẩy đổi mới, sáng tạo với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, ngành Ngân hàng đã đạt được những thành quả đáng khích lệ sau hai năm triển khai Kế hoạch chuyển đổi số (Quyết định 810/QĐ-NHNN) trên nhiều mặt. Đặc biệt, NHNN đã quán triệt chỉ đạo triển khai tích cực Đề án 06, ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai số 01/KHPH-NHNN-BCA với Bộ Công an gồm 11 nhóm nhiệm vụ lớn và 35 nhiệm vụ cụ thể hướng tới việc ứng dụng dữ liệu dân cư để đem lại các tiện ích, lợi ích mới cho khách hàng....
buoc tien moi trong chuyen doi so nganh ngan hang

Bước tiến mới trong chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Bước tiến mới trong chuyển đổi số ngành Ngân hàng
ho tro giam lai suat giup doanh nghiep phat trien san xuat kinh doanh

Hỗ trợ giảm lãi suất giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh

Việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay giúp nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa giảm áp lực tài chính, từ đó có thêm cơ hội để phát triển sản xuất kinh doanh.
huong den su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2023

Hướng đến sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023

Hướng đến sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023
khan truong chuan bi thich ung voi thue suat toi thieu toan cau

Khẩn trương chuẩn bị thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu

Khẩn trương chuẩn bị thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu
doanh nghiep phai tai co cau lai cac phan khuc nha o phu hop

Doanh nghiệp phải tái cơ cấu lại các phân khúc nhà ở phù hợp

Doanh nghiệp phải tái cơ cấu lại các phân khúc nhà ở phù hợp
san xuat cong nghiep tang tro lai dich vu phuc hoi nhanh sau 4 thang dau nam

Sản xuất công nghiệp tăng trở lại, dịch vụ phục hồi nhanh sau 4 tháng đầu năm

Sản xuất công nghiệp tăng trở lại, dịch vụ phục hồi nhanh sau 4 tháng đầu năm
Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
TP.HCM thúc đẩy quận, huyện kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

TP.HCM thúc đẩy quận, huyện kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Ngày 5/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM có văn bản gửi UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức đề nghị phối hợp đẩy mạnh tần suất kết nối ngân hàng - doanh nghiệp theo hình thức liên kết giữa các quận, huyện liền kề và lĩnh vực ngành hàng.
Tín dụng chính sách hỗ trợ người Khmer cải thiện đời sống

Tín dụng chính sách hỗ trợ người Khmer cải thiện đời sống

Tri Tôn là huyện miền núi của tỉnh An Giang, có 2 xã biên giới, 8 xã thuộc vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, 5 xã đặc biệt khó khăn, 37 chùa Khmer, có 3 dân tộc sinh sống chính là Kinh, Khmer, Hoa (trong đó, 33,31% dân số là đồng bào DTTS). Toàn huyện có 2.900 hộ nghèo (chiếm 8,65%), trong đó có 2.098 hộ nghèo DTTS (chiếm 18,77% hộ dân tộc).
Cần Thơ: Phát triển Chợ 4.0 để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Cần Thơ: Phát triển Chợ 4.0 để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

TP. Cần Thơ đang đẩy mạnh phát triển mô hình Chợ 4.0 để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Dự án The OpusK đạt 5 giải thưởng quốc tế

Dự án The OpusK đạt 5 giải thưởng quốc tế

SonKim Land và Quốc Lộc Phát vừa thông báo dự án phức hợp “The OpusK” trong tổng thể The Metropole Thủ Thiêm (TP.HCM) vừa giành chiến thắng 5 sao ở năm hạng mục quan trọng của Giải thưởng Bất động sản châu Á Thái Bình Dương 2023.
Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã công bố chính thức lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động "Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050".
Bàn giao ‘sổ đỏ” dự án The Mansion Hội An

Bàn giao ‘sổ đỏ” dự án The Mansion Hội An

Vừa qua, tại TP. Hội An (Quảng Nam), chủ đầu tư Sài Gòn Thành Đạt và đơn vị phát triển Navi Property đã tổ chức lễ bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các chủ nhân của dự án New Green Villa Hội An (tên thương mại The Mansion Hội An).
Sức hút từ những công viên chủ đề

Sức hút từ những công viên chủ đề

Sức hấp dẫn của Sun World Ba Na Hills được minh chứng bằng số lượng du khách đến tham quan. Khi chỉ vỏn vẹn trong vòng 10 năm kể từ khi ra mắt, công viên đã đón số lượng khách tăng hơn 160 lần.
“Hè xanh - sống chất” khám phá siêu khuyến mại hè từ Sacombank

“Hè xanh - sống chất” khám phá siêu khuyến mại hè từ Sacombank

Chào hè 2023, từ ngày 5/6 đến hết ngày 31/8, Sacombank triển khai chương trình siêu khuyến mại “Hè Xanh - Sống Chất” với nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy/trực tuyến, giao dịch trực tuyến, giao dịch nhận thanh toán bằng VietQR hay chi tiêu qua thẻ.
Cơ hội mua nhà với gói vay lãi suất từ 8,2%/năm tại HDBank

Cơ hội mua nhà với gói vay lãi suất từ 8,2%/năm tại HDBank

Nổi bật giữa mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà hiện nay, từ 8,2%/năm với thời hạn vay đến 35 năm, chương trình "Ưu đãi vay, có nhà ngay" của HDBank khiến hàng triệu khách hàng phấn khởi.
MoMoTravel lọt vào các thương hiệu đặt mua tour du lịch

MoMoTravel lọt vào các thương hiệu đặt mua tour du lịch

MoMoTravel vừa trở thành nền tảng du lịch trực tuyến thuần Việt duy nhất xuất hiện trong Bảng xếp hạng thương hiệu du lịch năm 2023 (Travel Brand Ranking 2023) do Decision Lab, một đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam công bố, bên cạnh các tên tuổi quốc tế như Traveloka, Agoda, Booking.com…
Phê duyệt cấp hạn mức tín dụng trên BIZ MBBank cho doanh nghiệp

Phê duyệt cấp hạn mức tín dụng trên BIZ MBBank cho doanh nghiệp

Tính năng Phê duyệt cấp hạn mức tự động được xây dựng trên nền tảng BIZ MBBank nhằm gia tăng trải nghiệm cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, siêu nhỏ.
VietinBank - Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh tại Việt Nam năm 2022

VietinBank - Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh tại Việt Nam năm 2022

VietinBank vừa được Global Banking & Finance Review - Tạp chí uy tín thế giới về lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng vinh danh ở hạng mục “Derivatives Bank Brand of the Year Vietnam 2022” - “Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh tại Việt Nam năm 2022”. Đây là lần thứ ba liên tiếp VietinBank được các tổ chức uy tín độc lập khác nhau trong cộng đồng tài chính toàn cầu về sản phẩm phái sinh xướng danh ở hạng mục này.
Agribank E-Mobile Banking: Giải pháp hữu hiệu giảm tải cung ứng tiền mặt

Agribank E-Mobile Banking: Giải pháp hữu hiệu giảm tải cung ứng tiền mặt

Từ cuối năm 2021, khi Agribank miễn 100% phí chuyển khoản trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, lượng khách hàng mang tiền mặt đến giao dịch tại quầy giao dịch của Agribank Phù Yên giảm đáng kể. "Nếu như trước đây, khách hàng chủ yếu mang tiền mặt đến giao dịch trực tiếp tại quầy của Agribank Phù Yên thì đến cuối năm 2021, số lượng khách hàng đến nộp tiền, chuyển tiền đã giảm 50% so với năm 2020. Đến cuối năm 2022, giảm 70% so với năm 2020.
SHB được vinh danh 2 giải thưởng quan trọng

SHB được vinh danh 2 giải thưởng quan trọng

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh năm 2022” và “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2022”.
Vietcombank được trao 3 giải thưởng quan trọng tại diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2023

Vietcombank được trao 3 giải thưởng quan trọng tại diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2023

Trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã được Ban tổ chức Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2023 vinh danh và trao 03 giải thưởng quan trọng: “Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2023”; “Ngân hàng Chuyển đổi số tiêu biểu 2023”; “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa 2023”.
Phiên bản di động