Thời trang Việt tìm chỗ đứng trên sân nhà

08:00 | 28/05/2021 Doanh nghiệp
aa
Là một trong những nước hàng đầu thế giới về xuất khẩu may mặc, chất lượng sản phẩm được đánh giá cao, thế nhưng các thương hiệu thời trang Việt lại mờ nhạt trên chính sân nhà. Câu chuyện thay “áo mới” của các doanh nghiệp may mặc trong nước lại càng nóng hơn bao giờ hết khi thị trường nội địa đang trở thành “cứu cánh” trong bối cảnh dịch bệnh.
thoi trang viet tim cho dung tren san nha Thời trang Việt “đuối sức” cạnh tranh
thoi trang viet tim cho dung tren san nha Thời của thời trang “local brand” Việt

Doanh nghiệp ngoại chiếm lĩnh thị phần

Theo số liệu từ Euromonitor, trên thị trường thời trang Việt Nam, không có doanh nghiệp nào nắm quá 2% thị phần tiêu thụ. Chiếm thị phần lớn nhất là Adidas Group với 1,5% thị phần. Đáng chú ý là cả 3 doanh nghiệp đứng đầu trong Top 10 doanh nghiệp thời trang Việt Nam đều là các doanh nghiệp nước ngoài, sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng Việt rất ưa chuộng.

Theo sau top 3 là các doanh nghiệp Việt Nam sở hữu các thương hiệu không còn xa lạ như Biti’s, Canifa, Việt Tiến, May 10… Một số thương hiệu nội địa được xem là có chỗ đứng trên thị trường như Việt Tiến, Nhà Bè, An Phước, May 10… cũng chỉ tập trung ở phân khúc sản phẩm công sở. Một số thương hiệu nội địa như Foci dù từng được coi là “hàng hiệu” với chuỗi cửa hàng số lượng lớn đã phải đóng cửa.

thoi trang viet tim cho dung tren san nha
Thời trang Việt đang có phần lép vế ngay trên sân nhà

Thực tế, trong nhiều năm trở lại đây, các nhãn hiệu thời trang ngoại đã liên tiếp đổ bộ vào thị trường nước ta và kinh doanh khá hiệu quả. Trong báo cáo mới công bố gần đây về thị trường thời trang Việt, Virac (Công ty cổ phần Nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam) chỉ ra rằng, hiện có khoảng hơn 200 thương hiệu thời trang nước ngoài từ hàng tầm trung đến cao cấp đã có cửa hàng chính thức tại Việt Nam. Chính điều này đã đẩy ngành thời trang nội vốn chỉ có thị phần nhỏ giờ càng bị thu hẹp hơn.

Có thể kể đến các thương hiệu như H&M, Zara, Uniqlo, Mango, Gap, Topshop, Levis… đã chiếm được nhiều ưu ái của người tiêu dùng Việt.

Dẫn chứng như đầu năm nay, khi phần lớn doanh nghiệp đều lao đao vì dịch bệnh thì thương hiệu Uniqlo đã mở thêm cửa hàng thứ 4 tại TP.Hồ Chí Minh, đưa số cửa hàng của thương hiệu này ở Việt Nam lên 8 điểm chỉ sau hơn 1 năm chính thức đặt chân vào thị trường. Hàng dài người mua xếp hàng trong ngày khai trương của Uniqlo đã chứng minh sức hút mạnh mẽ. Thương hiệu thời trang này có tốc độ mở cửa hàng nhanh chóng tại Việt Nam khi có giai đoạn mỗi tháng mở một cửa hàng trong 3 tháng liên tiếp.

Không riêng Uniqlo, thương hiệu H&M cũng vừa mở thêm cửa hàng tại Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.Hồ Chí Minh) và xác lập tổng cộng 12 cửa hàng tại Việt Nam. Theo Virac, doanh nghiệp thời trang nội địa từ lâu đã mất lợi thế cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế ngay cả trên sân nhà do mẫu mã thiết kế còn nghèo nàn, quy mô còn nhỏ. Trên thực tế, dù đã có nhiều tiến bộ, cải thiện về chất liệu cũng như mẫu mã trong nhiều năm qua, hoạt động của các doanh nghiệp thời trang Việt chủ yếu vẫn nặng về gia công, xuất khẩu dưới tên các thương hiệu nước ngoài.

Chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú cho rằng, nguyên nhân khiến doanh nghiệp thời trang Việt “lép vế” trên sân nhà một phần đến từ xu hướng kinh doanh tự phát của một số startup thời trang, không có chiến lược lâu dài về quảng bá thương hiệu, cải thiện mẫu mã theo thị hiếu khách hàng. Thậm chí, còn hiện tượng copy từ các thương hiệu nước ngoài để thu lợi.

Bên cạnh đó, vấn nạn về hàng giả, hàng nhái cũng gây khó khăn cho doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, hàng thời trang làm giả, làm nhái ngày càng tràn lan thậm chí xuất hiện công khai trên mạng xã hội và các sàn mua bán online. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính mà còn gây mất niềm tin của người tiêu dùng.

Ngoài ra, các thương hiệu thời trang ngoại luôn chú trọng quảng bá, đa dạng mẫu mã, giá cả ngày càng cạnh tranh với thời trang nội, đồng thời các yếu tố về bảo vệ môi trường, lối sống xanh mà người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng cũng được tích cực triển khai.

Doanh nghiệp nội trở lại thị trường nội địa

Trên thực tế, thị trường nội địa với gần 100 triệu dân được đánh giá là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp dệt may. Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), mức tiêu dùng hàng dệt may hiện vào khoảng 3,5 - 4 tỷ USD. Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá, doanh nghiệp dệt may trong nước vẫn chưa tận dụng được hết tiềm năng của “sân nhà”.

Đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với nhiều ưu đãi về thuế quan, giới chuyên gia dự báo doanh nghiệp ngoại sẽ nhanh chóng đổ bộ và cạnh tranh mạnh mẽ với doanh nghiệp trong nước. Chính vì vậy, thời trang Việt cần nhanh chân để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Cụ thể, theo ông Vũ Vinh Phú, ngành thời trang Việt cần chú trọng hơn đến việc nâng cao năng suất lao động, tối ưu chi phí và quản lý để từ đó hạ giá thành sản phẩm để phù hợp với đại đa số người tiêu dùng, bên cạnh đó cũng có chiến lược quảng bá thương hiệu bài bản. Cùng với đó là đảm bảo phúc lợi của người lao động. Bài toán nhân lực cũng là một vấn đề với doanh nghiệp trong nước khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư tìm đến Việt Nam để mở nhà máy, thu hút nguồn nhân công có trình độ tay nghề cao với mức phúc lợi cạnh tranh.

TS. Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cũng cho rằng, doanh nghiệp Việt muốn kinh doanh tốt ở thị trường nội địa cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm xã hội của mình bên cạnh đảm bảo chất lượng hàng hóa. Người tiêu dùng ngày càng đề cao các yếu tố bảo vệ môi trường. Vì vậy, doanh nghiệp cần chú trọng đến những nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường, vật liệu tái chế, ít sử dụng hóa chất, tiết kiệm năng lượng.

Ghi nhận thực tế, nhiều doanh nghiệp dệt may cũng đã chú trọng phát triển thị trường trong nước. Ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 chia sẻ, không phải vì khó khăn của dịch bệnh mới tìm lại thị trường nội địa, mà trong quá trình hoạt động và phát triển, công ty luôn coi thị trường nội địa là trung tâm. Chính vì vậy, thương hiệu May 10 từ lâu đã có vị thế trong lòng người tiêu dùng. Trong thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh nghiệp này càng đẩy mạnh thị trường nội địa với những sản phẩm đạt chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phù hợp với túi tiền của người dân… chính những nỗ lực đó đã giúp doanh thu nội địa tăng trưởng mạnh.

Quỳnh Trang
Nguồn:

Các tin khác

Lợi nhuận doanh nghiệp điện tử thấp do chủ yếu tham gia ở khâu lắp ráp

Lợi nhuận doanh nghiệp điện tử thấp do chủ yếu tham gia ở khâu lắp ráp

Lợi nhuận của ngành điện tử tham gia vào quá trình lắp ráp cuối cùng ở Việt Nam là khoảng 5 - 10%. Mặc dù có khối lượng xuất khẩu lớn, nhưng lợi ích kinh tế từ việc Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu là tương đối nhỏ.
MB lọt top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

MB lọt top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đạt cột mốc quan trọng khi lọt vào bảng xếp hạng FORTUNE Southeast Asia 500, khẳng định vị thế mạnh mẽ và tiềm năng phát triển của MB trong khu vực.
Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và liên kết chuỗi giá trị

Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và liên kết chuỗi giá trị

Với nhiều giải pháp hỗ trợ của chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tại Đà Nẵng từng bước vượt qua khó khăn. Đặc biệt, có nhiều DN đã quay lại thao gia vào thị trường. Điều đó được thể hiện khá rõ nét, khi trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng có 1.582 DN được thành lập mới, tổng vốn điều lệ đăng ký 5.166 tỷ đồng.
Doanh thu thuần 5 tháng đầu năm của PNJ tăng gần 37%

Doanh thu thuần 5 tháng đầu năm của PNJ tăng gần 37%

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 5 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 19.546 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.051 tỷ đồng. Như vậy, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế trong 5 tháng đầu năm 2024 của PNJ tăng lần lượt 36,9% và 8,5% so với cùng kỳ…
Việt Nam sớm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng xanh

Việt Nam sớm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng xanh

Việt Nam cần bắt tay ngay vào việc xác định các địa điểm cho phát triển điện gió ngoài khơi, chuẩn bị cơ sở hạ tầng cảng và củng cố hệ thống lưới điện truyền tải.
[Infographic] Xuất, nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 6/2024

[Infographic] Xuất, nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 6/2024

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong 15 ngày đầu tháng 6/2024 đạt 31,126 tỷ USD. Trong số đó, điện thoại và linh kiện xuất khẩu đạt 2,03 tỷ USD, tăng 17,6% so với cùng kỳ tháng trước; điện tử, máy tính và linh kiện đạt 2,868 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ.
Hàng trăm ngàn sản phẩm Number 1 Soya Canxi gửi tặng khách hàng tại Bách Hóa Xanh

Hàng trăm ngàn sản phẩm Number 1 Soya Canxi gửi tặng khách hàng tại Bách Hóa Xanh

Number 1 Soya Canxi đã có mặt tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trên toàn quốc. Tháng 6 vừa qua, nhãn hàng đã mang đến chương trình khuyến mãi đặc biệt, mang đến cơ hội trải nghiệm sản phẩm và lan tỏa bí quyết chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp đến hàng trăm ngàn khách hàng tại đây.
Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số vào năm 2025

Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số vào năm 2025

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn TP. Hà Nội đến năm 2025.
Doanh nghiệp thay đổi chiến lược để tiếp cận khách hàng

Doanh nghiệp thay đổi chiến lược để tiếp cận khách hàng

Kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu cho các mặt hàng không cần thiết. Người tiêu dùng xem việc tìm kiếm ưu đãi trực tuyến như một cách hiệu quả để cắt giảm chi tiêu cho việc mua sắm hàng tạp hóa.
Doanh nghiệp ghi nhận lãi vay giảm mạnh

Doanh nghiệp ghi nhận lãi vay giảm mạnh

NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố (ITPC) vừa phối hợp tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa doanh nghiệp và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động tín dụng và ngoại hối trên địa bàn. Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn các NHTM cung cấp thêm sản phẩm vay vốn không có tài sản đảm bảo; mở rộng cơ hội tiếp cận chính sách gia hạn nợ để doanh nghiệp có thời gian xoay xở dòng tiền.
Điều tra vụ việc các lô hàng hồ tiêu và cà phê bị 'rút ruột'

Điều tra vụ việc các lô hàng hồ tiêu và cà phê bị 'rút ruột'

Ngày 18/6, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) cho biết, Hiệp hội và một số doanh nghiệp liên quan vừa có buổi làm việc với đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn về nghi vấn hàng hóa bị "rút ruột" ở cảng Cát Lái.
PNJ vào danh sách Fortune 500 của Đông Nam Á

PNJ vào danh sách Fortune 500 của Đông Nam Á

Sáng 18/6/2024, tạp chí Fortune của Mỹ đã công bố Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá Quý‎ Phú Nhuận (PNJ) thuộc top Fortune Southeast Asia 500. Đây là danh sách 500 công ty, tập đoàn lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được công bố hàng năm, theo tiêu chí về doanh thu và lợi nhuận ròng trong năm tài chính trước đó.
Viettel nhận loạt giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội

Viettel nhận loạt giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 24.
Fiin Ratings nâng hạng cho F88

Fiin Ratings nâng hạng cho F88

F88 cho biết họ được Fiin Ratings tiếp tục duy trì xếp hạng ở mức BBB-, nhưng nâng hạng từ “triển vọng” lên “ổn định” trong bối cảnh thị trường cho vay tiêu dùng sụt giảm.
Nông dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "net zero"

Nông dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "net zero"

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền v
Xem thêm
Quốc hội xem xét nội dung cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024

Quốc hội xem xét nội dung cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024

Quốc hội xem xét nội dung cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024
Báo chí ngày càng khẳng định vị thế

Báo chí ngày càng khẳng định vị thế

Chỉ còn 1 năm nữa là nền báo chí cách mạng Việt Nam sẽ tròn một trăm tuổi. Trải qua gần trăm năm ấy, từ buổi ban đầu còn vô vàn khó khăn, gian khổ… được đặt dưới sự dìu dắt, chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều lãnh tụ cách mạng tiền bối khác, báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng trưởng thành, có những bước phát triển và đóng góp quan trọng vào việc giữ gìn ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.
Sức hấp thụ vốn của nền kinh tế vẫn còn kém

Sức hấp thụ vốn của nền kinh tế vẫn còn kém

Đó là một trong những lý do chính dẫn tới tín dụng tăng trưởng chậm trong gần 6 tháng đầu năm được các ngân hàng chia sẻ tại Hội nghị trực tuyến toàn ngành về giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng năm 2024.
Quy hoạch báo chí, xuất bản sắp tới phải thực chất, có tính mở và khả thi

Quy hoạch báo chí, xuất bản sắp tới phải thực chất, có tính mở và khả thi

Sáng 19/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về dự thảo Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, phát thanh truyền hình, thông tin điện tử, cơ sở xuất bản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
Ngân hàng hỗ trợ khách hàng nuôi tôm bị thiệt hại ở Phú Yên

Ngân hàng hỗ trợ khách hàng nuôi tôm bị thiệt hại ở Phú Yên

Ngay sau khi các hộ nuôi tôm hùm, hải sản ở địa phương bị thiệt hại nặng nề, ngành Ngân hàng trên địa bàn Phú Yên đã nhanh chóng vào cuộc, thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ bà con thoát khỏi những khó khăn và sớm ổn định sản xuất trở lại...
Chỉ thị 40 tạo sức bật lớn cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Chỉ thị 40 tạo sức bật lớn cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Nhờ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) được triển khai tích cực, người dân địa phương được tiếp cận nguồn vốn chính sách để phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần tạo việc làm, vươn lên làm ăn thoát nghèo bền vững.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề quỹ tín dụng nhân dân

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề quỹ tín dụng nhân dân

Ngày 15/6/2024, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Trị (NHNN Quảng Trị) phối hợp với Ngân hàng Hợp tác xã (NHHTX) chi nhánh Quảng Bình, PGD NHHTX Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động chuyển tiền, thanh toán qua tài khoản của quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Hà Nội, ngày 7/5/2024 - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
VCB CashUp Giải pháp quản lý dòng tiền toàn diện cho doanh nghiệp

VCB CashUp Giải pháp quản lý dòng tiền toàn diện cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh hiện nay, khi nhu cầu quản lý nội bộ của các tập đoàn đa quốc gia và tổng công ty ngày càng phức tạp, các ngân hàng cần phát triển các giải pháp số toàn diện đáp ứng nhu cầu quản lý hệ sinh thái của khách hàng cả theo chiều dọc và chiều ngang.
BVBank triển khai xác thực sinh trắc học khuôn mặt -  bảo vệ tối đa tài khoản khách hàng

BVBank triển khai xác thực sinh trắc học khuôn mặt - bảo vệ tối đa tài khoản khách hàng

Nhằm tăng cường bảo vệ tài khoản của khách hàng, đồng thời bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà Nước (NHNN) tại Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, từ ngày 01/07/2024, BVBank chính thức triển khai phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.
VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần để được hưởng combo ưu đãi miễn 100% phí dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu của doanh nghiệp, gồm: Phí chuyển tiền VND tại quầy, phí giao dịch ngân hàng điện tử, tặng tài khoản số đẹp.
MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền

MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai tính năng nhận diện thông tin tài khoản lừa đảo một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp khách hàng thêm an tâm khi chuyển tiền.
Vietcombank ra mắt ngân hàng số thế hệ mới với nhiều tính năng vượt trội

Vietcombank ra mắt ngân hàng số thế hệ mới với nhiều tính năng vượt trội

Ngày 18/6/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank thế hệ mới dành cho khách hàng cá nhân. Đây được coi là đợt cập nhật lớn nhất kể từ khi ra mắt lần đầu năm 2020 với toàn bộ giao diện và luồng trải nghiệm được thiết kế mới hoàn toàn cho từng phân khúc, cùng với những dịch vụ, tiện ích mới lần đầu tiên xuất hiện trên VCB Digibank.
5 điều cần biết khi gửi tiết kiệm

5 điều cần biết khi gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm là một trong những lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất bởi người gửi có thể giữ được số tiền gốc ban đầu mà sau một khoảng thời gian nhất định còn được nhận thêm tiền lãi. Hơn thế nữa, khoản tiền gửi tiết kiệm còn được bảo hiểm tiền gửi.
Sacombank tiếp thêm 10.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân phục vụ đời sống

Sacombank tiếp thêm 10.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân phục vụ đời sống

Nhằm hỗ trợ tài chính cho người dân, thúc đẩy tiêu dùng, Sacombank cung cấp gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 6,5% dành cho khách hàng có nhu cầu mua, xây, sửa chữa bất động sản; mua xe; sắm sửa các vật dụng, thiết bị cần thiết nhằm phục vụ đời sống. Gói vay dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.
Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở

Nhằm đẩy mạnh kinh doanh và tăng cường phát triển công nghệ số tại ngân hàng, Sacombank đang tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại nhiều vị trí chủ chốt ở Hội sở chính (266 - 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).
Phiên bản di động