Thủ tướng đánh giá cao điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và hoạt động ngân hàng năm 2018

20:22 | 09/01/2019 Kinh tế
aa
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2019 được tổ chức sáng ngày 9/1/2019 tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).
TIN LIÊN QUAN
Việt Nam sẽ là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á
Nhất quán trong điều hành CSTT, củng cố lòng tin thị trường
Môi trường vĩ mô ổn định tạo điều kiện cho hoạt động ngân hàng
Thủ tướng đánh giá cao điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và hoạt động ngân hàng năm 2018
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

2018, năm thành công trong điều hành chính sách tiền tệ

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của NHNN, toàn ngành Ngân hàng, bao gồm các ngân hàng thương mại khối nhà nước, cổ phần, kể cả ngân hàng thương mại nước ngoài hoạt động tại Việt Nam đã đóng góp lớn vào tăng trưởng nền kinh tế.

Phát biểu tại Hội nghị sau khi đã lắng nghe toàn bộ ý kiến của Lãnh đạo NHNN, các ngân hàng thương mại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự điều hành thành công và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực điều hành của NHNN.

Theo Thủ tướng, năm 2018, tình hình kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, đặc biệt liên quan đến điều hành chính sách tiền tệ của Việt Nam. Nhưng Đảng, Chính phủ đã cùng các Bộ, Ngành hợp lực, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, đặc biệt chỉ tiêu quan trọng nhất thực hiện tốt cả số lượng và chất lượng; trong đó đặc biệt nền tảng kinh tế vĩ mô được thực hiện tốt. Một điểm vui mừng nữa đó là chỉ tiêu lạm phát được kiểm soát ở mức 3,54% trong bối cảnh các nước có nhiều biến động. Bên cạnh đó, xếp hạng quốc tế về tín nhiệm Việt Nam được nâng lên.

“Với bất cứ quốc gia nào thì vai trò của hệ thống ngân hàng rất quan trọng, trong đó điều đặc biệt như đồng chí Lê Minh Hưng có nói, rất nhiều ngân hàng đã chia sẻ khó khăn với nền kinh tế và doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thế giới thiếu bền vững thì chúng ta đã đóng góp nhiều hoạt động để chia sẻ khó khăn với nền kinh tế và người dân”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng nhất trí với quan điểm của Bộ trưởng Bộ Công An Tô Lâm, trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, cần lưu ý các vấn đề của ngành Ngân hàng trong quá trình phát triển. Chính phủ dành rất nhiều thời gian để lắng nghe ngành Ngân hàng, xử lý cho Ngành một số vấn đề, đồng thời đánh giá cao NHNN là cơ quan rất tập trung lo thể chế, chính sách pháp luật một cách toàn diện.

Thủ tướng đánh giá cao điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và hoạt động ngân hàng năm 2018
Quang cảnh Hội nghị

Đánh giá cụ thể về kết quả điều hành chính sách tiền tệ năm 2018, theo Thủ tướng, NHNN đã điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, khéo léo, hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa trong việc kiểm soát lạm phát, ổn định vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vừa duy trì sự ổn định của thị trường tiền tệ, tạo dư địa chủ động của thị trường và chính sách tài khoá phát huy tác dụng. NHNN đã ban hành các chính sách quy định và các văn bản pháp luật có liên quan để triển khai nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, trong bối cảnh quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, chúng ta vẫn giữ vững ổn định ngoại tệ, lãi suất, tỷ giá, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, đặc biệt dự trữ ngoại hối trong năm qua đạt kỷ lục trên 60 tỷ USD là một thành công lớn.

"Điều này sẽ được tiếp tục phát huy trong 2019", Thủ tướng khen và bày tỏ sự yên tâm với điều hành chính sách tiền tệ và đánh giá cao việc mua ròng ngoại tệ, tăng dự trữ ngoại hối cao hơn.

Cùng với đó, câu chuyện các tổ chức tín dụng yếu kém, mấy năm trước thì nay hoạt động đã ổn định hơn, an toàn hơn, đặc biệt năng lực tài chính tiếp tục được củng cố, năng lực quản trị điều hành từng bước được nâng cao, tiệm cận với thông lệ quốc tế. Cùng đó, tổng tài sản, lượng tiền cho vay, huy động vốn, an toàn vốn bình quân, tỷ lệ cho vay, dự trữ ngoại hối đều đã có chỉ số tốt. Đặc biệt, nhiều ngân hàng yếu kém đã vươn lên, đó là điều đáng mừng. Thủ tướng cũng đánh giá các ngân hàng thương mại Nhà nước lớn đã vươn tầm khu vực, khẳng định vị thế, từ đó củng cố cả hệ thống. Thủ tướng cũng hoan nghênh các ngân hàng thương mại đã có sự chia sẻ với nền kinh tế.

Riêng về vấn đề cơ cấu lại tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu, hiện nợ xấu còn 1,89%, năm nay chúng ta xử lý gần 900 ngàn tỷ nợ xấu, đó là cố gắng rất lớn. "Cục máu đông giờ đã nhỏ dần, nhiều nơi tan đi, cũng do vĩ mô và do điều hành thực chất", Thủ tướng nói

Về tín dụng đen, theo Thủ tướng, đây là tội phạm nguy hiểm, Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước đã phối hợp cùng các bộ, ngành xử lý.

Thủ tướng đánh giá ngành Ngân hàng đã tiên phong ứng dụng công nghệ số, công nghệ tài chính fintech, phát triển phương thức thanh toán mới, đảm bảo an ninh an toàn của hoạt động thanh toán, cung ứng sản phẩm dịch vụ tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp. Nhiều ngân hàng thương mại có lợi nhuận từ khu vực dịch vụ tới 32%, không phụ thuộc quá nhiều vào thu nhập từ tín dụng. Thủ tướng đánh giá cao NHNN trong cải cách thủ tục hành chính cắt giảm 1/3 điều kiện kinh doanh, góp phần cải thiện đáng kể chỉ số tiếp cận tín dụng cho người dân, doanh nghiệp.

“Tôi đánh giá cao Ban Lãnh đạo NHNN, biểu dương đồng chí Thống đốc Lê Minh Hưng đã bình tĩnh, sáng suốt điều hành trôi chảy hoạt động ngân hàng”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng đánh giá cao điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và hoạt động ngân hàng năm 2018
Thống đốc Lê Minh Hưng phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng

Thủ tướng cũng thẳng thắn nhìn vào những tồn tại của hệ thống tổ chức tín dụng Việt Nam với những hạn chế như năng lực tài chính, chất lượng tài sản, tính chuyên nghiệp…

“Vừa qua, các ngân hàng hoạt động tốt hơn nhưng năng lực chưa cao, sản phẩm dịch vụ còn chưa đa dạng, cơ cấu tổ chức còn cồng kềnh chưa hợp lý. Trình độ quản lý điều hành của chúng ta chưa cao, công nghệ ngân hàng còn có khoảng cách đáng kể so với thế giới”, Thủ tướng nói.

Ngoài ra, xử lý nợ xấu vẫn còn tồn tại, xử lý vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn còn khá cao, dễ đẫn đến rủi ro an toàn hệ thống. Tín dụng đen còn xảy ra nhiều địa bàn gây bất ổn làm mất niềm tin người dân.

"Các đồng chí cần chủ động hơn trong phối hợp với Bộ Công an đồng thời xử lý tốt hơn vấn đề tín dụng đen. Đơn cử như Thanh Hoá, phải có những chiến dịch mạnh mẽ đẩy lùi tín dụng đen", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước thông tin NHNN có gói tín dụng trên 5.000 tỷ đồng để Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội xử lý vấn đề này.

Ông đặc biệt lưu ý trong xử lý Quỹ tín dụng nhân dân thời gian qua và tới đây. Theo Thủ tướng, ngành Ngân hàng cần tăng cường lấy lại niềm tin trong nhân dân, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng cũng phải đẩy mạnh việc giám sát an toàn hệ thống.

"Phải chủ động chấn chỉnh các biểu hiện sai trái. Như trong khai mạc Thống đốc Hưng và Bộ trưởng Tô Lâm đã nói, phẩm chất của người cán bộ ngân hàng rất quan trọng. Các ông chủ ngân hàng cũng phải chú ý điều này", Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng lưu ý thêm việc cơ cấu lại một số tổ chức tín dụng còn chậm so với yêu cầu, một số tổ chức tín dụng gặp khó khăn. Công tác kiểm soát nội bộ, thanh tra cần kịp thời hơn và phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng gần đây đã được chấn chỉnh, nhưng vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm, không được sơ hở, tiếp tay cho sai phạm của một số tổ chức tín dụng thời gian qua. Thanh tra phải làm cho xong, không được kéo dài, ảnh hưởng đến an toàn của tổ chức. Thủ tướng đặc biệt lưu ý đến việc ứng dụng kỹ thuật trong ngành Ngân hàng.

Về thực hiện nhiệm vụ năm 2019

Thủ tướng đánh giá cao NHNN có Chương trình hành động triển khai Nghị quyết 01, 02 của Chính phủ và lưu ý NHNN trước nguy cơ, rủi ro từ kinh tế thế giới cần đề cao cảnh giác, luôn theo dõi tình hình, có giải pháp linh hoạt, chặt chẽ để điều hành chính sách.

Nhấn mạnh khát vọng Việt Nam phải vươn lên từ thu nhập thấp sang thu nhập trung bình cao và thu nhập cao, Thủ tướng cho rằng trách nhiệm của NHNN và các tổ chức tín dụng phải đóng góp vào sự phát triển của đất nước, để năm 2019 đạt kết quả cao hơn năm 2018, để ngành Ngân hàng có sự bứt phá. Đây là câu hỏi mà ngành Ngân hàng cần giải đáp. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu ngành Ngân hàng tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

Một là, tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, thận trọng, hiệu quả, tăng cường khả năng ứng phó để hạn chế tác động bất lợi từ bên ngoài, kết hợp hài hòa với chính sách tài khóa và chính sách vĩ mô khác, kiên định ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng. Đây là mục tiêu kép, nặng nề, đòi hỏi tầm nhìn cùng sự điều hành khoa học, bản lĩnh, trí tuệ và kịp thời.

Hai là, NHNN sớm có lời giải bài toán ngân hàng với cách mạng 4.0, ngân hàng phải làm gì để tiên phong trong cách mạng 4.0, tạo cú hích đối với cả nền kinh tế, trong đó có vấn đề thanh toán điện tử. Xây dựng chương trình hành động với việc triển khai thực hiện các nội dung chiến lược cho từng giai đoạn. Hướng dẫn kiểm tra giám sát đánh giá tình hình triển khai thực hiện chiến lược để trình Thủ tướng Chính phủ. Xây dựng trình Thủ tướng phương án tăng vốn điều lệ của các ngân hàng thương mại do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ đến năm 2020 để đáp ứng đủ vốn theo tiêu chuẩn, chuẩn mực của Basel 2. Nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh, sự minh bạch và tuân thủ chuẩn mực, thông lệ quốc tế trong quản trị của hệ thống tín dụng. Kiểm soát tăng trưởng tín dụng hợp lý gắn với nâng cao chất lượng, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên phát triển.

Ba là, đẩy mạnh quá trình cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, lộ trình đã đề ra.

Bốn là, tiếp tục hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận dễ dàng với dịch vụ ngân hàng.

Năm là, đẩy mạnh công tác truyền thông về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng để người dân hiểu và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.

Thủ tướng cũng đánh giá trong số các bộ, ngành trung ương thì công tác xử lý truyền thông của NHNN là rất tốt, kịp thời.

Cùng với đó, ngành Ngân hàng cần áp dụng các công nghệ hiện đại, đồng thời lưu ý cố gắng triển khai hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, tạo ra một văn hóa tiêu dùng thông qua thẻ, không dùng tiền mặt cho nhân dân có bước đi phù hợp.

Sáu là, vấn đề hội nhập quốc tế. trách nhiệm của các ngân hàng thương mại đầu tư ra nước ngoài được kiểm soát tốt hơn, cùng với các bộ, ngành khác, NHNN cần chủ động đàm phán, tham gia đàm phán các nội dung liên quan đang đàm phán; đánh giá tác động của hội nhập đến tín dụng ngân hàng…

Bảy là, toàn hệ thống tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, minh bạch, làm tốt công tác tổ chức cán bộ, phẩm chất cán bộ, chống tự diễn biến, tự chuyển biến, quản lý tốt nội bộ, thanh tra, giám sát tốt.

Tám là, trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, trong đó có việc quan tâm đến người dân và cơ sở, không biếu xén cấp trên.

Kết luận Hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh “Đất nước phát triển thì các bạn phát triển. Từng doanh nghiệp phồn vinh, từng ngân hàng lớn mạnh, phát triển tốt sẽ đóng góp cho sự phồn thịnh của nước nhà”.

Thay mặt toàn ngành Ngân hàng, Thống đốc Lê Minh Hưng trân trọng cảm ơn những ý kiến ghi nhận của Thủ tướng Chính phủ đối với công tác điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và hoạt động hiệu quả của hệ thống Ngân hàng năm 2018, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và xin hứa với Thủ tướng Chính phủ, năm 2019, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục nỗ lực để khắc phục những tồn tại, hạn chế, thực hiện thành công các yêu cầu của Thủ tướng đặt ra cho ngành Ngân hàng.

NH-ĐK
Nguồn: SBV

Các tin khác

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 25/7

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 25/7

Tỷ giá trung tâm tăng 1 đồng, chỉ số VN-Index giảm 5,28 điểm hay giá xăng dầu đồng loạt được điều chỉnh giảm... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 25/7.
Hạn chế khai thác vật liệu đặc thù để ưu tiên cho dự án, công trình cấp bách quốc gia

Hạn chế khai thác vật liệu đặc thù để ưu tiên cho dự án, công trình cấp bách quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
GS. Trần Văn Thọ chia sẻ về đổi mới mô hình tăng trưởng

GS. Trần Văn Thọ chia sẻ về đổi mới mô hình tăng trưởng

Ngày 24/7, với vai trò đồng tổ chức với Trường Đại học Ngoại thương, JICA đã tổ chức chương trình bài giảng đặc biệt của GS. Trần Văn Thọ, Giáo sư danh dự Đại học Waseda với chủ đề “Đổi mới mô hình tăng trưởng: Kinh nghiệm của Nhật Bản và bài học đối với Việt Nam”.
Điểm lại thông tin kinh tế ngày 24/7

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 24/7

Tỷ giá trung tâm đi ngang, chỉ số VN-Index tăng 6,66 điểm hay lãi suất đối với các giao dịch mới và cũ của các tổ chức tín dụng tiếp tục xu hướng giảm trong 6 tháng đầu năm 2024... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 24/7.
HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2024 lên 6,5%

HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2024 lên 6,5%

“Chúng tôi tin tưởng Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng để chứng kiến triển vọng tăng trưởng sáng sủa hơn trong năm 2024, nếu tình hình phục hồi tiếp tục lan rộng. Với kết quả tăng trưởng tốt hơn kỳ vọng trong 6 tháng đầu năm, chúng tôi nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm nay lên 6,5% (từ mức 6% trong dự báo trước đây)”, theo báo cáo Vietnam at a glance vừa phát hành của Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC.
Điểm lại thông tin kinh tế ngày 23/7

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 23/7

Tỷ giá trung tâm tăng 3 đồng, chỉ số VN-Index giảm tới 22,83 điểm hay NHNN bơm ròng 4.717,42 tỷ đồng ra thị trường... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 23/7.
Để tạo đột phá, cần giải quyết điểm nghẽn

Để tạo đột phá, cần giải quyết điểm nghẽn

Sau 3 năm thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị (CQĐT), TP. Đà Nẵng đã phát huy tính ưu việt, bộ máy chính quyền gọn nhẹ, hoạt động nhanh nhạy, thông suốt hơn, góp phần tích cực vào việc cải cách hành chính, đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp (DN). Song trong quá trình thực hiện, thực tế vẫn còn phát sinh một số hạn chế, vướng mắc cần giải quyết dứt điểm để tạo đột phá cho Đà Nẵng trong giai đoạn mới…
Điểm lại thông tin kinh tế ngày 22/7

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 22/7

Tỷ giá trung tâm tăng 15 đồng, chỉ số VN-Index giảm 10,14 điểm hay cán cân thương mại hàng hóa cả nước nửa đầu tháng 7/2024 nhập siêu 0,17 tỷ USD... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 22/7.
Điểm lại thông tin kinh tế tuần từ 15-19/7

Điểm lại thông tin kinh tế tuần từ 15-19/7

Tỷ giá trung tâm giảm 2 đồng, chỉ số VN-Index giảm 15,97 điểm so với cuối tuần trước đó hay thị trường chứng khoán nhìn chung tiếp tục xu hướng phục hồi so với năm 2023, được nhận định tiếp tục khởi sắc trong nửa cuối năm nay... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong tuần từ 15-19/7.
Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.
Citi: Kinh tế Việt Nam hồi phục tăng trưởng vượt mong đợi

Citi: Kinh tế Việt Nam hồi phục tăng trưởng vượt mong đợi

Tăng trưởng GDP của Việt Nam trong quý II/2024 tăng tốc lên 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng từ mức 5,7% trong quý I. Sự tăng tốc này đến từ cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, qua đó khẳng định khả năng hồi phục bền vững của nền kinh tế.
Phấn đấu dự toán thu nội địa năm 2025 tăng tối thiểu khoảng 5-7%

Phấn đấu dự toán thu nội địa năm 2025 tăng tối thiểu khoảng 5-7%

Thông tư số 49/2024/TT-BTC hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2025 và kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm 2025-2027.
[Infographic] Xuất, nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 7/2024

[Infographic] Xuất, nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 7/2024

Theo số liệu công bố từ Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 7/2024 đạt 32,692 tỷ USD, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm trước; nhập siêu 0,17 tỷ USD, trong khi cùng kỳ năm trước xuất siêu 0,4 tỷ USD. Trong đó, hàng hóa Việt Nam xuất khẩu đạt 16,261 tỷ USD, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 16,431 tỷ USD, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm trước
Điểm lại thông tin kinh tế ngày 18/7

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 18/7

Tỷ giá trung tâm giảm 5 đồng, chỉ số VN-Index tăng 5,78 điểm hay giá xăng dầu đồng loạt được điều chỉnh giảm... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 18/7.
Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ  5 tạo động lực phát triển bền vững

Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 5 tạo động lực phát triển bền vững

Ngày 18/7, UBND TP. Hồ Chí Minh họp báo thông báo tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City Economic Forum – HEF) lần thứ 5 năm 2024, diễn ra từ ngày 24 - 27/9/2024 với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP. Hồ Chí Minh”.
Xem thêm
Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao-nghĩa tình sâu nặng

Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao-nghĩa tình sâu nặng

Toàn quốc đến nay đã xác nhận khoảng 9 triệu người có công, trong đó có gần 1,2 triệu liệt sỹ; gần 500.000 thân nhân liệt sỹ; trên 117.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 600.000 thương binh...
Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/7/2024.
Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông báo của Ban tổ chức Lễ tang, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày 25/7/2024 sẽ đến 22h. Càng về đêm, dòng người hướng về Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội càng đông. Mọi người thành kính, trật tự xếp hàng dài hàng tới cả cây số, chờ đợi đến lượt vào viếng Tổng Bí thư.
Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Sáng 25/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), cùng thời gian này tại Hội trường Thống nhất (TP Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
Đồng Nai: Đẩy mạnh cho vay khu vực kinh tế tập thể

Đồng Nai: Đẩy mạnh cho vay khu vực kinh tế tập thể

Đến cuối quý II/2024, dư nợ cho vay đối với khu vực kinh tế tập thể tại Đồng Nai đạt khoảng 141,63 tỷ đồng. Địa phương này đã có văn bản chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh cho vay đối với các hợp tác xã, tổ hợp tác.
“Kim chỉ nam” cho tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

“Kim chỉ nam” cho tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương ở Quảng Ngãi đã tích cực vào cuộc, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện các chính sách tín dụng xã hội, hỗ trợ cơ sở vật chất, nguồn vốn nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội ở quê hương núi Ấn, sông Trà...
Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân ở Nghệ An vẫn tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của kênh dẫn vốn “gần dân, sát dân”, tương trợ trong cộng đồng thành viên, hỗ trợ vốn kịp thời cho các thành viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo việc làm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương...
VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.
Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Nhiều khách hàng của VinFast đã không ngần ngại xuống tiền đặt cọc VF 8 Lux để vừa sớm được tận hưởng những trải nghiệm thăng hạng đẳng cấp, vừa nhận ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng và cơ hội rinh về biệt thự trị giá hơn chục tỷ đồng.
Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Cư dân Vincom Shophouse Royal Park (TP. Đông Hà) được sở hữu chất sống kép, vừa thư thái, an yên đúng chuẩn resort, lại vừa sôi động, tiện nghi nhờ loạt tiện ích đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Trị.
Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Ngay sau khi ra mắt, 315 căn biệt thự, dinh thự tại phân khu Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island) trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng đã nhanh chóng tìm thấy chủ. Sở hữu những lợi thế độc tôn: đắc địa trong vị trí, khoáng đạt trong cảnh quan, sang trọng trong kiến trúc, phân khu Hoàng Gia không chỉ là tài sản mang tiềm năng tăng giá bền vững mà còn là niềm kiêu hãnh của các chủ nhân danh giá.
VPBank mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay

VPBank mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay

Từ tháng 7 năm nay, khách hàng sở hữu thẻ UnionPay đã có thể thanh toán dễ dàng tại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng cổng thanh toán EcomPay của VPBank tại thị trường Việt Nam. UnionPay là tổ chức phát hành thẻ lớn nhất tại đất nước 1,4 tỷ dân - Trung Quốc.
Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Bằng việc tận dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) và nhiều công nghệ mới nổi khác, các hành vi lừa đảo đang trở nên cực kỳ tinh vi.
Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Sacombank lại tiếp tục tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến. Theo đó, khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên Sacombank Pay sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy từ 0,2 – 0,7%/năm. Trước đó, mức tặng mà Sacombank áp dụng là 0,2% - 0,4%/năm.
BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, trong đó tổng tài sản và quy mô tín dụng tăng, chất lượng tín dụng liên tục được cải thiện.
Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những thủ đoạn lừa đảo, mạo danh nhân viên, thương hiệu các tổ chức tín dụng uy tín ở Việt Nam nhằm đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội.
Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Best AI Technology Implementation (tạm dịch: Ngân hàng AI tốt nhất) trong hệ thống giải thưởng uy tín của tổ chức này, hôm 18/7 tại Hà Nội.
OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

Tập trung chiến lược ngân hàng “xanh” vừa giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và cũng đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Phiên bản di động