Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Thúc đẩy trải nghiệm khách hàng xuất sắc với công nghệ đám mây

PV
PV  - 
Việc áp dụng công nghệ mới trên nền tảng đám mây đang hỗ trợ ngân hàng và các tổ chức tài chính tạo ra các sản phẩm mang tính cá nhân hoá, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng một cách toàn diện và tăng trưởng mảng kinh doanh số.
aa
thuc day trai nghiem khach hang xuat sac voi cong nghe dam may
Toàn cảnh sự kiện về tối ưu trải nghiệm người dùng nhờ công nghệ điện toán đám mây - tổ chức bởi CMC TS, AWS và Genesys tại Hà Nội.

Xu hướng cá nhân hóa trong trải nghiệm người dùng

Khảo sát từ các ngân hàng bán lẻ của Ernst & Young mới đây chỉ ra rằng, mấu chốt để người dùng lựa chọn các sản phẩm dịch vụ tài chính trên thế giới đều dựa trên trải nghiệm người dùng. Song hiện nay, thách thức đối với các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính số là khách hàng ngày càng có kỳ vọng cao hơn và khắt khe hơn trước đây khi sử dụng các dịch vụ tài chính số.

Họ không chỉ mong đợi trải nghiệm dịch vụ thuận tiện, tiết kiệm chi phí mà còn phải cá nhân hoá. Cá nhân hoá sản phẩm dịch vụ là khi ngân hàng và tổ chức tài chính dựa trên dữ liệu về người dùng để phân loại ra các nhóm khách hàng mục tiêu, cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp với đối tượng khách hàng trên tất cả các kênh (omnichannel) một cách liền mạch nhất, khiến cho khách hàng cảm nhận là sản phẩm, dịch vụ đó được “thiết kế” riêng cho mình.

Các thách thức và giải pháp để tối ưu trải nghiệm người dùng của các ngân hàng và tổ chức tài chính đã được thảo luận và chia sẻ tại hội thảo công nghệ do Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) cùng các đối tác AWS, Genesys tổ chức tại Hà Nội vừa qua.

Phát biểu mở đầu sự kiện, ông Lê Anh Linh - Giám đốc Khối Giải pháp Tài chính - Ngân hàng, CMC TS nhấn mạnh: "CMC TS xác định rõ ràng chiến lược đầu tư trong mảng giải pháp tài chính-ngân hàng là tập trung vào chuyển đổi số, điện toán đám mây và trải nghiệm khách hàng. CMC TS đã đầu tư mạnh mẽ nguồn lực công nghệ và đội ngũ chuyên gia, cùng với việc hợp tác chặt chẽ với các hãng công nghệ lớn để mang những giải pháp tốt nhất đến khách hàng".

thuc day trai nghiem khach hang xuat sac voi cong nghe dam may
Ông Lê Anh Linh, Giám đốc Khối Giải pháp Tài chính - Ngân hàng (BFSI), CMC TS tại sự kiện.

Kiến tạo trải nghiệm khách hàng “wow” với công nghệ đám mây

Là mô hình cao cấp hơn của Call Center, Contact Center - Trung tâm hỗ trợ khách hàng đa kênh là một giải pháp tiên tiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kiến tạo trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Contact Center xử lý tất cả các nghiệp vụ liên quan đến khách hàng, không chỉ qua điện thoại mà còn qua nhiều kênh khác nhau như tin nhắn, gọi video, SMS, email, Facebook, website,…

Được Gartner đánh giá là giải pháp Contact Center số một thị trường trong 5 năm liền, Contact Center của Genesys là giải pháp đa kênh hợp nhất (omnichannel) mang đến trải nghiệm “wow” cho khách hàng. Genesys Contact Center có thể tích hợp tất cả các nền tảng trên một ứng dụng desktop duy nhất để giúp doanh nghiệp có cái nhìn 360 độ toàn diện về khách hàng trên tất cả các kênh tương tác.

Tại Việt Nam, CMC TS là đối tác chiến lược của Genesys, sở hữu hơn 30 chứng chỉ chuyên gia của hãng và kinh nghiệm trên 5 năm triển khai giải pháp cho các tổ chức tài chính. CMC đầu tư về nguồn lực công nghệ và con người để xây dựng hệ sinh thái giải pháp, dịch vụ nhằm đáp ứng bài toán công nghệ tổng thể, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong hành trình tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng.

CMC TS và Genesys đã triển khai thành công hệ thống Contact Center lớn nhất Đông Nam Á với quy mô trên 7000 seats cho Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT). Với việc triển khai Genesys Multicloud CX, FE CREDIT đã cải thiện tỷ lệ hài lòng của khách hàng lên 89% và tiết kiệm đáng kể thời gian kết nối của khách hàng và giảm thời gian chờ cuộc gọi.

Các công cụ chuyển đổi số xoay quay tự động hoá, máy học (machine learning), AI, chatbot và các hệ thống dựa trên đám mây là nền tảng chính cho các hoạt động của Contact Center. Di chuyển lên đám mây giúp doanh nghiệp tăng tính linh hoạt, giảm chi phí và đẩy nhanh quá trình đổi mới.

Amazon Web Services (AWS) là nền tảng đám mây SaaS dẫn đầu thế giới. Với hơn một triệu khách hàng đang hoạt động khắp toàn cầu, AWS đã giúp các tổ chức thuộc mọi quy mô dịch chuyển sang đám mây và phát triển lớn mạnh. AWS hiện có hơn 200 dịch vụ trải dài từ hạ tầng, phần mềm, AI, Devops, Data analytics, Machine learning, IoT,… và 300 tính năng về bảo mật được sử dụng tại nhiều tổ chức chính phủ và ngân hàng toàn cầu.

CMC TS hiện là đối tác chiến lược của AWS tại Việt Nam. CMC có cam kết hợp tác chiến lược và dài hạn với AWS để cung cấp cho doanh nghiệp sản phẩm và dịch vụ đám mây theo chuẩn framework của AWS: từ Dịch vụ tư vấn chiến lược tổng thể, Dịch vụ triển khai AWS, Dịch vụ vận hành Managed Services, Dịch vụ đào tạo từ cơ bản đến nâng cao.

thuc day trai nghiem khach hang xuat sac voi cong nghe dam may
Từ tháng 8/2022, AWS ra mắt 2 cụm dữ liệu biên (Edge Location) đầu tiên tại Việt Nam.

Từ tháng 8/2022, AWS ra mắt 2 cụm dữ liệu biên (Edge Location) đầu tiên tại Việt Nam, giúp trải nghiệm người dùng được cải thiện, an toàn hơn, giúp các tổ chức tài chính ngân hàng cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số hiệu quả tới khách hàng.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Khi bệnh viện tư nhân và doanh nghiệp dược bước vào “vùng chọn lọc”: Ai sẽ trụ vững?

Khi bệnh viện tư nhân và doanh nghiệp dược bước vào “vùng chọn lọc”: Ai sẽ trụ vững?

Bức tranh ngành Dược – Thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe và hệ thống bệnh viện tư nhân năm 2025 phác họa một giai đoạn tăng trưởng mạnh nhưng đầy phân hóa. Trên nền tảng nhu cầu y tế bùng nổ, đổi mới công nghệ và hành lang pháp lý đang hoàn thiện, các doanh nghiệp đứng trước thời cơ vươn mình nhưng cũng phải đối diện với những yêu cầu cạnh tranh khắt khe hơn bao giờ hết. Báo cáo công bố Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Dược – Thiết bị y tế & chăm sóc sức khỏe – Bệnh viện tư nhân năm 2025 của Vietnam Report mở ra cái nhìn toàn diện về xu thế vận hành của toàn ngành trong bối cảnh mới.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Ngày 5/12/2025, Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, tiếp tục được xếp hạng trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố. Đây là lần thứ 8 liên tiếp công ty có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.
HANSIBA - Tăng tốc kết nối, kiến tạo nền tảng mới cho công nghiệp hỗ trợ Thủ đô

HANSIBA - Tăng tốc kết nối, kiến tạo nền tảng mới cho công nghiệp hỗ trợ Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều biến động, cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) tiếp tục chịu sức ép lớn về vốn, thị trường, công nghệ và nhân lực. Tuy vậy, năm 2025 ghi dấu một chặng đường hoạt động hiệu quả của Hiệp hội Doanh nghiệp CNHT TP Hà Nội (HANSIBA) với nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp – chính quyền – đối tác quốc tế.
[Infographic] Sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 9,3%

[Infographic] Sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 9,3%

Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi trong 11 tháng năm 2025, với chỉ số IIP tăng 9,3% so với cùng kỳ. Nhiều ngành chủ lực như chế biến – chế tạo, xe cơ giới, kim loại và nhựa – cao su ghi nhận mức tăng mạnh, cho thấy nhu cầu thị trường cải thiện rõ rệt và doanh nghiệp đẩy nhanh sản xuất cuối năm. Đà tăng trưởng này đang trở thành điểm sáng của nền kinh tế, hỗ trợ mục tiêu phục hồi chung.
[Infographic] Việt Nam thu hút 33,69 tỷ USD FDI trong 11 tháng, tăng 7,4%

[Infographic] Việt Nam thu hút 33,69 tỷ USD FDI trong 11 tháng, tăng 7,4%

Dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục duy trì xu hướng tích cực trong 11 tháng năm 2025, với các hoạt động cấp mới, điều chỉnh vốn và góp vốn mua cổ phần đều tăng trưởng. Vốn FDI thực hiện ước đạt 23,6 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong 5 năm, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào môi trường kinh doanh Việt Nam. Dòng vốn tiếp tục tập trung mạnh vào công nghiệp chế biến, chế tạo và bất động sản, cùng sự tham gia của nhiều nhà đầu tư lớn từ Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản và Thụy Điển.
Khai mạc lễ hội trà Quốc tế, mở ra hành trình đưa văn hoá và kinh tế trà Việt vươn ra thế giới

Khai mạc lễ hội trà Quốc tế, mở ra hành trình đưa văn hoá và kinh tế trà Việt vươn ra thế giới

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp xây dựng nhà máy thông minh

Doanh nghiệp xây dựng nhà máy thông minh

Việc thúc đẩy mô hình nhà máy thông minh gắn liền với phát triển xanh là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng suất, giảm phát thải và đáp ứng tiêu chuẩn bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
CSI 2025: Khi doanh nghiệp Việt bật sức bền để bước vào cuộc chơi xanh

CSI 2025: Khi doanh nghiệp Việt bật sức bền để bước vào cuộc chơi xanh

Chiều ngày 5/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đã tổ chức Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững tham dự và chỉ đạo sự kiện.
Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp - chính quyền giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc về  thuế

Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp - chính quyền giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc về thuế

Đại diện Thuế TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp giải đáp chi tiết, cặn kẽ từng câu hỏi, đồng thời thông tin về các văn bản hướng dẫn thi hành mới nhất
Doanh nghiệp Việt chủ động nâng chuẩn để “mở cánh cửa” vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt chủ động nâng chuẩn để “mở cánh cửa” vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chuẩn bị bước qua giai đoạn “bản lề” năm 2026, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang xây dựng một kế hoạch tập trung vào việc tối ưu hóa chất lượng