Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/7/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 6/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 61,4% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 39,52 tỷ USD (giảm nhẹ 0,2%), nhập khẩu đạt 36,66 tỷ USD (giảm 6,1%). CPI tháng 6 tăng 0,48%, lạm phát cơ bản tăng 0,22%. Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện ước đạt 1,98 tỷ USD, tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 170,6 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 166,2 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng ghi nhận kết quả tích cực với 1,46 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
banner-top-moi

Thúc đẩy trải nghiệm khách hàng xuất sắc với công nghệ đám mây

PV
PV  - 
Việc áp dụng công nghệ mới trên nền tảng đám mây đang hỗ trợ ngân hàng và các tổ chức tài chính tạo ra các sản phẩm mang tính cá nhân hoá, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng một cách toàn diện và tăng trưởng mảng kinh doanh số.
aa
thuc day trai nghiem khach hang xuat sac voi cong nghe dam may
Toàn cảnh sự kiện về tối ưu trải nghiệm người dùng nhờ công nghệ điện toán đám mây - tổ chức bởi CMC TS, AWS và Genesys tại Hà Nội.

Xu hướng cá nhân hóa trong trải nghiệm người dùng

Khảo sát từ các ngân hàng bán lẻ của Ernst & Young mới đây chỉ ra rằng, mấu chốt để người dùng lựa chọn các sản phẩm dịch vụ tài chính trên thế giới đều dựa trên trải nghiệm người dùng. Song hiện nay, thách thức đối với các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính số là khách hàng ngày càng có kỳ vọng cao hơn và khắt khe hơn trước đây khi sử dụng các dịch vụ tài chính số.

Họ không chỉ mong đợi trải nghiệm dịch vụ thuận tiện, tiết kiệm chi phí mà còn phải cá nhân hoá. Cá nhân hoá sản phẩm dịch vụ là khi ngân hàng và tổ chức tài chính dựa trên dữ liệu về người dùng để phân loại ra các nhóm khách hàng mục tiêu, cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp với đối tượng khách hàng trên tất cả các kênh (omnichannel) một cách liền mạch nhất, khiến cho khách hàng cảm nhận là sản phẩm, dịch vụ đó được “thiết kế” riêng cho mình.

Các thách thức và giải pháp để tối ưu trải nghiệm người dùng của các ngân hàng và tổ chức tài chính đã được thảo luận và chia sẻ tại hội thảo công nghệ do Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) cùng các đối tác AWS, Genesys tổ chức tại Hà Nội vừa qua.

Phát biểu mở đầu sự kiện, ông Lê Anh Linh - Giám đốc Khối Giải pháp Tài chính - Ngân hàng, CMC TS nhấn mạnh: "CMC TS xác định rõ ràng chiến lược đầu tư trong mảng giải pháp tài chính-ngân hàng là tập trung vào chuyển đổi số, điện toán đám mây và trải nghiệm khách hàng. CMC TS đã đầu tư mạnh mẽ nguồn lực công nghệ và đội ngũ chuyên gia, cùng với việc hợp tác chặt chẽ với các hãng công nghệ lớn để mang những giải pháp tốt nhất đến khách hàng".

thuc day trai nghiem khach hang xuat sac voi cong nghe dam may
Ông Lê Anh Linh, Giám đốc Khối Giải pháp Tài chính - Ngân hàng (BFSI), CMC TS tại sự kiện.

Kiến tạo trải nghiệm khách hàng “wow” với công nghệ đám mây

Là mô hình cao cấp hơn của Call Center, Contact Center - Trung tâm hỗ trợ khách hàng đa kênh là một giải pháp tiên tiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kiến tạo trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Contact Center xử lý tất cả các nghiệp vụ liên quan đến khách hàng, không chỉ qua điện thoại mà còn qua nhiều kênh khác nhau như tin nhắn, gọi video, SMS, email, Facebook, website,…

Được Gartner đánh giá là giải pháp Contact Center số một thị trường trong 5 năm liền, Contact Center của Genesys là giải pháp đa kênh hợp nhất (omnichannel) mang đến trải nghiệm “wow” cho khách hàng. Genesys Contact Center có thể tích hợp tất cả các nền tảng trên một ứng dụng desktop duy nhất để giúp doanh nghiệp có cái nhìn 360 độ toàn diện về khách hàng trên tất cả các kênh tương tác.

Tại Việt Nam, CMC TS là đối tác chiến lược của Genesys, sở hữu hơn 30 chứng chỉ chuyên gia của hãng và kinh nghiệm trên 5 năm triển khai giải pháp cho các tổ chức tài chính. CMC đầu tư về nguồn lực công nghệ và con người để xây dựng hệ sinh thái giải pháp, dịch vụ nhằm đáp ứng bài toán công nghệ tổng thể, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong hành trình tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng.

CMC TS và Genesys đã triển khai thành công hệ thống Contact Center lớn nhất Đông Nam Á với quy mô trên 7000 seats cho Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT). Với việc triển khai Genesys Multicloud CX, FE CREDIT đã cải thiện tỷ lệ hài lòng của khách hàng lên 89% và tiết kiệm đáng kể thời gian kết nối của khách hàng và giảm thời gian chờ cuộc gọi.

Các công cụ chuyển đổi số xoay quay tự động hoá, máy học (machine learning), AI, chatbot và các hệ thống dựa trên đám mây là nền tảng chính cho các hoạt động của Contact Center. Di chuyển lên đám mây giúp doanh nghiệp tăng tính linh hoạt, giảm chi phí và đẩy nhanh quá trình đổi mới.

Amazon Web Services (AWS) là nền tảng đám mây SaaS dẫn đầu thế giới. Với hơn một triệu khách hàng đang hoạt động khắp toàn cầu, AWS đã giúp các tổ chức thuộc mọi quy mô dịch chuyển sang đám mây và phát triển lớn mạnh. AWS hiện có hơn 200 dịch vụ trải dài từ hạ tầng, phần mềm, AI, Devops, Data analytics, Machine learning, IoT,… và 300 tính năng về bảo mật được sử dụng tại nhiều tổ chức chính phủ và ngân hàng toàn cầu.

CMC TS hiện là đối tác chiến lược của AWS tại Việt Nam. CMC có cam kết hợp tác chiến lược và dài hạn với AWS để cung cấp cho doanh nghiệp sản phẩm và dịch vụ đám mây theo chuẩn framework của AWS: từ Dịch vụ tư vấn chiến lược tổng thể, Dịch vụ triển khai AWS, Dịch vụ vận hành Managed Services, Dịch vụ đào tạo từ cơ bản đến nâng cao.

thuc day trai nghiem khach hang xuat sac voi cong nghe dam may
Từ tháng 8/2022, AWS ra mắt 2 cụm dữ liệu biên (Edge Location) đầu tiên tại Việt Nam.

Từ tháng 8/2022, AWS ra mắt 2 cụm dữ liệu biên (Edge Location) đầu tiên tại Việt Nam, giúp trải nghiệm người dùng được cải thiện, an toàn hơn, giúp các tổ chức tài chính ngân hàng cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số hiệu quả tới khách hàng.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Generali Việt Nam giành "cú đúp" giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025

Generali Việt Nam giành "cú đúp" giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025

Generali Việt Nam xuất sắc giành cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025, gồm danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Quốc tế của năm (International Life Insurer of the Year) và Sáng kiến trong chi trả bồi thường bảo hiểm của năm (Claims Initiative of the Year).
GS.TS Trần Thọ Đạt: Ba kịch bản tăng trưởng kinh tế số

GS.TS Trần Thọ Đạt: Ba kịch bản tăng trưởng kinh tế số

Kinh tế số đang trở thành động lực tăng trưởng then chốt, mở ra những phương thức phát triển mới cho Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh ưu tiên tăng trưởng xanh. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu đầy tham vọng về tỷ trọng kinh tế số, Việt Nam đang đối mặt với không ít thách thức. GS.TS Trần Thọ Đạt, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đã có những chia sẻ với báo giới để hiểu rõ hơn về vai trò, tiềm năng và những giải pháp cần thiết để kinh tế số thực sự bứt phá.
HSG vượt kế hoạch lợi nhuận nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt

HSG vượt kế hoạch lợi nhuận nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt

Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 9 tháng đầu niên độ tài chính (NĐTC) 2024-2025 (từ 1/10/2024 đến 30/6/2025), với lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 647 tỷ đồng, hoàn thành 129% kế hoạch lợi nhuận đã đề ra theo phương án cao. Kết quả này một lần nữa khẳng định sự linh hoạt và chủ động của HSG trong bối cảnh thị trường nhiều thách thức.
Doanh nghiệp phía Bắc cần tuyển trên 15.600 lao động

Doanh nghiệp phía Bắc cần tuyển trên 15.600 lao động

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động trong quá trình tuyển dụng và tìm kiếm việc làm, ngày 14/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến và trực tiếp đồng bộ trên hệ thống Sàn giới thiệu việc làm Hà Nội, bao gồm Sàn Trung tâm số 215 phố Trung Kính và 14 sàn giới thiệu việc làm vệ tinh. Đồng thời, kết nối trực tuyến với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh: Ninh Bình, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn. Phiên giao dịch việc làm được tổ chức đã thu hút đông đảo doanh nghiệp là người lao động tham gia.
Định hình lại "bản đồ" doanh nghiệp từ thời khắc chuyển giao

Định hình lại "bản đồ" doanh nghiệp từ thời khắc chuyển giao

Ngày 1/7/2025, Việt Nam chính thức quá trình sáp nhập để hình thành các đơn vị hành chính mới có quy mô và vai trò lớn hơn trong phát triển kinh tế quốc gia. Bước ngoặt này không chỉ đơn thuần là cải tổ bộ máy, mà còn tạo ra một trục mới trong cấu trúc phát triển doanh nghiệp.
Vận hành thông suốt hóa đơn điện tử khi chuyển mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Vận hành thông suốt hóa đơn điện tử khi chuyển mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Để bảo đảm hoạt động của các cơ sở kinh doanh không bị gián đoạn khi chuyển sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, ngành thuế đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ và đưa ra những cảnh báo nhằm hạn chế rủi ro và sai sót phát sinh.
Hợp tác chiến lược để mở rộng thị trường

Hợp tác chiến lược để mở rộng thị trường

Có một thực tế đáng chú ý là nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) không thất bại vì sản phẩm kém, mà vì đi một mình quá lâu. Trong khi các “ông lớn” đã liên kết thành hệ sinh thái, thì không ít doanh nghiệp nhỏ vẫn miệt mài tự bơi trong thị trường đầy cạnh tranh và biến động. Hợp tác chiến lược không còn là lựa chọn phụ, mà là đòn bẩy thiết yếu để mở rộng thị trường, chia sẻ nguồn lực và tăng tốc phát triển.
Cải cách pháp luật kinh doanh cần được đẩy nhanh và toàn diện

Cải cách pháp luật kinh doanh cần được đẩy nhanh và toàn diện

Cho rằng hệ thống pháp luật kinh doanh hiện còn chồng chéo, thiếu đồng bộ, gây nhiều trở ngại cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, sản xuất và xuất khẩu, các chuyên gia, nhà đầu tư và doanh nghiệp nêu rõ những bất cập và kiến nghị cải cách pháp lý toàn diện.
Dẫn dắt thế hệ Gen Z: Khai phá nhân lực trẻ

Dẫn dắt thế hệ Gen Z: Khai phá nhân lực trẻ

Nếu bạn từng bối rối khi thấy một nhân viên Gen Z (Z) sẵn sàng nghỉ việc chỉ vì “sếp không lắng nghe”, hoặc tự tin đề xuất cải tiến chỉ sau một tháng làm việc, bạn không hề đơn độc. Thế hệ Z - những người sinh từ khoảng 1997 đến 2012 - đang bước vào lực lượng lao động với tư duy, giá trị và kỳ vọng rất khác thế hệ trước.
FWD Việt Nam tái định nghĩa trải nghiệm bảo hiểm nhân thọ với các sáng kiến nổi bật

FWD Việt Nam tái định nghĩa trải nghiệm bảo hiểm nhân thọ với các sáng kiến nổi bật

Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang không ngừng chuyển mình để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, FWD Việt Nam tiếp tục cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ thông qua những thành tựu nổi bật trong phát triển sản phẩm, đầu tư công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.