Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/7/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.185 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.976/26.394 đồng/USD. Tháng 6/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 61,4% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 39,52 tỷ USD (giảm nhẹ 0,2%), nhập khẩu đạt 36,66 tỷ USD (giảm 6,1%). CPI tháng 6 tăng 0,48%, lạm phát cơ bản tăng 0,22%. Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện ước đạt 1,98 tỷ USD, tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 170,6 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 166,2 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng ghi nhận kết quả tích cực với 1,46 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
banner-top-moi

Thúc đẩy tương tác trong hệ sinh thái số để nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Hồng Sơn - ảnh: Hoàng Giáp
Hồng Sơn - ảnh: Hoàng Giáp  - 
Trong bối cảnh ngành tài chính ngân hàng toàn cầu chuyển đổi mạnh mẽ, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), MSB tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến, xây dựng nền tảng vững chắc cho chuyển đổi số toàn diện. Mục tiêu của MSB là kiến tạo trải nghiệm ngân hàng hiện đại, kết hợp hài hòa giữa công nghệ và con người, mang lại giá trị thuận ích cho người dân Việt Nam.
aa
MSB sẽ trả cổ tức với tỷ lệ 20% Quý I/2025 MSB đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng 8,92% MSB: Tín dụng tăng gần 9% trong quý I/2025

Trong kỷ nguyên số, khách hàng không chỉ mong muốn một sản phẩm hay dịch vụ tài chính, mà còn cần một trải nghiệm toàn diện, liền mạch và được cá nhân hóa sâu sắc. MSB tin rằng, chìa khóa để kiến tạo nên những trải nghiệm hàng đầu ấy nằm ở sự kết hợp và khai thác hiệu quả các công nghệ, trong đó có Công nghệ Marketing và Công nghệ quản lý trải nghiệm khách hàng. Đại diện MSB cho hay, đây không chỉ là những công cụ hỗ trợ mà là trụ cột chiến lược để xây dựng một hệ sinh thái số thông minh, nơi khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động.

MSB đã triển khai chiến lược tiếp thị số toàn diện, phủ khắp trên các kênh mạng xã hội phổ biến, kết nối các nền tảng thương mại điện tử, kết hợp các giải pháp công nghệ thanh toán và dịch vụ fintech hiện đại do chính đội ngũ công nghệ của MSB triển khai, ngân hàng đã mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo ra những trải nghiệm mượt mà giữa mua sắm và tài chính, trải nghiệm khách hàng đa kênh. MSB cũng đã xây dựng được một hệ sinh thái số rộng lớn, kết nối người dân với rất nhiều các doanh nghiệp, trường học, bệnh viện và nhiều ngành nghề dịch vụ khác.

Trước đây, khách hàng thường phải chủ động tìm kiếm thông tin về dịch vụ của ngân hàng. Hiện nay, với sự đồng ý của khách hàng, MSB chủ động tiếp cận khách hàng, mang lại cho khách hàng những thứ mà họ mong muốn. Các giải pháp công nghệ này giúp ngân hàng hiểu rõ hơn về thị trường, về khách hàng tiềm năng thông qua việc tổng hợp và phân tích dữ liệu lớn. Từ đó, MSB có thể định hình chiến lược marketing, phát triển các chiến dịch truyền thông đa kênh, cá nhân hóa thông điệp để tương tác hiệu quả với khách hàng.

Các công nghệ marketing như nền tảng quản lý dữ liệu khách hàng (CDP), nền tảng quản lý các chiến dịch marketing tự động (CMP), công cụ phân tích dữ liệu lớn trên các kênh số đã và đang giúp MSB hiểu được nhu cầu của khách hàng, gửi thông điệp marketing đến khách hàng theo cách mà họ thích và đưa sản phẩm phù hợp vào đúng thời điểm khách hàng cần. Các thông tin của khách hàng cũng được bảo mật bằng các công nghệ tiên tiến. Đồng thời, quản trị nghiêm ngặt các chiến dịch marketing nhằm đảm bảo khách hàng chỉ nhận thông điệp khi họ muốn, tránh làm phiền khách hàng.

Thúc đẩy tương tác trong hệ sinh thái số để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Gian hàng triển lãm MSB tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025

Bên cạnh đó, nền tảng quản lý trải nghiệm khách hàng (CXM) cho phép ghi nhận và phân tích trải nghiệm khách hàng trên tất cả các kênh tương tác online và offline. Hệ thống này giúp MSB liên tục cải thiện trải nghiệm người dùng dựa trên việc lắng nghe những phản hồi thực tế để thấu hiểu vấn đề của khách hàng, thông qua các khảo sát NPS (Net Promoter Score), CSAT (Customer Satisfaction Score). Dữ liệu này là nguồn tài nguyên quý giá để MSB đưa tới các bộ phận xử lý một cách nhanh chóng, kịp thời, liên tục cải thiện sản phẩm, dịch vụ và quy trình, đảm bảo rằng mỗi trải nghiệm của khách hàng đều được lắng nghe và tôn trọng.

Việc tích hợp hai mảng công nghệ marketing và công nghệ về trải nghiệm khách hàng giúp MSB có được cái nhìn toàn diện về hành trình khách hàng (customer journey), từ đó đưa ra những quyết định chiến lược đúng đắn và kịp thời. Ngoài ra, MSB cũng cam kết đồng hành với khách hàng bảo mật dữ liệu, nhằm tạo ra môi trường số an toàn cho khách hàng. MSB tin tưởng sẽ mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng, cá nhân hóa và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, biến mỗi tương tác thành một trải nghiệm tích cực.

Thông qua Công nghệ Marketing, MSB nắm bắt được nhu cầu thực tế của người dân và hỗ trợ người dân thực hiện các giao dịch tài chính khác nhau, trong đó có chi trả cho nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình.

Với một khách hàng bận rộn và thường xuyên thanh toán tiền điện bằng ứng dụng MSB. MSB biết được thói quen này nên nhắc nhở khách hàng thanh toán tiền điện trước 1 ngày chốt hóa đơn định kỳ. Nhưng quá 1 ngày mà chưa thấy vị khách hàng này thanh toán, MSB tự động gửi tin nhắc nhở tiếp. Khi khách hàng bấm vào thông báo thì được dẫn thẳng đến màn hình thanh toán ngay trên ứng dụng của MSB. Sau đó, ứng dụng hiển thị gợi ý bật tính năng tự động thanh toán. Ngay sau khi khách hàng thanh toán và bật chức năng tự động theo gợi ý, khách hàng sẽ được khảo sát để đánh giá chất lượng dịch vụ. Từ kỳ đóng tiền điện tiếp theo, khách hàng sẽ được tự động thanh toán và gửi thông báo. Với tính năng này, khách hàng sẽ không phải căn thời gian đến hạn hoặc quên thanh toán tiền điện nữa.

Nhờ những hành trình tương tác, gắn kết như vậy, MSB đã hỗ trợ thanh toán hóa đơn tiền điện cho khách hàng trong năm 2024 đạt hơn 1.4 triệu giao dịch, tương ứng gần 2 nghìn tỷ đồng, lũy kế 4 tháng đầu năm 2025 đã đạt tăng trưởng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2024.

Tương tự ngành điện, MSB đã triển khai nhiều các luồng hành trình gắn kết người dân với nhiều doanh nghiệp và nhiều ngành dịch vụ khác nữa, dựa trên sự thấu hiểu về nhu cầu, sở thích, mong muốn và cả các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Từ đó luôn nỗ lực để cá nhân hóa sản phẩm, ưu đãi và thông điệp truyền thông phù hợp cho khách hàng. Đồng thời, MSB luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến khách hàng trên cả kênh số và kênh vật lý, nhằm liên tục cải thiện dịch vụ khách hàng.

Chuyển đổi số không chỉ là một xu hướng mà là một yêu cầu tất yếu để các ngân hàng duy trì sức cạnh tranh và phát triển bền vững. Tại MSB, việc đầu tư và ứng dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ tiên tiến không chỉ giúp ngân hàng kiến tạo nên những trải nghiệm khách hàng xuất sắc mà còn là động lực để xây dựng một ngân hàng thông minh, linh hoạt và luôn dẫn đầu trong kỷ nguyên số.

MSB cam kết sẽ tiếp tục hành trình chuyển đổi số, không ngừng sáng tạo để mang đến những giá trị tốt nhất cho người dân, cho doanh nghiệp, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của ngành Ngân hàng Việt Nam.

Hồng Sơn - ảnh: Hoàng Giáp

Tin liên quan

Tin khác

"Lãi kép": Sở hữu tiện ích thanh toán từ A-Z, hưởng loạt "deal sinh nhật" xịn trên VietABank EzMobile

"Lãi kép": Sở hữu tiện ích thanh toán từ A-Z, hưởng loạt "deal sinh nhật" xịn trên VietABank EzMobile

Tin nóng! VietABank "chơi lớn": Bùng nổ ưu đãi sinh nhật 22 tuổi trong tháng 7, "khao" khách hàng mới và thân thiết hàng loạt mã ưu đãi "siêu hời", giúp người dùng tối ưu di chuyển, mua sắm và giải trí.
Thanh toán số giúp quản lý tài chính hiệu quả

Thanh toán số giúp quản lý tài chính hiệu quả

Thanh toán số không chỉ tạo ra sự thuận tiện, nhanh chóng cho người dùng, mà còn đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc tăng cường tính minh bạch trong quản lý tài chính.
HDBank khẳng định vị thế với loạt giải thưởng ESG, ngoại hối và thanh toán quốc tế

HDBank khẳng định vị thế với loạt giải thưởng ESG, ngoại hối và thanh toán quốc tế

Tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực thi chiến lược ESG, HDBank lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn.
VietinBank và FPT tặng miễn phí trọn đời ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại, tích hợp hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh

VietinBank và FPT tặng miễn phí trọn đời ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại, tích hợp hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động đồng hành cùng các hộ kinh doanh, từ 14/7/2025, VietinBank phối hợp cùng FPT chính thức triển khai chương trình tặng miễn phí trọn đời ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại Biznext, tặng tài khoản số đẹp, ưu đãi lãi suất vay, tặng 500 hóa đơn bán hàng đặc biệt đi kèm là dịch vụ tư vấn từ chuyên gia nhằm hỗ trợ cho các hộ kinh doanh vững tâm và chuyển đổi số hiệu quả trong quá trình triển khai theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn điện tử.
Mở thẻ Sacombank Visa, nhận ngay vé tham dự “Siren Calling” – Concert đặc biệt từ Starbucks và Sacombank

Mở thẻ Sacombank Visa, nhận ngay vé tham dự “Siren Calling” – Concert đặc biệt từ Starbucks và Sacombank

Mùa hè năm nay, Starbucks, Visa và Sacombank gây chú ý khi bất ngờ hé lộ kế hoạch tổ chức concert quy mô lớn đến 12,000 người mang tên “Siren Calling” tại Việt Nam. Sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 2/8/2025 tại Công viên bờ sông Sài Gòn, hứa hẹn sẽ là điểm hẹn âm nhạc hấp dẫn nhất mùa hè cho giới trẻ yêu thích trải nghiệm mới lạ, không gian mở và nghệ thuật biểu diễn ngoài trời.
Thanh toán không dùng tiền mặt thúc đẩy phát triển kinh tế số

Thanh toán không dùng tiền mặt thúc đẩy phát triển kinh tế số

Theo chuyên gia Nguyễn Đăng Khoa, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số toàn cầu trong những năm gần đây đã làm thay đổi cơ bản cách mọi người tham gia vào các giao dịch tài chính và tiêu dùng. Trong bối cảnh này, sự chuyển dịch sang các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), đặc biệt là thông qua ví điện tử, thẻ ngân hàng và nền tảng di động, không chỉ thúc đẩy hiệu quả kinh tế, mà còn góp phần định hình xu hướng tiêu dùng bền vững và hiện đại.
Giải pháp tài chính số toàn diện cho tiểu thương

Giải pháp tài chính số toàn diện cho tiểu thương

Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo đã giới thiệu bộ giải pháp số hóa toàn diện, dành riêng cho hộ kinh doanh cá thể và các tiệm tạp hóa truyền thống.
VietinBank ra mắt tính năng mới - Bảo vệ tài khoản với cảnh báo gian lận tức thời

VietinBank ra mắt tính năng mới - Bảo vệ tài khoản với cảnh báo gian lận tức thời

VietinBank - ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, tự hào giới thiệu tính năng mới - giải pháp bảo vệ tài khoản tiên tiến, giúp khách hàng an tâm khi thực hiện chuyển tiền qua ứng dụng VietinBank iPay Mobile. Hệ thống sẽ tự động kiểm tra và cảnh báo ngay lập tức nếu tài khoản người nhận có dấu hiệu nghi ngờ gian lận hoặc lừa đảo.
Dữ liệu -  tài nguyên cốt lõi cho tăng trưởng và đổi mới sáng tạo ngành Ngân hàng

Dữ liệu - tài nguyên cốt lõi cho tăng trưởng và đổi mới sáng tạo ngành Ngân hàng

Theo các chuyên gia, ngành Ngân hàng - một trong những lĩnh vực đi đầu trong ứng dụng công nghệ và số hóa dịch vụ, hiện có đầy đủ điều kiện để chuyển sang một giai đoạn phát triển mới – giai đoạn lấy dữ liệu làm trung tâm cho mọi hoạt động vận hành, ra quyết định và phục vụ khách hàng.
Thêm nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho giao dịch ngân hàng

Thêm nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho giao dịch ngân hàng

Theo quy định tại Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng và Công văn 1099/NHNN-TT ngày 19/02/2025 của NHNN, kể từ ngày 1/7/2025, toàn bộ thẻ ATM sử dụng công nghệ từ sẽ bị ngừng chấp nhận giao dịch trên toàn hệ thống ngân hàng.