Chỉ số kinh tế:
Ngày 23/5/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.960 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.762/26.158 đồng/USD. Tháng 4/2025, CPI tăng 0,07% so với tháng trước; bình quân 4 tháng đầu năm, CPI tăng 3,2%, lạm phát cơ bản tăng 3,05% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, giảm 2,5% so với tháng trước nhưng tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 74,32 tỷ USD, giảm 1,4% nhưng tăng 21,3% so với cùng kỳ. Lượng khách quốc tế đạt 1,65 triệu lượt. Tính đến 30/4, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt 13,82 tỷ USD, tăng 39,9%; vốn FDI thực hiện ước đạt 6,74 tỷ USD, tăng 7,3%.

Tiếp tục thí điểm dịch vụ Mobile Money đến hết năm 2025

PT
PT  - 
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 87/NQ-CP về việc gia hạn thời gian thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ.
aa
NHNN ký kết Quy chế phối hợp trong công tác quản lý thí điểm dịch vụ Mobile-Money Chính thức khởi động Mobile-Money

Theo đó, Chính phủ quyết nghị gia hạn thời gian thực hiện thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) tại Quyết định số 316/QĐ-TTg ngày 9/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money như sau: "Doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ được tiếp tục thí điểm từ ngày 1/1/2025 đến hết ngày 31/12/2025."

Tiếp tục thí điểm dịch vụ Mobile Money đến hết năm 2025

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công an, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan xây dựng, tham mưu trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định về dịch vụ Mobile Money theo quy định tại Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 15/4/2025.

Tính đến cuối năm 2024, đã có 9,6 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money, trong đó có hơn 6,9 triệu khách hàng khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa chiếm 72%.

Có trên 11.800 điểm kinh doanh đã được thiết lập, tổng số đơn vị chấp nhận thanh toán qua dịch vụ Mobile Money đạt 275.960 đơn vị, cung cấp các dịch vụ thanh toán thiết yếu như điện, nước, giáo dục, viễn thông, hành chính công.

Số lượng các giao dịch (nạp, rút, chuyển tiền, thanh toán) bằng Mobile Money là hơn 148 triệu giao dịch với tổng giá trị giao dịch hơn 5.397 tỷ đồng.

PT

Tin liên quan

Tin khác

Cạnh tranh "Ngân hàng số" - Cuộc đua không hồi kết?

Cạnh tranh "Ngân hàng số" - Cuộc đua không hồi kết?

Siêu cá nhân hóa và chiến lược chinh phục người dùng thế hệ mới

Siêu cá nhân hóa và chiến lược chinh phục người dùng thế hệ mới

Gần 50 đại diện từ các Ngân hàng hàng đầu trong nước vừa tham dự sự kiện “Siêu cá nhân hóa & Chiến lược chinh phục người dùng thế hệ mới” do OMverse tổ chức. Chương trình mang đến góc nhìn chiến lược và cập nhật chuyên sâu từ các chuyên gia đến từ TikTok, Zalo, Antsomi, Adtima, VPBank và Kantar Insights, xoay quanh bài toán thấu hiểu và kết nối hiệu quả với thế hệ người dùng Gen Z.
Ngân hàng mở rộng hệ sinh thái tài chính nông nghiệp số

Ngân hàng mở rộng hệ sinh thái tài chính nông nghiệp số

Ngày càng nhiều NHTM đang hợp tác với các tập đoàn kinh tế nông nghiệp để tối ưu hóa dòng tiền và hỗ trợ hoàn thiện chuỗi giá trị từ sản xuất – chế biến đến tiêu thụ sản phẩm nông sản.
VPBank hợp tác cùng Vinatti và Paynet nhân rộng mô hình Đại lý thanh toán

VPBank hợp tác cùng Vinatti và Paynet nhân rộng mô hình Đại lý thanh toán

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Mạng thanh toán Paynet Việt Nam (Paynet) và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ Vina (Vinatti) triển khai mô hình Đại lý thanh toán (Agent Banking).
Hơn cả một chiếc thẻ: BIDV 68 mang tới những giá trị và trải nghiệm độc bản

Hơn cả một chiếc thẻ: BIDV 68 mang tới những giá trị và trải nghiệm độc bản

Trong nhịp sống đô thị hiện đại, khách hàng không chỉ tìm kiếm một chiếc thẻ ngân hàng thanh toán đơn thuần, mà còn kỳ vọng vào những trải nghiệm độc đáo, từ tài chính thông minh đến phong cách sống tiện lợi. Thấu hiểu nhu cầu đó, BIDV đã ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng BIDV 68 phiên bản giới hạn với thiết kế đặc biệt và hệ sinh thái ưu đãi từ văn hóa, ẩm thực đến di chuyển.
Vietcombank hợp tác cùng Salesforce thúc đẩy đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Vietcombank hợp tác cùng Salesforce thúc đẩy đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Salesforce (NYSE: CRM), nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI hàng đầu trên thế giới vừa thông báo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) hiện đang triển khai các giải pháp Financial Services Cloud, CRM Analytics, Marketing Cloud và MuleSoft của Salesforce để hợp nhất chức năng Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng AI duy nhất.
Thanh toán thông minh nâng trải nghiệm giao thông hiện đại

Thanh toán thông minh nâng trải nghiệm giao thông hiện đại

Việc xây dựng hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông giữa các phương tiện là yêu cầu cấp bách, không chỉ để nâng cao trải nghiệm cho người dân mà còn tạo đòn bẩy thúc đẩy phát triển giao thông hiện đại. Đây là vấn đề được nhiều chuyên gia và nhà quản lý nhấn mạnh tại tọa đàm "Giải pháp thanh toán thông minh phục vụ giao thông hiện đại" tổ chức ngày 20/5 tại Hà Nội.
Sacombank định danh phong cách tài khoản với cả chữ và số

Sacombank định danh phong cách tài khoản với cả chữ và số

Sacombank đã mở rộng dịch vụ tài khoản siêu đẹp với những cải tiến đột phá, khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang đến các giải pháp tài chính cá nhân hoá cho khách hàng.
VCBNeo công bố thương hiệu mới và ứng dụng ngân hàng số NeoOne

VCBNeo công bố thương hiệu mới và ứng dụng ngân hàng số NeoOne

Ngày 17/5/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Ngoại thương Công nghệ số, tiền thân là Ngân hàng Xây dựng, chính thức giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới mang tên VCBNeo, ứng dụng ngân hàng số hoàn toàn mới NeoOne và website tại tên miền vcbneo.com.vn.
Ngân hàng số và ứng dụng AI: Đổi mới để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ngân hàng số và ứng dụng AI: Đổi mới để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành “trợ thủ đắc lực” trong chiến lược đổi mới mô hình hoạt động của các ngân hàng thương mại (NHTM) tại Việt Nam. Không chỉ giúp cải thiện hiệu suất vận hành, AI còn mở ra hướng tiếp cận mới trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó thúc đẩy tăng trưởng bền vững và gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường tài chính.