Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tôn hoa sen, ống thép hoa sen nhận giải vàng chất lượng quốc gia 2019

T.D
T.D  - 
Ngày 25/4/2021, Lễ trao giải các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2019-2020 đã diễn ra tại Hội trường Bộ Quốc phòng, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 và VOV.
aa

Đây là Giải thưởng cao nhất trong hệ thống pháp luật về chất lượng, sản phẩm hàng hóa do Thủ tưởng Chính phủ trao tặng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Để đạt được Giải thưởng Chất lượng Quốc gia mà cao hơn là Giải Vàng Chất lượng Quốc gia các doanh nghiệp phải vượt qua 7 tiêu chuẩn khắt khe bao gồm: Vai trò của lãnh đạo; hoạch định chiến lược; định hướng vào khách hàng; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động; kết quả hoạt động. Trong các năm 2019 và 2020 đã có 116 doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó chỉ có 40 doanh nghiệp được tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.

Năm 2018, Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nghệ An với dòng sản phẩm Tôn Hoa Sen và Ống thép Hoa Sen đã vinh dự nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Tiếp theo năm 2019, một lần nữa Hoa Sen lại được vinh danh Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, càng khẳng định mạnh mẽ cam kết chất lượng hàng đầu của một thương hiệu Việt.

ton hoa sen ong thep hoa sen nhan giai vang chat luong quoc gia 2019
Ông Huỳnh Phan Hiếu - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nghệ An (đứng giữa) đại diện công ty nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Luôn lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu để cạnh tranh tạo nên uy tín thương hiệu Hoa Sen trên thị trường. Với việc tiên phong trong đầu tư hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, tất cả các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất của các thị trường khó tính, như: tiêu chuẩn ASTM của Mỹ, tiêu chuẩn EN của Châu Âu, tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản, tiêu chuẩn AS của Úc, tiêu chuẩn BIS của Ấn Độ, tiêu chuẩn SNI của Indonesia, tiêu chuẩn SIRIM của Malaysia,… Trong những năm qua với chiến lược linh hoạt, sáng tạo, Tập đoàn Hoa Sen đã từng bước phát triển, lớn mạnh và không ngừng vươn xa, nâng cao chất lượng sản phẩm và thực hiện đúng các cam kết vàng trong bán hàng “đúng giá - đúng tiêu chuẩn - đúng chất lượng - được bảo hành”.

Ông Vũ Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nghệ An cho biết: “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia vừa là hình thức tôn vinh, vừa là động lực khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, mô hình, cải tiến năng suất, chất lượng. Từ đó, các doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển sản xuất, khẳng định uy tín thương hiệu trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và kinh tế - xã hội của đất nước. Việc sản phẩm Tôn Hoa Sen và Ống thép Hoa Sen đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2019 sẽ là động lực to lớn để Hoa Sen tiếp tục nghiên cứu, cải tiến và sản xuất những sản phẩm chất lượng, mang giá trị tốt nhất đến cho khách hàng”.

Trong năm qua, Hoa Sen liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: Thương hiệu Quốc gia cho cả 3 dòng sản phẩm Tôn Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen, Ống kẽm Hoa Sen lần thứ 5 liên tiếp; Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020; Vị trí thứ 18 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2020; Nhiều năm liền Hoa Sen được vinh doanh trong Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam,… Và việc Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen được vinh danh Giải Vàng Chất lượng Quốc gia một lần nữa khẳng định được vị thế và uy tín của Hoa Sen - thương hiệu dẫn đầu trên thương trường.

T.D

Tin liên quan

Tin khác

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.