Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

TPBank chiếm trọn niềm tin trên hành trình đồng hành bền bỉ cùng hàng triệu khách hàng

PV
PV  - 
Bằng sự thấu hiểu, chia sẻ, đồng hành và hỗ trợ tận tâm, thực chất, TPBank ngày càng chiếm trọn tình cảm, niềm tin của hàng triệu khách hàng, được thể hiện bằng những chỉ số tăng trưởng ấn tượng.
aa

Đồng hành thân thiết, hỗ trợ thực chất

Theo báo cáo tài chính đã được 28 ngân hàng công bố, tính đến cuối năm 2022, các ngân hàng đã huy động được tổng cộng hơn 8,3 triệu tỷ đồng từ tiền gửi khách hàng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 16/28 ngân hàng ghi nhận có số dư tiền gửi khách hàng tăng trên 10%. Ấn tượng hơn cả là TPBank với tỷ lệ tăng trưởng tiền gửi khách hàng năm qua lên tới xấp xỉ 40%, vượt xa các vị trí tiếp theo.

tpbank chiem tron niem tin tren hanh trinh dong hanh ben bi cung hang trieu khach hang

TPBank đã có những tính toán, dự báo chính xác, quản trị rủi ro thanh khoản tốt, chủ động chuyển đổi cơ cấu vốn huy động, tăng huy động thị trường 1, giảm bớt phụ thuộc vào thị trường 2. Nhờ vậy mà huy động vốn trên thị trường 1 tăng tốt, tỷ lệ dư nợ trên tổng tiền gửi (LDR) trên thị trường 1 của TPBank ở mức khoảng 85%, thấp hơn mức trung bình toàn ngành là 93%, đảm bảo tốt thanh khoản khi thị trường liên ngân hàng biến động.

Bên cạnh 80% tiền gửi có kỳ hạn là lượng tiền gửi không kỳ hạn (CASA) mới khi số lượng khách hàng lựa chọn “Bank tím” làm ngân hàng giao dịch chính tăng cao. Đây là thành quả của chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi sản phẩm, hoạt động. TPBank đã trở thành ngân hàng thân thiết của hàng triệu người Việt Nam với tuyên ngôn “vì chúng tôi hiểu bạn” một cách thực chất thay vì chỉ tiếp cận một cách đơn thuần.

Năm qua, TPBank đã nâng tổng số lượng chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn quốc lên hơn 120 điểm. Hệ thống LiveBank+ 24/7, nền tảng công nghệ eKYC và hệ sinh thái kết nối không ngừng được nâng cấp đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và thông minh nhất, xóa nhòa rào cản về mặt thời gian.

tpbank chiem tron niem tin tren hanh trinh dong hanh ben bi cung hang trieu khach hang

Ngân hàng luôn sẵn sàng “kề vai sát cánh” với người dân và doanh nghiệp. Chỉ tính riêng trong năm qua, hơn 51.000 khách hàng của TPBank đã được hỗ trợ giảm lãi vay với tổng số tiền hơn 615 tỷ đồng. Bên cạnh đó, gần 355 tỷ đồng là số tiền phí nhà băng đã miễn giảm cho khách hàng trong năm qua.

Xứng danh “Ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam”

Tiên phong thực hiện áp dụng theo chuẩn Basel III, ILAAP, IFRS, kết thúc năm 2022, tỷ lệ an toàn vốn theo Basel III (CAR) của TPBank ở mức an toàn cao 12,6%, vượt xa mức tiêu chuẩn 8%. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp chỉ số này của TPBank vượt 12%.

Cùng Techcombank, ACB, Sacombank…, TPBank cũng tiếp tục nằm trong nhóm ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức dưới 1% vào cuối năm qua. Tỷ lệ bao nợ xấu của TPBank luôn ở mức trên 135% trong nhiều năm. TPBank cũng được đánh giá là một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả khi ROE hai năm gần nhất lần lượt là 22,61% (2021) và 21,5% (2022).

Cuối năm 2022, tên tuổi của TPBank ghi dấu ấn trên trường quốc tế khi vượt 143 bậc so với năm 2021 để vươn lên vị trí thứ 61 trong bảng xếp hạng 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương do tạp chí The Asian Banker công bố. Thậm chí, trong các ngân hàng Việt trên bảng xếp hạng này, “Bank tím” đã vượt lên cả những tên tuổi như Vietcombank (đứng thứ 66), MB (đứng thứ 72), VietinBank (đứng thứ 129), BIDV (đứng thứ 127), Techcombank (đứng thứ 101),.... trở thành “Ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam”.

Những con số biết nói trên ngày càng củng cố niềm tin của khách hàng vào thương hiệu TPBank.

Liên tiếp mang tin vui tới cổ đông, củng cố niềm tin nơi khách hàng

Mở đầu năm 2023, TPBank mang tin vui đến cho các cổ đông, củng cố niềm tin của khách hàng khi công bố đà tăng trưởng lợi nhuận khả quan 30%. Năm 2022, TPBank đã chủ động trong các kế hoạch kinh doanh, thực hiện kiểm soát chặt chẽ doanh thu - chi phí để phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội và diễn biến thị trường. Nhờ kiểm soát tốt chất lượng nợ, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng của TPBank ghi nhận giảm tới 36,61% so với cùng kỳ.

tpbank chiem tron niem tin tren hanh trinh dong hanh ben bi cung hang trieu khach hang

Vừa qua, TPBank thông tin về kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt ngay trong quý I. Theo đó, Đại hội đồng cổ đông TPBank đã thông qua phương án trả cổ tức 25% bằng tiền mặt, với tỷ lệ tán thành đạt 77,69%. TPBank sẽ thực hiện trả cổ tức 2.500 đồng/cổ phiếu và ước tính sẽ chi khoảng 3.955 tỷ đồng để trả cổ tức. Nguồn chi trả sẽ lấy từ lợi nhuận chưa phân phối còn đến năm 2021, sau khi trích lập các quỹ theo Báo cáo tài chính đã kiểm toán.

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu TPB diễn biến tích cực khi thị giá tăng hơn 14% và thanh khoản bình quân đạt 176 tỷ đồng/phiên.

Đánh giá tích cực về TPB, Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt lưu ý đây là lần đầu tiên TPBank trả cổ tức bằng tiền mặt và khuyến nghị mua cổ phiếu TPB với giá mục tiêu là 28.100 đồng/cổ phiếu.

PV

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực
CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.