TPBank ra mắt nhận diện thương hiệu mới
Nỗ lực tái cơ cấu thành công
TPBank được coi là điển hình trong công tác tự tái cơ cấu, vượt qua khó khăn để ổn định phát triển trong bối cảnh nền khủng hoảng kinh tế giai đoạn vừa qua.
Từ tháng 7/2012, sau khi phương án tái cơ cấu TPBank được NHNN chấp thuận đến nay, TPBank đã đạt được nhiều thành quả nổi bật. Ngân hàng đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức, phát triển mô hình quản trị điều hành hiện đại và chuyên nghiệp. Vốn điều lệ của TPBank tăng từ 3.000 tỷ lên 5.550 tỷ đồng, tổng tài sản tăng hơn hai lần, tạo ra 500 tỷ đồng lợi nhuận. Đặc biệt, vốn huy động dân cư tăng 2 lần, tăng trưởng tín dụng gấp đôi, nợ xấu giảm từ 6,4% xuống 2,7%.
Số lượng khách hàng của TPBank tăng hơn 3 lần, 500 nhân sự chất lượng cao được tuyển mới, hệ thống mạng lưới ngân hàng khang trang chuyên nghiệp hơn, chất lượng dịch vụ được cải thiện và được khách hàng đánh giá cao.
Với nỗ lực xuất sắc trong công tác tự tái cơ cấu, TPBank đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch HĐQT TPBank cũng được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích lãnh đạo TPBank tái cơ cấu thành công.
Thống đốc NHNN Việt Nam quyết định trao tặng bằng khen cho Phó Chủ tịch HĐQT Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Anh Tú, Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng và một số tập thể, cá nhân xuất sắc có đóng góp quan trọng cho quá trình tái cơ cấu của TPBank.

Nhận diện chuyên nghiệp, thân thiện và khác biệt
Sau 5 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Tiên Phong đã quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu mới chuyên nghiệp, thân thiện và khác biệt hơn.
Biểu tượng mới của TPBank có dạng hình tam giác được thể hiện dưới dạng một đường xoắn bất tận với 3 đỉnh, 3 chân, thể hiện sự chắc chắn, bền vững và sự vận động không ngừng nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định, trường tồn. Hình tam giác bên trong biểu tượng trông tương tự như nút điều khiển, hàm ý cho sự sẵn sàng, luôn thích ứng của ngân hàng trong thị trường tài chính nhiều biến động. Hình tam giác này cũng trong suốt, thể hiện ngân hàng luôn hướng tới sự phát triển minh bạch và bền vững.
Về tên gọi, tên Ngân hàng TMCP Tiên Phong vẫn được giữ nguyên nhưng tên giao dịch TienPhong Bank được rút gọn lại thành TPBank. Trong biểu tượng mới chữ TPBank được thiết kế đơn giản, khỏe khắn, tạo cảm giác vững vàng, tin cậy. Tên thương hiệu với chữ TPBank được thể hiện bằng màu tím để tìm tới sự khác biệt với các nhận diện thương hiệu đã có trên thị trường. Màu tím thể hiện sự tin cậy, sang trọng và hoàn hảo, đồng thời thể hiện mối quan hệ khăng khít gắn bó giữa khách hàng và ngân hàng. Với mong muốn hướng tới sự thay đổi toàn vẹn hơn, hình thành tình yêu mến sâu sắc giữa khách hàng và ngân hàng, TPBank chọn tuyên ngôn thương hiệu: "Vì chúng tôi hiểu bạn" với ý nghĩa hiểu để sẻ chia, hiểu để đồng hành, giúp đỡ và hiểu để không ngừng tự hoàn thiện mình.
"TPBank mới bước sang tuổi thứ sáu nhưng chúng tôi đã xây dựng được một định chế tài chính ổn định, bền vững và minh bạch. Được sự ủng hộ của các cơ quan quản lý, cổ đông, khách hàng TPBank đặt mục tiêu năm 2017 sẽ trở thành một trong 20 ngân hàng đầu Việt Nam với hàng triệu khách hàng, 5.000 nhân viên và trên 1.000 tỷ đồng lợi nhuận. Thay đổi nhận diện thương hiệu là quyết định quan trọng và cân nhắc kỹ lưỡng của HĐQT và Ban điều hành TPBank. Chúng tôi cam kết hướng tới những giá trị sâu sắc hơn, nhân văn hơn, phát triển vì lợi ích cao nhất của khách hàng, đối tác, cổ đông và người lao động” - Chủ tịch HĐQT TPBank ông Đỗ Minh Phú phát biểu tại buổi Lễ.
Tới dự sự kiện, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đánh giá cao nỗ lực chuyển đổi và phát triển mạnh mẽ của TPBank thời gian qua, đồng thời kỳ vọng TPBank sẽ sớm hiện thực hóa được tầm nhìn và chiến lược dài hạn, đưa ngân hàng phát triển lên tầm cao hơn, không ngừng gia tăng các giá trị, lợi ích cho xã hội, xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin của đông đảo người dân và cộng đồng doanh nghiệp.
ĐP
Tin liên quan
Tin khác
CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung


