Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Utop và OCB ký kết hợp tác chiến lược nhằm nâng tầm trải nghiệm cho người dùng

PV
PV  - 
Với hợp tác chiến lược lần này, cả Utop và OCB đều kỳ vọng có thể mang đến sự thuận tiện và trải nghiệm phong phú cho khách hàng của mỗi bên.
aa

Vừa qua, ứng dụng Utop (trực thuộc tập đoàn FPT Software) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với việc cung cấp các giải pháp quà tặng, thanh toán, dịch vụ trên nền tảng app của hai bên.

utop va ocb ky ket hop tac chien luoc nham nang tam trai nghiem cho nguoi dung
Đại diện OCB và Utop ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược. Ảnh: OCB

Theo hợp đồng được ký kết, ứng dụng Utop sẽ cung cấp kho quà tặng online, tích hợp tính năng đi chợ online trên app Utop sang app OMNI của OCB. Về phía OCB sẽ cung cấp các dịch vụ về mở thẻ, tài khoản cùng các phương thức thanh toán cũng như tích hợp cổng thanh toán của OCB lên ứng dụng Utop.

Với sự ký kết cùng Utop và mang các dịch vụ vượt trội của ứng dụng này lên ngân hàng số OCB OMNI như kho quà tặng hay đi chợ online, OCB mong muốn khách hàng sẽ được trải nghiệm tối ưu khi tất cả được tích hợp trong một ứng dụng, từ các giải pháp tài chính, thanh toán, đầu tư đến các nhu cầu cơ bản trong cuộc sống đều sẽ được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện. Đây cũng là kế hoạch nằm trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái các tiện ích xoay quanh ứng dụng OCB OMNI với triển vọng gia tăng lượng khách hàng trong tương lai.

Dự kiến trong tháng 2/2022, các ứng dụng sẽ được nâng cấp hệ thống để mang đến những dịch vụ đã được tối ưu tới người sử dụng.

utop va ocb ky ket hop tac chien luoc nham nang tam trai nghiem cho nguoi dung

Số hóa toàn diện được xem là chiến lược mà OCB đã và đang tập trung đầu tư, phát triển trong thời gian qua, đồng thời ưu tiên chú trọng đến tiêu chí tạo ra hành trình trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng. Vì vậy trong năm 2021, số lượng người dùng app OCB OMNI tăng gấp 3 lần, lượng giao dịch tăng hơn 60% và eKYC tăng 15 lần so với 2020.

Ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI tích hợp đầy đủ tính năng và tiện ích phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng như: Mở tài khoản trực tiếp không cần đến quầy giao dịch thông qua eKYC (định danh trực tuyến); mở thẻ online, chọn lựa tài khoản số đẹp siêu ngắn; chuyển tiền liên ngân hàng; mua bán ngoại tệ; giao dịch chứng khoán; gửi tiết kiệm với lãi suất ưu đãi hay tự tạo cho mình mã QR riêng để thanh toán, chuyển tiền và lưu lại cho mọi giao dịch về sau; giao dịch thanh toán điện/nước online hoặc nạp tiền điện thoại; đặt vé máy bay, vé xem phim, đặt khách sạn, mua sắm…

Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ OCB OMNI, khách hàng sẽ được miễn hoàn toàn phí đăng ký, phí quản lý, phí Internet banking, phí SMS, phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, phí chuyển tiền quốc tế,… cùng các ưu đãi giảm giá, hoàn tiền lên đến 50% tại các cửa hàng đối tác liên kết với Ngân hàng.

Sự hợp tác với OCB cũng nằm trong chiến lược phát triển mới của Utop khi hướng đến khách hàng doanh nghiệp. Ra mắt thị trường vào năm 2018, Utop là ứng dụng cung cấp những deal khuyến mãi hay voucher ăn uống đến từ các thương hiệu FnB nổi tiếng trên thị trường, từ những chuỗi nhà hàng lớn như GGG (Gogi house, Manwah, Hutong,…), QSR (Aka House, Pizza company), đến hàng loạt hệ thống tên tuổi như Phúc Long, Sanfulou, Lotteria, Texas …..

Ngoài mảng ăn uống, Utop còn phát triển thêm những lĩnh vực khác như mảng cung cấp Voucher mua sắm tại Vin, FPT shop, voucher xăng xe hay những khóa học online với mục đích xây dựng 1 hệ sinh thái tiện ích toàn diện, chăm sóc người tiêu dùng từ những nhu cầu nhỏ nhất.

Nổi bật trong năm 2021, ở thời gian giãn cách xã hội, Utop kết hợp Sở Công Thương thành phố Hồ Chi Minh cho ra mắt mô hình Chợ trực tuyến - một hình thức số hóa chợ truyền thống. Với mô hình này, người dân có thể mua những sản phẩm thiết yếu, hàng tiêu dùng và những mặt hàng khác từ chính chợ truyền thống nhưng không cần đến trực tiếp. Mô hình chợ trực tuyến cũng giúp cho tiểu thương tiếp cận khách hàng trên công cụ online, góp phần nâng cao doanh số bán hàng trong thời điểm dịch bệnh.

Bên cạnh cung cấp dịch vụ cho khách hàng cá nhân, trong năm 2021, Utop cũng giới thiệu dịch vụ Utop Rewards - cung cấp giải pháp quà tặng thông minh cho các chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị bán hàng của doanh nghiệp dựa trên kho voucher online khổng lồ. Và đặc biệt Utop Rewards còn tư vấn, xây dựng kho quà tặng riêng biệt, để tạo sự kết nối tối đa cho các công ty với người dùng của họ.

Đây được xem là bước phát triển mới với cả Utop và các khách hàng tổ chức trong thời điểm thói quen mua sắm cuả người tiêu dùng thay đổi vì dịch bệnh. Mạng lưới rộng khắp và đa dạng lĩnh vực của Utop sẽ hỗ trợ doanh nghiệp về những “món quà” hữu ích, có hệ thống và thuận tiện hơn nhiều so với các phương thức truyền thống.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Trước khi trở thành một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới, Ray Dalio từng đánh cược sai vào thị trường, mất toàn bộ tiền và phải vay bố 4.000 USD để trang trải cuộc sống. Chính cú ngã này đã hình thành triết lý giúp ông xây dựng lại Bridgewater và trở lại đỉnh cao của giới tài chính.