Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vietnam Airlines tổ chức chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - Châu Âu tại Munich

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Vừa qua, Vietnam Airlines phối hợp cùng Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn và Sân bay Munich tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam -– Châu Âu 2024 tại khách sạn Bayerischer Hof, Munich (Đức). Chương trình nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn, thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các quốc gia Châu Âu.
aa
Vietnam Airlines hiện cung cấp dịch vụ vận tải hàng không trên gần 100 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối với 1.150 điểm đến toàn cầu trong mạng đường bay của Hãng và SkyTeam
Vietnam Airlines hiện cung cấp dịch vụ vận tải hàng không trên gần 100 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối với 1.150 điểm đến toàn cầu trong mạng đường bay của Hãng và SkyTeam

Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - Châu Âu 2024 nằm trong chuỗi hoạt động khai trương đường bay thẳng tới Munich và kỷ niệm 20 năm đường bay Việt Nam - Đức. Tham dự sự kiện có Lãnh sự quán Việt Nam tại Đức, đại diện các các Sở Du lịch, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn, Tổng giám đốc sân bay Munich, đại diện các đối tác khách hàng của Vietnam Airlines tại Đức cùng các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Tại chương trình, nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam được tổ chức. Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Đức Cảnh, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với tiềm năng du lịch phong phú và đa dạng, Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến được du khách quốc tế, đặc biệt là du khách tới từ châu Âu. Từ những di sản văn hóa độc đáo, các bãi biển tuyệt đẹp đến những trải nghiệm ẩm thực và văn hóa đặc sắc, Việt Nam luôn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách tìm kiếm sự mới lạ và hấp dẫn. Những năm gần đây, sự gia tăng nhanh chóng của lượng khách châu Âu đã khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu. Vietnam Airlines tự hào là cầu nối, đóng góp vào việc thu hút du khách từ châu Âu đến Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, với sự hợp tác sâu rộng và các chiến lược phát triển bền vững, du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và gặt hái nhiều thành công trên thị trường châu Âu nói chung và thị trường Đức nói riêng”.

Trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - Châu Âu 2024, đại diện Vietnam Airlines đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về hàng không, du lịch cùng với các đối tác: Saigontourist Group, Saigontourist Travel, Studiosus Reisen Munchen GmbH và Kuoni Global Travel Services Limited. Các thỏa thuận hợp tác không chỉ góp phần thúc đẩy giao thương du lịch giữa Việt Nam và Đức, mà còn là cơ hội để các bên chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển các sản phẩm du lịch bền vững.

Vietnam Airlines chính thức mở đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Đức vào năm 2004, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường Châu Âu của hãng. Sau 20 năm hoạt động, đường bay này đã phục vụ hơn 3,1 triệu lượt khách, trở thành cầu nối thiết yếu trong việc thúc đẩy du lịch và giao thương giữa hai quốc gia.

Như vậy, tính tới cuối năm 2024 và trong năm 2025, Vietnam Airlines sẽ khai thác tổng cộng 4 đường bay xuất phát từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến 2 thành phố lớn của Đức là Frankfurt và Munich. 100% chuyến bay được khai thác bằng tàu bay thân rộng hiện đại, thoải mái cho chuyến đi dài và thân thiện với môi trường.

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.