Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vietravel từng bước khẳng định đẳng cấp trên thị trường du lịch

Bài và ảnh Thảo Nguyên
Bài và ảnh Thảo Nguyên  - 
Là một trong những thương hiệu lữ hành lớn tại Việt Nam, Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông - Vận tải Việt Nam (Vietravel) đang đi từng bước dài, đầy vững chắc trên thị trường du lịch MICE, một thị trường đầy tiềm năng trong ngành công nghiệp không khói này.
aa
Vietravel từng bước khẳng định đẳng cấp trên thị trường du lịch Vietravel Đà Nẵng tổ chức đón và trưng bày cúp WTA
Vietravel từng bước khẳng định đẳng cấp trên thị trường du lịch Vietravel Đà Nẵng “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam
Vietravel từng bước khẳng định đẳng cấp trên thị trường du lịch Vietravel lần thứ 2 nhận danh hiệu “World’s Leading Group Tour Operator”

Tập trung phát triển du lịch MICE

Nhiều năm trở lại đây, du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) là thị trường rất quan trọng mà các nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc đang quan tâm, đầu tư phát triển.

Theo tính toán của các công ty du lịch, loại hình du lịch MICE mang lại giá trị doanh thu cao gấp sáu lần loại hình du lịch thông thường. Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam đi sau sẽ có được kinh nghiệm ở các nước này, giúp thị trường du lịch MICE trong nước chuyên nghiệp và dễ thành công hơn với ưu thế sẵn có từ cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, hệ thống khách sạn, resort phát triển khá nhanh.

Là một trong những thương hiệu lữ hành lớn tại Việt Nam, Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông - Vận tải Việt Nam (Vietravel) đang đi từng bước dài, đầy vững chắc trên thị trường du lịch MICE, một thị trường đầy tiềm năng trong ngành công nghiệp không khói này.

Vietravel từng bước khẳng định đẳng cấp trên thị trường du lịch
Năm 2018 Vietravel là công ty du lịch duy nhất của Việt Nam được trao giải thưởng “Best Travel Agency - Vietnam” và đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp Vietravel được trao giải thưởng này

Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Khối MICE của Vietravel cho biết, lượng khách MICE chiếm tới 60% tổng số lượng khách tham gia du lịch. Hầu hết các công ty, các tập đoàn không chỉ du lịch thuần túy mà kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, xây dựng đội ngũ phát triển ý tưởng sáng tạo theo nhóm (team building). “Khai thác thị trường MICE là một trong những mục tiêu của chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung và Vietravel nói riêng. Việt Nam được đánh giá là một điểm đến an toàn và thân thiện, điểm đầu tư hấp dẫn. Những khu du lịch nổi tiếng được lựa chọn nhiều nhất trong các chương trình du lịch MICE như Phú Quốc, TP.Hồ Chí Minh, Ðà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hà Nội...

Theo số liệu từ Vietravel, trong 7 tháng đầu năm 2019, đơn vị này đã phục vụ cho hơn 273.000 lượt khách theo hình thức du lịch MICE, trong đó tập trung chủ yếu vào thị trường nội địa, với 228.000 lượt, chiếm gần 84% tổng số khách MICE. Đối với khách quốc tế, hơn 21.000 lượt khách đến Việt Nam tham quan, kết hợp hội thảo, hội nghị. Mỗi năm doanh thu từ mảng kinh doanh MICE tăng trên 15%, phấn đấu đạt mức tăng trưởng trung bình trên 20%/năm là mục tiêu mà Vietravel đã đặt ra trong định hướng tập trung phát triển MICE đến năm 2020 theo xu thế tất yếu của thị trường.

Ngoài sở hữu mạng lưới gồm 63 văn phòng - trung tâm, chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong cả nước, là địa chỉ đáng tin cậy và kịp thời mang đến những sản phẩm, chính sách ưu đãi tốt nhất cho khách hàng, Vietravel đã mở rộng hệ thống mạng lưới kinh doanh ra nước ngoài, với 7 chi nhánh tại Mỹ, Úc, Pháp, Campuchia, Thái Lan và Singapore. Gần đây Vietravel còn ra mắt sàn giao dịch vé máy bay riêng và kế hoạch thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines, với mục tiêu chính là nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng nhưng cũng là minh chứng cho khát vọng phát triển lâu dài của doanh nghiệp được xem là cánh chim đầu đàn của du lịch Việt Nam.

Thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông - Vận tải Việt Nam sau khi thẩm định dự án thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines của Vietravel. Định hướng khai thác các đường bay phục vụ khách du lịch theo hình thức thuê chuyến (charter) như Vietravel Airlines là hình thức khá mới lạ tại Việt Nam. Tuy nhiên các tập đoàn lớn trên thế giới như Contour Flight, TNT Vacations, Funjet Vacations, ESO Travel... đều sở hữu đội bay riêng để phục vụ cho khách của mình.

Vietravel từng bước khẳng định đẳng cấp trên thị trường du lịch
Vietravel đang đi từng bước dài, đầy vững chắc trên thị trường du lịch MICE

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel cho biết: Là đơn vị du lịch lữ hành hàng đầu tại Việt Nam, hằng năm phục vụ gần 1 triệu lượt khách, đảm bảo nguồn khai thác ổn định cho các chuyến bay của mình. Ngoài ra với việc chọn Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Huế) làm sân bay căn cứ sẽ không tạo áp lực lên các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài, được xem là khá chật chội trong thời điểm hiện nay.

Để chuẩn bị nguồn nhân lực cho Vietravel Airlines trong bối cảnh nhu cầu nguồn lực của ngành hàng không tăng cao, Vietravel đã mua lại cổ phần Trường cao đẳng quốc tế KENT, đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo hàng không và định hướng KENT nâng cao năng lực để tập trung đào tạo nhân lực chuyên ngành hàng không và sẽ là cơ sở đào tạo quan trọng cho nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của Vietravel Airlines. Bên cạnh, Vietravel Airlines cũng đã làm việc với các tổ chức cung cấp nguồn nhân lực hàng không quốc tế như Brookfiel Aviation, Sigma Aviation Services… để cung cấp nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không, đặc biệt là phi công, thợ bảo dưỡng tàu bay… cho Vietravel Airlines.

Về kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực, Vietravel Airlines dự kiến sẽ tuyển dụng và gửi đi đào tạo các phi công cơ bản tại các cơ sở được Cục Hàng không Việt Nam công nhận hoặc chấp thuận. Nhân viên kỹ thuật, thợ bảo dưỡng tàu bay, tiếp viên, nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay, kế hoạch điều độ khai thác bay… sẽ tuyển dụng và đào tạo thông qua hệ thống đào tạo của trường Kent và các cơ sở đào tạo khác nhằm đảm bảo nguồn lực cho Vietravel Airlines khi đưa vào khai thác.

Đặt mục tiêu cung cấp khoảng 55% ghế/tải của mình cho Vietravel để đáp ứng khoảng 35% - 40% nhu cầu khách hàng du lịch bằng đường hàng không của hãng (60% - 65% nhu cầu còn lại, Vietravel sẽ tiếp tục sử dụng lịch bay thường lệ của các hãng hàng không khác). Khoảng 45% ghế/tải còn lại, Vietravel Airlines sẽ cung ứng cho các công ty du lịch và các khách hàng khác trên các chuyến bay thuê chuyến. Đối với các đường bay trong nước, Vietravel Airlines chủ trương chọn các cảng hàng không thứ cấp ở các điểm đến như Chu Lai cho khu vực Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi; Vân Đồn và Hải Phòng cho khu vực Quảng Ninh - Hà Nội - Hải Phòng; Cần Thơ cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhằm tránh ùn tắc.

Với các đường bay quốc tế hãng sẽ được gắn với tuyến du lịch quốc tế của Vietravel bằng đường hàng không. Mạng đường bay sẽ từ Việt Nam đi các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore... các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc…; các nước Tây Nam Á như Ấn Độ, đảo Maldives. Từ năm thứ 4, mạng đường bay của Vietravel Airlines sẽ mở rộng sang Trung Đông, Úc và Newzeland; Nga, Anh, Pháp… tại châu Âu và thị trường Bắc Mỹ…

Nếu được thông qua, Vietravel Airlines dự kiến sẽ cất cánh trong quý II/2020.

Từ vạch xuất phát khiêm tốn, sau gần 24 năm nỗ lực, Vietravel đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Điển hình nhất là “Thương hiệu Quốc gia” (năm 2012, 2014, 2016, 2018), 7 năm nhận giải thưởng TTG Travel Awards (2011, 2012, 2013, 2014, 2016, 2017, 2018); 6 năm liên tiếp được tôn vinh tại Giải thưởng du lịch thế giới - World Travel Awards (từ 2013 - 2018). Đặc biệt, Vietravel còn là đại diện Việt Nam đầu tiên duy nhất vinh dự đạt Giải thưởng du lịch Thế giới ở hạng mục “Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới năm 2017, 2018”.

Với sự chuyên nghiệp và uy tín của mình, Vietravel đã tổ chức thành công nhiều sự kiện mang tính quốc gia và quốc tế: Hội nghị Cấp cao APEC 2006 và 2017, Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần V - 2016 (ABG 5); Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13, Đại lễ Vesak 2008, 2014 & 2019…

Bài và ảnh Thảo Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả, bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, trở thành điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng nhanh và bền vững. Nhận thức rõ vai trò đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động xây dựng chiến lược đào tạo, ươm mầm đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, từng bước hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng hợp đồng lao động nhân viên bảo vệ năm 2025.
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Khi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang chịu áp lực chuyển đổi mạnh mẽ, OPES nổi lên như một hiện tượng với định vị là một tổ chức công nghệ kinh doanh bảo hiểm. Sự khác biệt này không nằm ở khẩu hiệu, mà thấm sâu vào từng điểm chạm trong môi trường làm việc, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt so với các doanh nghiệp truyền thống.
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Lý do thị trường đồ chơi Việt thu hút nhà đầu tư là do tiềm năng thị trường lớn với quy mô dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Tại lễ khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Petrovietnam và PV Power trong việc triển khai cụm nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam. Dự án không chỉ bổ sung nguồn điện sạch, hiệu suất cao cho hệ thống mà còn khẳng định năng lực tiên phong của hai đơn vị trong phát triển các dự án năng lượng hiện đại, đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng và tiến trình chuyển dịch năng lượng quốc gia.
Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Đổi mới sáng tạo mở xã hội đang trở thành hướng đi quan trọng để Việt Nam giải quyết các thách thức phát triển, huy động sức mạnh cộng đồng, doanh nghiệp và chuyên gia nhằm tạo ra các giải pháp bền vững, bao trùm.
CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - TECHFEST 2025, Tập đoàn Công nghệ CMC đã giới thiệu Hệ sinh thái Chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã. Bộ giải pháp hướng tới mục tiêu tái cấu trúc phương thức vận hành của nền hành chính ở tuyến cơ sở theo hướng tinh gọn - minh bạch - hiệu quả, điều hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số, đồng bộ định hướng xây dựng Chính phủ số.
Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được doanh nghiệp ứng dụng ngày càng sâu rộng, tạo ra những giá trị mới về năng suất và hiệu quả vận hành. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của công nghệ đang vượt lên trước khả năng quản trị, dữ liệu, con người và khuôn khổ pháp lý, khiến rủi ro từ AI đang trở thành thách thức hiện hữu với doanh nghiệp. Các chuyên gia cho rằng, vấn đề không nằm ở việc có hay không sử dụng AI, mà nằm ở cách doanh nghiệp kiểm soát và triển khai công nghệ này một cách bài bản, có trách nhiệm.
ESG - “giấy thông hành” cho công nghiệp Việt ra thế giới

ESG - “giấy thông hành” cho công nghiệp Việt ra thế giới

Trước áp lực xuất khẩu và chuỗi cung ứng xanh, ESG không còn là lựa chọn mà là "giấy thông hành" bắt buộc với công nghiệp chế biến Việt để đi ra thế giới.