Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Visa hợp tác cùng các ngân hàng và trung gian thanh toán hàng giới thiệu Click to Pay

PV
PV  - 
Việt Nam trở thành thị trường đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á triển khai Click to Pay, mang đến sự tiện lợi, an toàn và hiệu quả vượt trội cho các giao dịch thương mại điện tử.
aa

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố ra mắt Click to Pay – giải pháp thanh toán kết hợp với ngân hàng phát hành thẻ – tại Việt Nam. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là các ngân hàng tiên phong triển khai giải pháp này. Riêng với ngân hàng Techcombank và VPBank, chủ thẻ Visa đã có thể trải nghiệm Click to Pay ngay từ ngày 9/6/2025.

Visa hợp tác cùng các ngân hàng và trung gian thanh toán hàng giới thiệu Click to Pay

Về phía chấp nhận thanh toán, Click to Pay đã được triển khai bởi Công ty Cổ phần Cổng trung gian Thanh toán Ngân Lượng (Cổng Alepay) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank).

Click to Pay đơn giản hóa thanh toán trực tuyến khi cho phép chủ thẻ hoàn tất giao dịch chỉ với một vài thao tác nhấp chuột mà không cần phải nhập thủ công thông tin thẻ. Giải pháp này mang đến cho người dùng trải nghiệm thanh toán trực tuyến nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Click to Pay được chấp nhận thanh toán trên toàn cầu, giúp chủ thẻ dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán tại các đối tác thương mại điện tử chấp nhận Click to Pay trên toàn thế giới.

Theo khảo sát trực tuyến Green Shoots Radar của Visa trên 1.000 người tiêu dùng tại Việt Nam, 99% trong số đó cho biết đã từng mua sắm trực tuyến trong vòng 12 tháng qua, cho thấy sự mở rộng nhanh chóng của thương mại điện tử. Chỉ cần xác thực thông qua email hoặc số điện thoại, chủ thẻ có thể bỏ qua các bước nhập thông tin thanh toán và giao hàng. Ngoài ra, Click to Pay áp dụng công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu để tăng cường sự an toàn cho thông tin và giao dịch, giúp chủ thẻ an tâm hơn khi thanh toán trực tuyến. Click to Pay không chỉ rút ngắn thời gian mua hàng, từ đó giảm tỉ lệ từ bỏ giỏ hàng, mang lại lợi ích cho cả người mua và người bán.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Visa cam kết thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực thanh toán và mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch, an toàn và tiện lợi cho người tiêu dùng. Với bối cảnh thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người Việt, đồng thời phù hợp với định hướng số hóa của Chính phủ, Visa rất vui mừng được mang giải pháp đột phá này đến với người tiêu dùng Việt Nam thông qua sự đồng hành của các đối tác, ngân hàng. Click to Pay và Visa sẽ thay đổi cách mọi người mua sắm trực tuyến, chuẩn bị cho một tương lai của nền kinh tế kỹ thuật số kết nối chặt chẽ hơn”.

PV

Tin liên quan

Tin khác

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 3937/QĐ-NHNN về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của NHNN đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Quyết định 3937).
Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Nhằm kịp thời hỗ trợ hộ kinh doanh thích ứng, tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank chính thức triển khai gói sản phẩm, dịch vụ “Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh” với nhiều giải pháp toàn diện và ưu đãi vượt trội. Gói giải pháp chuyển đổi số giúp hộ kinh doanh, doanh nghiệp vận hành minh bạch hơn, giảm chi phí và đáp ứng các yêu cầu theo quy định mới về thuế, hóa đơn điện tử.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngày 18/12, Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 tổ chức chương trình đào tạo chuyên đề về ứng dụng AI trong nghiệp vụ sát với yêu cầu công việc thực tế của đơn vị quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.
Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt” về vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua quy trình số hóa toàn diện.
Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng ở các địa phương đang giữ vai trò nòng cốt, lực lượng trực tiếp đưa các giải pháp thanh toán hiện đại đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và thúc đẩy kinh tế số...
“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của người dân tăng mạnh cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống cảnh báo công nghệ, ngành Ngân hàng đang chủ động xây dựng “lá chắn số” nhiều lớp, kết hợp giữa công nghệ, con người và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.
Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-17/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.