Xây dựng chiến lược marketing bền vững
Bứt phá giới hạn với công nghệ Marketing Chiến lược sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững |
Bộ 3 tiêu chuẩn Môi trường-Xã hội-Quản trị (ESG) đã trở thành nền tảng quan trọng định hình chiến lược này, khi các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn phải chú trọng đến các nhân tố tác động tích cực đến môi trường sống và xã hội. ESG trở thành tiêu chuẩn cho hoạt động kinh doanh quốc tế, là điều kiện cơ bản cho việc kiến tạo vị thế trên thị trường toàn cầu và địa phương. Điều này đã thúc đẩy xu hướng chuyển dịch xanh trong sales và marketing. “Tôi tin rằng sales, marketing, truyền thông, những mảng cốt lõi trong quản trị đang và sẽ đóng vai trò then chốt để một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, góp phần kiến tạo một thế giới ngày càng tốt đẹp hơn”, ông Lê Quốc Vinh chia sẻ.
Việc xây dựng các chiến lược sales và marketing xanh, quảng cáo và truyền thông bền vững không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng toàn cầu, mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo dựng giá trị lâu dài cho cả doanh nghiệp và xã hội.
Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - Chủ tịch CAO Fine Jewellery cho biết, hiện người tiêu dùng Việt chưa thực sự hiểu rõ câu chuyện sản xuất xanh, bền vững. Tuy nhiên, nhiều người sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường. Chúng ta cần tiếp tục kiên trì trong định hướng, trong tư duy làm marketing, làm truyền thông để hướng đến sự phát triển bền vững. "Việc đầu tiên là phải thay đổi từ tư duy, triết lý marketing, truyền thông thương hiệu. Marketing phải hướng đến những tác động đến môi trường, đến xã hội, đến nền kinh tế. Người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những thế hệ tương lai đã bắt đầu đòi hỏi các doanh nghiệp phải đưa ra các sản phẩm có ảnh hưởng tốt với môi trường, kinh tế, cộng đồng và xã hội", bà Liên nhấn mạnh.
Xu hướng phát triển bền vững là không thể đảo ngược. Đối với các doanh nghiệp sản xuất, muốn làm được điều này phải có công nghệ thay thế. Ví dụ, trước đây một số doanh nghiệp sản xuất túi ni lông bằng nhựa nhưng hiện nay, đã chuyển sang dùng nguyên liệu bột ngô. Tác động của truyền thông về chính sách phát triển bền vững gây “sức ép tích cực” lên doanh nghiệp trong chuyển đổi công nghệ. Từ đó, doanh nghiệp dần có ý thức về vấn đề này. Những bao bì nhựa khi không còn đựng mỹ phẩm hiện có thể được tái chế thành những sản phẩm có ích.
Một câu hỏi được đặt ra, khi doanh nghiệp chuyển sang xây dựng chiến lược marketing bền vững có tốn nhiều chi phí hay không? Ông Lê Quốc Vinh cho rằng, điều này là do cách làm. Nhiều giải pháp thông minh, kết hợp công nghệ và AI, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, hướng tới phát triển bền vững đã truyền cảm hứng cho khách hàng và tạo ra hiệu quả cao hơn. Chi phí cho marketing không thay đổi nhưng hiệu quả gia tăng hơn.
Đại diện một doanh nghiệp marketing chia sẻ: "Chúng tôi đưa ra những biện pháp đo lường để doanh nghiệp nhìn thấy, nếu đi theo hướng bền vững thì sẽ đem lại những giá trị cụ thể cho họ. Những giá trị đó sẽ giúp cho doanh nghiệp cân bằng với những đầu tư bỏ ra. Chúng tôi cũng giúp cho người tiêu dùng và cộng động dễ dàng nhận ra đâu là những thương hiệu bền vững hay không".
Các tin khác
![[Infographic] Thị trường khởi sắc, doanh nghiệp thành lập mới tăng](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/06/23/320250406232842.png?rt=20250406232845?250406115602)
[Infographic] Thị trường khởi sắc, doanh nghiệp thành lập mới tăng

Tận dụng khủng hoảng để cải cách nội tại và thay đổi tư duy xuất khẩu

VCCI và AmCham đề nghị Mỹ hoãn áp thuế với Việt Nam

Tôn mạ Việt Nam bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá sơ bộ 40-88%

Các bước đi khẩn trương trong ứng phó với chính sách thuế mới từ Hoa Kỳ

An ninh mạng thách thức doanh nghiệp Việt

Ngành gỗ Việt Nam trước thách thức thuế quan mới của Mỹ

Thích ứng và hợp tác để vượt qua cơn bão thuế quan

Để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghiệp đường sắt

Bộ Công Thương: Việt Nam sẵn sàng đàm phán với Mỹ về vấn đề thuế quan

UOB Việt Nam cấp tín dụng xanh cho thủy sản Nam Việt thúc đẩy nuôi trồng bền vững

Hoãn nộp các khoản thuế và tiền thuê đất đến hết năm 2025

Smart Train và CFA Institute hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao về đầu tư tài chính

Ngành xi măng Việt Nam: Lời giải nào cho bài toán cung vượt cầu?

Ngành điện kỳ vọng khởi sắc trong năm 2025 sau một năm phân hóa lợi nhuận
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày từ 31/3 – 6/4/2025

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

BIDV kiến tạo những chân trời trải nghiệm mới

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp
