Xây dựng chiến lược marketing bền vững
Bứt phá giới hạn với công nghệ Marketing Chiến lược sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững |
Bộ 3 tiêu chuẩn Môi trường-Xã hội-Quản trị (ESG) đã trở thành nền tảng quan trọng định hình chiến lược này, khi các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn phải chú trọng đến các nhân tố tác động tích cực đến môi trường sống và xã hội. ESG trở thành tiêu chuẩn cho hoạt động kinh doanh quốc tế, là điều kiện cơ bản cho việc kiến tạo vị thế trên thị trường toàn cầu và địa phương. Điều này đã thúc đẩy xu hướng chuyển dịch xanh trong sales và marketing. “Tôi tin rằng sales, marketing, truyền thông, những mảng cốt lõi trong quản trị đang và sẽ đóng vai trò then chốt để một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, góp phần kiến tạo một thế giới ngày càng tốt đẹp hơn”, ông Lê Quốc Vinh chia sẻ.
Việc xây dựng các chiến lược sales và marketing xanh, quảng cáo và truyền thông bền vững không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng toàn cầu, mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo dựng giá trị lâu dài cho cả doanh nghiệp và xã hội.
Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - Chủ tịch CAO Fine Jewellery cho biết, hiện người tiêu dùng Việt chưa thực sự hiểu rõ câu chuyện sản xuất xanh, bền vững. Tuy nhiên, nhiều người sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường. Chúng ta cần tiếp tục kiên trì trong định hướng, trong tư duy làm marketing, làm truyền thông để hướng đến sự phát triển bền vững. "Việc đầu tiên là phải thay đổi từ tư duy, triết lý marketing, truyền thông thương hiệu. Marketing phải hướng đến những tác động đến môi trường, đến xã hội, đến nền kinh tế. Người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những thế hệ tương lai đã bắt đầu đòi hỏi các doanh nghiệp phải đưa ra các sản phẩm có ảnh hưởng tốt với môi trường, kinh tế, cộng đồng và xã hội", bà Liên nhấn mạnh.
Xu hướng phát triển bền vững là không thể đảo ngược. Đối với các doanh nghiệp sản xuất, muốn làm được điều này phải có công nghệ thay thế. Ví dụ, trước đây một số doanh nghiệp sản xuất túi ni lông bằng nhựa nhưng hiện nay, đã chuyển sang dùng nguyên liệu bột ngô. Tác động của truyền thông về chính sách phát triển bền vững gây “sức ép tích cực” lên doanh nghiệp trong chuyển đổi công nghệ. Từ đó, doanh nghiệp dần có ý thức về vấn đề này. Những bao bì nhựa khi không còn đựng mỹ phẩm hiện có thể được tái chế thành những sản phẩm có ích.
Một câu hỏi được đặt ra, khi doanh nghiệp chuyển sang xây dựng chiến lược marketing bền vững có tốn nhiều chi phí hay không? Ông Lê Quốc Vinh cho rằng, điều này là do cách làm. Nhiều giải pháp thông minh, kết hợp công nghệ và AI, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, hướng tới phát triển bền vững đã truyền cảm hứng cho khách hàng và tạo ra hiệu quả cao hơn. Chi phí cho marketing không thay đổi nhưng hiệu quả gia tăng hơn.
Đại diện một doanh nghiệp marketing chia sẻ: "Chúng tôi đưa ra những biện pháp đo lường để doanh nghiệp nhìn thấy, nếu đi theo hướng bền vững thì sẽ đem lại những giá trị cụ thể cho họ. Những giá trị đó sẽ giúp cho doanh nghiệp cân bằng với những đầu tư bỏ ra. Chúng tôi cũng giúp cho người tiêu dùng và cộng động dễ dàng nhận ra đâu là những thương hiệu bền vững hay không".
Các tin khác

Doanh nghiệp Việt cần "lột xác" để chinh phục thị trường nội địa

CEO Mai Kiều Liên: Vinamilk đã hoàn thành các bước nền tảng trong chiến lược đổi mới toàn diện

Nắm bắt cơ hội khởi nghiệp sáng tạo

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường

Cần Giờ sắp có bệnh viện quốc tế theo tiêu chuẩn y tế hàn lâm xuất sắc nhất Hoa Kỳ

Đề xuất thí điểm tổ chức Sàn giao dịch thịt heo tại TP. Hồ Chí Minh

Eximbank chuyển đổi số toàn diện, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

PV Power: Xanh hóa chiến lược phát triển

Hơn 500 gian hàng góp mặt tại Triển lãm Global Sourcing Fair Vietnam

Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam: Vượt sóng trong bối cảnh biến động

Làm mới, tạo lập những động lực tăng trưởng

Áp dụng công nghệ trong quản lý thuế giúp tối ưu hóa quy trình, lợi nhuận

Lễ 30/4-1/5: “Thời điểm vàng” để kích cầu tiêu dùng

Đồng hành triển khai chiến lược phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế Việt Nam

Doanh nghiệp kiến tạo giá trị xã hội từ nội bộ
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

“Ký ức ngày Thống Nhất”: Hành trình ngược dòng lịch sử

1.812 căn hộ “vừa túi tiền” sắp ra mắt thị trường

Chỉ 200 nghìn đồng/ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Ngân hàng NCB ra mắt thẻ Visa “Thống Nhất” - Tự hào một dải Việt Nam

Mở thẻ NCB Visa online dễ dàng, tận hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn chào mừng đại lễ
![[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/23/10/medium/dung-momo-de-dang-hon-voi-siri-tieng-viet-20250423100023.png?rt=20250423100025?250423100444)
[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

Hè về, tiêu dùng được Home Credit trợ lực tài chính

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng
