130 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia Vietnam Expo 2017
| Nhiều DN lớn tham dự Vietnam Expo 2017 |
Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 (Vietnam Expo 2017) với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” thu hút 500 doanh nghiệp tham gia với 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh, thành của Việt Nam và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Ấn Độ, Algeria, Cuba, Campuchia, Thái Lan, Nhật Bản, Mông Cổ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nepal, Triều Tiên, Nga…
![]() |
Vietnam Expo 2017 diễn ra từ ngày 19/4 và kéo dài đến hết ngày 22/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo- Hà Nội). Hội chợ do Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Công ty Vinexad tổ chức.
Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu thông tin Vietnam Expo 2017, ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Vietnam Expo 2017 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Vietnam Expo 2017 không chỉ đơn thuần là hội chợ bán hàng mà còn là diễn đàn để các nhà đầu tư đến để tìm kiếm các cơ hội hợp tác.
Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ tập trung vào các nhóm ngành hàng như máy móc thiết bị, xây dựng và vật liệu xây dựng, điện tử và công nghệ thong tin, thựuc phẩm và đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Năm 2017 là dấu mốc quan trọng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc, qua đó các hoạt động giao thương kết nối đầu tư được đẩy mạnh. Hàn Quốc hiện là một trong ba đối tác thương mại lớn của Việt Nam, tính đến hết năm 2016, tổng số tiền đăng ký đầu tư vào Việt Nam của Hàn Quốc lên đến 57 tỷ USD.
“Quan hệ thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong những năm qua phát triển rất mạnh mẽ. Từ khi Việt nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc - năm 1992 đến nay kim ngạch thương mại song phương tăng gần 90 lần”, ông Bùi Huy Sơn chia sẻ.
Với tư cách là “Quốc gia danh dự Vietnam Expo 2017”, Hàn Quốc có số lượng doanh nghiệp tham gia hội chợ đông nhất với 130 doanh nghiệp cùng 138 gian hàng.
Theo ông Park Chul Ho - Tổng Giám đốc Kotra Hà Nội, các mặt hàng trưng bày tại hội chợ như thiết bị điện tử, đồ chơi thông minh, mỹ phẩm làm đẹp, đồ gia dụng, thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống… Đây cũng là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- Hàn Quốc (VKFTA) được ký kết cuối năm 2015.
Tiếp nối thành công của Gian hàng “Hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc” năm 2016 với hơn 2000 lượt khách tham quan, 600 giao dịch được thực hiện, năm nay gian hàng tiếp tục được triển khai ngay tại cửa chính khu A3 - Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Các sản phẩm trưng bày tại Gian hàng đều được chú trọng đầu tư phát triển thiết kế, mẫu mã nhờ đó nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp.
Tin liên quan
Tin khác
Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”



