Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Bảo hiểm mở rộng thị phần qua ngân hàng

Tuyết Thanh
Tuyết Thanh  - 
Xu hướng đẩy mạnh bán sản phẩm qua ngân hàng đang được các DN bảo hiểm tận dụng tối đa để chiếm lĩnh thị trường
aa
Bảo hiểm mở rộng thị phần qua ngân hàng Nam A Bank phân phối bảo hiểm cho FWD
Bảo hiểm mở rộng thị phần qua ngân hàng Bancassurance: Còn nhiều tiềm năng được tập trung khai thác
Bảo hiểm mở rộng thị phần qua ngân hàng Nâng cánh cho bancassurance

Mới đây, Công ty Bảo hiểm AIA Việt Nam đã hợp tác với Ngân hàng TMCP Đông Á cung cấp những dịch vụ tài chính, thông qua công nghệ số và phương thức tiếp cận mới cho khách hàng Việt Nam.

Theo đó, 100% chuyên gia tư vấn bảo hiểm của AIA Việt Nam tại các chi nhánh Ngân hàng Đông Á sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ kinh doanh mang tính tương tác nhằm mang đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn tài chính nhanh chóng tại chỗ như ghi nhận thông tin khách hàng, thiết lập bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm.

Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm AIA Việt Nam cho biết, thông qua hệ thống 212 chi nhánh, phòng giao dịch (PGD) của Ngân hàng Đông Á, AIA sẽ mang đến cho khách hàng các sản phẩm với nhiều lựa chọn để khách hàng có những phương án, giải pháp bảo vệ tài chính an toàn cho bản thân và gia đình.

Bảo hiểm mở rộng thị phần qua ngân hàng

Được biết, hiện nay Ngân hàng Đông Á có hơn 9 triệu khách hàng trên toàn quốc. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng số khách hàng cá nhân phát triển mới là 180.000 và khách hàng DN mới là 690 DN. Trước đó không lâu, công ty bảo hiểm này cũng đã bắt tay với Ngân hàng Shinhan có mạng lưới 18 chi nhánh và PGD, với hàng triệu khách hàng.

“Bán bảo hiểm qua ngân hàng không chỉ làm tăng doanh thu, giảm chi phí cho các công ty bảo hiểm, ngân hàng mà ngay cả đối với các khách hàng cũng được hưởng lợi do có thể dễ dàng tiếp cận và mua bảo hiểm với chi phí thấp hơn, việc chi trả phí bảo hiểm định kỳ cũng thuận tiện hơn rất nhiều và đây là xu hướng phát triển tất yếu” - ông Shin Dong Min, Tổng giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam chia sẻ.

Như vậy, rõ ràng nếu “tranh thủ” được lượng khách hàng đông đảo của các ngân hàng, AIA sẽ gia tăng được đáng kể thị phần tại thị trường Việt Nam. Tham vọng của AIA chắc chắn không chỉ dừng lại ở 715.000 hợp đồng bảo hiểm trên cả nước, mà thông qua sự hợp tác với các ngân hàng, DN bảo hiểm nhân thọ AIA sẽ còn phủ sóng rộng khắp trong thời gian tới.

Không riêng gì AIA, trước đó hàng loạt các DN bảo hiểm đã ký kết nhiều hợp đồng phân phối sản phẩm bảo hiểm thông qua hệ thống ngân hàng. Đơn cử như Manulife hợp tác với rất nhiều ngân hàng như ANZ, Techcombank, VPBank, SCB, VIB còn Prudential bắt tay với Maritime Bank, Eximbank, Hong Leon Bank hay Dai-ichi cũng không bỏ lỡ cơ hội khi nhanh chóng liên kết với Sacombank, ACB, OCB, Eximbank... để gia tăng giá trị cho các giải pháp tài chính.

Một đại diện của DN bảo hiểm cho rằng, bán bảo hiểm qua ngân hàng được cho là kênh phân phối tối ưu bên cạnh kênh bán hàng truyền thống. Ngoài việc tranh thủ lượng khách hàng sẵn có của nhau, trên nền tảng công nghệ còn gia tăng rất nhiều giá trị cho khách hàng.

Ngoài ra, một điểm quan trọng cần nhắc đến đó chính là mối quan hệ hợp tác còn giúp cho hai bên cùng gia tăng đáng kể hiệu suất kinh doanh và doanh thu đem lại. Tổng Giám đốc Dai-ichi Việt Nam đã từng chia sẻ với báo giới về việc tăng trưởng doanh số khai thác mới thông qua ngân hàng hợp tác lên gấp gần 20 lần, và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Vì vậy, công ty bảo hiểm này đã có những hợp tác phân phối độc quyền qua một số ngân hàng với thời hạn lên đến 10 - 15 năm.

Theo phân tích của các chuyên gia, bán bảo hiểm qua ngân hàng đang là một chiến lược mở rộng và nâng cao thị phần “thần tốc” mà không ít các DN ngành bảo hiểm trong và ngoài nước hướng đến. Đây được coi là một trong những kênh bán hàng hiệu quả nên ở các nước châu Âu, tỷ lệ bán bảo hiểm qua ngân hàng khá cao, chiếm khoảng 70% doanh thu toàn ngành. Tuy nhiên tại Việt Nam, tỷ lệ này lại khá khiêm tốn, chỉ chiếm 3%. Chính vì vậy, không ít DN bảo hiểm nước ngoài đã và đang nhìn thấy mảnh đất màu mỡ này chưa được khai thác triệt để và còn khá nhiều dư địa để đặt chân vào.

Từ thực tế này, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho các DN bảo hiểm Việt Nam nếu không muốn ngày càng bị thu hẹp thị phần cần phải nhanh chóng hoàn thiện ngay hệ thống phân phối để tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng. Việt Nam hiện đang trong tiến trình hội nhập, lĩnh vực bảo hiểm nói riêng và nhiều lĩnh vực khác đang chịu áp lực cạnh tranh gay gắt từ các DN nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia với ưu thế về vốn, công nghệ, kinh nghiệm lâu năm trên thương trường. Liệu đây sẽ lại tiếp tục diễn ra cuộc chiến không cân sức mà phần thắng đang nghiêng về các đối thủ đến từ nước ngoài?

Tuyết Thanh

Tin liên quan

Tin khác

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Trước khi trở thành một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới, Ray Dalio từng đánh cược sai vào thị trường, mất toàn bộ tiền và phải vay bố 4.000 USD để trang trải cuộc sống. Chính cú ngã này đã hình thành triết lý giúp ông xây dựng lại Bridgewater và trở lại đỉnh cao của giới tài chính.
11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt thay đổi nhanh và áp lực tiền bạc ngày càng lớn, ngày càng nhiều người bắt đầu quan tâm đến cách quản lý tài chính cá nhân. Không chỉ là câu chuyện tiết kiệm bao nhiêu mỗi tháng, quản lý tài chính cá nhân là quá trình hiểu rõ dòng tiền của bản thân, biết mình đang chi tiêu vì điều gì và hướng tới mục tiêu nào trong tương lai. Khi có một nền tảng tài chính vững, mỗi dự định – dù nhỏ hay lớn – đều trở nên khả thi hơn.
Những bài học đầu tư đắt giá từ huyền thoại Charlie Munger

Những bài học đầu tư đắt giá từ huyền thoại Charlie Munger

Di sản của Charlie Munger không chỉ nằm ở khối tài sản đồ sộ hay đế chế Berkshire, mà còn ở những triết lý đầu tư giản dị, thực tế và vẫn còn nguyên giá trị với nhà đầu tư ngày nay.
Cơ hội vàng tại HDBank: Gửi tiết kiệm, trúng ngay 3 tỷ đồng tiền mặt!

Cơ hội vàng tại HDBank: Gửi tiết kiệm, trúng ngay 3 tỷ đồng tiền mặt!

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) chính thức ra mắt chương trình tiết kiệm dự thưởng “Tiết kiệm Tỷ phú” với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay, trong đó giải đặc biệt lên tới 3 tỷ đồng, cùng hàng ngàn phần quà hấp dẫn như xe máy SH, Smart Tivi, robot hút bụi, thẻ quà tặng và nhiều giải thưởng giá trị khác.
Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank

Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank

Sau dấu ấn thành công của chiến dịch “Để đồng tiền lên tiếng”, Vietcombank tiếp tục nối dài hành trình đồng hành cùng khách hàng trên con đường an tâm tài chính và tận hưởng cuộc sống bằng chương trình “ĐỂ HẠNH PHÚC NHÂN BA”, một chiến dịch khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng gửi tiết kiệm với ba tầng lợi ích: Sinh lời - Trúng thưởng - Loyalty.
Công thức săn cổ phiếu tăng trưởng gấp mười lần

Công thức săn cổ phiếu tăng trưởng gấp mười lần

Không phải cổ phiếu nào cũng có thể mang lại mức sinh lời gấp mười lần, nhưng những mã làm được điều đó thường sở hữu vài đặc điểm chung. Từ công nghệ mới, xu hướng xã hội đến nội lực doanh nghiệp, các tín hiệu này giúp nhà đầu tư sớm nhận ra cơ hội bứt phá.
Những thông điệp đáng chú ý trong bức thư cuối cùng của Warren Buffett

Những thông điệp đáng chú ý trong bức thư cuối cùng của Warren Buffett

Sau gần sáu thập kỷ lèo lái con tàu Berkshire Hathaway, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã gửi một trong những bức thư cuối cùng tới cổ đông với tư cách Giám đốc điều hành, một lá thư vừa mang tính tổng kết, vừa là lời tri ân và cũng như bản di chúc tinh thần cho đế chế đầu tư trị giá hơn 1.000 tỷ USD.
Học cách đầu tư thông minh từ ba “bậc thầy chứng khoán” thế giới

Học cách đầu tư thông minh từ ba “bậc thầy chứng khoán” thế giới

Ba cái tên Warren Buffett, Peter Lynch và Philip Fisher đã trở thành biểu tượng trong giới đầu tư nhờ khả năng chọn cổ phiếu bậc thầy. Những nguyên tắc mà họ theo đuổi trong suốt sự nghiệp vẫn được xem là kim chỉ nam cho các nhà đầu tư hiện đại.