Đến năm 2020, Cảng hàng không Phù Cát đạt công suất 1,2-1,5 triệu khách
Ảnh minh họa |
Theo quy hoạch điều chỉnh, Cảng hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định là cảng hàng không nội địa; sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.
Mục tiêu quy hoạch đến năm 2020 là cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp I. Công suất đạt 1,2-1,5 triệu hành khách/năm và 5.000 tấn hàng hóa/năm. Có 7 vị trí đỗ tàu bay. Các loại máy bay khai thác là A320, A321 và tương đương.
Giai đoạn định hướng đến năm 2030 quy hoạch cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp I. Công suất đạt 4 triệu hành khách/năm, 50.000 tấn hàng hóa/năm. Có 12 vị trí đỗ tàu bay. Loại máy bay khai thác là các loại tàu bay code E trở xuống như B777, A320, A321 và tương đương.
Nhà ga hành khách giai đoạn đến năm 2020 xây mới trên khu đất rộng khoảng 8.500 m² với công suất 1,2-1,5 triệu hành khách/năm. Nhà ga hành khách hiện tại được chuyển làm khu văn phòng làm việc hoặc ga hàng hóa khi có nhu cầu.
Đường trục chính ra vào Cảng hàng không là tuyến đường kết nối từ Quốc lộ 1A vào khu nhà ga hành khách Cảng hàng không. Tuyến đường được chia làm 2 đoạn: Đoạn tuyến từ quốc lộ 1A đến cổng ra vào của Trung đoàn 925 thực hiện theo quy hoạch của tỉnh, dự kiến chiều rộng mặt đường là 30m; đoạn tuyến này kết nối với tuyến đường 1A và tuyến đường mới từ khu kinh tế Nhơn Hội; Đoạn tuyến đường trục vào Cảng hàng không xuất phát từ cổng Trung đoàn 925 chạy vào khu hàng không dân dụng, chiều dài tuyến 1.000 m, 6 làn xe có dải phân cách cứng rộng 1m trồng cây...