Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Doanh nghiệp vàng chuẩn bị gì cho ngày Vía Thần tài?

Đức Nghiêm
Đức Nghiêm  - 
Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày Vía Thần tài (mồng 10 tháng Giêng), chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm. Nắm bắt nhu cầu đó, năm nay các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã có kế hoạch từ rất sớm nhằm đưa ra các sản phẩm, mẫu mã phục vụ khách hàng tốt nhất.
aa
Doanh nghiệp vàng chuẩn bị gì cho ngày Vía Thần tài? Giá vàng 21/2/2018: Trong nước tăng ngược chiều thế giới
Doanh nghiệp vàng chuẩn bị gì cho ngày Vía Thần tài? Nhu cầu vàng toàn cầu giảm 7% trong năm 2017
Doanh nghiệp vàng chuẩn bị gì cho ngày Vía Thần tài? Giá vàng 13/2/2018: Thế giới lình xình, trong nước tăng nhẹ

Đa dạng về mẫu mã

Nhằm đáp ứng tốt nhất mong muốn của khách mua vàng trang sức lấy may trong ngày Thần Tài, năm nay bên cạnh sản phẩm nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, Công ty Bảo Tín Minh Châu (BTMC) đã chuẩn bị rất nhiều trang sức từ vàng ta, vàng tây, đặc sắc dành riêng cho ngày thần tài như: mặt dây thần tài, đĩnh vàng, mặt khuyển vàng, vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý … với trọng lượng nhỏ nhẹ từ 0,5 chỉ đến 2 chỉ, giúp quý khách dễ dàng sở hữu để lấy may và làm đẹp.

Doanh nghiệp vàng chuẩn bị gì cho ngày Vía Thần tài?
Nhiều sản phẩm hấp dẫn được các doanh nghiệp kinh doanh vàng giới thiệu dịp Vía Thần tài

Đặc biệt mặt hàng trang sức gắn đá ngọc quý thiên nhiên thường được khách lựa chọn nhiều trong dịp thần tài được BTMC chế tác số lượng lớn giúp quý khách dễ dàng lựa chọn để đeo đẹp sang và mang lại may mắn.

Đặc biệt, nhân dịp Thần tài 2018, BTMC triển khai chương trình “Tuần lễ thần tài – Mua trang sức vàng – Trúng vàng may mắn”. Theo đó, từ ngày 25/2 đến ngày 3/3/2018, quý khách mua trang sức tại hệ thống cơ sở kinh doanh của BTMC sẽ có cơ hội trúng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tổng trị giá 12 chỉ.

Đại diện Tập đoàn DOJI cho biết, trước nhu cầu về vàng của người dân, đặc biệt là trong dịp vía Thần Tài với tín ngưỡng “mua vàng cầu tài lộc”, đòi hỏi doanh nghiệp phải đa dạng hóa sản phẩm và cung ứng những sản phẩm đẹp mắt, chất lượng – đây được coi là tiêu chí hàng đầu.

Dòng sản phẩm đồng vàng 999.9 ép vỉ là một trong những sản phẩm chủ lực của DOJI, đã chinh phục thị trường qua nhiều mùa Tết và Thần Tài. Sản phẩm đồng vàng 999.9 ép vỉ được sản xuất với công nghệ ưu việt, đạt tiêu chuẩn vàng quốc tế và trọng lượng chuẩn tuyệt đối, đáp ứng linh hoạt khả năng tài chính của từng khách hàng với các bản vị khác nhau: 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ.

Cơ hội để DN quảng bá các sản phẩm vàng trang sức

Bên cạnh đó, DOJI cũng đưa ra dòng sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ Nano đặc biệt, với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9, có bộ bền vĩnh cửu. Thiết kế sản phẩm dựa trên các biểu tượng phong thủy đặc sắc của văn hóa phương Đông như Phật, ông Phúc Lộc Thọ, bộ Tứ linh, Cá chép, Thuyền buồm, 12 con giáp,… Sản phẩm thích hợp là vật phẩm phong thủy được đặt trong nhà, trên bàn làm việc hay quà tặng ý nghĩa cho đối tác, người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt như ngày vía Thần Tài.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đã giới thiệu ra thị trường nhiều dòng sản phẩm đặc biệt phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng dịp Vía Thần tài.

Bên cạnh dòng sản phẩm trang sức với thiết kế sang trọng, tinh tế vốn được ưa chuộng để làm đẹp, PNJ giới thiệu bộ sưu tập vòng tay phong thủy mang thông điệp “Mua charm phong thủy, đón vạn lộc may” với những chiếc vòng tay Tỳ hưu, Thiềm thừ hay Kim khuyển được làm từ vàng 24K, chạm khắc tinh xảo, mang biểu tượng của bình an, phú quý, phúc lành.

Như mọi năm, PNJ tiếp tục tung ra dòng sản phẩm linh vật của năm - Kim Khuyển (Chó vàng) – một biểu tượng của năm Mậu Tuất và cũng là một linh vật vừa thân thuộc vừa cao quý trong phong thủy. Theo quan niệm của người Phương Đông, chó vốn là loài vật canh giữ nhà, xua đuổi tà ma, mang lại may mắn, giàu sang cho gia chủ, vì thế những biểu tượng chó vàng thường được lựa chọn để bài trí tại phòng khách của gia đình.

Theo các chuyên gia kinh doanh vàng, với sự chuẩn bị khá đa dạng về mẫu mã của các sản phẩm chế tác từ vàng sẽ mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Đặc biệt, khi mà vàng miếng ngày càng giao dịch chậm thì qua ngày Vía Thần tài các doanh nghiệp cũng quảng bá tốt hơn các sản phẩm vàng trang sức – một trong lĩnh vực kinh doanh chủ đạo hiện nay.

Đức Nghiêm

Tin liên quan

Tin khác

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.
VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024. Được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng đã tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp (DN) cùng dấu ấn nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng (KH) và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.