Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Giấc mơ mang nghề kim hoàn Việt vươn tầm thế giới

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
30 năm qua, dù trải qua những biến động, hay các giai đoạn thăng trầm, nhưng PNJ đã lập nên nhiều kỳ tích.
aa
Giấc mơ mang nghề kim hoàn Việt vươn tầm thế giới Năm 2018, PNJ dự kiến mở thêm ít nhất 40 cửa hàng
Giấc mơ mang nghề kim hoàn Việt vươn tầm thế giới PNJ tăng cường công nghệ quản lý hiện đại
Giấc mơ mang nghề kim hoàn Việt vươn tầm thế giới Khai trương trung tâm kim hoàn PNJ Hội An

Mới đây, tại lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ đã chia sẻ: “Mỗi người chúng ta ai cũng có những giấc mơ. Tôi và những người mở đường của PNJ ngày ấy cũng có giấc mơ lớn cho riêng mình, giấc mơ về một thế giới trang sức, giấc mơ tự mình sẽ làm ra những món nữ trang diệu kỳ để làm đẹp cho phụ nữ Việt Nam. Đó còn là giấc mơ làm sống dậy nghề kim hoàn nước nhà có nguy cơ đang dần bị mai một, để những người thợ bạc còn lại ít ỏi ngày ấy được tiếp tục gắn bó và đam mê với nghề, để giữ gìn và trao truyền cho các thế hệ kế tiếp. Và lớn hơn nữa đó là giấc mơ chúng tôi sẽ mang nghề kim hoàn Việt Nam vươn ra thế giới”.

Giấc mơ mang nghề kim hoàn Việt vươn tầm thế giới

Để biến giấc mơ thành hiện thực, bà Dung và các cộng sự cho rằng: “Đó là cả một hành trình nhiều cam go và đầy thử thách. Những bước đi đầu tiên của chúng tôi để chinh phục giấc mơ ấy không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng. Chúng tôi phải vượt qua mọi thách thức, khó khăn và vượt lên cả những con sóng lớn bằng sức mạnh và sự kiên định của chính mình, bằng niềm đam mê mãnh liệt và trên tất cả là sức mạnh của niềm tin về sứ mệnh mà chúng tôi đã lựa chọn, bởi chúng tôi tin rằng, có niềm tin là có tất cả, khi niềm tin và khát vọng đủ lớn chắn chắc sẽ làm nên kỳ tích”.

Trên thực tế, 30 năm qua, dù trải qua những biến động, hay các giai đoạn thăng trầm, nhưng PNJ đã lập nên nhiều kỳ tích. Những kỳ tích đáng để PNJ tự hào và cũng là niềm hãnh diện cho ngành kim hoàn Việt Nam khi PNJ hiện nay đang sở hữu những nhãn hiệu trang sức uy tín và đẳng cấp đủ sức để cạnh tranh với các nhãn hiệu uy tín trên thế giới như: trang sức Vàng PNJ, trang sức Bạc và phụ kiện PNJSilver, Cao Fine Jewelly, Trang sức Jemma... Thị phần của PNJ đang bỏ xa các thương hiệu cùng ngành với hệ thống phân phối gần 300 cửa hàng có mặt tại 48 tỉnh thành cùng hơn 3.000 khách hàng sỉ trên toàn quốc.

Ngoài ra, trang sức PNJ cũng đang xuất khẩu tại 13 quốc gia thuộc 4 châu lục. PNJ đã trở thành thương hiệu Quốc gia và được vinh danh tại các giải thưởng, danh hiệu uy tín như: Doanh nghiệp kim hoàn xuất sắc khu vực ASEAN, Top 3 nhà bán lẻ Châu Á, Doanh nghiệp phát triển bền vững Châu Á, Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, PNJ tự hào khi xây dựng và phát huy mạnh mẽ sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa mái nhà chung mang đậm bản sắc trên nền tảng các giá trị cốt lõi mà PNJ hun đúc và gìn giữ: Trách nhiệm, Chính trực, Chất lượng, Đổi mới và Gắn kết.

Bà Dung còn cho biết thêm, câu chuyện 30 năm niềm tin vàng mới chỉ là giai đoạn đầu tiên của sự phát triển bền vững lâu dài của PNJ: PNJ luôn chủ động và kiên định khi xây dựng chiến lược phát triển bền vững của PNJ, lãnh đạo không chỉ nhìn chiến lược 5 năm hay 10 năm, mà hiện tại PNJ đã có chiến lược 2012 đến 2022 và tầm nhìn đến 2030 và xa hơn nữa.

Thời gian tới, PNJ sẽ không ngủ quên trong chiến thắng mà vẫn tiếp tục bồi đắp niềm tin vàng của khách hàng, xã hội, đối tác, cổ đông và của toàn thể cán bộ nhân viên công ty qua các định hướng trọng điểm. Trong đó, khách hàng luôn là tài sản quý giá nhất. Mọi hoạt động của công ty khi thực hiện các dự án trọng điểm cũng đều nhằm mục đích hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn chi tiết của khách hàng để công ty có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn, tiếp tục duy trì và giữ vững Niềm tin yêu của khách hàng đối với PNJ. Xây dựng và làm giàu thêm đội ngũ nhân sự của PNJ – tài sản quý giá thứ 2 của PNJ trong suốt 30 năm qua và lâu hơn nữa. Đảm bảo tập hợp được nhân tài cùng nhau phát triển công ty hài hòa giữa truyền thống và kiến thức mới, giữa kinh nghiệm và sức trẻ kế thừa,…

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt khoảng 17 tỷ USD, tiếp tục giữ vai trò là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế biến động mạnh và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, nhiều chuyên gia cho rằng con số kim ngạch không còn là thước đo duy nhất. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để ngành gỗ gia tăng giá trị thực chất, nâng cao năng lực nội tại và thoát khỏi vị thế gia công kéo dài.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.