Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Hà Nội: Công khai danh sách tháng 10 với 608 đơn vị nợ thuế

PL
PL  - 
Cục Thuế TP. Hà Nội vừa công khai danh sách tháng 10/2019 với 608 đơn vị còn nợ thuế, tổng số nợ 745.229 triệu đồng, gồm các đơn vị công bố lần đầu và đơn vị công bố lại.
aa
Hà Nội: Công khai danh sách tháng 10 với 608 đơn vị nợ thuế
Ảnh minh họa

Danh sách công khai lần đầu gồm 543 đơn vị với số nợ 468.933 triệu đồng thuế, phí, các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp.

Cụ thể, có 515 doanh nghiệp nợ 199.719 triệu đồng thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp. Đứng đầu danh sách này là Công ty cổ phần Kim loại màu Bắc Hà với số nợ hơn 68 tỷ đồng tính đến ngày 31/8/2019. Tiếp theo là Công ty cổ phần Du lịch Thiên Minh với số nợ hơn 29 tỷ đồng tính đến ngày 31/8/2019.

Bên cạnh đó còn có 27 đơn vị nợ 187.059 triệu đồng tiền thuê đất, tiền chậm nộp tiền thuê đất. Đứng đầu danh sách là Công Ty TNHH Bình Minh với số nợ hơn 58 tỷ đồng tính đến ngày 31/8/2019. Tiếp theo là 4 đơn vị khác có số nợ hơn 10 tỷ đồng, gồm Công ty cổ phần Đồng Tháp nợ hơn 34 tỷ đồng, Công ty Kỹ thuật điện thông nợ hơn 31 tỷ đồng, Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Ngọc Lâm nợ hơn 18 tỷ đồng và Công ty CP VLXD -XNK Hồng Hà nợ hơn 11 tỷ đồng.

Có 1 trường hợp nợ tiền sử dụng đất, tiền chậm nộp là Công ty cổ phần Phát triển thương mại dịch vụ Hà Thành với số nợ hơn 82 tỷ đồng tính đến ngày 31/8/2019.

Danh sách công khai lại gồm 65 đơn vị với số nợ 276.296 triệu đồng thuế, phí, các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp. Đây là các đơn vị nợ thuế đã được Cục Thuế thực hiện công khai những năm trước (năm 2015,2016, 2017 hoặc 2018).

Cụ thể, có 62 doanh nghiệp nợ 87.329 triệu đồng thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp. Đứng đầu danh sách này là Công ty cổ phần Phát triển nhà Dai-Chi với số nợ hơn 39 tỷ đồng tính đến ngày 31/8/2019. Ở vị trí tiếp theo có 2 doanh nghiệp nợ tiền thuê đất, tiền chậm nộp là Công ty cổ phần Xây dựng số 12 Thăng Long với số nợ hơn 8 tỷ đồng và Công ty Xây dựng số 8 Thăng Long với số nợ hơn 3 tỷ đồng tính đến ngày 31/8/2019.

Bên cạnh đó có 1 trường hợp nợ tiền sử dụng, tiền chậm nộp là Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 4 - Vạn Xuân với số nợ hơn 177 tỷ đồng.

Cũng theo Cục Thuế TP. Hà Nội, từ tháng 1-9/2019, cơ quan này đã công khai lần đầu với 1.433 đơn vị nợ thuế phí, các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp với tổng số tiền nợ 2.146.624 triệu đồng; công khai lại với 507 đơn vị nợ thuế phí, các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp với tổng số tiền nợ 4.265.936 triệu đồng. Tổng cộng đã đăng công khai 1.940 doanh nghiệp và dự án với tổng số tiền nợ là 6.412.561 triệu đồng.

Kết quả sau khi đăng công khai đã có 1.168 doanh nghiệp và dự án nộp 418.776 triệu đồng vào ngân sách nhà nước.

Danh sách chi tiết: Tháng 10.rar

PL

Tin liên quan

Tin khác

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.