Chỉ số kinh tế:
Ngày 22/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.149 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.942/26.356 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Jetstar Pacific khai trương thêm 2 đường bay Đà Nẵng - Thanh Hóa và Phú Quốc

N.L
N.L  - 
Vào lúc 16g30 phút chiều 24/5/2019, chiếc máy bay phản lực tầm trung hiện đại Airbus A320s của Hãng hàng không Jetstar Pacific chở gần 186 hành khách đã cất cánh giữa Đà Nẵng - Phú Quốc, chính thức đưa dịch vụ hàng không giá rẻ kết nối Trung tâm kinh tế và du lịch lớn của miền Trung với “đảo ngọc du lịch” nổi tiếng Việt Nam.
aa

Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, đã có trên 350 hành khách đăng ký bay trong ngày đầu tiên khai trương đường bay giữa Đà Nẵng - Phú Quốc, chuyến bay từ Phú Quốc đi Đà Nẵng cất cánh vào lúc 19g00 cùng ngày.

Ngày mai 25/5/2019, Hãng khai trương thêm đường bay mới giữa Đà Nẵng - Thanh Hóa, tiếp tục mở rộng mạng bay kết nối trung tâm kinh tế và du lịch lớn nhất miền Trung với các địa danh du lịch ở Thanh Hóa.

Jetstar Pacific khai trương thêm 2 đường bay Đà Nẵng - Thanh Hóa và Phú Quốc

Cả hai đường bay được Jetstar Pacific khai thác tần suất 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Đà Nẵng - Phú Quốc cất cánh vào thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ Nhật; trong khi đường bay giữa Đà Nẵng - Thanh Hóa cất cánh vào thứ Hai, Ba, Năm và Bảy hàng tuần.

Đà Nẵng là một trong những điểm đến truyền thống của Jetstar Pacific. Mới đây, Hãng cũng đã mở đường bay Đà Nẵng - Vinh với tần suất 3 chuyến/tuần. Tăng tổng số lên 7 đường bay nội địa và quốc tế, phục vụ khoảng 642 chuyến bay/tháng, đáp ứng nhu cầu cho gần 120 nghìn hành khách đi và đến Đà Nẵng mỗi tháng.

Theo đại diện của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng: “Đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc được đưa vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, phát triển kết nối du lịch Đà Nẵng với Phú Quốc, các tỉnh miền Tây Nam bộ, đặc biệt đường bay này còn tạo cơ hội kết nối khách châu Âu, Mỹ và Úc từ Phú Quốc đến Đà Nẵng trong thời gian tới”.

Số liệu từ Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết trong quý I/2019, tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt hơn 1,8 triệu lượt, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018; trong đó, khách quốc tế ước đạt 876,5 nghìn lượt, tăng 31,2%. Tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố ước đạt 6.235,6 tỷ đồng, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018.

Bằng việc mở rộng mạng bay ở miền Trung của Việt Nam, kết nối với mạng bay Vietnam Airlines, Jetstar Goup và Hãng hàng không 5 sao Emirates đến trên trên 185 điểm đến thuộc 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Jetstar Pacific không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, mà còn tạo thuận lợi cho du khách quốc tế kết nối các đường bay nội địa để đến thăm các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Mức giá rẻ mỗi ngày đang được Jetstar Pacific mở bán giữa Đà Nẵng - Phú Quốc chỉ từ 890 nghìn đồng/chặng, Đà Nẵng - Thanh Hóa từ 370 nghìn đồng/chặng.

Trong dịp chào mừng 12 năm hoạt động theo mô hình hàng không giá rẻ tại Việt Nam, Hãng hàng không này đã triển khai đợt khuyến mại “Mua vé chiều đi, miễn phí chiều về”, bắt đầu từ 11g00 ngày 21/5 đến hết ngày 28/5/2019. Hành khách mua vé khứ hồi khi lựa chọn chiều đi với giá mở bán trên hệ thống thì giá chiều về sẽ tự động hiển thị giá “0 đồng”.

Tính đến quý I/2019, Đà Nẵng có 8 đường bay nội địa trực tiếp đến Đà Nẵng đang hoạt động từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt, Cần Thơ, Hải Phòng, Nha Trang, Vinh và Buôn Ma Thuột. Tổng chuyến bay nội địa khai thác đến Đà Nẵng là 524 chuyến/tuần. Riêng Jetstar Pacific khai thác 5 đường bay nội địa và 2 đường bay quốc tế đi đến Đà Nẵng.

N.L

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Tính đến 10h30 sáng nay (22/12), giá vàng giao ngay tăng 50,645 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.389,410 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 34,85 USD lên 4.422,15 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Tuần qua, thị trường hàng hóa ghi nhận thêm những dấu mốc đáng chú ý khi nhóm kim loại quý liên tiếp lập đỉnh mới, trong đó giá bạc trên sàn COMEX chính thức chạm mốc 67,49 USD/oz. Ở chiều ngược lại, thị trường cà-phê đồng loạt lao dốc khi các quốc gia sản xuất lớn bước vào mùa thu hoạch. Khép lại tuần giao dịch, chỉ số MXV-Index giảm gần 0,2% so với tuần trước, lùi về 2.348 điểm.
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Ghi nhận tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) những ngày này, giá nhiều loại rau củ quả vẫn cao hơn trước đợt mưa lũ vừa qua, thậm chí một số mặt hàng rau lá tiếp tục tăng thêm vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, tại các chợ truyền thống, hành lá có giá 70.000-90.000 đồng/kg, trước đó chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, rau muống 70.000 - 90.000 đồng/kg, xà lách có giá từ 60.000-80.000 đồng/kg, cà chua 40.000-50.000 đồng/kg, dưa leo 35.000 đồng/kg... Những ngày gần đây lượng rau củ về chợ ở mức 1.600-1.700 tấn/ngày, tăng vài trăm tấn so với tuần trước.
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Giá vàng ghi nhận mức tăng ấn tượng 65% trong năm 2025 cho đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định kim loại quý này vẫn có nhiều dư địa và động lực hỗ trợ trong năm 2026.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.