Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Một năm kinh doanh thành công của PNJ

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Công ty CP Vàng Bạc Đá Qúy Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2016 với những con số ấn tượng, đánh dấu một năm hoạt động với nhiều thành công.
aa
Một năm kinh doanh thành công của PNJ Rạng ngời sắc xuân cùng trang sức PNJ

Trong đó, đáng chú ý là lợi nhuận trước thuế ước đạt 608 tỷ đồng, tăng 204% so với năm 2015 và vượt 32% so với kế hoạch đã đề ra. Cụ thể, tổng doanh thu năm 2016 đạt 8.720 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2015. Riêng doanh thu trang sức bán lẻ tăng 29% so với năm 2015.

Một năm kinh doanh thành công của PNJ

Cùng với kết quả hoạt động ấn tượng trên, trong năm 2016 thương hiệu PNJ đã không ngừng đẩy mạnh mở rộng mạng lưới, khai trương thêm 31 cửa hàng và nâng tổng hệ thống cửa hàng lên con số 220 tại 40 tỉnh, thành trên toàn quốc, đồng thời dẫn đầu ngành kim hoàn Việt Nam hiện nay với một hệ thống phân phối trang sức bền vững.

Không chỉ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh, năm 2016 cũng là năm PNJ đạt nhiều giải thưởng uy tín, càng củng cố và khẳng định vị thế dẫn đầu của PNJ, tạo đà vững chắc để công ty vươn ra tầm Châu Á.

Lần thứ 4 liên tiếp PNJ được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia do Bộ Công Thương công bố từ 2010 – 2016; được xếp hạng Top 10 trong 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2016; Top 100 DN có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam; Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam; Danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 19 năm liên tiếp; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Top 50 Thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, vào đầu tháng 4/2016, bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc PNJ – đã được tạp chí Forbes Asia bình chọn vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (Asia’s 50 Power Businesswomen).

Trong hoạt động chia sẻ cộng đồng, có thể nói trong năm qua, triết lý phát triển bền vững của PNJ “Đặt lợi ích khách hàng, xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp” càng được chú trọng và triển khai mạnh mẽ, có trọng tâm và để lại nhiều dấu ấn thông qua các hoạt động an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

Tính đến cuối tháng 12/2016, đã có tất cả 63 mái ấm PNJ (trị giá 45 triệu đồng/mái ấm) đã được xây dựng và trao tặng, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc to lớn cho nhiều gia đình nghèo “vô gia cư” hay có hoàn cảnh rất khó khăn về nhà ở trên khắp cả nước. PNJ cũng đã chọn năm 2016 là năm hành động đặc biệt về môi trường, thông qua phát động chương trình “Cảm ơn vì bạn không xả rác” và triển khai trên phạm vi cả nước. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động thiện nguyện khác như trao tặng học bổng, đóng góp các Quỹ vì người nghèo, tổ chức nhiều chuyến cứu trợ khẩn thiết cho đồng bào nghèo các địa phương bị thiên tai lũ lụt trong năm qua tại Quảng Bình, Hà Tĩnh, Bình Định, Quảng Ngãi…Tổng số tiền mà PNJ đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường trong năm qua gần 6 tỷ đồng.

Năm 2016 là cột mốc khá quan trọng đánh dấu chặng đường 28 năm PNJ phát triển bền vững được Nhà nước ghi nhận, cũng là năm kết thúc 5 năm đầu (2012 – 2016) chiến lược 10 năm (2012 – 2022) và đánh giá tái cấu trúc của PNJ. Trải qua không ít khó khăn, đến nay PNJ đã khẳng định sự thành công của chiến lược tái cấu trúc, góp phần quyết định quan trọng vào sự thành công của PNJ hiện tại cũng như giai đoạn tiếp theo.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.