Một năm kinh doanh thành công của PNJ
Rạng ngời sắc xuân cùng trang sức PNJ |
Trong đó, đáng chú ý là lợi nhuận trước thuế ước đạt 608 tỷ đồng, tăng 204% so với năm 2015 và vượt 32% so với kế hoạch đã đề ra. Cụ thể, tổng doanh thu năm 2016 đạt 8.720 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2015. Riêng doanh thu trang sức bán lẻ tăng 29% so với năm 2015.
Cùng với kết quả hoạt động ấn tượng trên, trong năm 2016 thương hiệu PNJ đã không ngừng đẩy mạnh mở rộng mạng lưới, khai trương thêm 31 cửa hàng và nâng tổng hệ thống cửa hàng lên con số 220 tại 40 tỉnh, thành trên toàn quốc, đồng thời dẫn đầu ngành kim hoàn Việt Nam hiện nay với một hệ thống phân phối trang sức bền vững.
Không chỉ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh, năm 2016 cũng là năm PNJ đạt nhiều giải thưởng uy tín, càng củng cố và khẳng định vị thế dẫn đầu của PNJ, tạo đà vững chắc để công ty vươn ra tầm Châu Á.
Lần thứ 4 liên tiếp PNJ được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia do Bộ Công Thương công bố từ 2010 – 2016; được xếp hạng Top 10 trong 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2016; Top 100 DN có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam; Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam; Danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 19 năm liên tiếp; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Top 50 Thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, vào đầu tháng 4/2016, bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc PNJ – đã được tạp chí Forbes Asia bình chọn vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (Asia’s 50 Power Businesswomen).
Trong hoạt động chia sẻ cộng đồng, có thể nói trong năm qua, triết lý phát triển bền vững của PNJ “Đặt lợi ích khách hàng, xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp” càng được chú trọng và triển khai mạnh mẽ, có trọng tâm và để lại nhiều dấu ấn thông qua các hoạt động an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.
Tính đến cuối tháng 12/2016, đã có tất cả 63 mái ấm PNJ (trị giá 45 triệu đồng/mái ấm) đã được xây dựng và trao tặng, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc to lớn cho nhiều gia đình nghèo “vô gia cư” hay có hoàn cảnh rất khó khăn về nhà ở trên khắp cả nước. PNJ cũng đã chọn năm 2016 là năm hành động đặc biệt về môi trường, thông qua phát động chương trình “Cảm ơn vì bạn không xả rác” và triển khai trên phạm vi cả nước. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động thiện nguyện khác như trao tặng học bổng, đóng góp các Quỹ vì người nghèo, tổ chức nhiều chuyến cứu trợ khẩn thiết cho đồng bào nghèo các địa phương bị thiên tai lũ lụt trong năm qua tại Quảng Bình, Hà Tĩnh, Bình Định, Quảng Ngãi…Tổng số tiền mà PNJ đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường trong năm qua gần 6 tỷ đồng.
Năm 2016 là cột mốc khá quan trọng đánh dấu chặng đường 28 năm PNJ phát triển bền vững được Nhà nước ghi nhận, cũng là năm kết thúc 5 năm đầu (2012 – 2016) chiến lược 10 năm (2012 – 2022) và đánh giá tái cấu trúc của PNJ. Trải qua không ít khó khăn, đến nay PNJ đã khẳng định sự thành công của chiến lược tái cấu trúc, góp phần quyết định quan trọng vào sự thành công của PNJ hiện tại cũng như giai đoạn tiếp theo.