Mua hàng giá rẻ với thẻ ngân hàng
Giờ đây, nơi nào “sale off”, chỗ nào khuyến mại tặng đồ, miễn phí dịch vụ… tất cả được các ngân hàng cập nhật thường xuyên vào hòm thư điện tử của khách hàng thẻ của mình. Đọc một e-mail như vậy chỉ mất vài giây, rất an toàn và tiện lợi. Khách hàng có thể cân nhắc việc chớp lấy cơ hội này, hoặc sẽ xóa thư đi nếu thấy món hàng đó không phù hợp với nhu cầu của bản thân. Đó chính là tiện ích của việc mua hàng giá rẻ qua dịch vụ thẻ của các ngân hàng, đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng.
Khách hàng dễ dàng tiêu dùng với thẻ thanh toán
Chị Dương Thị Liễu (Đường K3, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) hiện đang trong giai đoạn nghỉ sinh con. Dù chỉ có thời gian kiểm tra thư lúc rảnh rỗi ít ỏi, chị vẫn kịp nắm bắt thông tin về chương trình khuyến mại của VietinBank mà chồng chị mở thẻ quốc tế tại đó. Như cơ hội được mua hàng với giá khuyến mại từ trang Lazada và được hưởng chiết khấu cao từ VietinBank cho mỗi giao dịch chỉ từ 500.000 đồng trở lên. Thật vô cùng tiện lợi khi Lazada có rất nhiều chủng loại hàng hóa, từ thời trang đến thiết bị công nghệ hay đồ gia dụng, thậm chí còn có cả đồ dành cho trẻ sơ sinh, trẻ em và các loại đồ chơi…
Đặc biệt hơn, ngay cả trang Lazada cũng giảm giá đáng kể nhân dịp này. Chương trình khuyến mại của VietinBank chỉ kéo dài đến hết ngày 28/3/2014, còn một số gói khuyến mại trên Lazada kéo dài hơn đến hết tháng 3. Chương trình khuyến mại này của VietinBank còn dành cho chủ thẻ Master Card, chủ thẻ này còn được giảm thêm 10% giá trị hoá đơn và không hạn chế số lần cũng như giá trị ưu đãi… Chỉ trong hai ngày, với thẻ quốc tế của ông xã, chị Liễu đã mua sắm được lượng đồ dùng đáng kể cho hai con của mình mà vẫn có thể dành toàn bộ thời gian chăm sóc gia đình. Điều khiến chị hài lòng hơn là không chỉ tiết kiệm thời gian, chị còn tiết kiệm được đáng kể chi phí nếu như đi mua những mặt hàng đó tại các cửa hàng, siêu thị mà không đúng dịp khuyến mại.
Giống như cách làm của VietinBank nhưng có sự khoanh vùng về chủng loại hàng hóa, Vietcombank cũng mở đợt khuyến mại kéo dài từ ngày 20/3 đến ngày 30/4/2014, nhân sự kiện Giờ trái đất 2014. Chương trình này của Vietcombank có sự phối hợp với nhãn hàng Philips với việc đồng loạt giảm giá 15% trở lên cho tất cả các sản phẩm đèn trang trí của hãng này. Tuy việc áp dụng của chương trình chỉ triển khai tại 4 cửa hàng Philips tại TP. Hồ Chí Minh và 2 cửa hàng tại Hà Nội, nhưng đây là cơ hội hiếm có để những khách hàng của hai thương hiệu Vietcombank và Philips có thể sở hữu một sản phẩm đèn trang trí chất lượng cao với mức giá hấp dẫn.
Anh Trần Tuấn Anh (Hà Đông, Hà Nội) đang có nhu cầu mua một cây đèn trang trí chất lượng tốt để đến mừng nhà mới một người bạn. Đang chưa biết nên lựa chọn sản phẩm nào, thương hiệu nào thì anh nhận được thông tin về chương trình khuyến mại này của Vietcombank qua thư điện tử. Anh liền tới cửa hàng Philips 241 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) và chọn được ngay một cây đèn ưng ý. Không chỉ được giảm giá 15% cho sản phẩm này, anh còn được giảm tiếp 5% tổng giá trị đơn hàng khi thanh toán bằng thẻ Vietcombank.
Cùng chương trình hợp tác với Philips, Vietcombank còn hợp tác với Công ty TNHH TM - DV Phát triển Cuộc sống - Nhà phân phối khóa và phụ kiện YALE để triển khai chương trình mua các sản phẩm khóa YALE với giá hấp dẫn như giảm tới 50% giá bán cho khóa đại sảnh, 35% cho dòng két sắt an toàn và 15% cho các loại khóa điện tử. Anh Trần Tuấn Anh cũng tranh thủ sắm cho gia đình một chiếc két sắt an toàn. Anh chia sẻ: “Khi một thương hiệu hợp tác với ngân hàng, chắc chắn ngân hàng đã có sự thẩm định kỹ càng. Vì thế, tôi rất yên tâm với quyết định của mình. Vui hơn nữa là tôi vẫn thanh toán bằng thẻ Vietcombank và tiếp tục được giảm 5% tổng giá trị đơn hàng”.
Ngoài các món đồ dùng cá nhân, đồ gia dụng thì các chủ thẻ là nam giới đang bị chinh phục bởi những chương trình khuyến mại liên quan đến lĩnh vực thể thao yêu thích, đặt biệt là môn thể thao vua - bóng đá. Từ đầu tháng 3 đến hết tháng 4/2014, Techcombank đã và đang triển khai chương trình Quẹt thẻ liền tay, bay xem FIFA World Cup. Cách đơn giản nhất là mở mới hoặc sử dụng thẻ Visa của ngân hàng này để mua hàng. Người may mắn có thể nắm lấy cơ hội duy nhất đi xem trận bán kết 2014 FIFA World Cup tại Brazil, hay được tặng bộ sưu tập độc đáo từ Visa FIFA, hoặc được tặng tiền mặt 5 triệu đồng.
Anh Lê Đức Tuấn (quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi có thẻ Visa của Techcombank và có biết chương trình này. Mỗi lần đi siêu thị cùng vợ là tôi đưa thẻ cho vợ thanh toán, chẳng mất gì nếu trả nợ trong tháng mà biết đâu may mắn lại được đi Nam Mỹ xem bóng đá, không thì kiểu gì cũng có mấy món đồ lưu niệm chơi cho vui. Tôi thấy có vài ngân hàng khác cũng đang hướng đến các dịch vụ phục vụ lĩnh vực thể thao, khá tiện ích”.
Hiện nay, với xu hướng sử dụng thẻ thay cho thanh toán tiền mặt, nhiều chủ thẻ thông minh đã làm theo đúng các cách thanh toán, thời hạn thanh toán do nhân viên ngân hàng hướng dẫn để tránh phải trả lãi quá hạn, lãi chậm trả mà vẫn kiểm soát được lượng đồ dùng mua sắm trong tháng của gia đình. Đó thực sự là một xu hướng tích cực và sẽ ngày càng lôi kéo được nhiều khách hàng thông minh tham gia.
Lục Bảo Châu