Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Triển khai chương trình “FLC Care” giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Tập đoàn FLC

KT
KT  - 
Mới đây, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) và Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC) tiếp tục ký kết hợp đồng cùng chung tay đảm bảo cuộc sống an nhiên và hạnh phúc cho người lao động Tập đoàn FLC năm 2017 – 2018.
aa
Triển khai chương trình “FLC Care” giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Tập đoàn FLC Sun Life Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 1.520 tỷ đồng
Triển khai chương trình “FLC Care” giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Tập đoàn FLC Gia tăng vấn nạn trục lợi bảo hiểm
Triển khai chương trình “FLC Care” giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Tập đoàn FLC Gắn kết trách nhiệm trong bảo hiểm tàu cá

Với 1 tập đoàn có hơn 5000 cán bộ nhân viên (CBNV), FLC luôn hiểu rằng nhân lực là nền tảng tạo nên thành công của doanh nghiệp, là yếu tố đảm bảo cho sự phát triển bền vững và dài lâu. Vì vậy, một trong những mục tiêu lớn của Ban lãnh đạo Tập đoàn là xây dựng chính sách nhân sự cùng với những chế độ đãi ngộ cạnh tranh cao nhằm mục đích thu hút và thúc đẩy CBNV cống hiến lâu dài vì sự phát triển của Tập đoàn.

Bên cạnh các chính sách phúc lợi như: Các chương trình team building, nghỉ mát được tổ chức hàng năm; chế độ ưu đãi cho CBNV mua các sản phẩm bất động sản của Tập đoàn; chính sách tặng đêm nghỉ và giảm giá dịch vụ cho CBNV và gia đình tại các khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn; chương trình bảo hiểm nhân thọ “An phát trọn đời” tích lũy 10 năm…, Chương trình bảo hiểm FLC Care cũng là một một trong số các chính sách phúc lợi của Tập đoàn đang áp dụng.

Triển khai chương trình “FLC Care” giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Tập đoàn FLC
Toàn cảnh buổi lễ ký kết

Theo đó, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ cung cấp dịch vụ bảo hiểm sức khỏe cho toàn bộ cán bộ lãnh đạo của Tập đoàn FLC với tổng giá trị phí bảo hiểm lên tới 1,5 tỷ đồng/năm. Tham gia vào chương trình, CBNV của FLC cùng gia đình sẽ được hưởng các chính sách bảo hiểm toàn diện trước những rủi ro tai nạn, ốm đau bệnh tật, chi phí thai sản với nhiều mức phí linh hoạt, được kiểm tra sức khỏe định kì, thăm khám miễn phí tại các bệnh viện hàng đầu, hỗ trợ y tế mọi lúc mọi nơi và an tâm với cuộc sống bản thân cùng gia đình…

Cùng Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành năm thứ 3 liên tiếp, Tập đoàn FLC tin tưởng 2 doanh nghiệp sẽ tiếp tục chung tay thực hiện mục tiêu: Một sức khỏe tốt, một nguồn năng lượng dồi dào được hình thành từ một quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe chu đáo, chăm lo sức khỏe cho CBNV cũng là một cách đầu tư cho cuộc sống an nhiên, hạnh phúc, để những người tài có thể gắn bó dài lâu, đồng hành cùng sự phát triển bền vững, duy trì vị thế và nâng cao sự cạnh tranh của FLC trên thị trường.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Bảo Việt cho biết: “Chúng tôi liên tục đưa ra thị trường các gói sản phẩm cùng giải pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe dành cho các doanh nghiệp có sự đầu tư chiến lược vào con người. Qua đó hỗ trợ doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu nhằm gia tăng chính sách phúc lợi cho người lao động đồng thời bảo vệ tài sản giá trị nhất của công ty họ. Bảo Việt cam kết luôn luôn chung vai sát cánh trong việc mang lại sự an tâm và hạnh phúc cho cuộc sống của khách hàng”.

Thông qua việc ký kết lần này, Bảo hiểm Bảo Việt và Tập đoàn FLC tiếp tục cùng nhau hợp tác để mang tới cho người lao động các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, an tâm tận hưởng cuộc sống dài lâu. Đây cũng là điểm nhấn đánh đấu hành trình hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện, lâu dài và bền vững, mang lại lợi ích song phương, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của 2 doanh nghiệp trên thị trường.

KT

Tin liên quan

Tin khác

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.
VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.