TT Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam: Tiếp tục nâng cao chất và lượng

09:21 | 29/07/2016 Doanh nghiệp
aa
Năm 2016 là thời điểm CIC triển khai thực hiện giai đoạn 2 Đề án phát triển và đưa vào vận hành hệ thống CNTT mới, bên cạnh đó, NHNN cũng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng cho CIC để góp phần hỗ trợ khách hàng DN, người vay trong tiếp cận tín dụng. CIC nhận thức được nhiệm vụ nặng nề phía trước. 

Ông Đỗ Hoàng Phong, Tổng giám đốc Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) cho biết, CIC đã hoàn thành sơ kết giai đoạn 1 “Đề án phát triển CIC đến 2015 và hướng tới 2020” theo Quyết định số 1033/QĐ-NHNN ngày 26/5/2014 của Thống đốc NHNN, và tổ chức triển khai giai đoạn 2.

Trong đó tập trung vào các giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng cơ sở dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia cả về chiều rộng và chiều sâu; phát triển hệ thống sản phẩm, dịch vụ đa dạng; cải tiến các quy trình nghiệp vụ, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin... Về cơ bản, các giải pháp triển khai giai đoạn 1 được CIC tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản, kết quả đạt được đáp ứng yêu cầu.

TT Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam: Tiếp tục nâng cao chất và lượng
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh trao cờ thi đua cho CIC

CIC đã triển khai thí điểm hoạt động “Đăng ký và cung cấp thông tin tín dụng cho khách hàng vay thể nhân” tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh nhằm phát triển dịch vụ đăng ký tín dụng và cung cấp thông tin tín dụng, điểm tín dụng cho khách hàng vay cá nhân, đồng thời hỗ trợ các TCTD tìm kiếm khách hàng vay tiềm năng.

Đến nay, CIC đã đăng ký thành công tài khoản và cung cấp thông tin cho 445 khách hàng vay thể nhân, nâng tổng số khách hàng vay đăng ký trong hệ thống lên 833 khách hàng, ông Phong cho biết thêm.

Tiếp nối thành công của mô hình chấm điểm tín dụng thể nhân, trong quý II/2016, CIC cũng đã bắt đầu triển khai xây dựng phương pháp xếp hạng tín dụng mới, phù hợp với tinh thần của Chỉ thị 05/CT-NHNN về triển khai Kế hoạch hành động của NHNN góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển DN năm 2016 - 2017, định hướng đến năm 2020.

Đây là cơ sở để trung tâm có thêm sản phẩm dịch vụ chất lượng hỗ trợ cho các TCTD trong việc tuân thủ các chuẩn mực Basel II theo lộ trình. Dự kiến, CIC sẽ hoàn thành dự án này trong quý III/2016.

Nhiệm vụ có tính chất quyết định đến các hoạt động cung cấp thông tin của CIC chính là xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia. Kết quả đến nay, có 119/119 đầu mối TCTD và chi nhánh NH nước ngoài, 1.015 quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô gửi file báo cáo thông tin về cho CIC theo quy định. Tổng số khách hàng vay được CIC cập nhật vào kho dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia là trên 27,5 triệu khách hàng vay.

Việc thu thập, xử lý, chỉnh sửa thông tin đều được thực hiện theo đúng quy trình, được giám sát chặt chẽ theo quy định về xử lý và bảo mật thông tin. Các loại thông tin về hồ sơ pháp lý, hợp đồng tín dụng, thẻ tín dụng, tài chính DN, tài sản bảo đảm... đang từng bước được rà soát và nâng cao chất lượng theo các chỉ tiêu thông tin, đặc biệt là những chỉ tiêu thông tin phụ chưa được quan tâm thu thập trong những năm trước đây.

Ngoài ra, CIC cũng đã phối hợp và thu thập thông tin từ Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), hoàn thành xây dựng cổng thông tin vay và trả nợ nước ngoài của Vụ Quản lý ngoại hối, hỗ trợ nhập và xử lý dữ liệu gần 3.000 DN vay và trả nợ nước ngoài; thu thập thông tin từ trên 20 tổ chức tự nguyện ngoài ngành...

Về cung cấp thông tin cho TCTD, tổ chức khác và khách hàng vay, tháng 3/2016, CIC đã ban hành Quyết định về giá chỉ tiêu thông tin tín dụng nhằm thực hiện chỉ đạo của NHNN về việc tăng chất lượng dịch vụ và giảm giá dịch vụ để hỗ trợ phát triển hoạt động tín dụng của toàn hệ thống, đảm bảo cho hoạt động của các TCTD an toàn, hiệu quả.

Theo đó, tất cả các sản phẩm dịch vụ của CIC đều đã được miễn hoặc giảm giá từ 30-40%; đồng thời, CIC đã thiết kế thêm 4 sản phẩm mới với hàm lượng và chất lượng thông tin cao hơn, cải tiến một số sản phẩm cũ. Do vậy, kết quả cung cấp thông tin của CIC vẫn duy trì độ tăng trưởng cao và ổn định.

Đặc biệt, tác động áp dụng chính sách giá và mẫu sản phẩm mới đã phát huy hiệu quả. Kể từ khi áp dụng từ tháng 3/2016 cho thấy, đơn giá bình quân khách hàng thể nhân đã giảm 42% từ 52.000 đồng xuống 30.000 đồng; khách hàng pháp nhân giảm 33% từ 78.000 đồng xuống 52.000 đồng. Mức giảm giá này phù hợp với mục tiêu và mức dự kiến của CIC khi xây dựng chính sách giá mới.

Đồng thời, số lượng cung cấp thông tin từ tháng 3/2016 tăng trên 30% so với cùng kỳ năm trước và duy trì ổn định trong 3 tháng gần đây. Tổng thu của CIC từ tháng 3/2016 đến nay giảm 16% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên CIC vẫn đảm bảo được tình hình tài chính ổn định vì xu hướng TCTD phát triển tín dụng mạnh vào các tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, CIC đã cung cấp gần 2.000 báo cáo về các DN Việt Nam cho đối tác, đạt 34% kế hoạch năm; cung cấp 123 bản báo cáo thông tin về các DN nước ngoài, đạt 41% kế hoạch năm.

Trung tâm đã cung cấp thông tin tín dụng cho 518 khách hàng vay pháp nhân và thể nhân theo quy định, gần bằng số cung cấp thông tin cho khách hàng vay trong cả năm 2015.

Với nhưng kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2016, CIC sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của Đề án phát triển CIC đến 2015 và hướng tới 2020, trong đó mục tiêu hàng đầu là tiếp tục nâng cao chất lượng cơ sở thông tin tín dụng quốc gia cả chiều rộng và chiều sâu; Tiếp tục triển khai Chỉ thị và Kế hoạch hành động của NHNN thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ phát triển DN và nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng;

Phối hợp với các đơn vị liên quan của NHNN hoàn thiện các cơ chế, quy chế tổ chức, hoạt động và tài chính của CIC theo Nghị định 16 về hoạt động tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, đảm bảo khuyến khích và nâng cao hiệu quả công việc phù hợp với các quy định của pháp luật; Tiếp nhận và vận hành toàn bộ hệ thống công nghệ mới trong khuôn khổ dự án FSMIMS của NHNN;

Đảm bảo việc chuyển đổi toàn bộ hệ thống diễn ra an toàn, không gián đoạn hoạt động cung cấp thông tin cho các đơn vị của NHNN và các đơn vị sử dụng khác; Chính thức triển khai hoạt động đăng ký và cung cấp thông tin tín dụng, điểm tín dụng cho cả khách hàng vay thể nhân và pháp nhân trên toàn quốc; Hoàn thành xây dựng mô hình xếp hạng tín dụng DN mới;

Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, làm tốt công tác hỗ trợ khách hàng để phục vụ tốt nhất yêu cầu của các đơn vị sử dụng; Đặc biệt là tiếp tục làm tốt việc thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của NHNN; Tăng cường phối hợp với các đơn vị NHNN, nhất là Cơ quan Thanh tra, giám sát NH để đôn đốc, kiểm tra việc chấp hành các quy định về hoạt động thông tin tín dụng.

Năm 2016 là thời điểm CIC triển khai thực hiện giai đoạn 2 Đề án phát triển và đưa vào vận hành hệ thống CNTT mới, bên cạnh đó, NHNN cũng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng cho CIC để góp phần hỗ trợ khách hàng DN, người vay trong tiếp cận tín dụng. CIC nhận thức được nhiệm vụ nặng nề phía trước.

Kết quả đạt được trong 6 tháng mới là bước đầu, là tiền đề thuận lợi để CIC tiếp tục triển khai, đẩy mạnh hoạt động trong những tháng còn lại của năm 2016 để đạt được thành tích cao nhất, góp phần vào sự phát triển chung của ngành NH, ông Phong kết luận.

Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Kim Anh đánh giá cao những kết quả mà CIC đã đạt được tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của CIC.

Cụ thể, CIC đã làm tốt việc cung cấp thông tin kịp thời cho Ban Lãnh đạo NHNN và trực tiếp là Cơ quan Thanh tra, giám sát NH trong việc triển khai Thông tư 02 và 09 của NHNN về phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro.

Qua đó, NHNN đã có những giải pháp kịp thời để xử lý nợ xấu và đưa nợ xấu về dưới 3% như chúng ta đã thấy. Hoạt động thông tin tín dụng ngày càng minh bạch và là nguồn thông tin không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh tín dụng của hệ thống NH Việt Nam, góp phần quan trọng ổn định thị trường tiền tệ và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch cho hệ thống NH.

100% các TCTD khai thác sử dụng sản phẩm, dịch vụ của CIC với số lượng ngày càng tăng. Điều đó chứng tỏ chất lượng kho dữ liệu và chất lượng dịch vụ của CIC ngày càng cải thiện.

Đồng thời, CIC rất chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, mạnh dạn xây dựng và triển khai nhiều đề án, dự án về công nghệ, đổi mới quy trình nghiệp vụ để nâng cao năng lực và từng bước phát triển để có thể trở thành trụ cột quan trọng trong cơ sở hạ tầng tài chính Việt Nam.

Trong đó có thể nhấn mạnh đó là Đề án phát triển CIC, đề án chấm điểm tín dụng thể nhân và tới đây là xếp hạng tín dụng DN...

Đức Hiền
Nguồn:

Các tin khác

Công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng công trình Tân Cảng

Công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng công trình Tân Cảng

Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình Tân Cảng công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng Công trình Tâng Cảng.
Cắt giảm thủ tục, đơn giản hóa chi phí doanh nghiệp tiếp tục được thúc đẩy

Cắt giảm thủ tục, đơn giản hóa chi phí doanh nghiệp tiếp tục được thúc đẩy

Với sự vận động không ngừng của các hoạt động kinh tế, một số chính sách đã không còn phù hợp và cần phải có những thay đổi đột phá, chuyển đổi theo hướng thị trường mạnh mẽ hơn.
TP. Hồ Chí Minh phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng

TP. Hồ Chí Minh phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng

Ngày 25/4, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh đã xây dựng và trình UBND thành phố kế hoạch thực hiện “Chương trình Phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng TP. Hồ Chí Minh năm 2024”
Những lực đẩy giúp Imexpharm tạo đột phá trong sản xuất kinh doanh

Những lực đẩy giúp Imexpharm tạo đột phá trong sản xuất kinh doanh

Các chính sách hỗ trợ dược phẩm nội địa sẽ tạo thêm động lực cho các doanh nghiệp theo đuổi các tiêu chuẩn cao (như EU-GMP hoặc tương đương) như Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm (IMP) tạo ra đột phá trong sản xuất và kinh doanh.
Cùng doanh nghiệp lâm, thủy sản nâng cao sức cạnh tranh

Cùng doanh nghiệp lâm, thủy sản nâng cao sức cạnh tranh

Năm 2023, trước những biến động, thách thức đối với kinh tế - xã hội toàn cầu, lĩnh vực lâm, thủy sản liên tục gặp khó ở thị trường quốc tế khiến giá nguyên liệu trong nước giảm mạnh ở hầu hết các vùng chuyên canh chính trên cả nước. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, NHNN về triển khai các giải pháp đồng hành tháo gỡ khó khăn cho lĩnh vực lâm, thủy sản, Agribank đã tích cực đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao cạnh tranh trong xuất khẩu lâm, thủy sản.
Igloo hợp tác chiến lược với ZaloPay, Lotte Finance, OPES và FE Credit

Igloo hợp tác chiến lược với ZaloPay, Lotte Finance, OPES và FE Credit

Igloo - công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) hàng đầu khu vực vừa công bố quan hệ đối tác chiến lược với một loạt công ty giải pháp tài chính hàng đầu gồm Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và công ty bảo hiểm OPES.
Visa mở ra cơ hội cho thanh toán B2B tại Việt Nam

Visa mở ra cơ hội cho thanh toán B2B tại Việt Nam

Nỗ lực chuyển đổi số thúc đẩy thanh toán B2B ước tính sẽ mang lại giá trị kinh tế lên tới 41 nghìn tỉ USD tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Giải bài toán vốn và khung pháp lý cho tài sản ảo

Giải bài toán vốn và khung pháp lý cho tài sản ảo

Tọa đàm nhằm thu thập các ý kiến góp ý của cộng đồng, doanh nghiệp và đối thoại trực tiếp cùng các cơ quan quản lý nhà nước để đóng góp ý kiến vào xây dựng khung pháp lý hoàn chỉnh quản lý tài sản ảo và dịch vụ quản lý tài sản ảo (VA-VASP) trước thời hạn tháng 5/2025 theo yêu cầu của Chính phủ.
Tham gia điều chỉnh phụ tải điện, doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí

Tham gia điều chỉnh phụ tải điện, doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí

Ngày 24/4, tại hội thảo Điều chỉnh phụ tải, thực trạng và giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung cấp điện do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Tổng Công ty điện lực TP.Hồ Chí Minh tổ chức, ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho rằng khách hàng, doanh nghiệp nên sử dụng chương trình điều chỉnh phụ tải điện (Demand Response - DR) để chủ động điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia theo các tín hiệu về giá điện hoặc khuyến khích khi có yêu cầu của đơn vị thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện.
Vinamilk có thêm nhà máy trung hòa carbon mới nhờ đẩy mạnh Net Zero 2050

Vinamilk có thêm nhà máy trung hòa carbon mới nhờ đẩy mạnh Net Zero 2050

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về tru
Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 ghi nhận 2,3 triệu giờ thi công an toàn

Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 ghi nhận 2,3 triệu giờ thi công an toàn

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3
“Xanh hóa” du lịch

“Xanh hóa” du lịch

Số liệu khảo sát từ Booking.com cho thấy, có tới 88% số du khách Việt cho biết muốn đi du lịch theo hướng bền vững hơn kể từ sau đại dịch Covid-19, 88% muốn giảm mức tiêu thụ năng lượng, 81% muốn sử dụng các loại hình giao thông thân thiện hơn với môi trường như đi bộ, xe đạp hay phương tiện công cộng. Trong đó, 52% số du khách Việt đã có ý thức mang theo chai nước riêng có thể tái sử dụng thay vì nước đóng chai khi đi du lịch, 44% tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng địa phương.
CDNetworks hợp tác với SUNTECO hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

CDNetworks hợp tác với SUNTECO hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

CDNetworks và SUNTECO sẽ cùng nhau phối hợp nhằm cung cấp một nền tảng dịch vụ công nghệ toàn diện, đa dạng, chất lượng tin cậy, cùng các dịch vụ tăng tốc truy cập và an ninh bảo mật cho các hệ thống của doanh nghiệp.
Xuất khẩu vào thị trường Thái Lan theo xu hướng tiêu dùng xanh

Xuất khẩu vào thị trường Thái Lan theo xu hướng tiêu dùng xanh

Doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ xanh bền vững.
Mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Trong năm 2024, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đầu tư áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành, nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục và tối ưu trải nghiệm hành khách. Xa hơn nữa, đó là hướng tới phát triển mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam.
Xem thêm
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND sẽ được điều hành linh hoạt, ổn định, đảm bảo không có những biến động mạnh.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động