20 cơ quan du lịch địa phương của Hàn Quốc tham dự sự kiện "Korea Travel Mart 2025" tại Việt Nam
Sự kiện quy tụ hơn 20 đại diện đến từ các Cơ quan xúc tiến du lịch địa phương, các công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, cùng hơn 100 đơn vị từ Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, cơ quan báo chí và hiệp hội du lịch. Korea Travel Mart 2025 hứa hẹn là cầu nối quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược đối với ngành du lịch hai nước.
![]() |
Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt – một bước tiến lớn trong quan hệ hợp tác song phương. Trong đó, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 511 nghìn lượt và số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt hơn 4.6 triệu lượt. Trong 4 tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc đã đón 183.000 lượt khách Việt Nam, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Đặc biệt, lượng khách du lịch MICE (du lịch khen thưởng) từ Việt Nam đến Hàn Quốc được KTO hỗ trợ năm 2024 đạt gần 54.000 lượt, tăng 32,2% so với năm 2023, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về số lượng khách du lịch MICE tới Hàn Quốc, chỉ sau Philippines.
Những con số ấn tượng trên không chỉ phản ánh xu hướng tăng trưởng tích cực, mà còn đặt nền tảng vững chắc cho việc mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực du lịch. Trong bối cảnh đó, Korea Travel Mart 2025 được tổ chức như một sự kiện mang tính chiến lược, nhằm cụ thể hóa các cơ hội hợp tác tiềm năng giữa hai nước thông qua các hoạt động thiết thực và chuyên sâu. Trong chương trình KTO đã giới thiệu những điểm đến du lịch Hàn Quốc mới, các chính sách hỗ trợ đặc biệt trong năm 2025 và mang đến chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc The Painters của các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc.
Tiếp nối thành công của Korea Travel Mart 2025, KTO sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá đa dạng, nổi bật trong năm nay là gồm tổ chức Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 (Korea Travel Festa 2025) là sự kiện B2C lớn nhất trong năm, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 21–22/6/2025, dự kiến thu hút hơn 30.000 lượt khách tham dự. Ngoài ra, KTO cũng sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE 2025) từ ngày 4-6/9/2025 với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhằm kết nối sâu rộng với thị trường du lịch Việt Nam.
“Chúng tôi tin rằng Korea Travel Mart 2025 sẽ là cầu nối thiết thực giúp tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc. Sự kiện không chỉ mở ra cơ hội hợp tác chiến lược mà còn thể hiện cam kết của KTO trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng thị trường Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm và giàu tiềm năng nhất tại khu vực Đông Nam Á. Với các chính sách hỗ trợ hấp dẫn, cùng việc liên tục cập nhật các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu và xu hướng của du khách Việt, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao lưu du lịch song phương trong thời gian tới.” - Bà Park Eun Jung, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.
Tin liên quan
Tin khác

Nghị quyết 68 “định hình lại” năng lực cạnh tranh Việt Nam

Thích ứng với những thách thức: Ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam trong quý 1/2025 và chặng đường phía trước

Thu hút FDI chất lượng cao: Cần chiến lược phát triển các khu công nghiệp thế hệ mới

Đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp tư nhân để đạt mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp năm 2030

Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân

Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”

Global Banking & Finance Review vinh danh VPBankS là Ngân hàng đầu tư hàng đầu Việt Nam

Vietjet đặt hàng mới 100 máy bay A320/A321neo

Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025
