Chỉ số kinh tế:
Ngày 12/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Agribank - Dấu ấn tiên phong trong hành trình chuyển đổi số

Thanh Bình
Thanh Bình  - 
Không còn là xu hướng, chuyển đổi số đã trở thành yêu cầu tất yếu với các ngân hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam, Agribank đã và đang khẳng định vai trò tiên phong trong hành trình đó. Với nỗ lực thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, cùng phát triển các dịch vụ ngân hàng số, Agribank đang tạo ra những dấu ấn đột phá, đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số của ngành Ngân hàng và của quốc gia.
aa
[Infographic] Góc nhìn vị thế Agribank qua những giải thưởng Lãnh đạo NHNN thăm và chúc Tết Agribank đầu năm mới Ất Tỵ 2025 Doanh nghiệp “Mở tài khoản mới – Đón lộc kinh doanh” cùng Agribank
Agribank đã triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus, giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
Agribank đã triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus, giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Khách hàng là trung tâm

Hành trình chuyển đổi số của Agribank được triển khai với định hướng xuyên suốt: lấy khách hàng làm trung tâm. Các hoạt động chuyển đổi số của Agribank trong năm 2024 cũng bám sát tinh thần này.

Ngay từ đầu năm, Agribank đã quyết liệt triển khai phát triển các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng số nhằm gia tăng tiện ích và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Một trong những chiến lược quan trọng là phát triển các ứng dụng ngân hàng điện tử với giao diện thân thiện và nhiều tiện ích tích hợp, đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Agribank Digital được hoạt động như một mô hình chi nhánh ngân hàng thu nhỏ, phục vụ mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Mô hình này giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính, giảm thiểu thời gian và công sức khi phải đến các chi nhánh ngân hàng truyền thống.

Trong những năm gần đây, Agribank không chỉ tập trung vào việc nâng cấp các sản phẩm ngân hàng số, mà còn mở rộng hệ sinh thái tiện ích, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Một trong những điểm nổi bật là sự ra mắt của ứng dụng Agribank Plus vào giữa năm 2024. Đây là phiên bản mới nhất của ứng dụng ngân hàng điện tử, được thiết kế theo 4 tiêu chí “PLUS”: Xuất sắc (Prime), Dẫn đầu (Leading), Gắn kết (United) và Thông minh (Smart).

Agribank Plus mang đến nhiều tính năng mới bao gồm chuyển tiền nhanh chóng đến nhiều người, đặt lịch chuyển tiền, thanh toán hóa đơn tự động (Auto bill) và đặc biệt là các dịch vụ tiện ích khác như đặt vé tàu thủy, đặt khám y tế, hay gửi tiền mừng. Việc cải tiến giao diện, đơn giản hóa quy trình đăng nhập với một tên đăng nhập duy nhất và mật khẩu trên phiên bản moblie và PC đã giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và nâng cao tính tiện dụng khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng.

Đặc biệt, mới đây, Agribank đã ra mắt giải pháp ngân hàng số Open Smart Bank, sử dụng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa giao dịch và nâng cao bảo mật. Open Smart Bank giúp Agribank không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính truyền thống mà còn tạo ra môi trường giao dịch thông minh hơn cho khách hàng. Giải pháp này ứng dụng công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, blockchain và big data để tối ưu hóa quy trình giao dịch, tự động hóa các tác vụ và tăng cường bảo mật. Đây là một trong những bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Agribank.

Agribank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ bảo mật eKYC (định danh khách hàng điện tử) và thu thập dữ liệu sinh trắc học, giúp tăng cường bảo mật và độ chính xác trong các giao dịch. Đặc biệt, mới đây, Agribank đã triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus, giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Cập nhật sinh trắc học qua tài khoản VNeID, khách hàng không cần thiết phải có thẻ vật lý và cũng không yêu cầu điện thoại phải có công nghệ NFC. Việc cập nhật thông tin sinh trắc học là yêu cầu cần thiết và bắt buộc đối với khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, phù hợp với quy định tại Thông tư 17 và Thông tư 18 của NHNN Việt Nam, từ ngày 1/1/2025, chủ tài khoản ngân hàng bắt buộc phải xác thực sinh trắc học và cập nhật giấy tờ tùy thân hợp lệ để tiếp tục thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Agribank có mạng lưới hoạt động rộng khắp trải dài trên mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo với gần 2300 chi nhánh, phòng giao dịch, 68 điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, trên 3700 máy ATM/CDM, gần 24.000 máy POS/EDC và dịch vụ Ngân hàng số - Agribank Digital… phục vụ nhu cầu giao dịch thanh toán của hơn 22 triệu khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ thanh toán, gần 4 triệu khách hàng vay vốn tại Agribank.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Không chỉ phát triển các dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng thành thị, Agribank còn chú trọng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại khu vực nông thôn. Agribank là ngân hàng duy nhất, đi đầu trong việc triển khai các máy giao dịch tự động (ATM) từ năm 2003 đến khắp mọi miền của Tổ quốc từ vùng núi cao biên giới tới vùng sâu, vùng xa cũng như tới các đảo xa với gần 1.500 máy được đặt ở khu vực nông nghiệp, nông thôn trong tổng số hơn 3.300 ATM trên toàn quốc, giúp người dân ở những khu vực này dễ dàng tiếp cận dịch vụ ngân hàng hiện đại.

Cùng với đó, việc phát hành thẻ Lộc Việt - một sản phẩm thẻ nội địa tích hợp công nghệ mới nhất là một trong những chiến lược đột phá của Agribank nhằm khuyến khích người dân sử dụng thẻ thanh toán thay vì tiền mặt. Với lãi suất thấp, thời gian ân hạn dài, hồ sơ thủ tục đơn giản, thẻ Lộc Việt không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính mà còn hỗ trợ đẩy lùi tín dụng đen, một vấn đề nhức nhối tại nhiều vùng nông thôn.

Ngoài ra, Agribank cũng nâng cấp và đẩy mạnh mô hình Autobank, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng mà không cần đến chi nhánh, với tính năng định danh khách hàng qua công nghệ sinh trắc học. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí vận hành mà còn nâng cao trải nghiệm cho người dân khu vực nông thôn.

Trong bối cảnh các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng, Agribank đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ thông tin và dữ liệu của khách hàng. Hệ thống ngân hàng điện tử của Agribank được xây dựng với các biện pháp bảo mật tiên tiến như mã hóa dữ liệu, xác thực giao dịch qua sinh trắc học và sử dụng hệ thống eKYC để bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong các giao dịch trực tuyến.

Thời gian qua, Agribank tiếp tục phát triển và thúc đẩy việc ứng dụng cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia vào hoạt động ngân hàng. Hiện tại, hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ ngân hàng số của Agribank đã cung cấp cho khách hàng đầy đủ các tiện ích như mở tài khoản, đăng ký các dịch vụ ngân hàng số/ngân hàng điện tử, đăng ký thông tin vay vốn hay đặt lịch hẹn trực tuyến... nhanh chóng, hiệu quả. Bằng việc xác thực khách hàng dựa trên dữ liệu, thông tin từ căn cước công dân gắn chip kết hợp với Bộ Công an, khách hàng của Agribank có thể yên tâm đăng ký và sử dụng các dịch vụ số thuận tiện, an toàn mà không phải lo lắng về các rủi ro về giả mạo/chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản vào các hành vi phạm pháp trên không gian số.

Một điểm nhấn quan trọng trong nỗ lực bảo mật của Agribank là việc triển khai các cây ATM, CDM hỗ trợ rút tiền bằng căn cước công dân gắn chip hoặc bằng mã, giúp khách hàng thực hiện giao dịch mà không cần thẻ, đồng thời giảm thiểu các rủi ro liên quan đến thẻ vật lý.

Những nỗ lực không ngừng của Agribank trong chuyển đổi số đã được ghi nhận bằng hàng loạt giải thưởng uy tín như: Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam, Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 cho nền tảng Agribank Open API và gần đây nhất là giải thưởng Top 10 Sản phẩm - dịch vụ tin dùng 2024 cho ứng dụng Agribank Plus. Đến nay, Agribank đã có 12 ứng dụng/hệ thống công nghệ thông tin liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê cho hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc lĩnh vực tài chính - ngân hàng và ngân hàng số. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển mạnh mẽ và sự đổi mới không ngừng của Agribank trong việc áp dụng công nghệ vào hoạt động ngân hàng.

Với mục tiêu trở thành ngân hàng hiện đại, Agribank đang tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, không chỉ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế số. Agribank xác định, chuyển đổi số là chìa khóa để mở rộng mạng lưới dịch vụ, cải thiện chất lượng sản phẩm và phục vụ khách hàng một cách hiệu quả hơn. Nhìn về tương lai, Agribank đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ hơn nữa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, đồng thời nâng cao khả năng bảo mật và an toàn trong các giao dịch trực tuyến. Ngân hàng cũng chú trọng đến việc xây dựng một môi trường ngân hàng số thông minh, dễ tiếp cận và thân thiện với tất cả người dân, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn.

Agribank đã và đang khẳng định mình là một trong những ngân hàng tiên phong trong hành trình chuyển đổi số tại Việt Nam. Với những bước đi mạnh mẽ, sáng tạo trong việc phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và bảo vệ an toàn thông tin khách hàng, Agribank đang tạo những dấu ấn vững chắc trong ngành Ngân hàng và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế số quốc gia.

Thanh Bình

Tin liên quan

Tin khác

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành Ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Trong bối cảnh hệ sinh thái tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình số hóa toàn diện, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển hai nền tảng số chủ lực: ứng dụng My Finance và ứng dụng Mirae Asset Card (MAC). Đây được xem là bộ giải pháp giúp hàng triệu khách hàng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng một cách thuận tiện, minh bạch và an toàn hơn.
Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Vụ Thanh toán - NHNN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thống đốc NHNN; đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thống đốc NHNN; đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN; các đồng chí nguyên lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ. Cùng dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN; đại diện lãnh đạo NHNN Khu vực, các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, tổ chức trung gian thanh toán…
Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Căn cứ công văn số 3823/KV1-QLGS1 ngày 25/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 1 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Kim Liên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội; Căn cứ Tờ trình số 135/2025/TTr-KLN về việc đổi tên PGD Kim Liên thành PGD Hà Thành đã được Tổng giám đốc phê duyệt ngày 19/11/2025.
Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu. Việc áp dụng các công cụ tài chính số không còn là xu hướng mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp nâng cao hiệu quả và hạn chế rủi ro kinh doanh. Xuất phát từ thực tiễn đó, Co-opBank giới thiệu Bộ giải pháp tài chính toàn diện dành cho tiểu thương, gồm 3 công cụ chính, được thiết kế linh hoạt, dễ sử dụng và phù hợp với mọi mô hình kinh doanh.
PVcomBank chính thức Go-live tính năng nộp thuế trên ứng dụng PVConnect

PVcomBank chính thức Go-live tính năng nộp thuế trên ứng dụng PVConnect

Ngày 8/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức ra mắt tính năng Nộp thuế trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect. Đây là hạng mục đầu tiên trong Dự án Kết nối dịch vụ công tại PVcomBank, đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình mở rộng hệ sinh thái số và đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.
Hộ kinh doanh chuyển đổi thuế: Chủ động thực hiện sớm cùng các giải pháp từ BVBank

Hộ kinh doanh chuyển đổi thuế: Chủ động thực hiện sớm cùng các giải pháp từ BVBank

Từ ngày 1/1/2026, hộ kinh doanh sẽ chuyển từ nộp thuế theo phương pháp khoán sang kê khai dựa trên doanh thu thực tế và bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng. Thời điểm cao điểm cuối năm đang đến gần, nhiều hộ kinh doanh phải chạy đua chuẩn bị quy trình mới, đặc biệt là các thủ tục liên quan đến hóa đơn, chữ ký số và dữ liệu thanh toán.
Ví điện tử đua nhau làm mới để giữ chân người dùng

Ví điện tử đua nhau làm mới để giữ chân người dùng

Không chỉ là cuộc đua công nghệ, các nền tảng ví điện tử đang đẩy mạnh sự hiện diện của mình thông qua việc khuyến mãi và mang lại sự tiện ích cho người dùng.
VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”

VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số hoạt động chăm sóc khách hàng khi được Tạp chí Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” (Best Digital Transformation for Contact Center – Vietnam 2025).