Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Agribank - Dấu ấn tiên phong trong hành trình chuyển đổi số

Thanh Bình
Thanh Bình  - 
Không còn là xu hướng, chuyển đổi số đã trở thành yêu cầu tất yếu với các ngân hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam, Agribank đã và đang khẳng định vai trò tiên phong trong hành trình đó. Với nỗ lực thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, cùng phát triển các dịch vụ ngân hàng số, Agribank đang tạo ra những dấu ấn đột phá, đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số của ngành Ngân hàng và của quốc gia.
aa
[Infographic] Góc nhìn vị thế Agribank qua những giải thưởng Lãnh đạo NHNN thăm và chúc Tết Agribank đầu năm mới Ất Tỵ 2025 Doanh nghiệp “Mở tài khoản mới – Đón lộc kinh doanh” cùng Agribank
Agribank đã triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus, giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
Agribank đã triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus, giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Khách hàng là trung tâm

Hành trình chuyển đổi số của Agribank được triển khai với định hướng xuyên suốt: lấy khách hàng làm trung tâm. Các hoạt động chuyển đổi số của Agribank trong năm 2024 cũng bám sát tinh thần này.

Ngay từ đầu năm, Agribank đã quyết liệt triển khai phát triển các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng số nhằm gia tăng tiện ích và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Một trong những chiến lược quan trọng là phát triển các ứng dụng ngân hàng điện tử với giao diện thân thiện và nhiều tiện ích tích hợp, đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Agribank Digital được hoạt động như một mô hình chi nhánh ngân hàng thu nhỏ, phục vụ mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Mô hình này giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính, giảm thiểu thời gian và công sức khi phải đến các chi nhánh ngân hàng truyền thống.

Trong những năm gần đây, Agribank không chỉ tập trung vào việc nâng cấp các sản phẩm ngân hàng số, mà còn mở rộng hệ sinh thái tiện ích, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Một trong những điểm nổi bật là sự ra mắt của ứng dụng Agribank Plus vào giữa năm 2024. Đây là phiên bản mới nhất của ứng dụng ngân hàng điện tử, được thiết kế theo 4 tiêu chí “PLUS”: Xuất sắc (Prime), Dẫn đầu (Leading), Gắn kết (United) và Thông minh (Smart).

Agribank Plus mang đến nhiều tính năng mới bao gồm chuyển tiền nhanh chóng đến nhiều người, đặt lịch chuyển tiền, thanh toán hóa đơn tự động (Auto bill) và đặc biệt là các dịch vụ tiện ích khác như đặt vé tàu thủy, đặt khám y tế, hay gửi tiền mừng. Việc cải tiến giao diện, đơn giản hóa quy trình đăng nhập với một tên đăng nhập duy nhất và mật khẩu trên phiên bản moblie và PC đã giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và nâng cao tính tiện dụng khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng.

Đặc biệt, mới đây, Agribank đã ra mắt giải pháp ngân hàng số Open Smart Bank, sử dụng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa giao dịch và nâng cao bảo mật. Open Smart Bank giúp Agribank không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính truyền thống mà còn tạo ra môi trường giao dịch thông minh hơn cho khách hàng. Giải pháp này ứng dụng công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, blockchain và big data để tối ưu hóa quy trình giao dịch, tự động hóa các tác vụ và tăng cường bảo mật. Đây là một trong những bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Agribank.

Agribank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ bảo mật eKYC (định danh khách hàng điện tử) và thu thập dữ liệu sinh trắc học, giúp tăng cường bảo mật và độ chính xác trong các giao dịch. Đặc biệt, mới đây, Agribank đã triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus, giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Cập nhật sinh trắc học qua tài khoản VNeID, khách hàng không cần thiết phải có thẻ vật lý và cũng không yêu cầu điện thoại phải có công nghệ NFC. Việc cập nhật thông tin sinh trắc học là yêu cầu cần thiết và bắt buộc đối với khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, phù hợp với quy định tại Thông tư 17 và Thông tư 18 của NHNN Việt Nam, từ ngày 1/1/2025, chủ tài khoản ngân hàng bắt buộc phải xác thực sinh trắc học và cập nhật giấy tờ tùy thân hợp lệ để tiếp tục thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Agribank có mạng lưới hoạt động rộng khắp trải dài trên mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo với gần 2300 chi nhánh, phòng giao dịch, 68 điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, trên 3700 máy ATM/CDM, gần 24.000 máy POS/EDC và dịch vụ Ngân hàng số - Agribank Digital… phục vụ nhu cầu giao dịch thanh toán của hơn 22 triệu khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ thanh toán, gần 4 triệu khách hàng vay vốn tại Agribank.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Không chỉ phát triển các dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng thành thị, Agribank còn chú trọng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại khu vực nông thôn. Agribank là ngân hàng duy nhất, đi đầu trong việc triển khai các máy giao dịch tự động (ATM) từ năm 2003 đến khắp mọi miền của Tổ quốc từ vùng núi cao biên giới tới vùng sâu, vùng xa cũng như tới các đảo xa với gần 1.500 máy được đặt ở khu vực nông nghiệp, nông thôn trong tổng số hơn 3.300 ATM trên toàn quốc, giúp người dân ở những khu vực này dễ dàng tiếp cận dịch vụ ngân hàng hiện đại.

Cùng với đó, việc phát hành thẻ Lộc Việt - một sản phẩm thẻ nội địa tích hợp công nghệ mới nhất là một trong những chiến lược đột phá của Agribank nhằm khuyến khích người dân sử dụng thẻ thanh toán thay vì tiền mặt. Với lãi suất thấp, thời gian ân hạn dài, hồ sơ thủ tục đơn giản, thẻ Lộc Việt không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính mà còn hỗ trợ đẩy lùi tín dụng đen, một vấn đề nhức nhối tại nhiều vùng nông thôn.

Ngoài ra, Agribank cũng nâng cấp và đẩy mạnh mô hình Autobank, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng mà không cần đến chi nhánh, với tính năng định danh khách hàng qua công nghệ sinh trắc học. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí vận hành mà còn nâng cao trải nghiệm cho người dân khu vực nông thôn.

Trong bối cảnh các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng, Agribank đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ thông tin và dữ liệu của khách hàng. Hệ thống ngân hàng điện tử của Agribank được xây dựng với các biện pháp bảo mật tiên tiến như mã hóa dữ liệu, xác thực giao dịch qua sinh trắc học và sử dụng hệ thống eKYC để bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong các giao dịch trực tuyến.

Thời gian qua, Agribank tiếp tục phát triển và thúc đẩy việc ứng dụng cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia vào hoạt động ngân hàng. Hiện tại, hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ ngân hàng số của Agribank đã cung cấp cho khách hàng đầy đủ các tiện ích như mở tài khoản, đăng ký các dịch vụ ngân hàng số/ngân hàng điện tử, đăng ký thông tin vay vốn hay đặt lịch hẹn trực tuyến... nhanh chóng, hiệu quả. Bằng việc xác thực khách hàng dựa trên dữ liệu, thông tin từ căn cước công dân gắn chip kết hợp với Bộ Công an, khách hàng của Agribank có thể yên tâm đăng ký và sử dụng các dịch vụ số thuận tiện, an toàn mà không phải lo lắng về các rủi ro về giả mạo/chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản vào các hành vi phạm pháp trên không gian số.

Một điểm nhấn quan trọng trong nỗ lực bảo mật của Agribank là việc triển khai các cây ATM, CDM hỗ trợ rút tiền bằng căn cước công dân gắn chip hoặc bằng mã, giúp khách hàng thực hiện giao dịch mà không cần thẻ, đồng thời giảm thiểu các rủi ro liên quan đến thẻ vật lý.

Những nỗ lực không ngừng của Agribank trong chuyển đổi số đã được ghi nhận bằng hàng loạt giải thưởng uy tín như: Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam, Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 cho nền tảng Agribank Open API và gần đây nhất là giải thưởng Top 10 Sản phẩm - dịch vụ tin dùng 2024 cho ứng dụng Agribank Plus. Đến nay, Agribank đã có 12 ứng dụng/hệ thống công nghệ thông tin liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê cho hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc lĩnh vực tài chính - ngân hàng và ngân hàng số. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển mạnh mẽ và sự đổi mới không ngừng của Agribank trong việc áp dụng công nghệ vào hoạt động ngân hàng.

Với mục tiêu trở thành ngân hàng hiện đại, Agribank đang tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, không chỉ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế số. Agribank xác định, chuyển đổi số là chìa khóa để mở rộng mạng lưới dịch vụ, cải thiện chất lượng sản phẩm và phục vụ khách hàng một cách hiệu quả hơn. Nhìn về tương lai, Agribank đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ hơn nữa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, đồng thời nâng cao khả năng bảo mật và an toàn trong các giao dịch trực tuyến. Ngân hàng cũng chú trọng đến việc xây dựng một môi trường ngân hàng số thông minh, dễ tiếp cận và thân thiện với tất cả người dân, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn.

Agribank đã và đang khẳng định mình là một trong những ngân hàng tiên phong trong hành trình chuyển đổi số tại Việt Nam. Với những bước đi mạnh mẽ, sáng tạo trong việc phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và bảo vệ an toàn thông tin khách hàng, Agribank đang tạo những dấu ấn vững chắc trong ngành Ngân hàng và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế số quốc gia.

Thanh Bình

Tin liên quan

Tin khác

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt” về vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua quy trình số hóa toàn diện.
Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng ở các địa phương đang giữ vai trò nòng cốt, lực lượng trực tiếp đưa các giải pháp thanh toán hiện đại đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và thúc đẩy kinh tế số...
“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của người dân tăng mạnh cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống cảnh báo công nghệ, ngành Ngân hàng đang chủ động xây dựng “lá chắn số” nhiều lớp, kết hợp giữa công nghệ, con người và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.
Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-19/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.