Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Các hãng taxi Hà Nội mãi cũng chịu giảm giá cước

 - 
Trong tuần qua, các hãng taxi giảm giá cước gồm: taxi Group, taxi ABC, taxi Vạn Xuân, taxi Mai Linh, taxi Thanh Nga, taxi Sao Hà Nội, taxi Tây Đô, Công ty CP vận tải Hà Thành, Công ty TNHH TM Thiên Phong, Công ty CP vận tải Thăng Long, Công ty TNHH TM và dịch vụ Linh Trang, Công ty CP Vân Sơn…
aa

Theo đại diện Sở Tài chính Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố đã có 12 doanh nghiệp vận tải giảm giá cước và 15 doanh nghiệp đang làm thủ tục giảm giá. Nếu tính trung bình, giá cước taxi ở Hà Nội khoảng 12.500-14.000 đồng/km thì tỷ lệ giảm mới chỉ 1,6-6,5%. Trong khi đó, sau 9 lần giảm giá liên tiếp, giá xăng A92 đã có tổng mức giảm là 4.250 đồng/lít. Dầu diezen giảm tới 15 lần với tổng mức 3.580 đồng/lít.


Ảnh minh họa

Trong tuần qua, các hãng taxi giảm giá cước gồm: taxi Group, taxi ABC, taxi Vạn Xuân, taxi Mai Linh, taxi Thanh Nga, taxi Sao Hà Nội, taxi Tây Đô, Công ty CP vận tải Hà Thành, Công ty TNHH TM Thiên Phong, Công ty CP vận tải Thăng Long, Công ty TNHH TM và dịch vụ Linh Trang, Công ty CP Vân Sơn… đã giảm giá cước với taxi giảm từ 500-1.000 đồng/km, vận tải hành khách tuyến cố định giảm 6-10%.

Theo ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa ô tô Hà Nội, “Toàn thành phố có 114 hãng taxi với 17.000 xe thì trong tuần qua đã có 50 hãng giảm cước, tuần tới sẽ có tiếp 50 hãng khác. Còn lại là các hãng không tăng giá trong thời gian qua như Nội Bài, Thanh Nhàn, Hùng Vương sẽ giữ nguyên”, ông Liên cho hay.

Cũng theo ông Liên, mức giảm cước được đa số các hãng đã hoặc dự kiến giảm là 500 đồng/km, cá biệt có hãng giảm khá sâu như Mai Linh, khoảng 1.000 - 2.000 đồng/km.

Đáng chú ý, theo ông Liên, mức giảm giá cước hiện nay là do các hãng đang nhìn vào nhau để chủ động cân đối. “Các hãng vận tải sống được là nhờ vào dân, giờ ông nào không giảm là coi như mất khách”, ông Liên nói.

Đồng thời ông Liên cũng cảnh báo, nếu có doanh nghiệp vận tải chây ì, không giảm cước đã tăng theo giá xăng trước đây thì Hiệp hội vận tải hàng hóa ô tô Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo cách thức: Công bố thông tin về doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng để khách hàng biết và sẽ tẩy chay.

Được biết, giá xăng, dầu liên tục giảm 9 lần trong thời gian qua, xuống mức 21.390 đồng/lít, thấp nhất trong 3 năm trở lại đây. Thế nhưng, bất chấp xu hướng giảm giá của xăng dầu, nhiều doanh nghiệp vận tải, taxi sau một thời gian dài đến giờ mới chịu nhún mình và buộc giảm giá.

P.Linh

thoibaonganhang.vn

Tin liên quan

Tin khác

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.
Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Ngày 15/12/2025 vừa qua, Sân bay Long Thành đã chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên hạ cánh do Vietnam Airlines thực hiện. Đây là chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên tiếp đất tại sân bay Long Thành và có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá lần cuối các điều kiện khai thác, chuẩn bị cho chuyến bay chính thức dự kiến hạ cánh vào ngày 19/12/2025.
Đổi mới mô hình tăng trưởng: Khi kinh tế tuần hoàn trở thành động lực

Đổi mới mô hình tăng trưởng: Khi kinh tế tuần hoàn trở thành động lực

Trong bối cảnh yêu cầu tăng trưởng cao gắn với phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn được xác định là trụ cột của mô hình tăng trưởng mới, đóng vai trò then chốt trong chuyển đổi xanh và tái cấu trúc nền kinh tế Việt Nam.
Chuẩn hóa sản xuất để quả chuối Việt Nam nâng tầm xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất để quả chuối Việt Nam nâng tầm xuất khẩu

Sản lượng lớn, nhu cầu tăng mạnh nhưng giá trị xuất khẩu chuối Việt vẫn khiêm tốn. Bài toán dịch bệnh, tiêu chuẩn thị trường và tổ chức chuỗi đang quyết định khả năng bứt phá của ngành hàng này.
Doanh nghiệp Việt chuẩn bị cho giai đoạn “chuyển mình”

Doanh nghiệp Việt chuẩn bị cho giai đoạn “chuyển mình”

Theo Bộ Tài chính, với những kết quả đạt được thời gian qua, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là “điểm sáng kinh tế của khu vực”. Cụ thể, tăng trưởng GDP đã vượt mốc 7,8%, thuộc nhóm tăng trưởng cao nhất thế giới. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát. Đặc biệt, dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục là một chỉ dấu cho thấy niềm tin mạnh mẽ của nhà đầu tư quốc tế…
Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả, bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, trở thành điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng nhanh và bền vững. Nhận thức rõ vai trò đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động xây dựng chiến lược đào tạo, ươm mầm đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, từng bước hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng hợp đồng lao động nhân viên bảo vệ năm 2025.
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Khi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang chịu áp lực chuyển đổi mạnh mẽ, OPES nổi lên như một hiện tượng với định vị là một tổ chức công nghệ kinh doanh bảo hiểm. Sự khác biệt này không nằm ở khẩu hiệu, mà thấm sâu vào từng điểm chạm trong môi trường làm việc, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt so với các doanh nghiệp truyền thống.
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Lý do thị trường đồ chơi Việt thu hút nhà đầu tư là do tiềm năng thị trường lớn với quy mô dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.