Cao tốc Nội Bài - Lào Cai có 10 trạm thu phí, mức phí cao nhất 122.000 đồng

Ảnh minh họa
Cụ thể, về tổ chức giao thông trên tuyến chính, Phó Tổng giám đốc VEC Lê Kim Thành cho biết, đối với đoạn Km0+0 - Km123+080 mỗi chiều xe chạy 2 làn xe rộng 3,75m + 1 làn xe dừng khẩn cấp rộng 3,0m; có dải phân cách cứng; trên tuyến bố trí các điểm quay đầu xe phục vụ công tác cứu hộ, điều tiết giao thông; cấm các xe vào làn dừng khẩn cấp trường hợp khẩn cấp; vận tốc tối đa 100km/h, tối thiểu 60km/h.
Đối với đoạn Km123+080 - Km244+570 mỗi chiều xe chạy gồm 1 làn xe, 1 làn dừng khẩn cấp; vạch sơn liền chia hai chiều; cho phép xe chạy vào làn dừng khẩn cấp; trung bình từ 8- 10km bố trí điểm vượt xe có chiều dài 1km, quy mô 4 làn xe chạy, 2,5km điểm vượt sơn nét đứt so le nhau; vận tốc tối đa 80km/h, tối thiểu 60km/h.
Về tổ chức thu phí, có 10 trạm thu phí đặt tại các điểm ra, vào đường cao tốc; thu phí kín (điểm vào phát thẻ, thanh toán tại điểm ra); mức phí cụ thể: đoạn từ Km0+0 - Km123+080 1.500 đồng/km; đoạn từ Km123+080 - Km244+570 1.000 đồng/km; mức phí đối với xe con thấp nhất là 10.000 đồng, cao nhất 30.000 đồng; mức phí đối với xe tải trên 18T, container 40feet thấp nhất 60.000 đồng, cao nhất 122.000 đồng.
M.L
Tin liên quan
Tin khác
Vì sao dự án cao cấp ngày càng “kén” chủ đầu tư?
“Mách nước” nhà đầu tư tránh lãi suất thả nổi
Đẩy nhanh công tác xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai
Những “mã gen” quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo “phố cổ của tương lai”
Sống xanh giữa phố, riêng tư hòa nhịp sôi động - Đặc quyền của cư dân The Forest
Từ phố cổ trăm năm đến Ocean City thế kỷ mới: Quy luật tăng giá trung tâm đang lặp lại
Chấn chỉnh tiêu cực trong xét duyệt, mua - bán, cho thuê nhà ở xã hội
Giới tinh hoa chọn Vịnh Xanh để “sống riêng tư, trọn kết nối” giữa lòng phố biển
Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026


