Capichi - nền tảng Vlog ẩm thực Việt Nam gọi vốn thành công 4 tỷ đồng từ Nhật Bản
Tháng 10/2017, Mori Taiki - chàng trai Nhật Bản sinh năm 1997 quyết định tạm dừng việc học tại Đại học Kobe và chuyển đến Việt Nam. Sau 2 năm sinh sống và làm việc, tháng 7/2019, Mori thành lập công ty Capichi tại Nhật Bản. Tiếp đó là thành lập Capichi Việt Nam vào ngày 18/3/2020. Hiện tại, Mori vừa là sinh viên của trường Đại học Kobe, vừa là CEO điều hành công việc kinh doanh của công ty Capichi Việt Nam và Nhật Bản.
Danh sách các nhà đầu tư vừa đầu tư vào Capichi: Công ty cổ phần SmartGuild CEO Takashi Yamaguchi; Công ty cổ phần JapanWork CEO Yuto Suzuki; Công ty cổ phần C-Laboratory CEO Shigetoshi Ikegaya.
Capichi cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng review thực tế về các quán ăn. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng tìm thấy quán ăn ưa thích của mình thông qua các đoạn video này. Giải pháp mà Capichi mang lại nhằm giải quyết vấn đề mà không ít người từng gặp phải, đó là khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống và những hình ảnh trên mạng có thể khác so với thực tế.
Ngoài ra, với mục tiêu góp sức đưa ngành “dịch vụ ăn uống” (F&B) tại Việt Nam trở nên sôi động hơn, Capichi cung cấp hệ thống CRM (hệ thống quản lý quan hệ khách hàng) hướng tới đối tượng là địa điểm ăn uống như nhà hàng, quá ăn… Bằng việc cung cấp Coupon khuyến mãi, thẻ thành viên, Capichi CRM sẽ trở thành trung gian kết nối, giúp các quán ăn, tiệm café,… tăng độ thân thiết và tăng tỉ lệ giữ chân các khách hàng quen thuộc. Về phía khách hàng, trở nên gắn bó hơn với địa điểm yêu thích cũng khiến việc “đi ăn uống” trở nên thú vị hơn bao giờ hết.
Capichi mong muốn trở thành nền tảng nơi người dùng và các cửa hàng có thể tự do kết nối, cùng nhau tạo nên một môi trường kinh doanh sôi nổi, từ đó góp phần phát triển ngành F&B tại Việt Nam.
Với mục tiêu phát triển và mở rộng dịch vụ, Capichi đã hoàn thành vòng gọi vốn với số tiền 4 tỷ VNĐ từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân và công ty tài chính tại Nhật Bản. Với tư cách “Start-up Việt Nam”, Capichi hướng tới mở rộng thị trường tại Đông Nam Á và các nước khác thông qua việc cung cấp dịch vụ hướng tới cả đối tượng khách hàng và nhà hàng.
“Tôi đã chuyển đến sống tại Việt Nam cách đây 2,5 năm. Từ đó đến nay, tôi trở nên vô cùng yêu quý con người, ẩm thực Việt Nam nói riêng, và văn hóa, đất nước Việt Nam nói chung. Tôi muốn góp sức mình để đưa ngành F&B tại đây sôi động và phát triển hơn. Tôi chọn Hà Nội để bắt đầu cho kế hoạch của mình”, Mori Taiki - CEO của Capichi chia sẻ.
Thông qua việc phát triển ứng dụng review địa điểm ăn uống bằng video lần này, Capichi hy vọng mọi người có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon, đồng thời các địa điểm có thêm nhiều khách hàng quen thuộc.
Theo khảo sát mới đây của Capichi, Việt Nam có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong dó có hơn 430.000 cửa hàng nhỏ, hơn 7.000 cửa hàng thức ăn nhanh, 22.000 quán cafe, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bài bản thành hệ thống.
Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển ngành dịch vụ F&B tại Việt Nam là rất lớn. Trong năm 2020, Capichi dự kiến tổng lượng người dùng ước đạt 500.000, liên kết tới hơn 1000 cửa hàng và mục tiêu mở rộng dịch vụ tới TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vào mùa thu tới.