Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Chuyển đổi số để phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày

T.Giang
T.Giang  - 
Với phương châm "Khách hàng là trọng tâm", thời gian qua, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) không ngừng đầu tư vào chuyển đổi số và phát triển công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Đây là nội dung tham luận của ngân hàng LPBank trong sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025.
aa
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Sôi động công nghệ, bùng nổ trải nghiệm Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tham dự tổng duyệt Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025 Ngành Ngân hàng hoàn thành toàn diện các mục tiêu chuyển đổi số

Những năm qua, chuyển đổi số được coi là nhiệm vụ trọng tâm của LPBank với định hướng bao gồm triển khai đồng bộ, thần tốc các dự án mang lại lợi ích nhanh chóng, đầu tư nguồn lực cho những dự án mang lại lợi ích dài hạn, triển khai dự án phục vụ phát triển kinh doanh, các giải pháp số hoá tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, tự động hoá quy trình. Việc đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số hỗ trợ tích cực cho phát triển kinh doanh, tiết giảm chi phí, gia tăng hiệu suất, đồng thời giúp LPBank quản trị toàn diện và nâng tầm chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm khách hàng.

Năm 2024 đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của LPBank trong hành trình chuyển đổi số với hàng loạt dự án công nghệ quan trọng. Đáng chú ý, ngân hàng triển khai thành công CoreBanking T24 chỉ trong 7 tháng, được Temenos vinh danh là đơn vị triển khai nhanh nhất châu Á (22/5/2024), khẳng định năng lực công nghệ vượt trội. Cùng với đó, hệ thống Kondor Treasury được vận hành với tốc độ nhanh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tối ưu hóa giao dịch phái sinh và quản lý nguồn vốn.

Về phía khách hàng, ứng dụng ngân hàng số LPBank được nâng cấp với giao diện thân thiện, trải nghiệm mượt mà và tích hợp nhiều tính năng đột phá. Đặc biệt, nền tảng LPBank Biz (ra mắt 3/10/2024) giúp doanh nghiệp quản lý tài chính linh hoạt, đơn giản hóa giao dịch và tiết kiệm chi phí.

LPBank cũng tiên phong hợp tác với Bộ Công an triển khai dịch vụ trên VNeID (theo Đề án 06), cho phép người dân mở tài khoản, nhận trợ cấp an sinh xã hội và sử dụng hơn 200 dịch vụ thanh toán trực tiếp trên nền tảng này. Từ 13/6/2024, LPBank là một trong bốn ngân hàng đầu tiên hỗ trợ chi trả an sinh qua VNeID, góp phần ngăn chặn gian lận và thúc đẩy số hóa bền vững.

Để đạt được những thành tựu trên, LPBank đã triển khai các dự án trọng điểm tập trung vào 05 nhóm dự án. Thứ nhất, nhóm dự án phát triển khách hàng và phục vụ kinh doanh tập trung tăng trưởng phân khúc khách hàng mục tiêu, mở rộng thị phần và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với việc ra mắt ứng dụng di động thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng Microservices và điện toán đám mây, LPBank mang đến cho khách hàng một hệ sinh thái tài chính số linh hoạt, bảo mật và có khả năng mở rộng cao. Đặc biệt, LPBank còn triển khai hệ thống CRM bán lẻ thông minh thông qua ứng dụng SalesApp, hỗ trợ tối đa cho đội ngũ nhân viên trong việc quản lý và phát triển kinh doanh.

Thứ hai, nhóm dự án vận hành tinh gọn nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, cắt giảm chi phí và tối ưu quy trình. LPBank đang triển khai đồng bộ các giải pháp công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa hoạt động nội bộ và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trọng tâm là việc ứng dụng hệ thống BPM để tự động hóa toàn diện quy trình tín dụng cá nhân và thanh toán quốc tế, giúp tích hợp liền mạch với các hệ thống cốt lõi như T24, Uniform và LPBank Biz.

Thứ ba, nhóm dự án quản trị rủi ro và tuân thủ nhằm đẩy mạnh số hóa, tự động hóa và cá nhân hóa trong các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, triển khai phần mềm nâng cấp chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Thứ tư, nhóm dự án phân tích dữ liệu và báo cáo. LPBank đang đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) để nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro. Đồng thời, ngân hàng tập trung triển khai các dự án quản trị dữ liệu như xây dựng hệ thống Datalake, Datawarehouse nhằm làm giàu và nâng cao chất lượng dữ liệu báo cáo. Hệ thống dashboard và báo cáo trực quan cũng được liên tục cải tiến, giúp Ban lãnh đạo dễ dàng theo dõi tình hình rủi ro và đưa ra quyết định chính xác, kịp thời.

Thứ năm, nhóm dự án về hạ tầng công nghệ thông tin. LPBank đang triển khai Trung tâm dữ liệu số 2 như một phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện. Dự án này giúp nâng cao năng lực hạ tầng công nghệ, đảm bảo an toàn dữ liệu và hỗ trợ phát triển các dịch vụ tài chính hiện đại. Việc vận hành đồng thời 2 trung tâm dữ liệu giúp tăng cường khả năng kết nối và đảm bảo phục vụ khách hàng liên tục.

Với những bước đi chiến lược này, LPBank không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Ngân hàng số tại Việt Nam. Trong giai đoạn 2024-2028, với niềm tin vào công nghệ, dữ liệu và con người, LPBank không ngừng chuyển mình mạnh mẽ. Ngân hàng từng bước khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu thị trường với vị trí số 1 về ngân hàng bán lẻ tại nông thôn và đô thị loại 2 trên nền tảng công nghệ số, TOP 5 dịch vụ Ngân hàng ưu tiên tại các đô thị lớn, song hành cùng khách hàng và đất nước trên hành trình vươn mình cùng kỷ nguyên chuyển đổi số.

T.Giang

Tin liên quan

Tin khác

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.
Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành Ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Trong bối cảnh hệ sinh thái tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình số hóa toàn diện, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển hai nền tảng số chủ lực: ứng dụng My Finance và ứng dụng Mirae Asset Card (MAC). Đây được xem là bộ giải pháp giúp hàng triệu khách hàng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng một cách thuận tiện, minh bạch và an toàn hơn.
Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Vụ Thanh toán - NHNN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thống đốc NHNN; đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thống đốc NHNN; đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN; các đồng chí nguyên lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ. Cùng dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN; đại diện lãnh đạo NHNN Khu vực, các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, tổ chức trung gian thanh toán…
Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Căn cứ công văn số 3823/KV1-QLGS1 ngày 25/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 1 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Kim Liên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội; Căn cứ Tờ trình số 135/2025/TTr-KLN về việc đổi tên PGD Kim Liên thành PGD Hà Thành đã được Tổng giám đốc phê duyệt ngày 19/11/2025.
Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu. Việc áp dụng các công cụ tài chính số không còn là xu hướng mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp nâng cao hiệu quả và hạn chế rủi ro kinh doanh. Xuất phát từ thực tiễn đó, Co-opBank giới thiệu Bộ giải pháp tài chính toàn diện dành cho tiểu thương, gồm 3 công cụ chính, được thiết kế linh hoạt, dễ sử dụng và phù hợp với mọi mô hình kinh doanh.