Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Chuyển đổi số để phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày

T.Giang
T.Giang  - 
Với phương châm "Khách hàng là trọng tâm", thời gian qua, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) không ngừng đầu tư vào chuyển đổi số và phát triển công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Đây là nội dung tham luận của ngân hàng LPBank trong sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025.
aa
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Sôi động công nghệ, bùng nổ trải nghiệm Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tham dự tổng duyệt Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025 Ngành Ngân hàng hoàn thành toàn diện các mục tiêu chuyển đổi số

Những năm qua, chuyển đổi số được coi là nhiệm vụ trọng tâm của LPBank với định hướng bao gồm triển khai đồng bộ, thần tốc các dự án mang lại lợi ích nhanh chóng, đầu tư nguồn lực cho những dự án mang lại lợi ích dài hạn, triển khai dự án phục vụ phát triển kinh doanh, các giải pháp số hoá tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, tự động hoá quy trình. Việc đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số hỗ trợ tích cực cho phát triển kinh doanh, tiết giảm chi phí, gia tăng hiệu suất, đồng thời giúp LPBank quản trị toàn diện và nâng tầm chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm khách hàng.

Năm 2024 đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của LPBank trong hành trình chuyển đổi số với hàng loạt dự án công nghệ quan trọng. Đáng chú ý, ngân hàng triển khai thành công CoreBanking T24 chỉ trong 7 tháng, được Temenos vinh danh là đơn vị triển khai nhanh nhất châu Á (22/5/2024), khẳng định năng lực công nghệ vượt trội. Cùng với đó, hệ thống Kondor Treasury được vận hành với tốc độ nhanh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tối ưu hóa giao dịch phái sinh và quản lý nguồn vốn.

Về phía khách hàng, ứng dụng ngân hàng số LPBank được nâng cấp với giao diện thân thiện, trải nghiệm mượt mà và tích hợp nhiều tính năng đột phá. Đặc biệt, nền tảng LPBank Biz (ra mắt 3/10/2024) giúp doanh nghiệp quản lý tài chính linh hoạt, đơn giản hóa giao dịch và tiết kiệm chi phí.

LPBank cũng tiên phong hợp tác với Bộ Công an triển khai dịch vụ trên VNeID (theo Đề án 06), cho phép người dân mở tài khoản, nhận trợ cấp an sinh xã hội và sử dụng hơn 200 dịch vụ thanh toán trực tiếp trên nền tảng này. Từ 13/6/2024, LPBank là một trong bốn ngân hàng đầu tiên hỗ trợ chi trả an sinh qua VNeID, góp phần ngăn chặn gian lận và thúc đẩy số hóa bền vững.

Để đạt được những thành tựu trên, LPBank đã triển khai các dự án trọng điểm tập trung vào 05 nhóm dự án. Thứ nhất, nhóm dự án phát triển khách hàng và phục vụ kinh doanh tập trung tăng trưởng phân khúc khách hàng mục tiêu, mở rộng thị phần và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với việc ra mắt ứng dụng di động thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng Microservices và điện toán đám mây, LPBank mang đến cho khách hàng một hệ sinh thái tài chính số linh hoạt, bảo mật và có khả năng mở rộng cao. Đặc biệt, LPBank còn triển khai hệ thống CRM bán lẻ thông minh thông qua ứng dụng SalesApp, hỗ trợ tối đa cho đội ngũ nhân viên trong việc quản lý và phát triển kinh doanh.

Thứ hai, nhóm dự án vận hành tinh gọn nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, cắt giảm chi phí và tối ưu quy trình. LPBank đang triển khai đồng bộ các giải pháp công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa hoạt động nội bộ và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trọng tâm là việc ứng dụng hệ thống BPM để tự động hóa toàn diện quy trình tín dụng cá nhân và thanh toán quốc tế, giúp tích hợp liền mạch với các hệ thống cốt lõi như T24, Uniform và LPBank Biz.

Thứ ba, nhóm dự án quản trị rủi ro và tuân thủ nhằm đẩy mạnh số hóa, tự động hóa và cá nhân hóa trong các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, triển khai phần mềm nâng cấp chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Thứ tư, nhóm dự án phân tích dữ liệu và báo cáo. LPBank đang đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) để nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro. Đồng thời, ngân hàng tập trung triển khai các dự án quản trị dữ liệu như xây dựng hệ thống Datalake, Datawarehouse nhằm làm giàu và nâng cao chất lượng dữ liệu báo cáo. Hệ thống dashboard và báo cáo trực quan cũng được liên tục cải tiến, giúp Ban lãnh đạo dễ dàng theo dõi tình hình rủi ro và đưa ra quyết định chính xác, kịp thời.

Thứ năm, nhóm dự án về hạ tầng công nghệ thông tin. LPBank đang triển khai Trung tâm dữ liệu số 2 như một phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện. Dự án này giúp nâng cao năng lực hạ tầng công nghệ, đảm bảo an toàn dữ liệu và hỗ trợ phát triển các dịch vụ tài chính hiện đại. Việc vận hành đồng thời 2 trung tâm dữ liệu giúp tăng cường khả năng kết nối và đảm bảo phục vụ khách hàng liên tục.

Với những bước đi chiến lược này, LPBank không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Ngân hàng số tại Việt Nam. Trong giai đoạn 2024-2028, với niềm tin vào công nghệ, dữ liệu và con người, LPBank không ngừng chuyển mình mạnh mẽ. Ngân hàng từng bước khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu thị trường với vị trí số 1 về ngân hàng bán lẻ tại nông thôn và đô thị loại 2 trên nền tảng công nghệ số, TOP 5 dịch vụ Ngân hàng ưu tiên tại các đô thị lớn, song hành cùng khách hàng và đất nước trên hành trình vươn mình cùng kỷ nguyên chuyển đổi số.

T.Giang

Tin liên quan

Tin khác

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 3937/QĐ-NHNN về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của NHNN đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Quyết định 3937).
Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Nhằm kịp thời hỗ trợ hộ kinh doanh thích ứng, tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank chính thức triển khai gói sản phẩm, dịch vụ “Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh” với nhiều giải pháp toàn diện và ưu đãi vượt trội. Gói giải pháp chuyển đổi số giúp hộ kinh doanh, doanh nghiệp vận hành minh bạch hơn, giảm chi phí và đáp ứng các yêu cầu theo quy định mới về thuế, hóa đơn điện tử.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngày 18/12, Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 tổ chức chương trình đào tạo chuyên đề về ứng dụng AI trong nghiệp vụ sát với yêu cầu công việc thực tế của đơn vị quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.
Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt” về vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua quy trình số hóa toàn diện.
Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng ở các địa phương đang giữ vai trò nòng cốt, lực lượng trực tiếp đưa các giải pháp thanh toán hiện đại đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và thúc đẩy kinh tế số...
“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của người dân tăng mạnh cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống cảnh báo công nghệ, ngành Ngân hàng đang chủ động xây dựng “lá chắn số” nhiều lớp, kết hợp giữa công nghệ, con người và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.
Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-17/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.