Chuyển đổi số để phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày
Những năm qua, chuyển đổi số được coi là nhiệm vụ trọng tâm của LPBank với định hướng bao gồm triển khai đồng bộ, thần tốc các dự án mang lại lợi ích nhanh chóng, đầu tư nguồn lực cho những dự án mang lại lợi ích dài hạn, triển khai dự án phục vụ phát triển kinh doanh, các giải pháp số hoá tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, tự động hoá quy trình. Việc đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số hỗ trợ tích cực cho phát triển kinh doanh, tiết giảm chi phí, gia tăng hiệu suất, đồng thời giúp LPBank quản trị toàn diện và nâng tầm chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm khách hàng.
Năm 2024 đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của LPBank trong hành trình chuyển đổi số với hàng loạt dự án công nghệ quan trọng. Đáng chú ý, ngân hàng triển khai thành công CoreBanking T24 chỉ trong 7 tháng, được Temenos vinh danh là đơn vị triển khai nhanh nhất châu Á (22/5/2024), khẳng định năng lực công nghệ vượt trội. Cùng với đó, hệ thống Kondor Treasury được vận hành với tốc độ nhanh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tối ưu hóa giao dịch phái sinh và quản lý nguồn vốn.

Về phía khách hàng, ứng dụng ngân hàng số LPBank được nâng cấp với giao diện thân thiện, trải nghiệm mượt mà và tích hợp nhiều tính năng đột phá. Đặc biệt, nền tảng LPBank Biz (ra mắt 3/10/2024) giúp doanh nghiệp quản lý tài chính linh hoạt, đơn giản hóa giao dịch và tiết kiệm chi phí.
LPBank cũng tiên phong hợp tác với Bộ Công an triển khai dịch vụ trên VNeID (theo Đề án 06), cho phép người dân mở tài khoản, nhận trợ cấp an sinh xã hội và sử dụng hơn 200 dịch vụ thanh toán trực tiếp trên nền tảng này. Từ 13/6/2024, LPBank là một trong bốn ngân hàng đầu tiên hỗ trợ chi trả an sinh qua VNeID, góp phần ngăn chặn gian lận và thúc đẩy số hóa bền vững.
Để đạt được những thành tựu trên, LPBank đã triển khai các dự án trọng điểm tập trung vào 05 nhóm dự án. Thứ nhất, nhóm dự án phát triển khách hàng và phục vụ kinh doanh tập trung tăng trưởng phân khúc khách hàng mục tiêu, mở rộng thị phần và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với việc ra mắt ứng dụng di động thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng Microservices và điện toán đám mây, LPBank mang đến cho khách hàng một hệ sinh thái tài chính số linh hoạt, bảo mật và có khả năng mở rộng cao. Đặc biệt, LPBank còn triển khai hệ thống CRM bán lẻ thông minh thông qua ứng dụng SalesApp, hỗ trợ tối đa cho đội ngũ nhân viên trong việc quản lý và phát triển kinh doanh.
Thứ hai, nhóm dự án vận hành tinh gọn nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, cắt giảm chi phí và tối ưu quy trình. LPBank đang triển khai đồng bộ các giải pháp công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa hoạt động nội bộ và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trọng tâm là việc ứng dụng hệ thống BPM để tự động hóa toàn diện quy trình tín dụng cá nhân và thanh toán quốc tế, giúp tích hợp liền mạch với các hệ thống cốt lõi như T24, Uniform và LPBank Biz.
Thứ ba, nhóm dự án quản trị rủi ro và tuân thủ nhằm đẩy mạnh số hóa, tự động hóa và cá nhân hóa trong các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, triển khai phần mềm nâng cấp chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
Thứ tư, nhóm dự án phân tích dữ liệu và báo cáo. LPBank đang đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) để nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro. Đồng thời, ngân hàng tập trung triển khai các dự án quản trị dữ liệu như xây dựng hệ thống Datalake, Datawarehouse nhằm làm giàu và nâng cao chất lượng dữ liệu báo cáo. Hệ thống dashboard và báo cáo trực quan cũng được liên tục cải tiến, giúp Ban lãnh đạo dễ dàng theo dõi tình hình rủi ro và đưa ra quyết định chính xác, kịp thời.
Thứ năm, nhóm dự án về hạ tầng công nghệ thông tin. LPBank đang triển khai Trung tâm dữ liệu số 2 như một phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện. Dự án này giúp nâng cao năng lực hạ tầng công nghệ, đảm bảo an toàn dữ liệu và hỗ trợ phát triển các dịch vụ tài chính hiện đại. Việc vận hành đồng thời 2 trung tâm dữ liệu giúp tăng cường khả năng kết nối và đảm bảo phục vụ khách hàng liên tục.

Với những bước đi chiến lược này, LPBank không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Ngân hàng số tại Việt Nam. Trong giai đoạn 2024-2028, với niềm tin vào công nghệ, dữ liệu và con người, LPBank không ngừng chuyển mình mạnh mẽ. Ngân hàng từng bước khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu thị trường với vị trí số 1 về ngân hàng bán lẻ tại nông thôn và đô thị loại 2 trên nền tảng công nghệ số, TOP 5 dịch vụ Ngân hàng ưu tiên tại các đô thị lớn, song hành cùng khách hàng và đất nước trên hành trình vươn mình cùng kỷ nguyên chuyển đổi số.
Tin liên quan
Tin khác
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng
Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững
Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam
Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại
Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành


