Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

06:22 | 18/05/2023 Chuyển đổi số ngành Ngân hàng
aa
Không chỉ tiên phong trong chuyển đổi số, ngành Ngân hàng là một trong số các bộ, ngành đã được Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao tích cực vào cuộc quyết liệt trong triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án 06). Trong thời gian qua, hệ thống các NHTM đã và đang triển khai các giải pháp chuyển đổi số khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGvDC) ra sao. Những giải pháp này mang lại những thay đổi như thế nào đối với người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế. Phóng viên xin trích lược ý kiến của các ngân hàng làm rõ hơn vấn đề này.
Chuyển đổi số ngân hàng là cả một quá trình Hiệu ứng lan tỏa trong chuyển đổi số ngân hàng

Bà Nguyễn Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc Vietcombank

Cơ sở hỗ trợ giải pháp cấp tín dụng trên môi trường điện tử

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Kết nối dữ liệu giữa ngân hàng và CSDLQGvDC sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ đối với các Ngân hàng TMCP có vốn Nhà nước (NHTMCPNN) trong hoạt động cấp tín dụng trên môi trường điện tử, giúp nhiều người dân tiếp cận với nguồn vốn tín dụng của ngân hàng.

Tại Vietcombank, trên cơ sở đồng ý của khách hàng, chúng tôi đang thí điểm kết nối hệ thống với CSDLQGvDC để xác thực/định danh khách hàng qua VNeID và nghiên cứu ứng dụng Mô hình chấm điểm tín dụng công dân như là một yếu tố tham khảo trong thẩm định/phê duyệt các khoản cho vay tiêu dùng/phát hành thẻ tín dụng giá trị nhỏ cho khách hàng trên kênh ngân hàng số (VCB Digibank).

Thay vì phải chuẩn bị hồ sơ và đến ngân hàng để làm các thủ tục vay như trước đây, với giải pháp này, khách hàng có thể được phê duyệt khoản vay tín chấp/phát hành thẻ tín dụng ngay nếu đáp ứng điều kiện như: Định danh và xác thực qua VneID; Điểm tín dụng công dân và một số tiêu chí khác chứng minh khả năng trả nợ của mình. Chúng tôi ưu tiên các nhóm khách hàng có giao dịch thường xuyên, có thu nhập ổn định qua tài khoản tại ngân hàng.

Với kết nối thông suốt, việc cấp tín dụng online ứng dụng dữ liệu từ CSDLQGvDC mang lại cho khách hàng các lợi ích như: Thời gian xử lý nhanh chóng; giao dịch mọi lúc, mọi nơi thông qua điện thoại di động kết nối internet, không phụ thuộc vào giờ đóng/mở cửa của ngân hàng; tiếp cận nguồn vốn vay với mức lãi suất thấp từ các NHTMCPNN mà không phải tìm đến các nguồn tài trợ vốn không chính thống trên thị trường.

Với ngân hàng, cho vay/phát hành thẻ tín dụng online giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực do có thể giải quyết số lượng lớn nhu cầu vay các khoản giá trị nhỏ trong thời gian ngắn mà không phải sử dụng nguồn nhân lực theo cách truyền thống hiện nay. Trên bình diện xã hội, việc đơn giản hóa các khoản vay/thẻ tín dụng kích thích nhu cầu vay vốn, giúp người dân được hỗ trợ tài chính để trang trải chi phí cuộc sống, bổ sung nguồn vốn kinh doanh, đẩy mạnh chi tiêu, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế.

Vietcombank xác định phát triển cho vay/phát hành thẻ tín dụng online là một trong những sản phẩm chính của công cuộc chuyển đổi số trong thời gian tới.

Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng giám đốc VietinBank

Dẹp tài khoản rác, giảm rủi ro tài chính

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Với giấy tờ tùy thân là CMND trước đây, kẻ gian có thể giả mạo giấy tờ tuỳ thân, thay ảnh CMND để mở tài khoản ngân hàng. Bằng mắt thường và kỹ năng thông thường của giao dịch viên thì khó có thể phát hiện được giấy tờ giả mạo. Có những trường hợp kẻ gian thuê những người thiếu hiểu biết pháp luật để mở tài khoản và sử dụng tài khoản mua đó để gian lận, phạm tội. Ngay cả khi đổi sang giấy tờ tùy thân là căn cước công dân (CCCD) mới, nhiều khách hàng không đến ngân hàng để cập nhật những thông tin cá nhân đã thay đổi. Do vậy, để chăm sóc khách hàng tốt hơn cũng như ngăn chặn tình trạng sử dụng tài khoản giả mạo để luân chuyển dòng tiền, việc “làm sạch” dữ liệu là vô cùng cần thiết.

Khi dữ liệu khách hàng được làm sạch và chuẩn hóa sẽ giúp ngân hàng dọn dẹp được tài khoản rác. Khi mà tài khoản đã được định danh, xác thực giao dịch bằng số tài khoản thì khi tội phạm đánh cắp được thông tin tài khoản của khách hàng cũng không thể thực hiện giao dịch tài chính vì không khớp đúng dữ liệu số tài khoản. Điều này giảm thiểu rủi ro, tổn thất tài chính của khách hàng, ngăn chặn tội phạm.

Việc ngăn chặn được các tội phạm công nghệ trong thanh toán chuyển tiền sẽ giúp người dân yên tâm để tiền trong tài khoản và thực hiện giao dịch tài chính qua kênh số, vì chỉ có khách hàng mới có thể sử dụng tiền của khách hàng được. Thông qua đó thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Như vậy, việc kết nối và khai thác CSDLQGvDC để làm sạch dữ liệu khách hàng và phục vụ các hoạt động nghiệp vụ của ngành Ngân hàng, làm cho việc mở tài khoản bây giờ trở nên thuận tiện, dễ dàng và chính xác hơn. Người dân có thể mở tài khoản ngân hàng từ ứng dụng VNEID. Chỉ bằng xác nhận của ngân hàng trên VNEID, dữ liệu lập tức được truyền từ VNEID qua ngân hàng để mở tài khoản và xác thực định danh chính xác.

Người dân cũng có thể sử dụng mở tài khoản qua CCCD gắn chip trên ứng dụng của ngân hàng. Việc đọc và trả dữ liệu chính xác từ chip CCCD sẽ giảm thiểu được các bước sai sót trong thông tin trên giấy tờ tùy thân được hệ thống trích xuất thông qua nhận dạng ký tự quang học. Hình thức tích hợp trên sẽ giúp giảm thiểu công tác hậu kiểm (như chấm điểm tín dụng, xác thực khách hàng trực tuyến, xác thực thông tin đa chiều...), tiết giảm chi phí và thời gian của cả khách hàng và ngân hàng.

Ông Phùng Quang Hưng - Phó Tổng giám đốc Techcombank

Big Data mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Theo khảo sát gần đây của Techcombank, phần lớn người dùng hiện phải đối mặt với những áp lực tài chính nhất định. Nguyên nhân là do thiếu công cụ quản lý bổ ích (26,5%), không có nhiều thời gian để tìm hiểu (22,9%), thiếu kiến thức tài chính (16,9%) và không tự tin về thu nhập. Thấu hiểu điều này, Techcombank đã tập trung sử dụng Big Data & số hoá để tạo ra những giải pháp được cá nhân hoá tối đa, đem lại trải nghiệm vượt trội. Từ đó giúp thêm nhiều người dân nâng cao nhận thức và kiến thức quản lý tài chính, tạo ra thói quen quản lý tài chính vững bền để thực hiện các kế hoạch cuộc sống. Hai lĩnh vực chính được ngân hàng tập trung nguồn lực đó là: cung cấp các Giải pháp quản lý tài chính cá nhân (PFM) phù hợp và chuyên biệt đem đến bức tranh tổng thể về tình hình tài chính cá nhân và đưa ra những gợi ý giúp họ nâng cao khả năng quản lý tài chính.

Thông qua việc tổng hợp và phân tích hàng triệu điểm dữ liệu thanh toán và giao dịch, ngân hàng có cơ sở để đề xuất các giải pháp và lộ trình tài chính tối ưu cho khách hàng. Đơn cử, để giúp khách hàng nắm bắt các cơ hội gia tăng tài sản ngân hàng gửi lời nhắc về việc tiết kiệm hoặc gợi ý các sản phẩm đầu tư để tăng thu nhập; cập nhật kịp thời đến khách hàng những thông tin tài sản, giúp họ kiểm soát mọi lúc mọi, nơi biến động số dư tài khoản cũng như có thể thông báo ngay khi phát sinh một giao dịch bất thường…

Nguồn lực được ngân hàng tập trung nữa là cung cấp việc thẩm định dựa trên dữ liệu và số hóa cho vay để giúp cung cấp tín dụng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đúng thời điểm. Trước đây, quy trình cho vay truyền thống thường nhiều thủ tục rườm rà. Người vay phải trải qua quy trình đăng ký vay vốn dài, nhiều bước, nhiều thủ tục giấy tờ… Ngày nay, với sức mạnh vượt trội của dữ liệu Big Data, ngân hàng đã cải tiến quy trình cho vay trở nên nhanh hơn, an toàn hơn dựa trên việc sử dụng đa dạng dữ liệu. Cụ thể, ngân hàng sử dụng dữ liệu tín dụng để đánh giá lịch sử tín dụng của người vay (dư nợ vay, lịch sử trả nợ, tài sản đảm bảo...); Dữ liệu nội bộ để đánh giá năng lực tài chính, dòng tiền, hành vi và thói quen chi tiêu... Các dữ liệu khác cũng đã hỗ trợ ngân hàng trong việc đánh giá năng lực vay và trả nợ của khách hàng. Trong tương lai gần, ngân hàng sẽ ứng dụng CSDLQGvDC để cải thiện tốt hơn nữa tốc độ xử lý hồ sơ, độ chính xác của quyết định cho vay... khi dữ liệu được cập nhật và làm sạch.

Hay như với doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn được xem là trụ cột của nền kinh tế nội địa và giữ vai trò rất quan trọng trong việc đóng góp vào nguồn thu ngân sách, tạo công ăn việc làm, tuy nhiên, họ đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính.

Thấu hiểu được khó khăn và thách thức của doanh nghiệp vừa và nhỏ, Techcombank đã ra mắt sản phẩm cho vay thấu chi trên kênh online cho phép khách hàng đăng ký và được phê duyệt khoản vay rất nhanh chóng và có thể rút vốn online. Sản phẩm này được thiết kế dựa trên nguồn dữ liệu ngân hàng thu thập từ các bên để đơn giản hóa quy trình phê duyệt tín dụng cũng như giúp khách hàng đăng ký đơn giản mà không cần phải xuất trình nhiều giấy tờ như cách làm truyền thống.

Ông Nguyễn Hữu Phúc - Phó Tổng giám đốc VNPAY

VNPAY mang “hành trình” trọn vẹn trong thanh toán cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Thanh toán là mạch máu trong thương mại hiện đại - là một khâu quan trọng trong chuyển đổi số của doanh nghiệp. VNPAY tập trung vào giải pháp để kết nối khách hàng với merchant (điểm bán), merchant với ngân hàng. Đồng thời, tập trung vào giải pháp hỗ trợ merchant số hóa sản phẩm dịch vụ và hoạt động chấp nhận thanh toán với nền tảng công nghệ thanh toán hiện đại của ngân hàng.

VNPAY hợp tác với nhiều đối tác trên nhiều lĩnh vực như hàng không, taxi, tàu, xe chuyến, doanh nghiệp bán lẻ, bóng đá, khu vui chơi nhằm số hóa sản phẩm dịch vụ của đối tác. Mở rộng và đưa sản phẩm dịch vụ đối tác lên kênh số như Mobile Banking, ví điện tử... giúp doanh nghiệp gia tăng khách hàng, tăng doanh số qua việc giới thiệu, tạo trải nghiệm qua việc đăng ký sử dụng, thanh toán số và xuất hóa đơn điện tử, gia tăng quảng cáo, khuyến mại và thu hút khách hàng. Gần đây, nhiều hãng taxi như taxi Mai Linh, G7, Thăng Long, Thủ Đô, Thanh Nga, Sun, Sen Hồng, Đà Nẵng... đã hợp tác với VNPAY để mở rộng thị phần ngay trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY thông qua tính năng Gọi taxi.

Không chỉ tạo cơ hội để các hãng taxi tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng, hợp tác với VNPAY còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư dịch vụ, linh động trong mô hình kinh doanh và tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng. VNPAY cung cấp “combo” với đa dạng phương thức thanh toán hiện đại gồm QR Code cho cửa hàng, QR Code cho thanh toán Online, giải pháp VNPAY-POS tích hợp trên máy SmartPOS thanh toán thẻ các loại. Đặc biệt, VNPAY còn phát triển ứng dụng dành riêng cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp có thể quản lý, bán hàng, bán thêm dịch vụ gia tăng như nạp thẻ điện thoại, mã thẻ, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn.

Ngoài ra, VNPAY hỗ trợ doanh nghiệp số hóa hóa đơn bán hàng, truyền thông tin về cơ quan thuế, quản lý doanh thu, dòng tiền; số hóa công tác quản lý, vận hành, kinh doanh; quản lý đơn hàng nhanh chóng, quản lý nhân sự, dịch vụ sau bán; số hóa công tác quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, phương thức bán hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp quản lý, điều chỉnh kinh doanh nhanh chóng thông qua báo cáo mọi lúc, mọi nơi.

Để tối ưu hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu, giải pháp VNPAY-POS của VNPAY tích hợp trực tiếp với hệ thống quản lý bán hàng, đồng bộ hóa thông tin dữ liệu của doanh nghiệp, giúp quá trình kinh doanh và kiểm soát thông tin hiệu quả, tránh sai sót và tiết kiệm thời gian so với việc sử dụng máy POS thông thường. Chỉ bằng một thiết bị SmartPOS do VNPAY phát triển, một nhân viên có thể đảm nhiệm nhiều vai trò như tư vấn, bán hàng, thu ngân; rút ngắn được quy trình vận hành, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự.

Trước đây, nếu các ngân hàng, điểm bán phải thêm chi phí mua máy POS thì với VNPAY SoftPOS (Tap to Phone) chiếc điện thoại của người bán hàng có thể trở thành thành máy POS, xử lý giao dịch thẻ không tiếp xúc thông qua sóng NFC. Điều này giúp ngân hàng, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư, không cần mua thêm phần cứng, cơ động và việc nâng cấp dịch vụ cũng được quản lý trực tuyến.

Các giải pháp của VNPAY mang tới lợi ích vượt trội, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nhanh gọn, linh hoạt giải quyết bài toán về quản lý bán hàng và chi phí trong quá trình thanh toán cho các doanh nghiệp.

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
PV
Nguồn:

Các tin khác

Sôi nổi sự kiện Ngày chuyển đổi số ở Phú Yên

Sôi nổi sự kiện Ngày chuyển đổi số ở Phú Yên

Sự kiện Ngày chuyển đổi số ở Phú Yên góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại của người dân khi tiếp cận với ngân hàng và sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, tạo niềm tin cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ số của ngành Ngân hàng Phú Yên
LPBank trả lương tới 2.500 USD/tháng để chiêu mộ nhân tài công nghệ

LPBank trả lương tới 2.500 USD/tháng để chiêu mộ nhân tài công nghệ

LPBank vừa chính thức triển khai chiến dịch tuyển dụng “T-Revolution” với mục tiêu tìm kiếm 300 nhân tài công nghệ, đáp ứng nhu cầu số hóa mạnh mẽ của ngân hàng trong thời gian tới. Được biết, đây là chiến dịch tuyển dụng nhân sự công nghệ lớn nhất năm 2024 của LPBank.
PVcomBank hướng tới chuyển đổi số toàn diện

PVcomBank hướng tới chuyển đổi số toàn diện

Việc lựa chọn nhà cung cấp giải pháp công nghệ phù hợp giúp PVcomBank thực hiện chiến lược chuyển đổi số toàn diện. Với nền tảng hạ tầng vững chắc trên AWS sẽ đảm bảo năng lực cần thiết để PVcomBank liên tục triển khai đổi mới sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ mới. Ông Trịnh Vinh Hiển, Phó Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin PVcomBank đã chia sẻ với phóng viên xung quanh vấn đề này.
NHNN phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2024

NHNN phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2024

Chiều nay 28/5, NHNN đã phối hợp với Báo Tuổi trẻ và các sở, ngành tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt năm 2024 với chủ đề “Thúc đẩy phát triển thanh toán không tiền mặt an toàn”.
VietinBank: Dẫn đầu tăng trưởng tín dụng, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện

VietinBank: Dẫn đầu tăng trưởng tín dụng, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện

Chiều ngày 24/5/2024, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến cập nhật kết quả kinh doanh (KQKD) quý I/2024 và định hướng hoạt động năm 2024.
LPBank vinh dự nhận giải thưởng “Triển khai Core Banking nhanh nhất Châu Á”

LPBank vinh dự nhận giải thưởng “Triển khai Core Banking nhanh nhất Châu Á”

Ngày 22/5/2024, tại Hà Nội, trong khuôn khổ sự kiện Bank of Tomorrow, Temenos - nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Ngân hàng, đã vinh danh LPBank là ngân hàng “Triển khai Core Banking nhanh nhất Châu Á” (Fastest Core Banking Implementation in Asia).
Nghị định 52 - văn bản pháp lý quan trọng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Nghị định 52 - văn bản pháp lý quan trọng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Nghị định số 52/2024/NĐ-CP là văn bản pháp lý quan trọng về lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt, có ảnh hưởng rộng đến nhiều lĩnh vực, đối tượng, tổ chức, cá nhân liên quan; góp phần tạo lập khuôn khổ pháp lý cơ bản, vững chắc cho hoạt thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, tạo thuận lợi cho chuyển đổi số ngành Ngân hàng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới, tiện ích, an toàn với chi phí hợp lý.
OCB đạt tốc độ triển khai công nghệ nhanh gấp 3 lần so với chuẩn ngành

OCB đạt tốc độ triển khai công nghệ nhanh gấp 3 lần so với chuẩn ngành

Ngày 15/5/2024, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã chính thức ra mắt phiên bản OCB OMNI thế hệ mới, hiện đại nhất hiện nay. Dự án này đã đi vào hoạt động chỉ sau 6 tháng triển khai trong khi tiêu chuẩn ngành để phát triển và chuyển đổi sang nền tảng đa kênh đến hợp kênh toàn diện thường mất khoảng 18 tháng.
Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành Ngân hàng

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành Ngân hàng

Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.
Techcombank tiên phong chuyển đổi tài chính số

Techcombank tiên phong chuyển đổi tài chính số

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, Techcombank tiếp tục tiên phong mang đến những giải pháp tiêu biểu trên ứng dụng ngân hàng số, nhằm nâng tầm trải nghiệm giao dịch thanh toán liền mạch, bảo mật và an toàn cho khách hàng.
Dấu ấn BIDV tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Dấu ấn BIDV tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024, BIDV đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, đồng thời khẳng định được vị thế tiên phong trong công tác chuyển đổi số nói chung và chuyển đổi số ngành Ngân hàng nói riêng.
Giải pháp xử lý các tài khoản nghi ngờ gian lận giả mạo bất hợp pháp

Giải pháp xử lý các tài khoản nghi ngờ gian lận giả mạo bất hợp pháp

Tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024, ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã chia sẻ giải pháp xử lý các tài khoản nghi ngờ gian lận giả mạo bất hợp pháp hiện nay.
Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức chính thức được khai mạc.
Ứng dụng AI để bảo vệ khách hàng và hệ thống của ngân hàng

Ứng dụng AI để bảo vệ khách hàng và hệ thống của ngân hàng

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024, ông Đinh Văn Chiến, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã chia sẻ về việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thu nhập và phân tích dữ liệu nhằm ngăn ngừa, cảnh báo sớm các giao dịch bất thường, bảo vệ khách hàng và hệ thống của ngân hàng.
Xác thực định danh và thanh toán sinh trắc học: Tương lai của thanh toán số

Xác thực định danh và thanh toán sinh trắc học: Tương lai của thanh toán số

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024, Công ty Cổ phần Dịch vụ EPAY tiên phong mang đến chuỗi trải nghiệm hoàn toàn mới trong thanh toán số với các giải pháp Xác thực định danh và thanh toán sinh trắc học bằng khuôn mặt, vân tay, lòng bàn tay, mống mắt,…
Xem thêm
Tháo vòng "kim cô" cho kinh tế báo chí

Tháo vòng "kim cô" cho kinh tế báo chí

Đây là những vấn đề được các chuyên gia trao đổi tại hội thảo “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức ngày 14/6.
TP. Hồ Chí Minh yêu cầu ngân hàng bán vàng phối hợp đảm bảo an ninh trật tự

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu ngân hàng bán vàng phối hợp đảm bảo an ninh trật tự

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo giám đốc các chi nhánh ngân hàng thương mại nhà nước bán vàng trực tiếp cho người dân phối hợp và cung cấp kịp thời thông tin liên quan cho các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố nhằm xác minh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn hoạt động ngân hàng.
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền núi, trung du Bắc Bộ

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền núi, trung du Bắc Bộ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 57/CĐ-TTg ngày 10/6/2024 yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ.
Chuyên gia đề xuất đánh thuế với giao dịch vàng để giảm đầu cơ, tích trữ

Chuyên gia đề xuất đánh thuế với giao dịch vàng để giảm đầu cơ, tích trữ

Ngày 9/6, NHNN Việt Nam (NHNN) tổ chức cuộc họp để trao đổi về chính sách quản lý thị trường vàng và bàn sửa đổi Nghị định số 24/2012/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng (Nghị định số 24). Tham dự buổi họp có Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN Phạm Quang Dũng, các chuyên gia kinh tế và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc NHNN.
ngan hang nha nuoc khuyen cao nguoi dan than trong mua ban vang

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân thận trọng mua, bán vàng

Ngày 5/6/2024, ngân hàng nhà nước thông báo giá bán vàng miếng SJC cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC là 76.980.000 nghìn đồng/lượng tiếp tục giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày 4/6. Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh cho vay nhà ở xã hội

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh cho vay nhà ở xã hội

Chiều ngày 13/6/2024, NHNN chi nhánh Thừa Thiên Huế cùng với Sở Xây dựng tỉnh đã làm việc với các ngân hàng, doanh nghiệp và chủ đầu tư nhằm đẩy mạnh triển khai cho vay nhà ở xã hội trên địa bàn.
TP. Hồ Chí Minh: Tín dụng tạo lập dòng tiền tháo gỡ các điểm nghẽn kinh tế

TP. Hồ Chí Minh: Tín dụng tạo lập dòng tiền tháo gỡ các điểm nghẽn kinh tế

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết, tăng trưởng tín dụng tạo lập dòng tiền tháo gỡ các điểm nghẽn của nền kinh tế.
Bình Định tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

Bình Định tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

Tại Bình Định các cơ quan chức năng đã tổ chức nhiều buổi làm việc, trao đổi, đối thoại giữa ngân hàng với khách hàng, trong đó có các buổi làm việc trực tiếp giữa các TCTD và khách hàng; hoặc đối thoại của các TCTD với từng nhóm khách hàng, ngành nghề cụ thể...
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Hà Nội, ngày 7/5/2024 - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Hè tưng bừng, chọn SeABank - Nhiều lợi ích, ít âu lo

Hè tưng bừng, chọn SeABank - Nhiều lợi ích, ít âu lo

Nhân dịp hè 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích, Ít âu lo” với nhiều lợi ích thiết thực dành cho khách hàng cá nhân khi vay mua nhà, vay kinh doanh với lãi suất chỉ 5,5%/năm, chi tiêu thẻ không lo phí, an tâm sống khỏe.
Nhận "cơn mưa" quà tặng từ NAPAS tại Lễ hội không tiền mặt Cashless Day 2024

Nhận "cơn mưa" quà tặng từ NAPAS tại Lễ hội không tiền mặt Cashless Day 2024

Tại gian hàng của NAPAS trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội không tiền mặt (Cashless town), các khách hàng sẽ được trải nghiệm các xu hướng thanh toán mới gồm: thanh toán chạm điện thoại (Tap to Phone), cho phép sử dụng chiếc điện thoại di động thay thế cho máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS); thanh toán không tiếp xúc bằng công nghệ xác thực thông qua nhận dạng khuôn mặt của người dùng… và nhận quà là 01 chú gấu bông đáng yêu
Thanh toán không tiền mặt ngày càng được ưa chuộng

Thanh toán không tiền mặt ngày càng được ưa chuộng

Thanh toán không tiền mặt đang tăng trưởng mạnh mẽ, theo một báo cáo vừa được Payoo công bố.
Ngân hàng mở kênh đăng ký online cho người mua vàng miếng SJC

Ngân hàng mở kênh đăng ký online cho người mua vàng miếng SJC

Ngày 12/6, Vietcombank thông báo người dân mua vàng miếng SJC tại ngân hàng này có thể đăng ký trực tuyến (online). Thông tin sẽ được bảo mật, chỉ sử dụng thông tin cho giao dịch mua vàng miếng SJC tại các điểm bán vàng của Vietcombank.
E-Fast: Gói vay nhanh 5,25% - “Cú huých” tăng trưởng cho doanh nghiệp SME

E-Fast: Gói vay nhanh 5,25% - “Cú huých” tăng trưởng cho doanh nghiệp SME

Một trong những khó khăn phổ biến của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) hiện nay là tình trạng thiếu hụt vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh. Điều này đòi hỏi các ngân hàng phải liên tục cải tiến quy định, cung cấp nhiều gói vay linh hoạt để tạo điều kiện cho SME tiếp cận vốn thuận lợi và hiệu quả hơn.
Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam

Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam

Techcombank liên tiếp được các tổ chức uy tín quốc tế vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng Nội địa Tốt nhất Việt Nam” từ FinanceAsia, và “Ngân hàng #1 Việt Nam” do Tạp chí Forbes công bố, dựa trên khảo sát ý kiến từ đông đảo ​​khách hàng tại Việt Nam.
Giao dịch an toàn, bảo mật cùng MSB

Giao dịch an toàn, bảo mật cùng MSB

Thực hiện Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước về đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai các biện pháp xác thực bằng sinh trắc học đối với giao dịch số hóa của khách hàng.
Techcombank: Hai năm liên tiếp được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Techcombank: Hai năm liên tiếp được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tự hào là Ngân hàng Việt Nam duy nhất hai năm liên tiếp được tôn vinh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” 2024 ở Hạng mục doanh nghiệp lớn, bên cạnh những thương hiệu thế giới như Coca-Cola, DHL Supply Chain. Đây là giải thưởng quốc tế uy tín do Great Place to Work® vừa công bố.
Phiên bản di động