Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

06:22 | 18/05/2023 Chuyển đổi số ngành Ngân hàng
aa
Không chỉ tiên phong trong chuyển đổi số, ngành Ngân hàng là một trong số các bộ, ngành đã được Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao tích cực vào cuộc quyết liệt trong triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án 06). Trong thời gian qua, hệ thống các NHTM đã và đang triển khai các giải pháp chuyển đổi số khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGvDC) ra sao. Những giải pháp này mang lại những thay đổi như thế nào đối với người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế. Phóng viên xin trích lược ý kiến của các ngân hàng làm rõ hơn vấn đề này.
Chuyển đổi số ngân hàng là cả một quá trình Hiệu ứng lan tỏa trong chuyển đổi số ngân hàng

Bà Nguyễn Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc Vietcombank

Cơ sở hỗ trợ giải pháp cấp tín dụng trên môi trường điện tử

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Kết nối dữ liệu giữa ngân hàng và CSDLQGvDC sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ đối với các Ngân hàng TMCP có vốn Nhà nước (NHTMCPNN) trong hoạt động cấp tín dụng trên môi trường điện tử, giúp nhiều người dân tiếp cận với nguồn vốn tín dụng của ngân hàng.

Tại Vietcombank, trên cơ sở đồng ý của khách hàng, chúng tôi đang thí điểm kết nối hệ thống với CSDLQGvDC để xác thực/định danh khách hàng qua VNeID và nghiên cứu ứng dụng Mô hình chấm điểm tín dụng công dân như là một yếu tố tham khảo trong thẩm định/phê duyệt các khoản cho vay tiêu dùng/phát hành thẻ tín dụng giá trị nhỏ cho khách hàng trên kênh ngân hàng số (VCB Digibank).

Thay vì phải chuẩn bị hồ sơ và đến ngân hàng để làm các thủ tục vay như trước đây, với giải pháp này, khách hàng có thể được phê duyệt khoản vay tín chấp/phát hành thẻ tín dụng ngay nếu đáp ứng điều kiện như: Định danh và xác thực qua VneID; Điểm tín dụng công dân và một số tiêu chí khác chứng minh khả năng trả nợ của mình. Chúng tôi ưu tiên các nhóm khách hàng có giao dịch thường xuyên, có thu nhập ổn định qua tài khoản tại ngân hàng.

Với kết nối thông suốt, việc cấp tín dụng online ứng dụng dữ liệu từ CSDLQGvDC mang lại cho khách hàng các lợi ích như: Thời gian xử lý nhanh chóng; giao dịch mọi lúc, mọi nơi thông qua điện thoại di động kết nối internet, không phụ thuộc vào giờ đóng/mở cửa của ngân hàng; tiếp cận nguồn vốn vay với mức lãi suất thấp từ các NHTMCPNN mà không phải tìm đến các nguồn tài trợ vốn không chính thống trên thị trường.

Với ngân hàng, cho vay/phát hành thẻ tín dụng online giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực do có thể giải quyết số lượng lớn nhu cầu vay các khoản giá trị nhỏ trong thời gian ngắn mà không phải sử dụng nguồn nhân lực theo cách truyền thống hiện nay. Trên bình diện xã hội, việc đơn giản hóa các khoản vay/thẻ tín dụng kích thích nhu cầu vay vốn, giúp người dân được hỗ trợ tài chính để trang trải chi phí cuộc sống, bổ sung nguồn vốn kinh doanh, đẩy mạnh chi tiêu, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế.

Vietcombank xác định phát triển cho vay/phát hành thẻ tín dụng online là một trong những sản phẩm chính của công cuộc chuyển đổi số trong thời gian tới.

Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng giám đốc VietinBank

Dẹp tài khoản rác, giảm rủi ro tài chính

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Với giấy tờ tùy thân là CMND trước đây, kẻ gian có thể giả mạo giấy tờ tuỳ thân, thay ảnh CMND để mở tài khoản ngân hàng. Bằng mắt thường và kỹ năng thông thường của giao dịch viên thì khó có thể phát hiện được giấy tờ giả mạo. Có những trường hợp kẻ gian thuê những người thiếu hiểu biết pháp luật để mở tài khoản và sử dụng tài khoản mua đó để gian lận, phạm tội. Ngay cả khi đổi sang giấy tờ tùy thân là căn cước công dân (CCCD) mới, nhiều khách hàng không đến ngân hàng để cập nhật những thông tin cá nhân đã thay đổi. Do vậy, để chăm sóc khách hàng tốt hơn cũng như ngăn chặn tình trạng sử dụng tài khoản giả mạo để luân chuyển dòng tiền, việc “làm sạch” dữ liệu là vô cùng cần thiết.

Khi dữ liệu khách hàng được làm sạch và chuẩn hóa sẽ giúp ngân hàng dọn dẹp được tài khoản rác. Khi mà tài khoản đã được định danh, xác thực giao dịch bằng số tài khoản thì khi tội phạm đánh cắp được thông tin tài khoản của khách hàng cũng không thể thực hiện giao dịch tài chính vì không khớp đúng dữ liệu số tài khoản. Điều này giảm thiểu rủi ro, tổn thất tài chính của khách hàng, ngăn chặn tội phạm.

Việc ngăn chặn được các tội phạm công nghệ trong thanh toán chuyển tiền sẽ giúp người dân yên tâm để tiền trong tài khoản và thực hiện giao dịch tài chính qua kênh số, vì chỉ có khách hàng mới có thể sử dụng tiền của khách hàng được. Thông qua đó thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Như vậy, việc kết nối và khai thác CSDLQGvDC để làm sạch dữ liệu khách hàng và phục vụ các hoạt động nghiệp vụ của ngành Ngân hàng, làm cho việc mở tài khoản bây giờ trở nên thuận tiện, dễ dàng và chính xác hơn. Người dân có thể mở tài khoản ngân hàng từ ứng dụng VNEID. Chỉ bằng xác nhận của ngân hàng trên VNEID, dữ liệu lập tức được truyền từ VNEID qua ngân hàng để mở tài khoản và xác thực định danh chính xác.

Người dân cũng có thể sử dụng mở tài khoản qua CCCD gắn chip trên ứng dụng của ngân hàng. Việc đọc và trả dữ liệu chính xác từ chip CCCD sẽ giảm thiểu được các bước sai sót trong thông tin trên giấy tờ tùy thân được hệ thống trích xuất thông qua nhận dạng ký tự quang học. Hình thức tích hợp trên sẽ giúp giảm thiểu công tác hậu kiểm (như chấm điểm tín dụng, xác thực khách hàng trực tuyến, xác thực thông tin đa chiều...), tiết giảm chi phí và thời gian của cả khách hàng và ngân hàng.

Ông Phùng Quang Hưng - Phó Tổng giám đốc Techcombank

Big Data mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Theo khảo sát gần đây của Techcombank, phần lớn người dùng hiện phải đối mặt với những áp lực tài chính nhất định. Nguyên nhân là do thiếu công cụ quản lý bổ ích (26,5%), không có nhiều thời gian để tìm hiểu (22,9%), thiếu kiến thức tài chính (16,9%) và không tự tin về thu nhập. Thấu hiểu điều này, Techcombank đã tập trung sử dụng Big Data & số hoá để tạo ra những giải pháp được cá nhân hoá tối đa, đem lại trải nghiệm vượt trội. Từ đó giúp thêm nhiều người dân nâng cao nhận thức và kiến thức quản lý tài chính, tạo ra thói quen quản lý tài chính vững bền để thực hiện các kế hoạch cuộc sống. Hai lĩnh vực chính được ngân hàng tập trung nguồn lực đó là: cung cấp các Giải pháp quản lý tài chính cá nhân (PFM) phù hợp và chuyên biệt đem đến bức tranh tổng thể về tình hình tài chính cá nhân và đưa ra những gợi ý giúp họ nâng cao khả năng quản lý tài chính.

Thông qua việc tổng hợp và phân tích hàng triệu điểm dữ liệu thanh toán và giao dịch, ngân hàng có cơ sở để đề xuất các giải pháp và lộ trình tài chính tối ưu cho khách hàng. Đơn cử, để giúp khách hàng nắm bắt các cơ hội gia tăng tài sản ngân hàng gửi lời nhắc về việc tiết kiệm hoặc gợi ý các sản phẩm đầu tư để tăng thu nhập; cập nhật kịp thời đến khách hàng những thông tin tài sản, giúp họ kiểm soát mọi lúc mọi, nơi biến động số dư tài khoản cũng như có thể thông báo ngay khi phát sinh một giao dịch bất thường…

Nguồn lực được ngân hàng tập trung nữa là cung cấp việc thẩm định dựa trên dữ liệu và số hóa cho vay để giúp cung cấp tín dụng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đúng thời điểm. Trước đây, quy trình cho vay truyền thống thường nhiều thủ tục rườm rà. Người vay phải trải qua quy trình đăng ký vay vốn dài, nhiều bước, nhiều thủ tục giấy tờ… Ngày nay, với sức mạnh vượt trội của dữ liệu Big Data, ngân hàng đã cải tiến quy trình cho vay trở nên nhanh hơn, an toàn hơn dựa trên việc sử dụng đa dạng dữ liệu. Cụ thể, ngân hàng sử dụng dữ liệu tín dụng để đánh giá lịch sử tín dụng của người vay (dư nợ vay, lịch sử trả nợ, tài sản đảm bảo...); Dữ liệu nội bộ để đánh giá năng lực tài chính, dòng tiền, hành vi và thói quen chi tiêu... Các dữ liệu khác cũng đã hỗ trợ ngân hàng trong việc đánh giá năng lực vay và trả nợ của khách hàng. Trong tương lai gần, ngân hàng sẽ ứng dụng CSDLQGvDC để cải thiện tốt hơn nữa tốc độ xử lý hồ sơ, độ chính xác của quyết định cho vay... khi dữ liệu được cập nhật và làm sạch.

Hay như với doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn được xem là trụ cột của nền kinh tế nội địa và giữ vai trò rất quan trọng trong việc đóng góp vào nguồn thu ngân sách, tạo công ăn việc làm, tuy nhiên, họ đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính.

Thấu hiểu được khó khăn và thách thức của doanh nghiệp vừa và nhỏ, Techcombank đã ra mắt sản phẩm cho vay thấu chi trên kênh online cho phép khách hàng đăng ký và được phê duyệt khoản vay rất nhanh chóng và có thể rút vốn online. Sản phẩm này được thiết kế dựa trên nguồn dữ liệu ngân hàng thu thập từ các bên để đơn giản hóa quy trình phê duyệt tín dụng cũng như giúp khách hàng đăng ký đơn giản mà không cần phải xuất trình nhiều giấy tờ như cách làm truyền thống.

Ông Nguyễn Hữu Phúc - Phó Tổng giám đốc VNPAY

VNPAY mang “hành trình” trọn vẹn trong thanh toán cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Thanh toán là mạch máu trong thương mại hiện đại - là một khâu quan trọng trong chuyển đổi số của doanh nghiệp. VNPAY tập trung vào giải pháp để kết nối khách hàng với merchant (điểm bán), merchant với ngân hàng. Đồng thời, tập trung vào giải pháp hỗ trợ merchant số hóa sản phẩm dịch vụ và hoạt động chấp nhận thanh toán với nền tảng công nghệ thanh toán hiện đại của ngân hàng.

VNPAY hợp tác với nhiều đối tác trên nhiều lĩnh vực như hàng không, taxi, tàu, xe chuyến, doanh nghiệp bán lẻ, bóng đá, khu vui chơi nhằm số hóa sản phẩm dịch vụ của đối tác. Mở rộng và đưa sản phẩm dịch vụ đối tác lên kênh số như Mobile Banking, ví điện tử... giúp doanh nghiệp gia tăng khách hàng, tăng doanh số qua việc giới thiệu, tạo trải nghiệm qua việc đăng ký sử dụng, thanh toán số và xuất hóa đơn điện tử, gia tăng quảng cáo, khuyến mại và thu hút khách hàng. Gần đây, nhiều hãng taxi như taxi Mai Linh, G7, Thăng Long, Thủ Đô, Thanh Nga, Sun, Sen Hồng, Đà Nẵng... đã hợp tác với VNPAY để mở rộng thị phần ngay trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY thông qua tính năng Gọi taxi.

Không chỉ tạo cơ hội để các hãng taxi tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng, hợp tác với VNPAY còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư dịch vụ, linh động trong mô hình kinh doanh và tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng. VNPAY cung cấp “combo” với đa dạng phương thức thanh toán hiện đại gồm QR Code cho cửa hàng, QR Code cho thanh toán Online, giải pháp VNPAY-POS tích hợp trên máy SmartPOS thanh toán thẻ các loại. Đặc biệt, VNPAY còn phát triển ứng dụng dành riêng cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp có thể quản lý, bán hàng, bán thêm dịch vụ gia tăng như nạp thẻ điện thoại, mã thẻ, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn.

Ngoài ra, VNPAY hỗ trợ doanh nghiệp số hóa hóa đơn bán hàng, truyền thông tin về cơ quan thuế, quản lý doanh thu, dòng tiền; số hóa công tác quản lý, vận hành, kinh doanh; quản lý đơn hàng nhanh chóng, quản lý nhân sự, dịch vụ sau bán; số hóa công tác quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, phương thức bán hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp quản lý, điều chỉnh kinh doanh nhanh chóng thông qua báo cáo mọi lúc, mọi nơi.

Để tối ưu hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu, giải pháp VNPAY-POS của VNPAY tích hợp trực tiếp với hệ thống quản lý bán hàng, đồng bộ hóa thông tin dữ liệu của doanh nghiệp, giúp quá trình kinh doanh và kiểm soát thông tin hiệu quả, tránh sai sót và tiết kiệm thời gian so với việc sử dụng máy POS thông thường. Chỉ bằng một thiết bị SmartPOS do VNPAY phát triển, một nhân viên có thể đảm nhiệm nhiều vai trò như tư vấn, bán hàng, thu ngân; rút ngắn được quy trình vận hành, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự.

Trước đây, nếu các ngân hàng, điểm bán phải thêm chi phí mua máy POS thì với VNPAY SoftPOS (Tap to Phone) chiếc điện thoại của người bán hàng có thể trở thành thành máy POS, xử lý giao dịch thẻ không tiếp xúc thông qua sóng NFC. Điều này giúp ngân hàng, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư, không cần mua thêm phần cứng, cơ động và việc nâng cấp dịch vụ cũng được quản lý trực tuyến.

Các giải pháp của VNPAY mang tới lợi ích vượt trội, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nhanh gọn, linh hoạt giải quyết bài toán về quản lý bán hàng và chi phí trong quá trình thanh toán cho các doanh nghiệp.

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
PV
Nguồn:

Các tin khác

Ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành để kết nối, mở rộng và phát triển hệ sinh thái số

Ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành để kết nối, mở rộng và phát triển hệ sinh thái số

Sau khi lắng nghe những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính liên quan đến hoạt động chuyển đổi số ngành Ngân hàng tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã tiếp thu toàn bộ và có phát biểu đáp từ.
Tích hợp công nghệ phát triển dịch vụ tài chính thông minh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tích hợp công nghệ phát triển dịch vụ tài chính thông minh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 diễn ra sáng 8/5, ông Trần Nhất Minh, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Dịch vụ công nghệ ngân hàng, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) đã chia sẻ những thông tin liên quan đến chủ đề tích hợp công nghệ phát triển dịch vụ tài chính thông minh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trên ứng dụng Mobile Banking.
Kết nối, tích hợp ứng dụng VNEID phòng ngừa gian lận, lừa đảo

Kết nối, tích hợp ứng dụng VNEID phòng ngừa gian lận, lừa đảo

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 diễn ra sáng 8/5, bà Đinh Thị Thái, Phó Tổng giám đốc - Phụ trách Khối quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã chia sẻ những thông tin liên qua đến chủ đề kết nối, tích hợp ứng dụng VNEID trong xác thực, định danh khách hàng để phòng ngừa gian lận, lừa đảo.
Phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sáng 8/5, đồng chí Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã tham dự và có bài phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức. Thoibaonganhang.vn xin trích đăng.
Trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” diễn ra ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng.
4 khía cạnh chuyển đổi số mà ngành Ngân hàng cần thúc đẩy trong thời gian tới

4 khía cạnh chuyển đổi số mà ngành Ngân hàng cần thúc đẩy trong thời gian tới

Đây là nội dung đáng chú ý trong phần tham luận của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024.
Phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng đối tác BAAS

Phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng đối tác BAAS

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 diễn ra sáng 8/5, ông Vũ Thành Trung, Thành viên Ban Điều hành Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã chia sẻ những thông tin liên quan đến chủ đề Phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng đối tác Banking as a service (BAAS).
Tối ưu tiện ích cho khách hàng từ Open API

Tối ưu tiện ích cho khách hàng từ Open API

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 diễn ra sáng 8/5, ông Trần Long, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chia sẻ những thông tin liên quan đến chủ đề xây dựng hệ sinh thái mở qua Open API để tối ưu tiện ích cho khách hàng.
Nhiều chỉ tiêu về chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã tiệm cận hoặc vượt mục tiêu đặt ra

Nhiều chỉ tiêu về chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã tiệm cận hoặc vượt mục tiêu đặt ra

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 diễn ra sáng 8/5, ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - NHNN) đã chia sẻ những thông tin liên quan đến chủ đề kết quả thực hiện các mục tiêu đặt ra tại Quyết định 810/QĐ-NHNN.
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng: Lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo của chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng: Lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo của chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 diễn ra sáng 8/5, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
Thủ tướng Chính phủ tham quan triển lãm sản phẩm, công nghệ chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Thủ tướng Chính phủ tham quan triển lãm sản phẩm, công nghệ chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo một số các bộ, ngành tham dự và tham quan, chứng kiến các sản phẩm, công nghệ chuyển đổi số ngành Ngân hàng.
TRỰC TIẾP: Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024

TRỰC TIẾP: Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức chính thức được khai mạc với nhiều hoạt động hấp dẫn.
Khai mạc sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Khai mạc sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sáng nay (8/5), sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức chính thức được khai mạc với nhiều hoạt động hấp dẫn.
Chuyển đổi số trên miền gió cát

Chuyển đổi số trên miền gió cát

Chuyển đổi số đã trở thành xu thế tất yếu, nằm trong ưu tiên phát triển của nhiều quốc gia trên toàn thế giới và Việt Nam không là ngoại lệ. Đây là yêu cầu khách quan trong mọi lĩnh vực, trong đó có ngân hàng.
Đừng bỏ lỡ Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Đừng bỏ lỡ Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Chỉ còn vài ngày nữa Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 sẽ chính thức diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn.
Xem thêm
Thủ tướng Chính phủ tham quan triển lãm sản phẩm, công nghệ chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Thủ tướng Chính phủ tham quan triển lãm sản phẩm, công nghệ chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo một số các bộ, ngành tham dự và tham quan, chứng kiến các sản phẩm, công nghệ chuyển đổi số ngành Ngân hàng.
Thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.
Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Ngày 3/5/2024 tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nghề ngân hàng trong bối cảnh Trí tuệ nhân tạo”. Tham dự có ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chuyển đổi số Ng
Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Việc sửa đổi chính sách quản lý thị trường vàng theo nhận định chung là cần thiết, nhưng phải được tiến hành một cách thận trọng. Mọi thay đổi chính sách đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng về mặt pháp lý và kinh tế, tránh gây ra những hậu quả không lường trước được
san sang dong hanh cung chuyen doi so nganh ngan hang

Sẵn sàng đồng hành cùng chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Nhằm đánh giá, tổng kết những thành tựu đã đạt được và đề ra định hướng chuyển đổi số trong thời gian tới, dưới sự chủ trì của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan tổ chức Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng hành cùng Sự kiện không chỉ có các ngân hàng, tổ chức tín dụng, doanh nghiệp trong nước mà còn có tổ chức quốc tế quan tâm đến Sự kiện là Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB); Văn phòng Hợp tác, Ban Thư ký Nhà nước Thụy Sĩ về các vấn đề kinh tế (SECO)
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Ngành Ngân hàng Ninh Thuận tích cực cung ứng vốn cho nền kinh tế

Ngành Ngân hàng Ninh Thuận tích cực cung ứng vốn cho nền kinh tế

Nguồn vốn tín dụng đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế, phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp quan trọng vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế ở Ninh Thuận.
Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Giao ban hoạt động của hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) quý I năm 2024 gắn với đánh giá thực hiện Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 12/3/2019 về tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống QTDND.
Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Tính đến cuối tháng 4/2024 dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng tại Đồng Tháp đạt khoảng 109.482 tỷ đồng. Hơn 9.300 hồ sơ vay vốn của doanh nghiệp, người dân đã được các ngân hàng giải ngân cho vay.
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Hà Nội, ngày 7/5/2024 - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
VPBank ra mắt gói vay tái tài trợ, lãi suất chỉ từ 4,6%/năm

VPBank ra mắt gói vay tái tài trợ, lãi suất chỉ từ 4,6%/năm

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai gói vay trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cực hấp dẫn, chỉ từ 4,6%/năm, ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Đặc biệt, khách hàng không cần chuẩn bị tiền để tất toán khoản vay ở ngân hàng cũ.
ACB áp dụng chính sách đặc quyền mới cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

ACB áp dụng chính sách đặc quyền mới cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

Theo đại diện Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), từ nay, chủ thẻ ACB Visa Infinite, ACB Privilege Signature và ACB Visa Signature khi đi nước ngoài hoặc thanh toán trực tuyến các trang web nước ngoài sẽ được hưởng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9%.
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng InfoPlus

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
ABBANK cho vay lãi suất 5%/năm

ABBANK cho vay lãi suất 5%/năm

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng “Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỷ đồng. Chương trình gói vay ưu đãi này được triển khai từ nay đến hết 30/9/2024.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
Phiên bản di động