Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

PV
PV  - 
Không chỉ tiên phong trong chuyển đổi số, ngành Ngân hàng là một trong số các bộ, ngành đã được Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao tích cực vào cuộc quyết liệt trong triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án 06). Trong thời gian qua, hệ thống các NHTM đã và đang triển khai các giải pháp chuyển đổi số khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGvDC) ra sao. Những giải pháp này mang lại những thay đổi như thế nào đối với người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế. Phóng viên xin trích lược ý kiến của các ngân hàng làm rõ hơn vấn đề này.
aa
Chuyển đổi số ngân hàng là cả một quá trình Hiệu ứng lan tỏa trong chuyển đổi số ngân hàng

Bà Nguyễn Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc Vietcombank

Cơ sở hỗ trợ giải pháp cấp tín dụng trên môi trường điện tử

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Kết nối dữ liệu giữa ngân hàng và CSDLQGvDC sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ đối với các Ngân hàng TMCP có vốn Nhà nước (NHTMCPNN) trong hoạt động cấp tín dụng trên môi trường điện tử, giúp nhiều người dân tiếp cận với nguồn vốn tín dụng của ngân hàng.

Tại Vietcombank, trên cơ sở đồng ý của khách hàng, chúng tôi đang thí điểm kết nối hệ thống với CSDLQGvDC để xác thực/định danh khách hàng qua VNeID và nghiên cứu ứng dụng Mô hình chấm điểm tín dụng công dân như là một yếu tố tham khảo trong thẩm định/phê duyệt các khoản cho vay tiêu dùng/phát hành thẻ tín dụng giá trị nhỏ cho khách hàng trên kênh ngân hàng số (VCB Digibank).

Thay vì phải chuẩn bị hồ sơ và đến ngân hàng để làm các thủ tục vay như trước đây, với giải pháp này, khách hàng có thể được phê duyệt khoản vay tín chấp/phát hành thẻ tín dụng ngay nếu đáp ứng điều kiện như: Định danh và xác thực qua VneID; Điểm tín dụng công dân và một số tiêu chí khác chứng minh khả năng trả nợ của mình. Chúng tôi ưu tiên các nhóm khách hàng có giao dịch thường xuyên, có thu nhập ổn định qua tài khoản tại ngân hàng.

Với kết nối thông suốt, việc cấp tín dụng online ứng dụng dữ liệu từ CSDLQGvDC mang lại cho khách hàng các lợi ích như: Thời gian xử lý nhanh chóng; giao dịch mọi lúc, mọi nơi thông qua điện thoại di động kết nối internet, không phụ thuộc vào giờ đóng/mở cửa của ngân hàng; tiếp cận nguồn vốn vay với mức lãi suất thấp từ các NHTMCPNN mà không phải tìm đến các nguồn tài trợ vốn không chính thống trên thị trường.

Với ngân hàng, cho vay/phát hành thẻ tín dụng online giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực do có thể giải quyết số lượng lớn nhu cầu vay các khoản giá trị nhỏ trong thời gian ngắn mà không phải sử dụng nguồn nhân lực theo cách truyền thống hiện nay. Trên bình diện xã hội, việc đơn giản hóa các khoản vay/thẻ tín dụng kích thích nhu cầu vay vốn, giúp người dân được hỗ trợ tài chính để trang trải chi phí cuộc sống, bổ sung nguồn vốn kinh doanh, đẩy mạnh chi tiêu, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế.

Vietcombank xác định phát triển cho vay/phát hành thẻ tín dụng online là một trong những sản phẩm chính của công cuộc chuyển đổi số trong thời gian tới.

Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng giám đốc VietinBank

Dẹp tài khoản rác, giảm rủi ro tài chính

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Với giấy tờ tùy thân là CMND trước đây, kẻ gian có thể giả mạo giấy tờ tuỳ thân, thay ảnh CMND để mở tài khoản ngân hàng. Bằng mắt thường và kỹ năng thông thường của giao dịch viên thì khó có thể phát hiện được giấy tờ giả mạo. Có những trường hợp kẻ gian thuê những người thiếu hiểu biết pháp luật để mở tài khoản và sử dụng tài khoản mua đó để gian lận, phạm tội. Ngay cả khi đổi sang giấy tờ tùy thân là căn cước công dân (CCCD) mới, nhiều khách hàng không đến ngân hàng để cập nhật những thông tin cá nhân đã thay đổi. Do vậy, để chăm sóc khách hàng tốt hơn cũng như ngăn chặn tình trạng sử dụng tài khoản giả mạo để luân chuyển dòng tiền, việc “làm sạch” dữ liệu là vô cùng cần thiết.

Khi dữ liệu khách hàng được làm sạch và chuẩn hóa sẽ giúp ngân hàng dọn dẹp được tài khoản rác. Khi mà tài khoản đã được định danh, xác thực giao dịch bằng số tài khoản thì khi tội phạm đánh cắp được thông tin tài khoản của khách hàng cũng không thể thực hiện giao dịch tài chính vì không khớp đúng dữ liệu số tài khoản. Điều này giảm thiểu rủi ro, tổn thất tài chính của khách hàng, ngăn chặn tội phạm.

Việc ngăn chặn được các tội phạm công nghệ trong thanh toán chuyển tiền sẽ giúp người dân yên tâm để tiền trong tài khoản và thực hiện giao dịch tài chính qua kênh số, vì chỉ có khách hàng mới có thể sử dụng tiền của khách hàng được. Thông qua đó thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Như vậy, việc kết nối và khai thác CSDLQGvDC để làm sạch dữ liệu khách hàng và phục vụ các hoạt động nghiệp vụ của ngành Ngân hàng, làm cho việc mở tài khoản bây giờ trở nên thuận tiện, dễ dàng và chính xác hơn. Người dân có thể mở tài khoản ngân hàng từ ứng dụng VNEID. Chỉ bằng xác nhận của ngân hàng trên VNEID, dữ liệu lập tức được truyền từ VNEID qua ngân hàng để mở tài khoản và xác thực định danh chính xác.

Người dân cũng có thể sử dụng mở tài khoản qua CCCD gắn chip trên ứng dụng của ngân hàng. Việc đọc và trả dữ liệu chính xác từ chip CCCD sẽ giảm thiểu được các bước sai sót trong thông tin trên giấy tờ tùy thân được hệ thống trích xuất thông qua nhận dạng ký tự quang học. Hình thức tích hợp trên sẽ giúp giảm thiểu công tác hậu kiểm (như chấm điểm tín dụng, xác thực khách hàng trực tuyến, xác thực thông tin đa chiều...), tiết giảm chi phí và thời gian của cả khách hàng và ngân hàng.

Ông Phùng Quang Hưng - Phó Tổng giám đốc Techcombank

Big Data mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Theo khảo sát gần đây của Techcombank, phần lớn người dùng hiện phải đối mặt với những áp lực tài chính nhất định. Nguyên nhân là do thiếu công cụ quản lý bổ ích (26,5%), không có nhiều thời gian để tìm hiểu (22,9%), thiếu kiến thức tài chính (16,9%) và không tự tin về thu nhập. Thấu hiểu điều này, Techcombank đã tập trung sử dụng Big Data & số hoá để tạo ra những giải pháp được cá nhân hoá tối đa, đem lại trải nghiệm vượt trội. Từ đó giúp thêm nhiều người dân nâng cao nhận thức và kiến thức quản lý tài chính, tạo ra thói quen quản lý tài chính vững bền để thực hiện các kế hoạch cuộc sống. Hai lĩnh vực chính được ngân hàng tập trung nguồn lực đó là: cung cấp các Giải pháp quản lý tài chính cá nhân (PFM) phù hợp và chuyên biệt đem đến bức tranh tổng thể về tình hình tài chính cá nhân và đưa ra những gợi ý giúp họ nâng cao khả năng quản lý tài chính.

Thông qua việc tổng hợp và phân tích hàng triệu điểm dữ liệu thanh toán và giao dịch, ngân hàng có cơ sở để đề xuất các giải pháp và lộ trình tài chính tối ưu cho khách hàng. Đơn cử, để giúp khách hàng nắm bắt các cơ hội gia tăng tài sản ngân hàng gửi lời nhắc về việc tiết kiệm hoặc gợi ý các sản phẩm đầu tư để tăng thu nhập; cập nhật kịp thời đến khách hàng những thông tin tài sản, giúp họ kiểm soát mọi lúc mọi, nơi biến động số dư tài khoản cũng như có thể thông báo ngay khi phát sinh một giao dịch bất thường…

Nguồn lực được ngân hàng tập trung nữa là cung cấp việc thẩm định dựa trên dữ liệu và số hóa cho vay để giúp cung cấp tín dụng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đúng thời điểm. Trước đây, quy trình cho vay truyền thống thường nhiều thủ tục rườm rà. Người vay phải trải qua quy trình đăng ký vay vốn dài, nhiều bước, nhiều thủ tục giấy tờ… Ngày nay, với sức mạnh vượt trội của dữ liệu Big Data, ngân hàng đã cải tiến quy trình cho vay trở nên nhanh hơn, an toàn hơn dựa trên việc sử dụng đa dạng dữ liệu. Cụ thể, ngân hàng sử dụng dữ liệu tín dụng để đánh giá lịch sử tín dụng của người vay (dư nợ vay, lịch sử trả nợ, tài sản đảm bảo...); Dữ liệu nội bộ để đánh giá năng lực tài chính, dòng tiền, hành vi và thói quen chi tiêu... Các dữ liệu khác cũng đã hỗ trợ ngân hàng trong việc đánh giá năng lực vay và trả nợ của khách hàng. Trong tương lai gần, ngân hàng sẽ ứng dụng CSDLQGvDC để cải thiện tốt hơn nữa tốc độ xử lý hồ sơ, độ chính xác của quyết định cho vay... khi dữ liệu được cập nhật và làm sạch.

Hay như với doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn được xem là trụ cột của nền kinh tế nội địa và giữ vai trò rất quan trọng trong việc đóng góp vào nguồn thu ngân sách, tạo công ăn việc làm, tuy nhiên, họ đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính.

Thấu hiểu được khó khăn và thách thức của doanh nghiệp vừa và nhỏ, Techcombank đã ra mắt sản phẩm cho vay thấu chi trên kênh online cho phép khách hàng đăng ký và được phê duyệt khoản vay rất nhanh chóng và có thể rút vốn online. Sản phẩm này được thiết kế dựa trên nguồn dữ liệu ngân hàng thu thập từ các bên để đơn giản hóa quy trình phê duyệt tín dụng cũng như giúp khách hàng đăng ký đơn giản mà không cần phải xuất trình nhiều giấy tờ như cách làm truyền thống.

Ông Nguyễn Hữu Phúc - Phó Tổng giám đốc VNPAY

VNPAY mang “hành trình” trọn vẹn trong thanh toán cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Thanh toán là mạch máu trong thương mại hiện đại - là một khâu quan trọng trong chuyển đổi số của doanh nghiệp. VNPAY tập trung vào giải pháp để kết nối khách hàng với merchant (điểm bán), merchant với ngân hàng. Đồng thời, tập trung vào giải pháp hỗ trợ merchant số hóa sản phẩm dịch vụ và hoạt động chấp nhận thanh toán với nền tảng công nghệ thanh toán hiện đại của ngân hàng.

VNPAY hợp tác với nhiều đối tác trên nhiều lĩnh vực như hàng không, taxi, tàu, xe chuyến, doanh nghiệp bán lẻ, bóng đá, khu vui chơi nhằm số hóa sản phẩm dịch vụ của đối tác. Mở rộng và đưa sản phẩm dịch vụ đối tác lên kênh số như Mobile Banking, ví điện tử... giúp doanh nghiệp gia tăng khách hàng, tăng doanh số qua việc giới thiệu, tạo trải nghiệm qua việc đăng ký sử dụng, thanh toán số và xuất hóa đơn điện tử, gia tăng quảng cáo, khuyến mại và thu hút khách hàng. Gần đây, nhiều hãng taxi như taxi Mai Linh, G7, Thăng Long, Thủ Đô, Thanh Nga, Sun, Sen Hồng, Đà Nẵng... đã hợp tác với VNPAY để mở rộng thị phần ngay trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY thông qua tính năng Gọi taxi.

Không chỉ tạo cơ hội để các hãng taxi tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng, hợp tác với VNPAY còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư dịch vụ, linh động trong mô hình kinh doanh và tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng. VNPAY cung cấp “combo” với đa dạng phương thức thanh toán hiện đại gồm QR Code cho cửa hàng, QR Code cho thanh toán Online, giải pháp VNPAY-POS tích hợp trên máy SmartPOS thanh toán thẻ các loại. Đặc biệt, VNPAY còn phát triển ứng dụng dành riêng cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp có thể quản lý, bán hàng, bán thêm dịch vụ gia tăng như nạp thẻ điện thoại, mã thẻ, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn.

Ngoài ra, VNPAY hỗ trợ doanh nghiệp số hóa hóa đơn bán hàng, truyền thông tin về cơ quan thuế, quản lý doanh thu, dòng tiền; số hóa công tác quản lý, vận hành, kinh doanh; quản lý đơn hàng nhanh chóng, quản lý nhân sự, dịch vụ sau bán; số hóa công tác quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, phương thức bán hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp quản lý, điều chỉnh kinh doanh nhanh chóng thông qua báo cáo mọi lúc, mọi nơi.

Để tối ưu hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu, giải pháp VNPAY-POS của VNPAY tích hợp trực tiếp với hệ thống quản lý bán hàng, đồng bộ hóa thông tin dữ liệu của doanh nghiệp, giúp quá trình kinh doanh và kiểm soát thông tin hiệu quả, tránh sai sót và tiết kiệm thời gian so với việc sử dụng máy POS thông thường. Chỉ bằng một thiết bị SmartPOS do VNPAY phát triển, một nhân viên có thể đảm nhiệm nhiều vai trò như tư vấn, bán hàng, thu ngân; rút ngắn được quy trình vận hành, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự.

Trước đây, nếu các ngân hàng, điểm bán phải thêm chi phí mua máy POS thì với VNPAY SoftPOS (Tap to Phone) chiếc điện thoại của người bán hàng có thể trở thành thành máy POS, xử lý giao dịch thẻ không tiếp xúc thông qua sóng NFC. Điều này giúp ngân hàng, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư, không cần mua thêm phần cứng, cơ động và việc nâng cấp dịch vụ cũng được quản lý trực tuyến.

Các giải pháp của VNPAY mang tới lợi ích vượt trội, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nhanh gọn, linh hoạt giải quyết bài toán về quản lý bán hàng và chi phí trong quá trình thanh toán cho các doanh nghiệp.

Chuyển đổi số ngân hàng: Gia tăng khả năng tiếp cận vốn, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
PV

Tin liên quan

Tin khác

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-19/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.
Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành Ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Trong bối cảnh hệ sinh thái tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình số hóa toàn diện, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển hai nền tảng số chủ lực: ứng dụng My Finance và ứng dụng Mirae Asset Card (MAC). Đây được xem là bộ giải pháp giúp hàng triệu khách hàng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng một cách thuận tiện, minh bạch và an toàn hơn.
Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Vụ Thanh toán - NHNN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thống đốc NHNN; đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thống đốc NHNN; đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN; các đồng chí nguyên lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ. Cùng dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN; đại diện lãnh đạo NHNN Khu vực, các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, tổ chức trung gian thanh toán…