Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Cung ứng giải pháp an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng

14:14 | 23/05/2023 Chuyển đổi số ngành Ngân hàng
aa
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng được đánh giá là một trong những điểm sáng trong các hoạt động của nền kinh tế. Ngành Ngân hàng đã, đang và sẽ làm gì để hoạt động chuyển đổi số tiếp tục là điểm sáng và đi đầu trong chuyển đổi số quốc gia, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Cung ứng giải pháp an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng

TS. Lê Xuân Nghĩa - nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia

Ngân hàng là ngành chuyển đổi số nhanh và thành công nhất

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Cung ứng giải pháp an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng

Có thể nói, ngân hàng là Ngành chuyển đổi số nhanh nhất, thành công, hữu dụng nhất trong nền kinh tế. Hệ thống thanh toán, gửi tiền, các hoạt động có liên quan đến thẻ tín dụng ngân hàng, tiền gửi, đặc biệt là hoạt động cho vay tiêu dùng đều được thực hiện trên nền tảng số. Hiểu một cách đơn giản, tất cả dịch vụ ngân hàng đều được thực hiện trên nền tảng số. Đây có thể nói là một trong những điểm sáng của Chính phủ Việt Nam.

Khi số hóa hệ thống ngân hàng, an toàn là một trong những rủi ro đáng quan tâm nhất không chỉ ở Việt Nam mà ở hầu hết các quốc gia. Hiện nay Việt Nam đang quản lý dữ liệu tập trung cho nên mức độ an toàn còn lớn hơn. Nhưng khi quản lý dữ liệu phân tán phải có cách khác để đảm bảo an toàn thanh toán trong hệ thống ngân hàng. Cho đến giờ phút này, có thể khẳng định, các rủi ro trong hoạt động chuyển đổi số, nhất là về bảo mật thông tin được ngân hàng quản trị tương đối tốt.

Triển khai Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), bên cạnh Bộ Công an, ngành Ngân hàng được hưởng lợi khá nhiều khi có trong tay khối lượng tài sản rất lớn đó là dữ liệu. Vấn đề bây giờ của các ngân hàng phải dùng công nghệ như AI để phân tích, tái cấu trúc lại hệ thống dữ liệu này theo hướng quản trị rủi ro, xếp hạng khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Trên nền tảng đó, ngân hàng định vị rủi ro để đưa ra quyết định cho vay khách hàng như thế nào. Đây là hoạt động quan trọng nhất của ngân hàng. Ngân hàng nào biết cách khai thác, kho dữ liệu này thực sự là tài sản quý.

Quá trình triển khai Đề án 06, tôi cho rằng, các ngân hàng sẽ đối mặt với những khó khăn. Trong đó khó khăn đầu tiên và cũng là lớn nhất là hiện chưa có đầy đủ cơ sở pháp lý để ngân hàng khai thác, sử dụng dữ liệu. Thứ hai là nhân lực, phải có kỹ sư, các nhà khoa học về quản lý dữ liệu, các kỹ sư phần mềm giỏi. Thứ ba là số hoá quá nhanh dẫn đến tình trạng dư thừa nhân lực trong ngành Ngân hàng. Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay khó khăn này dần xuất hiện và ngân hàng cũng tính đến chuyện giải quyết đội ngũ nhân sự như thế nào trong tương lai.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Cung ứng giải pháp an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng

Ông Tô Đình Tơn - Phó Tổng giám đốc Agribank

Đảm bảo an toàn, bảo mật

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Cung ứng giải pháp an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng

Cùng với các nền tảng công nghệ ngân hàng số hiện đại, việc kết hợp với ứng dụng căn cước công dân gắn chip điện tử và các thông tin sinh trắc học của khách hàng như khuôn mặt, vân tay sẽ góp phần giúp hoạt động ngân hàng trở nên an toàn, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đây là cơ sở tiền đề để phát triển nhiều tiện ích và giá trị gia tăng cho khách hàng, ngân hàng. Hiện nay, Agribank đã nghiên cứu thành công và chuẩn bị triển khai ứng dụng CCCD gắn chip vào chuyển đổi số trong giao dịch tại quầy. Theo đó, Agribank thực hiện đọc dữ liệu CCCD gắn chip, xác thực khách hàng qua đối chiếu khuôn mặt chụp thực tế với thông tin khuôn mặt trên chip, đồng thời xác thực thông tin trên chip với dữ liệu của Bộ Công an.

Trước đây, theo phương thức giao dịch truyền thống, một khách hàng đến quầy giao dịch để mở tài khoản, đăng ký phát hành thẻ thông thường thời gian thực hiện phải mất từ 20-25 phút. Nhưng nay khách hàng chỉ mất từ 4-5 phút để hoàn tất giao dịch nếu sử dụng thiết bị đọc và xác thực thông tin CCCD và các phần mềm hỗ trợ liên quan.

Với các thông tin sinh trắc học qua khuôn mặt, vân tay, Agribank nhận diện và xác định chính xác khách hàng, an toàn bảo mật tuyệt đối, phục vụ được tốt hơn, hiệu quả hơn. Các khách hàng đã đăng ký thông tin sinh trắc học lần sau có thể giao dịch với ngân hàng hay tại Agribank Digital/CDM… mà không cần dùng bất kỳ giấy tờ hay thẻ vật lý. Agribank đang phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) – Bộ Công an để làm sạch tất cả các tài khoản có nguy cơ giả. Từ nay đến cuối năm, Agribank sẽ triển khai ứng dụng này tại phần lớn các điểm giao dịch của Agribank.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Cung ứng giải pháp an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng

Ông Nguyễn Đình Tùng Tổng giám đốc OCB

Ngân hàng số là chiến lược trọng tâm

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Cung ứng giải pháp an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng

Ngân hàng số được OCB coi là chiến lược trọng tâm từ nhiều năm trước. Ngân hàng số OCB không chỉ mang lại trải nghiệm khác biệt cho khách hàng mà đang hướng dần đem lại giá trị đích thực cho khách hàng. Một trong những sản phẩm tiêu biểu đó là Unlock Dream Home. Đây là sản phẩm mà đưa toàn bộ quy trình cần thiết phải chuẩn bị để vay mua nhà lên trên online. Với sản phẩm này khách hàng không những được vay với lãi suất ưu đãi, điều kiện cho vay phù hợp mà OCB có thể giúp cho khách hàng tìm được căn nhà ưng ý. Bởi ngân hàng đã kết hợp với nhiều hệ thống nhà môi giới tìm những ngôi nhà phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng. Không những vậy, ngân hàng còn thiết kế khoản vay kéo dài 30 năm để khách hàng chủ động và đưa ra phương án thanh toán phù hợp.

Để phục vụ khách hàng tốt nhất, ngân hàng đang và sẽ ứng dụng những công nghệ mới nhất hiện nay. Đặc biệt, OCB là ngân hàng đầu tiên ứng dụng nền tảng IBM Safer Payments. Đây là hệ thống sẽ hỗ trợ ngân hàng giám sát, phát hiện ngăn chặn giao dịch giả mạo trong hoạt động ngân hàng đa kênh kỹ thuật số của ngân hàng này. Việc áp dụng công nghệ mới dựa trên dữ liệu lớn có khả năng phân biệt được thật giả và tốc độ xử lý giao dịch nhanh hơn.

Việc ngân hàng áp dụng các nền tảng công nghệ vào phát triển sản phẩm, dịch vụ là cần thiết để đảm bảo lợi ích của khách hàng và ngân hàng. Với OCB, bên cạnh việc bảo vệ người dùng, đưa lại trải nghiệm tối ưu, an toàn khi sử dụng sản phẩm dịch vụ, nhà băng còn tuân thủ các quy định của NHNN về giám sát giao dịch, phòng chống gian lận.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Cung ứng giải pháp an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng

Ông Nguyễn Hưng Tổng giám đốc TPBank

Sớm hoàn thiện khung pháp lý cho vay bằng phương thức điện tử

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Cung ứng giải pháp an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng

Ngân hàng cho vay trên môi trường điện tử là giải pháp tài chính tiện lợi và đáng tin cậy cho đối tượng khách hàng cá nhân của TPBank có nhu cầu tiêu dùng nhỏ, đủ điều kiện phê duyệt trước và nằm trong tập danh sách khách hàng đủ tiêu chuẩn (whitelist). Đối tượng hướng tới là các khách hàng có nhu cầu khoản vay tiêu dùng, nhỏ, giảm thiểu thủ tục để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận được vốn. Việc phê duyệt, giải ngân hồ sơ vay tín chấp nhanh, tiện lợi và tự động 100% online. Khách hàng ký hợp đồng vay bằng chữ ký điện tử với TPBank.

Để khách hàng tiếp cận dịch vụ một cách đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng, TPBank đã sử dụng các công nghệ tối tân như AI, ML, Big Data, Blockchain, RPA & kiến trúc Micro-Services, OCR cloud,... TPBank xây dựng giải pháp toàn diện, kết hợp giữa kênh đăng ký và nhận giải ngân trực tuyến qua mobile app và kênh đăng ký offline tại các điểm LiveBank và khách hàng nhận được tiền ngay lập tức.

Sau 8 tháng triển khai, hơn 100.000 lượt đăng ký qua app eBank và qua LiveBank, với giá trị khoản vay trung bình 7 triệu đồng. Số tiền giải ngân lên đến hàng trăm tỷ đồng, đồng thời tỷ lệ nợ xấu duy trì ở mức thấp dưới 2% thấp hơn so với tỷ lệ nợ xấu bình quân của các ngân hàng trên thị trường khoảng 4% - 5% đối với các món vay tiêu dùng nhỏ. TPBank đang có kế hoạch tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phối hợp cùng C06 triển khai giải pháp đọc và khai thác thông tin qua CCCD gắn chip, nghiên cứu để ứng dụng VNeID trong việc xác minh khách hàng, cũng như làm sạch kho dữ liệu hiện có. TPBank đã, đang và tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về mở, sử dụng tài khoản thanh toán và các văn bản chỉ đạo của NHNN.

Bên cạnh những thuận lợi, ngân hàng cũng đang gặp những khó khăn trong triển khai cho vay trên môi trường điện tử. Thông tư số 39/2016/TT-NHNN ngày 30/12/2016 (Thông tư 39) quy định về hoạt động cho vay của TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng là văn bản pháp lý vô cùng quan trọng đối với hoạt động cho vay của các TCTD. Mặc dù Thông tư 39 đã có những đổi mới, song vẫn còn một số nội dung chưa phù hợp với thực tiễn và đặc biệt chưa có hướng dẫn cụ thể về hoạt động cho vay bằng phương thức điện tử cho các TCTD. Do đó, TPBank đề xuất xem xét đẩy nhanh việc sửa đổi, bổ sung Thông tư 39 đối với quy định trong hoạt động cho vay bằng phương thức điện tử.

TPBank đề xuất các đơn vị Bộ Công an và các bộ, ngành liên quan sớm được kết nối, khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư với mức chi phí hợp lý hoặc khai thác theo các gói khác nhau tùy nhu cầu của từng ngân hàng.

P.V
Nguồn:

Các tin khác

Quy định mới về sử dụng tài khoản thanh toán mở tại NHNN

Quy định mới về sử dụng tài khoản thanh toán mở tại NHNN

NHNN vừa ban hành Thông tư 17/2024/TT-NHNN quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý hoạt động thẻ

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý hoạt động thẻ

NHNN vừa ban hành Thông tư 18/2024/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng. Thông tư này quy định về hoạt động thẻ ngân hàng (sau đây gọi tắt là thẻ) bao gồm: hoạt động phát hành, sử dụng, thanh toán, chuyển mạch, bù trừ điện tử và quyết toán giao dịch thẻ.
Xác thực sinh trắc học: Mục tiêu cao nhất là bảo vệ tài sản của khách hàng

Xác thực sinh trắc học: Mục tiêu cao nhất là bảo vệ tài sản của khách hàng

Xác thực sinh trắc học giao dịch chuyển tiền là giải pháp công nghệ, tiện ích tiện lợi và hiệu quả trong phòng chống loại tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khách hàng, người dân trên không gian mạng. Ý nghĩa của chính sách này là rất lớn và thiết thực. Thực hiện tốt quyết định này không chỉ là trách nhiệm của tổ chức cung ứng dịch vụ, các TCTD, của các cơ quan quản lý mà còn là trách nhiệm của khách hàng và của mỗi người dân.
TECHCOMBANK KEYNOTE: kỷ nguyên mới của ngân hàng trên nền tảng AI

TECHCOMBANK KEYNOTE: kỷ nguyên mới của ngân hàng trên nền tảng AI

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa tổ chức sự kiện cho ra mắt loạt sản phẩm ngân hàng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI): Techcombank Keynote.
Xác thực sinh trắc học: Ngăn chặn rủi ro lừa đảo, bảo vệ khách hàng khi giao dịch

Xác thực sinh trắc học: Ngăn chặn rủi ro lừa đảo, bảo vệ khách hàng khi giao dịch

Bắt đầu từ hôm nay ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, tất cả các ngân hàng, trung gian thanh toán sẽ phải áp dụng một chính sách chung đối với khách hàng cá nhân khi giao dịch trên 10 triệu đồng hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng là phải kiểm tra dấu hiệu sinh trắc học (khuôn mặt) của người thực hiện giao dịch đúng với khuôn mặt của chủ tài khoản đã được kiểm tra với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc trong CCCD gắn chip điện tử do Bộ Công an cấp.
TPBank hoàn tất áp dụng  xác thực khuôn mặt khi giao dịch

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt khi giao dịch

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã thực hiện Quyết định 2345/QĐ-NHNN cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày Quyết định có hiệu lực tới hơn 10 ngày.
Khách hàng chưa có CCCD gắn chip phải ra ngân hàng để cập nhật thông tin sinh trắc học

Khách hàng chưa có CCCD gắn chip phải ra ngân hàng để cập nhật thông tin sinh trắc học

Ngày 25/6/2024, NHNN đã có công văn số 5262/NHNN-CNTT về việc hướng dẫn một số nội dung triển khai Quyết định 2345/QĐ-NHNN gửi các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Bộ Công an cảnh báo nhiều hình thức lừa đảo thanh toán mới

Bộ Công an cảnh báo nhiều hình thức lừa đảo thanh toán mới

Bộ Công an cảnh báo các đối tượng tội phạm mạng đã có dấu hiệu thay đổi phương thức hoạt động để đối phó với quy định của Quyết định số 2345/QĐ-NHNN
Bổ sung giải pháp, quy định về đảm bảo an toàn cho cung cấp dịch vụ trực tuyến

Bổ sung giải pháp, quy định về đảm bảo an toàn cho cung cấp dịch vụ trực tuyến

NHNN đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 35/2016/TT-NHNN Quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng.
Nền tảng ngân hàng số LienViet24h đổi tên thành LPBank

Nền tảng ngân hàng số LienViet24h đổi tên thành LPBank

Từ nay nền tảng Ngân hàng số LienViet24h chính thức đổi tên thành LPBank với mục tiêu đồng bộ về nhận diện thương hiệu, tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, khẳng định vị thế của một ngân hàng số năng động và hiện đại.
Ngày không tiền mặt 2024: Nam A Bank mang đến nhiều trải nghiệm thanh toán hiện đại

Ngày không tiền mặt 2024: Nam A Bank mang đến nhiều trải nghiệm thanh toán hiện đại

Tại Lễ hội Không tiền mặt (diễn ra từ ngày 14 - 16/6), Nam A Bank đã mang đến những trải nghiệm công nghệ ngân hàng hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi cho khách hàng (KH) tham quan tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ - TP. Hồ Chí Minh.
Ngành Ngân hàng: Tiếp tục nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt

Ngành Ngân hàng: Tiếp tục nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt

Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông (NHNN) phối hợp tổ chức Hội thảo Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt và tổ chức nhiều sự kiện khuyến khích giao dịch không tiền mặt
Ngành Ngân hàng đã tích cực triển khai Đề án 06

Ngành Ngân hàng đã tích cực triển khai Đề án 06

Sáng ngày 10/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị sơ kết 1 năm tháo gỡ "điểm nghẽn" trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế. Tham dự tại điểm cầu NHNN có Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng, đại diện một số Vụ, Cục đơn vị thuộc NHNN, các thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số ngành Ngân hàng…
ACB tăng cường bảo vệ khách hàng trong giao dịch trực tuyến với xác thực khuôn mặt

ACB tăng cường bảo vệ khách hàng trong giao dịch trực tuyến với xác thực khuôn mặt

Từ tháng 6/2024, ACB sẽ triển khai cho khách hàng đăng ký xác thực khuôn mặt nhằm tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn, đáp ứng Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.
Sôi nổi sự kiện Ngày chuyển đổi số ở Phú Yên

Sôi nổi sự kiện Ngày chuyển đổi số ở Phú Yên

Sự kiện Ngày chuyển đổi số ở Phú Yên góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại của người dân khi tiếp cận với ngân hàng và sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, tạo niềm tin cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ số của ngành Ngân hàng Phú Yên
Xem thêm
Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/7/2024.
Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông báo của Ban tổ chức Lễ tang, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày 25/7/2024 sẽ đến 22h. Càng về đêm, dòng người hướng về Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội càng đông. Mọi người thành kính, trật tự xếp hàng dài hàng tới cả cây số, chờ đợi đến lượt vào viếng Tổng Bí thư.
Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Sáng 25/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), cùng thời gian này tại Hội trường Thống nhất (TP Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.
Ngành Ngân hàng đã tiên phong triển khai tốt Đề án 06

Ngành Ngân hàng đã tiên phong triển khai tốt Đề án 06

Sáng 23/7, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị sơ kết triển khai Đề án số 06/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch phối hợp số 01/KHPH-BCA-NHNNVN giữa Bộ Công an và NHNN Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN và đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
“Kim chỉ nam” cho tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

“Kim chỉ nam” cho tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương ở Quảng Ngãi đã tích cực vào cuộc, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện các chính sách tín dụng xã hội, hỗ trợ cơ sở vật chất, nguồn vốn nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội ở quê hương núi Ấn, sông Trà...
Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân ở Nghệ An vẫn tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của kênh dẫn vốn “gần dân, sát dân”, tương trợ trong cộng đồng thành viên, hỗ trợ vốn kịp thời cho các thành viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo việc làm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương...
Quảng Nam phát huy nguồn lực tín dụng chính sách

Quảng Nam phát huy nguồn lực tín dụng chính sách

Thời gian gần đây, nguồn lực từ tín dụng chính sách ở Quảng Nam đã và đang giúp người dân địa phương vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống…
VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.
Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Nhiều khách hàng của VinFast đã không ngần ngại xuống tiền đặt cọc VF 8 Lux để vừa sớm được tận hưởng những trải nghiệm thăng hạng đẳng cấp, vừa nhận ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng và cơ hội rinh về biệt thự trị giá hơn chục tỷ đồng.
Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Cư dân Vincom Shophouse Royal Park (TP. Đông Hà) được sở hữu chất sống kép, vừa thư thái, an yên đúng chuẩn resort, lại vừa sôi động, tiện nghi nhờ loạt tiện ích đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Trị.
Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Ngay sau khi ra mắt, 315 căn biệt thự, dinh thự tại phân khu Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island) trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng đã nhanh chóng tìm thấy chủ. Sở hữu những lợi thế độc tôn: đắc địa trong vị trí, khoáng đạt trong cảnh quan, sang trọng trong kiến trúc, phân khu Hoàng Gia không chỉ là tài sản mang tiềm năng tăng giá bền vững mà còn là niềm kiêu hãnh của các chủ nhân danh giá.
VPBank mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay

VPBank mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay

Từ tháng 7 năm nay, khách hàng sở hữu thẻ UnionPay đã có thể thanh toán dễ dàng tại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng cổng thanh toán EcomPay của VPBank tại thị trường Việt Nam. UnionPay là tổ chức phát hành thẻ lớn nhất tại đất nước 1,4 tỷ dân - Trung Quốc.
Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Bằng việc tận dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) và nhiều công nghệ mới nổi khác, các hành vi lừa đảo đang trở nên cực kỳ tinh vi.
Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Sacombank lại tiếp tục tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến. Theo đó, khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên Sacombank Pay sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy từ 0,2 – 0,7%/năm. Trước đó, mức tặng mà Sacombank áp dụng là 0,2% - 0,4%/năm.
BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, trong đó tổng tài sản và quy mô tín dụng tăng, chất lượng tín dụng liên tục được cải thiện.
Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những thủ đoạn lừa đảo, mạo danh nhân viên, thương hiệu các tổ chức tín dụng uy tín ở Việt Nam nhằm đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội.
Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Best AI Technology Implementation (tạm dịch: Ngân hàng AI tốt nhất) trong hệ thống giải thưởng uy tín của tổ chức này, hôm 18/7 tại Hà Nội.
OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

Tập trung chiến lược ngân hàng “xanh” vừa giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và cũng đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Phiên bản di động