Đảm bảo đời sống cho cán bộ, nhân viên sau sáp nhập
Với đặc thù là một chi nhánh mới sát nhập từ MHB chị đã chỉ đạo rà soát tất cả các mảng hoạt động tại chi nhánh, giúp chi nhánh mới sáp nhập đi vào hoạt động đúng quy trình và quy định của ngành Ngân hàng và của BIDV. Bản thân chị trực tiếp lãnh đạo Phòng quản lý rủi ro, Phòng Quản lý nội bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015, đồng thời thực hiện chuyển giao thành công 3 phòng giao dịch (Chợ Gạo, Gò Công Tây và Gò Công) sang BIDV Chi nhánh Tiền Giang.
Được ban lãnh đạo BIDV tín nhiệm, từ tháng 6/2016 chị được giao nhiệm vụ là Quyền Giám đốc Chi nhánh Mỹ Tho. Nhận nhiệm vụ mới, chị đã tích cực rà soát lại toàn bộ các mảng hoạt động là thế mạnh của Chi nhánh, chuyển dịch hoạt động theo hướng bán lẻ; tiếp tục soát xét các khoản nợ xấu, nợ ngoại bảng; làm việc trực tiếp cùng các cơ quan tòa án, đeo bám thi hành án, để xuất xử lý quyết liệt các khoản nợ xấu, ngoại bảng tồn đọng lâu ngày. Đồng thời, tiếp tục tạo dựng được mối quan hệ với các cơ quan, ban ngành tại địa phương và khách hàng. Triển khai đồng bộ hiệu quả các chính sách lãi suất, chính sách khách hàng... giải quyết kịp thời mọi vướng mắc của khách hàng.
Giám đốc BIDV Mỹ Tho, chị Lê Thị Ngọc Thắm |
Nhờ những nỗ lực của chị Lê Thị Ngọc Thắm cùng Ban giám đốc, Chi nhánh đã tạo dựng nền khách hàng tăng trưởng bền vững; cải thiện được chênh lệch lãi suất giữa hoạt động huy động và hoạt động đầu tư tín dụng; tăng quy mô huy động vốn và cho vay theo định hướng bán lẻ. Đặc biệt, với nỗ lực của chị khi trực tiếp làm việc với các cơ quan thi hành án, Chi nhánh đã xử lý được trên 50% nợ ngoại bảng. Ngoài ra, tạo dựng và phát triển thương hiệu hình ảnh BIDV trên địa bàn.
Từ thực tế công tác, chị Lê Thị Ngọc Thắm đã đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động; quản trị rủi ro tín dụng nhằm giảm nợ xấu, nợ ngoại bảng tại BIDV Mỹ Tho. Với giải pháp này, chị đã rà soát toàn bộ nợ xấu, nợ ngoại bảng tại chi nhánh cũng như toàn bộ các khoản vay tại chi nhánh, chấn chỉnh và khắc phục các khoản nợ hồ sơ pháp lý chưa đầy đủ; phân giao chỉ tiêu nợ xấu, nợ ngoại bảng cho từng phòng và từng cán bộ; kết hợp với công tác kiểm tra giám sát theo dõi chặt chẽ của lãnh đạo các phòng và Ban giám đốc; đeo bám kết quả xử lý của tòa án, thi hành án; có chính sách miễn giảm lãi, phí cho khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, kinh doanh thua lỗ theo đúng quy định; có chính sách động viên cho cán bộ, tập thể phòng và các cá nhân liên quan hỗ trợ và tham gia tích cực trong công tác xử lý nợ xấu, ngoại bảng; chống nạn cò tín dụng, vay ké và mọi biểu hiện sai trái khác của CBNV chi nhánh.
Nhờ những giải pháp quyết liệt trên, chất lượng tín dụng nâng cao; tính đủ và trích đủ 100% dự phòng rủi ro. Nguồn nhân lực từng bước tạm đáp ứng yêu cầu sắp xếp theo mô hình tổ chức mới, tâm lý CBNV dần ổn định và gắn bó với BIDV. Đặc biệt là thu nhập CBNV tăng so với trước khi sáp nhập.
Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, BIDV Chi nhánh Mỹ Tho cũng đã đẩy mạnh tiếp thị và truyền thông các dịch vụ ngân hàng hiện đại đến với khách hàng cá nhân như thẻ ATM, thanh toán lương qua tài khoản, POS, cho thuê két, giữ hộ vàng, môi giới, bảo hiểm, dịch vụ về mua bán nhà đất, ví điện tử, VN-Topup, BSMS, Smartbanking (thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại, vé máy bay, thanh toán hóa đơn online...), tuyên truyền quảng cáo sản phẩm tiền gửi: gửi một nơi rất nhiều nơi, sản phẩm thấu chi (tín chấp, có tài sản bảo đảm)… Nhờ những giải pháp ấy mà số lượng khách hàng cá nhân tăng cao tới trên 134% so với năm 2012. Trong đó, số lượng khách hàng bình quân sử sụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng tăng hơn 10% so với năm 2015.
Với thành công đó, chị Lê Thị Ngọc Thắm đã đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại BIDV Mỹ Tho. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác huy động vốn dân cư, tín dụng bán lẻ đến khách hàng bán lẻ mục tiêu và phối hợp bán chéo sản phẩm cho khách hàng doanh nghiệp; đẩy mạnh việc phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử; gia tăng kiểm soát rủi ro và cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích cho khách hàng; giao kế hoạch bán sản phẩm dịch vụ tới phòng khách hàng và các phòng giao dịch.
Đặc biệt đối với BIDV Mỹ Tho là chi nhánh MHB mới sáp nhập vào BIDV từ tháng 5/2015 thì tầm quan trọng của hình ảnh thương hiệu càng cao. Xác định được điều đó, chị Lê Thị Ngọc Thắm đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, gia tăng tiện ích cho khách hàng cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ cao, có kỹ năng tốt, có bản lĩnh và đạo đức nghề nghiệp cùng với đó, sửa chữa trụ sở, phòng giao dịch đúng chuẩn nhận diện thương hiệu của BIDV. Ngoài ra chị cũng tích cực quảng bá hình ảnh thương hiệu chi nhánh thông qua việc tham gia các chương trình an sinh xã hội, các cuộc hội nghị, hội thảo trên địa bàn tỉnh, tổ chức Hội nghị khách hàng...
Ngoài hoạt động chuyên môn, chị Lê Thị Ngọc Thắm cũng thường xuyên lăn lộn với các phong trào đoàn thể. Chi nhánh đã phối hợp với Chi nhánh Long An tổ chức thành công hội thảo khu vực ĐBSCL 2016 và tổ chức Đoàn vận động viên khu vực tham gia hội thao cấp hệ thống tại Đà Nẵng. Tích cực phối hợp với công đoàn cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục công đoàn viên và người lao động; tạo sự đồng thuận gắn bó của người lao động trong quá trình chuyển xếp lương, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CBCNV, tạo được niềm tin của người lao động. Tham gia và tích cực các phong trào văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao của công đoàn cơ sở triển khai. Tích cực vận động công đoàn viên - người lao động cũng như bản thân tham gia công tác an sinh - xã hội do Trung ương và địa phương phát động. Tham gia tích cực các phong trào thi đua nhất là phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, được tổ chức chu đáo, có báo cáo sơ kết, tổng kết, nhân điển hình tiến tiến. Tạo điều kiện cho người lao động thực hiện tốt nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể và quy chế dân chủ ở cơ sở. T
rong các năm qua, tập thể CBCNV chi nhánh giữ vững tinh thần đoàn kết, gắn bó xây dựng tập thể vững mạnh. Bản thân chị Lê Thị Ngọc Thắm đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành ngân hàng giai đoạn 2014-2019 vừa qua vì đã có thành tích suất sắc trong hoạt động.
Các tin khác

Vietcombank Thăng Long phát huy vai trò của công tác kiểm tra, giám sát

Công Đoàn Trụ sở chính Vietcombank luôn phát huy vai trò gương mẫu, tích cực

Vietcombank Thăng Long đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Vietcombank Thăng Long tích cực bám sát, chủ động triển khai thực hiện và xây dựng đường lối phát triển theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Sáng tạo, hiệu quả trong phong trào thi đua

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Cục trưởng Cục Quản trị NHNN

Agribank Đắk Lắk: Thi đua – động lực để hoàn thành nhiệm vụ

Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào đổi mới công tác thi đua khen thưởng tại NHNN

Agribank tài trợ 12 tỷ đồng xây trường học ở Kiên Giang

Vietcombank: Xứng danh đơn vị anh hùng

Chánh thanh tra, giám sát NHNN tỉnh Hưng Yên chủ động đấu tranh với hành vi tiêu cực, tham nhũng

Công đoàn ngân hàng sẽ phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chuyên môn

Đảng ủy Trụ sở chính Vietcombank đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt

Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng

Tuổi trẻ Vietcombank xung kích thực hiện chỉ đạo của Đảng về văn hóa doanh nghiệp
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin tài chính ngân hàng tuần 24 - 30/3
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp

SeABank triển khai gói vay tín chấp lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ
