Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Giấc mơ mang nghề kim hoàn Việt vươn tầm thế giới

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
30 năm qua, dù trải qua những biến động, hay các giai đoạn thăng trầm, nhưng PNJ đã lập nên nhiều kỳ tích.
aa
Giấc mơ mang nghề kim hoàn Việt vươn tầm thế giới Năm 2018, PNJ dự kiến mở thêm ít nhất 40 cửa hàng
Giấc mơ mang nghề kim hoàn Việt vươn tầm thế giới PNJ tăng cường công nghệ quản lý hiện đại
Giấc mơ mang nghề kim hoàn Việt vươn tầm thế giới Khai trương trung tâm kim hoàn PNJ Hội An

Mới đây, tại lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ đã chia sẻ: “Mỗi người chúng ta ai cũng có những giấc mơ. Tôi và những người mở đường của PNJ ngày ấy cũng có giấc mơ lớn cho riêng mình, giấc mơ về một thế giới trang sức, giấc mơ tự mình sẽ làm ra những món nữ trang diệu kỳ để làm đẹp cho phụ nữ Việt Nam. Đó còn là giấc mơ làm sống dậy nghề kim hoàn nước nhà có nguy cơ đang dần bị mai một, để những người thợ bạc còn lại ít ỏi ngày ấy được tiếp tục gắn bó và đam mê với nghề, để giữ gìn và trao truyền cho các thế hệ kế tiếp. Và lớn hơn nữa đó là giấc mơ chúng tôi sẽ mang nghề kim hoàn Việt Nam vươn ra thế giới”.

Giấc mơ mang nghề kim hoàn Việt vươn tầm thế giới

Để biến giấc mơ thành hiện thực, bà Dung và các cộng sự cho rằng: “Đó là cả một hành trình nhiều cam go và đầy thử thách. Những bước đi đầu tiên của chúng tôi để chinh phục giấc mơ ấy không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng. Chúng tôi phải vượt qua mọi thách thức, khó khăn và vượt lên cả những con sóng lớn bằng sức mạnh và sự kiên định của chính mình, bằng niềm đam mê mãnh liệt và trên tất cả là sức mạnh của niềm tin về sứ mệnh mà chúng tôi đã lựa chọn, bởi chúng tôi tin rằng, có niềm tin là có tất cả, khi niềm tin và khát vọng đủ lớn chắn chắc sẽ làm nên kỳ tích”.

Trên thực tế, 30 năm qua, dù trải qua những biến động, hay các giai đoạn thăng trầm, nhưng PNJ đã lập nên nhiều kỳ tích. Những kỳ tích đáng để PNJ tự hào và cũng là niềm hãnh diện cho ngành kim hoàn Việt Nam khi PNJ hiện nay đang sở hữu những nhãn hiệu trang sức uy tín và đẳng cấp đủ sức để cạnh tranh với các nhãn hiệu uy tín trên thế giới như: trang sức Vàng PNJ, trang sức Bạc và phụ kiện PNJSilver, Cao Fine Jewelly, Trang sức Jemma... Thị phần của PNJ đang bỏ xa các thương hiệu cùng ngành với hệ thống phân phối gần 300 cửa hàng có mặt tại 48 tỉnh thành cùng hơn 3.000 khách hàng sỉ trên toàn quốc.

Ngoài ra, trang sức PNJ cũng đang xuất khẩu tại 13 quốc gia thuộc 4 châu lục. PNJ đã trở thành thương hiệu Quốc gia và được vinh danh tại các giải thưởng, danh hiệu uy tín như: Doanh nghiệp kim hoàn xuất sắc khu vực ASEAN, Top 3 nhà bán lẻ Châu Á, Doanh nghiệp phát triển bền vững Châu Á, Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, PNJ tự hào khi xây dựng và phát huy mạnh mẽ sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa mái nhà chung mang đậm bản sắc trên nền tảng các giá trị cốt lõi mà PNJ hun đúc và gìn giữ: Trách nhiệm, Chính trực, Chất lượng, Đổi mới và Gắn kết.

Bà Dung còn cho biết thêm, câu chuyện 30 năm niềm tin vàng mới chỉ là giai đoạn đầu tiên của sự phát triển bền vững lâu dài của PNJ: PNJ luôn chủ động và kiên định khi xây dựng chiến lược phát triển bền vững của PNJ, lãnh đạo không chỉ nhìn chiến lược 5 năm hay 10 năm, mà hiện tại PNJ đã có chiến lược 2012 đến 2022 và tầm nhìn đến 2030 và xa hơn nữa.

Thời gian tới, PNJ sẽ không ngủ quên trong chiến thắng mà vẫn tiếp tục bồi đắp niềm tin vàng của khách hàng, xã hội, đối tác, cổ đông và của toàn thể cán bộ nhân viên công ty qua các định hướng trọng điểm. Trong đó, khách hàng luôn là tài sản quý giá nhất. Mọi hoạt động của công ty khi thực hiện các dự án trọng điểm cũng đều nhằm mục đích hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn chi tiết của khách hàng để công ty có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn, tiếp tục duy trì và giữ vững Niềm tin yêu của khách hàng đối với PNJ. Xây dựng và làm giàu thêm đội ngũ nhân sự của PNJ – tài sản quý giá thứ 2 của PNJ trong suốt 30 năm qua và lâu hơn nữa. Đảm bảo tập hợp được nhân tài cùng nhau phát triển công ty hài hòa giữa truyền thống và kiến thức mới, giữa kinh nghiệm và sức trẻ kế thừa,…

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.
VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024. Được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng đã tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp (DN) cùng dấu ấn nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng (KH) và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.