Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Giải mã lý do Vinamilk có tỷ lệ chọi khi ứng tuyển cao gấp chục lần thi đại học top đầu

Ngọc Hải
Ngọc Hải  - 
Khẳng định mức độ đãi ngộ thuộc nhóm cao so với thị trường, song đại diện Vinamilk cho biết, sức hút thật sự của Vinamilk chính là cơ hội để nhân tài được phát triển hết tiềm năng và tạo nên những dấu ấn của bản thân.
aa
Vinamilk triển khai dự án tái sinh 25 hecta rừng ngập mặn tại Cà Mau Bắt tay với 2 nhà nhập khẩu - phân phối lớn tại Trung Quốc, Vinamilk tiếp tục mở rộng sản phẩm sữa vào thị trường tỷ dân Vinamilk: Sức mạnh chuyển đổi xanh từ hơn 10.000 lao động
Vinamilk nhiều năm liền được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.
Vinamilk nhiều năm liền được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.

Những ngày qua, thông tin tỷ lệ chọi trung bình cho vị trí marketing của Vinamilk lên đến 1:150, cao hơn nhiều so với tỷ lệ chọi vào một số trường đại học top đầu, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Không chỉ được “chuyền tay” trên các mạng xã hội, hàng chục đầu báo lớn cũng vào cuộc phân tích xem vì sao vị trí tại doanh nghiệp tỷ đô này lại “hot” đến vậy, yêu cầu gì khi tuyển dụng, “tips” để apply CV thành công là gì…

Chia sẻ thêm với báo chí, đại diện Vinamilk cho biết 1:150 chưa phải là tỷ lệ chọi cao nhất, tại Vinamilk còn nhiều vị trí tuyển dụng có tỷ lệ chọi vượt 1:200 như phân tích dữ liệu, sáng tạo nội dung, quản lý thương hiệu… Điều này cho thấy sức hút của thương hiệu sữa có giá trị 3 tỷ đô trên thị trường tuyển dụng chưa bao giờ hạ nhiệt.

Với mức độ cạnh tranh lớn như vậy, không ít ý kiến cho rằng, thu nhập và các đãi ngộ tại Vinamilk rất đáng ngưỡng mộ. Đại diện Vinamilk khẳng định, người lao động tại đây có chế độ đãi ngộ cao so với thị trường, nhưng quan trọng hơn là được đánh giá một các công bằng, tương xứng với năng lực và đóng góp.

“Lương thưởng - phúc lợi chỉ là điều kiện cần, lực hút nhân sự của Vinamilk hiện nay chủ yếu đến từ sức hấp dẫn của một thương hiệu đang chuyển mình mạnh mẽ. Điều này tạo ra cơ hội để họ được xông pha, làm nên những dự án có dấu ấn lớn cho chính mình, cho thương hiệu Việt và chinh phục thị trường quốc tế mới. Có lẽ đây mới chính là điều hấp dẫn nhất mà Vinamilk dành cho các ứng viên”, đại diện công ty cho biết.

Vinamilk thường được biết đến cái tên dẫn đầu danh sách Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Từ năm 2023, sau sự kiện công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, doanh nghiệp tỷ đô này đã khởi động một quá trình tái định vị thương hiệu sâu sắc và còn rất nhiều “đất” cho sự đổi mới sáng tạo. Do đó, Vinamilk đang được đánh giá là điểm đến đầy hứa hẹn để các bạn trẻ thể hiện tài năng và làm nên các dự án tầm cỡ.

Tinh thần mới - đúng và trúng với người trẻ

“Nghĩ lớn – Làm lớn” được cho là tinh thần của người lao động thế hệ mới. Mới đây trên các trang Facebook, Linkedin của Vinamilk, doanh nghiệp này cũng chia sẻ thông điệp dành cho nhân viên “Cùng bạn, làm nên lịch sử - Care to make history, together”. Trước đó, không ít người đã ấn tượng với thông điệp thương hiệu mới từ Vinamilk “Táo Bạo, Quyết tâm, Luôn là chính mình” khi ra mắt.

 Thông điệp mới cho nhân viên “Cùng bạn, làm nên lịch sử - Care to make history, together” tạo ấn tượng mạnh.
Thông điệp mới cho nhân viên “Cùng bạn, làm nên lịch sử - Care to make history, together” tạo ấn tượng mạnh.

Sở hữu hệ thống trang trại, nhà máy khủng, hệ thống phân phối đứng đầu Việt Nam và vươn ra khắp 60 quốc gia/vùng lãnh thổ, với vị thế thương hiệu đáng kể trên bản đồ ngành sữa thế giới, “lời hứa hẹn” về một nơi làm việc mà nhân sự có thể phát triển tối đa và trở nên xuất sắc hơn từ Vinamilk hoàn toàn đủ “lực hấp dẫn” với bất cứ một nhân tài nào.

“CEO của chúng tôi có lần nói ‘Đi ra ngoài vũ trụ con người còn có thể, vậy thì có gì là không thể làm được!?’ Từ câu nói đó mà nhiều ý tưởng có vẻ bất khả thi đã được thực thi tại Vinamilk, và tạo thành dấu ấn đáng tự hào trong sự nghiệp của người lao động, gắn liền với những cột mốc phát triển của doanh nghiệp, thậm chí là của ngành sữa trong nước’, đại diện Vinamilk cho biết.

Với một doanh nghiệp có tầm cỡ như Vinamilk, nhân viên hoàn toàn có thể tạo nên những bước ngoặt lớn có tính cột mốc. Nhiều thế hệ tại Vinamilk đã tự hào nói rằng mình đã cùng xây dựng nên “siêu nhà máy sữa” đầu tiên của Việt Nam và khu vực, một “Resort bò sữa” mọc lên giữa vùng đất khô cằn nhất nước, hay trực tiếp đưa những hộp sữa Việt đầu tiên đặt chân đến những quốc gia cách nửa vòng trái đất…

Những con số biết nói

Gần 20.000 lao động đang làm việc tại Việt Nam và các quốc gia Vinamilk có đơn vị thành viên, trong đó, tỷ lệ cấp quản lý trẻ trong độ tuổi 25-35 chiếm 18,4%, số lượng nhân sự thuộc Gen Y-Z chiếm 63,7%.

100% nhân viên được hưởng chế độ bảo hiểm sức khỏe (cho bản thân và cho gia đình tùy theo vị trí), được chăm sóc – theo dõi sức khỏe định kì bởi phòng khám riêng của công ty. 100% nhân viên tham gia hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp…

Đội ngũ nhân sự trẻ được cho sẽ tạo sức bật mới cho doanh nghiệp sữa tỷ đô trong giai đoạn mới.
Đội ngũ nhân sự trẻ được cho sẽ tạo sức bật mới cho doanh nghiệp sữa tỷ đô trong giai đoạn mới.

Trong năm 2023, gần 600 khóa đào tạo về quản lý chất lượng, chính sách, kỹ năng, tư duy… đã được tổ chức với sự tham gia của 28.000 lượt nhân viên. Ước tính, tổng thời gian đào tạo nội bộ tại Vinamilk lên đến gần 300.000 giờ. Đó là chưa kể đến các chương trình đào tạo, workshop mà nhiều tập đoàn hàng đầu dành riêng cho Vinamilk như KPMG, TikTok, Tetra Pak,… theo các lĩnh vực chuyên môn.

Trước khi “gây sốt” với thông tin về tỷ lệ chọi ứng tuyển này, Vinamilk vẫn được biết nơi có Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam (2017-2020, theo Anphabe), Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023 tại giải thưởng HR Asia Award…

Mới đây nhất, doanh nghiệp đã được cơ quan toàn cầu về đánh giá và công nhận văn hóa nơi làm việc Great Place to Work trao chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc" dựa trên khảo sát do chính nhân viên chấm điểm bằng mô hình Trust áp dụng toàn thế giới.

Ngọc Hải

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.