Grab chính thức thử nghiệm dịch vụ Grab xích lô tại Huế
Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác ba năm với Thành phố Huế, hôm nay, Grab Việt Nam chính thức thử nghiệm dịch vụ Grab Xích Lô trên địa bàn thành phố. Với sự phối hợp và hỗ trợ của Sở Xây dựng, Sở Du lịch, Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, dự án nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giao thông vận tải, du lịch, đồng thời hỗ trợ người dân địa phương nâng cao kỹ năng số. Dịch vụ Grab Xích Lô không chỉ mang đến một phương thức di chuyển tiện ích cho khách du lịch và người dân địa phương mà còn góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống của Thành phố Huế - nơi có 8 di sản được UNESCO vinh danh là Di sản văn hoá thế giới.
![]() |
Sự kiện có sự hiện diện của ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường Vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Huế, Ông Lê Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở Xây Dựng, ông Cung Trọng Cường - Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển Thành phố Huế, đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan báo chí và đại diện đối tác tài xế tham gia cung cấp dịch vụ Grab Xích Lô.
Grab Xích Lô là dịch vụ di chuyển bằng xe xích lô đặc trưng của Huế, với xe được trang trí theo nhận diện thương hiệu riêng và chất lượng dịch vụ được đảm bảo thống nhất với các dịch vụ di chuyển khác mà Grab đang cung cấp. Với dịch vụ này, hành khách có thể đặt xe xích lô để tham quan các điểm di tích ở Huế một cách an toàn, tiện lợi. Dịch vụ sẽ do các bác tài giàu kinh nghiệm, đã trải qua các chương trình đào tạo bắt buộc của Grab để phục vụ hành khách.
Quan trọng hơn cả, với Grab Xích Lô, lần đầu tiên các bác tài xích lô truyền thống sẽ được làm quen với nền tảng số để phục vụ cả du khách và người dân địa phương. Không những vậy, các bác tài còn có thể tham gia vào chương trình nâng cao kỹ năng số, bắt nhịp với công nghệ và AI từ nền tảng Grab.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường Vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Huế, cho biết: “Trong định hướng phát triển của Thành phố Huế, chúng tôi luôn khuyến khích và đón nhận những sáng kiến góp phần vừa bảo tồn giá trị văn hóa, vừa thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Việc Grab triển khai dịch vụ Grab Xích Lô chính là một minh chứng sinh động. Đây không chỉ là phương tiện di chuyển thân thuộc, gắn với ký ức và hình ảnh Huế, mà nay còn được “khoác” thêm yếu tố công nghệ, giúp du khách dễ dàng đặt dịch vụ, thanh toán tiện lợi, đồng thời tạo cơ hội sinh kế mới cho những người làm nghề đạp xích lô theo hướng số hóa, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.
Lễ ra mắt hôm nay là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa Grab và chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan. Dịch vụ Grab Xích Lô không chỉ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách, mà còn góp phần lan tỏa thông điệp về một Huế thân thiện, an toàn, tiện nghi và bền vững – đúng với tầm nhìn và định hướng phát triển mà chúng ta đang kiên trì theo đuổi”.
Ông Trần Hoàng Tuấn, Giám đốc Phát triển Thị trường, Grab Việt Nam cho biết: “Huế là một thành phố độc đáo nơi các dấu ấn về đời sống, văn hóa, và lịch sử hòa quyện với nhau được nhìn thấy trên từng con đường và qua mỗi góc phố. Một chuyến tham quan trên chiếc xích lô vì thế chính là cách thức phù hợp nhất để cảm nhận được vẻ đẹp đặc trưng này. Đây chính là động lực thúc đẩy chúng tôi phải hiện thực hóa bằng được ý tưởng Grab Xích Lô. Hiện tại, Huế cũng là nơi duy nhất Grab vận hành dịch vụ này với mong muốn vừa đóng góp thêm một dịch vụ được “đo ni đóng giày” cho thị trường, vừa mang đến cơ hội sinh kế theo hướng chuyển đổi số cho người lao động địa phương”.
Trong giai đoạn thử nghiệm, dịch vụ Grab Xích Lô áp dụng chở tối đa 01 hành khách với lộ trình ban đầu không quá 60 phút và có thể kéo dài hơn tùy theo yêu cầu của hành khách. Hành khách có thể đặt Grab Xích Lô trên ứng dụng Grab và được đón/ trả tại 5 địa điểm, bao gồm: 4 địa điểm trong khu vực Đại Nội: Khu vực đối diện Cửa Hiển Nhơn, khu vực gần Bãi đỗ xe Đoàn Thị Điểm, khu vực bãi đỗ xe eo bầu Nam Xương, và khu vực bãi đỗ xe eo bầu Nam Thắng; và Khu vực Bến thuyền Tòa Khâm.
Sau giai đoạn thử nghiệm, Grab Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương nghiên cứu mở rộng các điểm đón/ trả khách của dịch vụ Grab Xích Lô để mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho hành khách, đảm bảo trải nghiệm tiện lợi cho các chuyến tham quan, khám phá.
Để tối ưu hóa trải nghiệm cho du khách, cùng với việc ra mắt Grab Xích Lô, Grab cũng giới thiệu gói ưu đãi Du hí Huế thương giúp người dùng có thể tận hưởng các dịch vụ di chuyển, ăn uống, mua sắm đặc sản Huế dễ dàng và tiết kiệm hơn trong thời gian tham quan thành phố.
Tin liên quan
Tin khác
Ngày 16/12: Giá bạc thế giới quay đầu giảm nhẹ
Thị trường hàng hóa: Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong gần một tháng
Sáng 16/12: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ
Sau cơn bão chi phí, ai trụ vững ở ngành thức ăn chăn nuôi?
Sáng 15/12: Giá vàng thế giới bật tăng trong phiên đầu tuần
Thị trường hàng hóa: MXV-Index lùi về 2.353 điểm
Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều duy trì quan điểm tích cực
Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm
Thị trường hàng hóa: Bạc phá đỉnh, ca-cao tăng phiên thứ 5



