Hi1: Cam kết không thu phí, giá tốt cho người tiêu dùng
Hướng tới “xanh hóa” thương mại điện tử Siết chặt quản lý chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Nhu cầu bất động sản phục vụ thương mại điện tử, logistics tăng cao |
Ông Nguyễn Dũng - Chủ tịch Công ty Hi1 phát biểu tại sự kiện |
Chiều ngày 11/12, sàn thương mại điện tử Hi1 chính thức ra mắt.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Dũng - Chủ tịch Công ty Hi1 chia sẻ, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, vẫn còn tồn tại những thách thức, đặc biệt là khoảng cách giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, dẫn đến chi phí trung gian tăng cao và khó kiểm soát chất lượng sản phẩm.
Với mong muốn tạo ra một môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch và hiệu quả, Hi1 ra đời nhằm kết nối trực tiếp nhà sản xuất và người tiêu dùng thông qua mô hình F2C (Factory to Consumer) – một mô hình hoàn toàn mới tại Việt Nam. Hi1 là một phần của Hệ sinh thái thông minh eVIPcare System. Nền tảng này là một trong những sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ AI tiên tiến.
Hi1 hướng đến mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử tiên phong tại Việt Nam, mang đến những giá trị cốt lõi: Hi1 là nền tảng F2C đầu tiên tại Việt Nam, xóa bỏ mọi rào cản trung gian, giúp nhà sản xuất tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này cho phép tối ưu hóa chi phí, gia tăng lợi nhuận cho nhà sản xuất và mang đến mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Hi1 cam kết không thu bất kỳ khoản phí nào từ nhà bán hàng.
Theo ông Nguyễn Dũng: “Hi1 không chỉ là một nền tảng mua sắm, mà còn là cầu nối giữa nhà sản xuất và khách hàng, giúp tối ưu hóa lợi ích cho cả hai bên. Chúng tôi hy vọng rằng Hi1 sẽ là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong hành trình mua sắm thông minh”.
Là doanh nghiệp triển khai bán hàng đa kênh, trong đó có kênh thương mại điện tử, thành công, bà Bùi Thị Hạnh Hiếu - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh chia sẻ, việc tham gia các sàn thương mại điện tử ứng dụng AI mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Công nghệ AI giúp đo lường và đánh giá hiệu quả người dùng rất kỹ lưỡng, từ việc xác định tệp khách hàng đến tiêu chuẩn hóa quy trình tiếp cận. Đây là bước đột phá mà công ty đánh giá cao, đặc biệt khi AI cho phép công ty tối ưu hóa chi phí phân phối và tiếp thị, mang lại giá trị thực sự cho người tiêu dùng.
Ông Kiều Tiến Anh - Giám đốc điều hành Hi1 cho biết, trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp đang có sự cạnh tranh quyết liệt không chỉ trong nước mà còn ở quốc tế.
Quý III và quý IV năm nay, một loạt sàn thương mại điện tử nước ngoài vào Việt Nam, kéo theo hệ lụy rất khó lường nếu Việt Nam không có chính sách hỗ trợ cho thương mại điện tử nước nhà thì các doanh nghiệp Việt Nam sẽ bị "nuốt chửng", đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khi nền thương mại điện tử trong nước đã bị yếu thế, nếu không có sân chơi tốt thì doanh nghiệp Việt Nam sẽ bị phá sản nhiều.