Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Hợp tác xúc tiến và quảng bá du lịch

Bài và ảnh Nghi Anh
Bài và ảnh Nghi Anh  - 
Nhằm tăng cường hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch Sở Du lịch Đà Nẵng và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội đã ký biên bản hợp tác giữa hai bên.
aa
Hợp tác xúc tiến và quảng bá du lịch Hàng không nỗ lực hỗ trợ du lịch
Hợp tác xúc tiến và quảng bá du lịch Mở rộng trọng tâm xúc tiến du lịch

Theo biên bản hợp tác, trong giai đoạn từ năm 2018 đến 2022, Hà Nội và Đà Nẵng sẽ tăng cường trao đổi thông tin, chương trình xúc tiến du lịch hàng năm cũng như tình hình quảng bá, xúc tiến du lịch của mỗi địa phương; Liên kết cùng tham gia các chương trình quảng bá du lịch tại các địa phương trong và ngoài nước;

Phối hợp xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch mới của mỗi địa phương và liên vùng tới các địa phương lân cận có chung tuyến du lịch. Hai bên sẽ hỗ trợ quảng bá hình ảnh của 2 địa phương trên các website, trung tâm thông tin du lịch, văn phòng thông tin và hỗ trợ khách du lịch.

Hợp tác xúc tiến và quảng bá du lịch
Đà Nẵng đang tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch

Đặc biệt, Sở Du lịch Đà Nẵng và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội sẽ xây dựng mối liên kết chặt chẽ, giữ vai trò trung gian kết nối các DN du lịch, hãng lữ hành ở từng địa phương, hợp tác cùng xây dựng các tour, tuyến du lịch liên kết giữa các địa phương. Trên cơ sở đó, các cơ quan chức năng sẽ có những giải pháp nhằm hỗ trợ DN du lịch của hai địa phương triển khai xây dựng sản phẩm du lịch, giá các tour, giá dịch vụ và chương trình kích cầu du lịch hàng năm...

Để hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch có hiệu quả, sau mỗi năm hai bên sẽ cùng nhìn lại để đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm và đưa ra định hướng phát triển trong năm tiếp theo. Trước mắt, ngay trong năm 2018, Hà Nội và TP. Đà Nẵng sẽ phối hợp trong các hoạt động xúc tiến du lịch như, tham gia Hội chợ KOTFA - Hàn Quốc, ITFM TOP Resa Pháp, JATA - Nhật Bản; cùng tham gia chương trình năm du lịch quốc gia 2018 được tổ chức tại Quảng Ninh; Đồng thời, lên kế hoạch đón các đoàn Famtrip, Presstrip đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc...

Theo ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, Đà Nẵng và Hà Nội là 2 trung tâm du lịch lớn của cả nước. Bởi vậy, việc cùng “bắt tay”, tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch sẽ góp phần gắn kết bổ sung cho nhau, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, có chất lượng cao thu hút du khách trong và ngoài nước vì sự phát triển du lịch bền vững của các địa phương.

Trước đó, UBND Đà Nẵng cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) về tăng cường xúc tiến du lịch, thương mại và đầu tư, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của Đà Nẵng... Trên thực tế, những năm gần đây Đà Nẵng đã tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch với nhiều địa phương cả trong và ngoài nước.

Chỉ tính riêng trong 2017, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đã được chỉ đạo tổ chức, triển khai thành công và đạt hiệu quả cao với nhiều hoạt động như, thông qua Hội nghị Đầu tư Du lịch Đà Nẵng 2017; Đại hội Du lịch Golf châu Á 2017; Đón đoàn Famtrip chuyên đề M.I.C.E Việt Nam, Triển khai chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” nhằm quảng bá hình ảnh môi trường du lịch Đà Nẵng an toàn và thân thiện. Đặc biệt, nhân sự kiện APEC 2017, ngành du lịch Đà Nẵng đã tận dụng tốt cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, lồng ghép trong các chương trình xúc tiến du lịch...

Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, theo đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, đơn vị sẽ tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin E-Marketing để quảng bá du lịch dựa trên nền tảng công nghệ 4.0; Phát huy hiệu quả các ứng dụng du lịch thông minh; Tổ chức Hội thảo Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch Đà Nẵng; Tổ chức Cuộc thi viết về Đà Nẵng đến các thị trường quốc tế; Đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch thông qua việc đón các đoàn báo chí, đài truyền hình, tận dụng lợi thế quảng bá của các blogger...

Phát huy tốt vai trò của các cơ quan truyền thông, lồng ghép các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư với xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch ở địa phương.

Bài và ảnh Nghi Anh

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.