HSG xác định tầm nhìn chiến lược hàng đầu Việt Nam và khu vực
Thông qua các báo cáo tại hội nghị, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc trình bày chi tiết với Đại hội đồng cổ đông về kết quả hoạt động của HSG trong niên độ tài chính 2019 - 2020 vừa qua, đề xuất Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh và một số định hướng hoạt động của HSG trong niên độ tài chính 2020 - 2021 và giai đoạn sắp tới.
![]() |
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội |
Năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu tạo ra những tác động chưa từng có đối với tình hình kinh tế - xã hội ở các quốc gia trên thế giới. Giá thép nguyên liệu biến động khó lường. Các doanh nghiệp đối mặt với các biện pháp phòng vệ thương mại từ các thị trường xuất khẩu. Thị trường nội địa cạnh tranh ngày càng khốc liệt...
Tuy nhiên, bằng chiến lược kinh doanh linh hoạt và đúng đắn, kết thúc niên độ tài chính 2019 - 2020 (từ ngày 1/10/2019 đến ngày 30/9/2020), HSG vẫn đạt được kết quả kinh doanh bứt phá ngoạn mục: sản lượng đạt 1.622.682 tấn, vượt 8% kế hoạch, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 27.531 tỷ đồng, hoàn thành 98% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 1.153 tỷ đồng, thực hiện 288% kế hoạch và tăng trưởng 219% so với cùng kỳ.
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam, năm 2020, HSG tiếp tục tăng trưởng thị phần tôn mạ và củng cố vị thế dẫn đầu thị trường với thị phần 34%; thị phần ống thép của HSG đứng vị trí thứ hai với thị phần 17%. Đồng thời, HSG đã khẳng định vị trí top 3 nhà sản xuất và kinh doanh ống nhựa hàng đầu Việt Nam, sản lượng ống nhựa Hoa Sen liên tục tăng trưởng.
Kết quả kinh doanh tích cực trong niên độ vừa qua được xuất phát từ những chủ trương lớn mà HSG đã quyết liệt triển khai. HSG đã thực hiện tái cấu trúc toàn diện trong tập đoàn và vận hành hiệu quả hệ thống ERP. Bước đầu đa dạng hóa danh mục sản phẩm kinh doanh. Phát huy tối đa lợi thế về logistics từ hệ thống nhà máy sản xuất và lợi thế cạnh tranh của hệ thống cửa hàng phân phối trên toàn quốc để gia tăng sản lượng, thị phần và tối đa hóa lợi nhuận. Duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu. Tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Hoa Sen - thương hiệu dẫn đầu trên thị trường.
Với niên độ tài chính 2020 - 2021, HSG đặt mục tiêu sản lượng 1.800.000 tấn, tăng 11%; doanh thu 33.000 tỷ đồng, tăng 20%; và lợi nhuận sau thuế 1.500 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ.
Chỉ tiêu | Đơn vị tính | Thực hiện 2019 - 2020 | Kế hoạch 2020 - 2021 | So với thực hiện 2019 - 2020 | |
Tuyệt đối | Tương đối | ||||
Sản lượng tiêu thụ | Tấn | 1.622.682 | 1.800.000 | 117.318 | 11% |
Doanh thu thuần | Tỷ đồng | 27.531 | 33.000 | 5.469 | 20% |
Lợi nhuận sau thuế | Tỷ đồng | 1.153 | 1.500 | 347 | 30% |
Với tầm nhìn trở thành một Tập đoàn sản xuất tôn, ống thép, ống nhựa và phân phối vật liệu xây dựng, nội thất hàng đầu Việt Nam và khu vực ASEAN, HSG đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo.
Duy trì ổn định và phát huy các lợi thế cạnh tranh cốt lõi của HSG để phát triển thị trường kinh doanh nội địa và xuất khẩu hiệu quả, giữ vững và nâng tầm vị thế thương hiệu Hoa Sen trên thương trường.
![]() |
Siêu thị vật liệu xây dựng nội thất Hoa Sen Home |
Phát triển chuỗi Siêu thị phân phối Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home, trong đó tập trung vào các giải pháp như: Mở mới và nâng cấp các Cửa hàng hiện có thành Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home; Hợp tác với các nhà cung cấp để đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng cơ bản và vật liệu xây dựng hoàn thiện.
Triển khai Dự án công nghệ thông tin và ERP giai đoạn II, góp phần tối ưu hóa các quy trình hoạt động của Tập đoàn, tiết giảm chi phí vận hành, tiết giảm các công đoạn trung gian và góp phần tinh giảm bộ máy hoạt động.
HSG đưa ra kế hoạch trong 3 năm đến 5 năm tới sẽ nâng số lượng Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home lên 1.200 siêu thị trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu đạt sản lượng 3 triệu tấn, doanh thu 3 tỷ USD và lợi nhuận sau thuế 3.000 tỷ đồng.
Chính chiến lược khác biệt đã tạo nên một thương hiệu Hoa Sen dẫn đầu. Trong niên độ vừa qua, HSG liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Lần thứ 5 liên tiếp Hoa Sen được vinh danh Chương trình Thương hiệu Quốc gia cho cả 3 nhóm sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen và Ống thép Hoa Sen; Giải vàng Chất lượng Quốc gia 2020 cho sản phẩm Tôn Hoa Sen và Ống thép Hoa Sen; Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2019; Top 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020; Vị trí thứ 18 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2020; Nhiều năm liền Hoa Sen được vinh doanh trong Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam;… Tất cả là minh chứng rõ ràng nhất cho quá trình xây dựng thành công thương hiệu của HSG, đồng thời khẳng định vị thế của Hoa Sen trên thị trường.
Các tin khác

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

Biến ESG thành lợi thế cạnh tranh trong tiến trình hội nhập

Vietnam Airlines ứng dụng AI để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Thuốc bảo vệ thực vật và phân bón đối mặt với thách thức truy xuất nguồn gốc

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Đột phá từ đổi mới và sáng tạo

Việt Nam - điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghệ cao toàn cầu

Hà Nội "nóng" lên với Triển lãm và Diễn đàn Năng lượng Việt - Trung - ASEAN

Thuế đối ứng của Mỹ: Doanh nghiệp cần tăng sức chống chịu

AI - đòn bẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt

Minh bạch xuất xứ hàng hóa là yêu cầu bắt buộc

Trợ lực cho doanh nghiệp vượt thách thức

Vietnam Airlines tiên phong ứng dụng định danh và xác thực điện tử toàn hành trình trong thủ tục bay

TS Trần Đình Thiên: “Sau APEC 2027, Phú Quốc sẽ bước sang ngưỡng phát triển hoàn toàn khác”

Doanh nghiệp hướng tới phục vụ khách hàng cao cấp
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày từ ngày 14-19/4/2025

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

Hè về, tiêu dùng được Home Credit trợ lực tài chính

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

BVBank và RAR hợp tác triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

NCB xét duyệt khoản vay siêu tốc nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam
