Kết nối giao thương doanh nghiệp Quảng Trị - TP. Hồ Chí Minh
| Kết nối giao thương B2B tại HCMC Foodex 2025 Doanh nghiệp nông sản TP. Hồ Chí Minh khai phá thị trường Trung đông Giải pháp chiến lược cho bài toán số hóa xuất khẩu Việt sang Mỹ |
Ngày 25/9/2025, Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh”.
![]() |
| “Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh |
Hội nghị là cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp Quảng Trị với hệ thống phân phối và xuất khẩu tại TP. Hồ Chí Minh, tạo điều kiện xúc tiến hợp tác, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, sự kiện góp phần nâng cao giá trị gia tăng, năng lực cạnh tranh và thương hiệu cho sản phẩm nông sản, OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Quảng Trị, hướng tới phát triển bền vững và mở rộng xuất khẩu.
Theo Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị, tỉnh hiện có diện tích 12.700 km², dân số gần 1,87 triệu người, với 78 đơn vị hành chính cấp xã, xếp vào nhóm các địa phương có quy mô lớn của cả nước. Vị trí địa lý của Quảng Trị có tính chiến lược đặc biệt: phía Bắc giáp tỉnh Hà Tĩnh, phía Nam giáp thành phố Huế, phía Tây giáp nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào với hơn 409 km đường biên giới, phía Đông giáp biển với đường bờ biển dài trên 190 km.
Tỉnh Quảng Trị là nơi có nhiều làng nghề, HTX, cơ sở sản xuất với lực lượng lao động dồi dào, có tay nghề cao. Các sản phẩm luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã, nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu sang nhiều nước.
![]() |
| Các sản phẩm luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã, nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu sang nhiều nước. |
Để góp phần đưa sản phẩm Quảng Trị nâng tầm và vươn xa, tỉnh đã triển khai 2 chương trình bình chọn sản phẩm thu hút được các chủ thể sản xuất tham gia, đó là Chương trình Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiểu biểu và Chương trình “mỗi xã một sản phẩm”, còn gọi chương trình OCOP.
Trên cơ sở thế mạnh của vùng, các địa phương đã nhanh chóng tìm những sản phẩm đặc trưng để định hướng, xây dựng thành sản phẩm OCOP. Chương trình đã giúp chủ cơ sở đã tiếp cận với hình thức sản xuất chuỗi liên kết, khép kín, hiện đại để tạo ra những sản phẩm hoàn thiện, chất lượng tốt, có khả năng cạnh tranh với thị trường.
Thông qua Hội nghị này, hai tỉnh thành mong muốn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các doanh nghiệp tỉnh có thể kết nối giao thương, ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, từ đó tiến tới ký kết hợp đồng tiêu thụ hàng hóa với các tập đoàn bán lẻ, doanh nghiệp phân phối, siêu thị, Sàn thương mại điện tử trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và xa hơn nữa là tiến tới xuất khẩu.
Tin liên quan
Tin khác
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới
Rau quả xuất khẩu vượt 7,8 tỷ USD, sầu riêng tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
Tận dụng cơ hội để cà phê Việt bứt phá
Xu hướng ESG trong ngành tài chính - ngân hàng: Từ cam kết đến hành động
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life
Vietnam Airlines nhanh chóng cập nhật phần mềm theo hướng dẫn của Airbus




