Chỉ số kinh tế:
Ngày 22/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.149 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.942/26.356 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Khánh thành Nhà máy sản xuất nước giải khát Number one Chu Lai

VPMT
VPMT  - 
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh, 42 năm ngày giải phóng Quảng Nam, sáng ngày 24/3/2017, Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 Nhà máy sản xuất nước giải khát Number one Chu Lai.
aa

Nhà máy sản xuất nước giải khát Number one Chu Lai được khởi công xây dựng từ tháng 5/2014 trên diện tích 26ha tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành (Quảng Nam). Dự án được xây dựng theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ năm 2014 đến 2017 hoàn thiện và đưa vào sản xuất dây chuyền sản xuất đầu tiên, giai đoạn 2 từ năm 2019 đến 2021 sẽ hoàn thiện tiếp những hạng mục còn lại, với tổng vốn đầu tư 1.820 tỷ đồng.

Khánh thành Nhà máy sản xuất nước giải khát Number one Chu Lai

Nhà máy sản xuất nước giải khát Number one Chu Lai là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sở hữu dây chuyền chiết Aseptic ABF (Aseptic Blow Fill) với công nghệ tiệt trùng khô tích hợp máy thổi chai - máy chiết rót vô trùng của hãng GEA Procomac (Ý) phát triển. Công nghệ này đã được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vô trùng cho các sản phẩm có độ acid thấp (nhạy cảm với vi sinh vật). Giai đoạn 1 cho phép nhà máy xuất xưởng 48.000 chai/giờ/dây chuyền. Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Giám đốc Công ty TNHH Number one Chu Lai cam kết tạo ra các sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường, không sử dụng chất bảo quản, có lợi cho sức khỏe.

Trong giai đoạn 1, nhà máy giải quyết việc làm cho khoảng 300 lao động trực tiếp (với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng) và hàng ngàn lao động gián tiếp… Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành giai đoạn 2, nhà máy Number one Chu Lai sẽ sử dụng hàng ngàn lao động trong khu vực, đồng thời nâng tổng công suất lên 500 triệu lít/năm, đưa Number one Chu Lai trở thành nhà máy sản xuất nước giải khát lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cột mốc doanh số 1 tỷ USD vào năm 2020 đã được Tân Hiệp Phát xác lập cách đây vài năm và để đạt được mục tiêu này, theo bà Trần Uyên Phương, Tân Hiệp Phát không ngừng tiên phong tạo ra các sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Sự kiện Nhà máy sản xuất nước giải khát Number one Chu Lai khánh thành và đi vào hoạt động đánh dấu một nấc thang mới trên hành trình phát triển, đồng thời cũng khẳng định rõ nét của Tập đoàn Tân Hiệp Phát hiện thực hóa tầm vóc một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm tại Châu Á.

Tại lễ khánh thành, ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương luôn quan tâm thu hút đầu tư nhưng tăng trưởng vẫn phải gắn liền với môi trường thân thiện. Việc nhà máy Number one Chu Lai sử dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới trong việc sản xuất ra sản phẩm là rất đáng hoan nghênh. Đồng thời, tin tưởng với năng lực, kinh nghiệm của chủ đầu tư, Nhà máy sản xuất nước giải khát Number one Chu Lai sẽ kinh doanh và phát triển hiệu quả, đóng góp tích cực không chỉ cho nền kinh tế tỉnh Quảng Nam mà còn cả khu vực duyên hải miền Trung.

VPMT

Tin liên quan

Tin khác

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt khoảng 17 tỷ USD, tiếp tục giữ vai trò là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế biến động mạnh và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, nhiều chuyên gia cho rằng con số kim ngạch không còn là thước đo duy nhất. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để ngành gỗ gia tăng giá trị thực chất, nâng cao năng lực nội tại và thoát khỏi vị thế gia công kéo dài.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.