Kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến

09:20 | 04/09/2024 Quốc tế
aa
Mặc dù thị trường lao động Mỹ đang chậm lại, nhưng nền kinh tế vẫn tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ban đầu trong quý II, nhờ vào chi tiêu của người tiêu dùng. Lợi nhuận của các công ty cũng phục hồi trong quý trước, giúp xua tan thêm nỗi lo về suy thoái.
Áp lực lạm phát tại Mỹ giảm đáng kể Mỹ: Động cơ quan trọng của kinh tế thế giới

Thị trường lao động chậm lại

Bộ Lao động Mỹ vừa cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ đã giảm 2.000 xuống còn 231.000 trong tuần kết thúc vào ngày 24/8. Số đơn xin trợ cấp đã tăng lên cao nhất trong 11 tháng vào cuối tháng 7 do tác động của việc đóng cửa tạm thời các nhà máy sản xuất ô tô để tái cơ cấu mẫu xe mới và tác động của cơn bão Beryl.

Trong khi đó, số người nhận trợ cấp tiếp tục đã tăng 13.000 lên mức 1,868 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 17/8. Đây được xem là một thước đo cho việc tuyển dụng và nó cho thấy tình trạng thất nghiệp kéo dài hơn.

Diễn biến này khiến các nhà kinh tế dự báo, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng này sẽ vẫn ở mức cao nhất trong 3 năm là 4,3% hoặc giảm xuống còn 4,2%. Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng trong 4 tháng liên tiếp, một phần phản ánh sự gia tăng nguồn cung lao động do nhập cư.

Tuy nhiên theo các nhà kinh tế, việc giảm tuyển dụng chủ yếu do chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn thay vì sa thải. Điều này đã thu hút sự chú ý của các quan chức tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bao gồm cả Chủ tịch Fed Jerome Powell, người đã nói vào tuần trước rằng “đã đến lúc chính sách phải điều chỉnh”.

Hiện thị trường tài chính đang kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng tại cuộc họp chính sách diễn ra ngày 17-18/9 tới với việc cắt giảm lãi suất cho vay qua đêm 25 điểm cơ bản, thậm chí có thể là 50 điểm cơ bản. Fed đã duy trì lãi suất chính sách trong phạm vi hiện tại là 5,25%-5,50% trong hơn một năm qua, sau khi đã tăng lãi suất tổng cộng 525 điểm cơ bản kể từ tháng 3/2022.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ được dự báo có thể giảm nhẹ xuống còn 4,2%
Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ được dự báo có thể giảm nhẹ xuống còn 4,2%

Kinh tế vẫn bền bỉ

Tuy nhiên số liệu điều chỉnh vừa được Cục Phân tích Kinh tế của Bộ Thương mại Mỹ công bố hôm 29/8 vẫn cho thấy sự bền bỉ của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Theo đó tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ tăng với tốc độ 3,0% theo năm trong quý II, cao hơn so với mức 2,8% theo số liệu ước tính ban đầu được báo cáo vào tháng trước. Nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng trưởng với tốc độ 1,4% trong quý đầu tiên.

Báo cáo điều chỉnh cũng cho thấy, chi tiêu tiêu dùng, vốn chiếm hơn hai phần ba nền kinh tế, tăng với tốc độ 2,9%, cao hơn nhiều so với số liệu ước tính ban đầu là 2,3% mà nguyên nhân một phần cũng do tiền lương thúc đẩy. Lạm phát giảm tốc cũng giúp cải thiện sức mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên các hộ gia đình đang tiết kiệm ít hơn và cũng sử dụng tiền tiết kiệm để duy trì chi tiêu. Theo đó tỷ lệ tiết kiệm đã được hạ xuống 3,3% từ 3,5%.

Sự gia tăng mạnh mẽ của chi tiêu tiêu dùng đã bù đắp cho việc đầu tư kinh doanh được điều chỉnh thấp hơn. Xuất khẩu và đầu tư hàng tồn kho tư nhân cũng được điều chỉnh thấp hơn.

Trong khi đó lợi nhuận của công ty bao gồm định giá hàng tồn kho và điều chỉnh tiêu dùng vốn đã tăng 57,6 tỷ USD lên mức cao kỷ lục sau khi giảm 47,1 tỷ USD trong quý đầu tiên. Biên lợi nhuận tăng 0,2 điểm phần trăm lên 15,4%.

“Biên lợi nhuận vững chắc và sẽ hỗ trợ cho đầu tư kinh doanh, cho phép các doanh nghiệp hấp thụ bất kỳ khoản tăng nào về chi phí đầu vào, đặc biệt là từ các vấn đề về chuỗi cung ứng, vì người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với giá cả”, Ryan Sweet - Nhà kinh tế trưởng của Mỹ tại Oxford Economics cho biết.

Khi đo lường từ phía thu nhập, tổng thu nhập quốc dân (GDI) của Mỹ tăng trưởng với tốc độ 1,3% trong quý 2, ngang bằng với mức tăng trưởng của quý đầu năm. Về nguyên tắc, GDP và GDI phải bằng nhau, nhưng trên thực tế, chúng khác nhau vì chúng được ước tính bằng cách sử dụng dữ liệu nguồn khác nhau và phần lớn là độc lập.

GDP và GDI trung bình, còn được gọi là tổng sản lượng quốc nội và được coi là thước đo tốt hơn về hoạt động kinh tế, đã tăng với tốc độ 2,1% trong quý II sau khi tăng với tốc độ 1,4% trong quý đầu tiên.

Mặc dù báo cáo thứ ba từ Cục Thống kê của Bộ Thương mại cho thấy thâm hụt thương mại hàng hóa tăng 6,3% lên 102,7 tỷ USD vào tháng 7 trong bối cảnh nhập khẩu tăng 2,3%, nhưng tác động đến GDP có thể sẽ giảm bớt do hàng tồn kho tăng. "Tăng trưởng sẽ chậm lại trong thời gian tới, nhưng sẽ không có suy thoái", Gus Faucher - nhà kinh tế trưởng tại PNC Financial cho biết.

“Câu chuyện hạ cánh mềm đối với nền kinh tế vẫn còn nguyên vẹn cho đến bây giờ", Christopher Rupkey, nhà kinh tế trưởng tại FWDBONDS cũng cho biết.

Hoàng Nguyên
Nguồn:

Các tin khác

Thị trường hàng hóa: Năng lượng ‘đỏ lửa’ kéo lùi chỉ số MXV-Index

Thị trường hàng hóa: Năng lượng ‘đỏ lửa’ kéo lùi chỉ số MXV-Index

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), lực bán tiếp tục chiếm áp đảo trong ngày giao dịch hôm qua (3/9).
NHTW Australia không sớm giảm lãi suất

NHTW Australia không sớm giảm lãi suất

Mặc dù lạm phát tại Australia đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng vào tháng 7, nhưng chủ yếu do tác động của việc hỗ trợ hóa đơn tiền điện của chính phủ, trong khi áp lực giá cả vẫn rất lớn. Điều đó khiến thị trường giảm kỳ vọng vào việc Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) có thể sớm cắt giảm lãi suất.
Lạm phát khuyến khích NHTW Nhật tăng lãi suất

Lạm phát khuyến khích NHTW Nhật tăng lãi suất

Lạm phát tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã tăng tốc trong tháng thứ tư liên tiếp vào tháng 8 đã ủng hộ kỳ vọng của thị trường về việc tăng lãi suất nhiều hơn nữa trong tương lai.
Mỹ: Động cơ quan trọng của kinh tế thế giới

Mỹ: Động cơ quan trọng của kinh tế thế giới

Mỹ được xem là một trong những đầu kéo quan trọng của kinh tế toàn cầu. Vai trò của kinh tế Mỹ trong những năm gần đây càng trở nên quan trọng khi các đầu kéo khác, như châu Âu và Trung Quốc, suy yếu.
Nvidia vượt qua kỳ vọng về thu nhập, song nhà đầu tư không ấn tượng

Nvidia vượt qua kỳ vọng về thu nhập, song nhà đầu tư không ấn tượng

Báo cáo thu nhập quý tài chính thứ hai của công ty Nvidia “chiếm sóng” trên hầu hết các hãng tin lớn, trở thành một trong những tin tức tài chính quan trọng nhất trên thế giới trong những giờ qua.
Quan chức Fed muốn có thêm dữ liệu để “xác nhận” việc giảm lãi suất

Quan chức Fed muốn có thêm dữ liệu để “xác nhận” việc giảm lãi suất

Mặc dù nhận định có thể đã đến lúc phải cắt giảm lãi suất nhưng Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết, ông vẫn đang tìm kiếm thêm dữ liệu để hỗ trợ việc hạ lãi suất vào tháng tới.
Nhật Bản: Lạm phát tăng tháng thứ tư liên tiếp trong tháng Tám

Nhật Bản: Lạm phát tăng tháng thứ tư liên tiếp trong tháng Tám

Theo dữ liệu vừa được công bố, lạm phát lõi tại Tokyo, Nhật Bản tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước trong tháng Tám - tháng tăng thứ tư liên tiếp, duy trì kỳ vọng của thị trường về việc tăng lãi suất hơn nữa trong những tháng tới.
Thị trường hàng hóa: Năng lượng và nông sản phủ sắc xanh

Thị trường hàng hóa: Năng lượng và nông sản phủ sắc xanh

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết thị trường năng lượng và nông sản rực rỡ sắc xanh trong phiên giao dịch hôm qua (29/8).
Khủng hoảng ngành thép Trung Quốc đang lan rộng ra toàn cầu

Khủng hoảng ngành thép Trung Quốc đang lan rộng ra toàn cầu

Kể từ đầu năm tới nay, nhu cầu nội địa giảm mạnh đã buộc các doanh nghiệp sản xuất thép của Trung Quốc phải đẩy mạnh xuất khẩu ra thế giới để tìm kiếm lợi nhuận. Trước làn sóng xuất khẩu thép ồ ạt từ nước này, thép giá rẻ của Trung Quốc hiện đang tràn ngập thị trường toàn cầu. Điều này đang đe dọa đến chính ngành thép nội địa của các nước đi nhập khẩu, đồng thời đẩy căng thẳng thương mại gia tăng.
Lực bán mạnh quay lại thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Lực bán mạnh quay lại thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV, ngày giao dịch hôm qua (28/8), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đứng trước áp lực bán mạnh.
Rủi ro tiềm ẩn với thị trường tài chính toàn cầu

Rủi ro tiềm ẩn với thị trường tài chính toàn cầu

Sự khác biệt trong định hướng chính sách tiền tệ của các NHTW lớn trên thế giới, cùng với triển vọng không mấy tích cực của kinh tế thế giới, đặc biệt là Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới - đang là những rủi ro lớn đối với thị trường tài chính toàn cầu hiện nay.
Diễn biến trái chiều trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Diễn biến trái chiều trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa ngày 27/8, chỉ số MXV-Index giảm nhẹ 0,02% xuống 2.158 điểm.
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới lấy lại sắc xanh

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới lấy lại sắc xanh

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), dòng tiền đầu tư tấp nập chảy vào thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày giao dịch đầu tuần (26/8).
Chủ tịch Fed phát tín hiệu giảm lãi suất

Chủ tịch Fed phát tín hiệu giảm lãi suất

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã nói rõ vào cuối tuần trước rằng cơ quan này sẽ không ngần ngại chuyển sang cắt giảm lãi suất trong tháng 9. Ông cũng nhấn thêm rằng, bảo vệ thị trường việc làm hiện là ưu tiên hàng đầu của Fed.
PBoC giữ nguyên lãi suất cơ bản, kiềm chế cơn sốt trái phiếu

PBoC giữ nguyên lãi suất cơ bản, kiềm chế cơn sốt trái phiếu

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) giữ nguyên lãi suất cho vay chính sách một năm, hay còn gọi là cơ sở cho vay trung hạn (MLF), ở mức 2,3%, sau khi cắt giảm 20 điểm cơ bản vào tháng Bảy.
Xem thêm
[Infographic] Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8/2024

[Infographic] Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8/2024

Giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng Tám tăng giảm đan xen, trong đó giá lương thực, thực phẩm, giá nhà ở thuê tăng so với tháng 7/2024, giá xăng dầu trong nước giảm theo giá thế giới. Tính chung tháng 8/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ổn định so với tháng trước. So với tháng 12/2023, CPI tháng Tám tăng 1,89% và so với cùng kỳ năm trước tăng 3,45%.
Cần những thay đổi để tài chính công tạo ra các cú hích phát triển

Cần những thay đổi để tài chính công tạo ra các cú hích phát triển

Tài chính công là nguồn lực quan trọng, nhưng cần có những thay đổi nhằm tạo ra các cú hích cho phát triển, PGS. TS. Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội chia sẻ với phóng viên Thời báo Ngân hàng.
Ngân hàng hợp tác kích cầu đầu tư

Ngân hàng hợp tác kích cầu đầu tư

TP. Hồ Chí Minh vừa nối lại chương trình cho vay hỗ trợ lãi suất đối với các dự án thuộc các nhóm lĩnh vực ưu tiên đầu tư. Các ngân hàng trên địa bàn cũng có nhiều cơ hội tăng trưởng tín dụng và mở rộng sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng cho các dự án ưu tiên phát triển của thành phố.
Thị trường vốn: Kéo tiềm năng về hiện tại

Thị trường vốn: Kéo tiềm năng về hiện tại

Ở bất kỳ nền kinh tế nào, thị trường vốn phát triển luôn được xem là nguồn tài trợ dài hạn cho phát triển kinh tế. Tại Việt Nam, dù cơ quan quản lý đã có nhiều cố gắng trong xây dựng và thực thi chính sách, nhưng thị trường vốn và các nguồn lực khác vẫn chưa được như kỳ vọng, đòi hỏi các chính sách, giải pháp nhanh và quyết liệt hơn.
phat dong cuoc thi viet tin dung chinh sach xa hoi y dang long dan

Phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Ngày 12/8/2024, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 19 25082024

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 19-25/08/2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã chủ trì tổ chức phiên họp Nhóm Công tác ASEAN về Tài chính toàn diện lần thứ 18; NHNN lần thứ 2 kể từ đầu tháng 8/2024 giảm lãi suất trúng thầu tín phiếu từ 4,25%/năm xuống 4,2%/năm; NHNN cảnh báo hành vi mạo danh NHNN, giả mạo giao diện hòm thư điện tử của NHNN để gửi thông tin dẫn dụ người dân, khách hàng bấm vào đường link lừa đảo cập nhật thông tin sinh trắc học cho giao dịch ngân hàng; Tọa đàm “Hoàn thiện cơ chế chính sách Thi hành án dân sự và giải quyết những tình huống vướng mắc thực tiễn trong công tác thi hành án tín dụng ngân hàng…
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
Ngành Ngân hàng Nghệ An: Tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Ngành Ngân hàng Nghệ An: Tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Mới đây, Ban chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tội phạm ngành Ngân hàng Nghệ An, tổ chức cuộc họp định kỳ 6 tháng đầu năm 2024 để đánh giá kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tội phạm ngành ngân hàng Nghệ An năm 2023, 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Phú Thọ: 2 chi nhánh BIDV tổ chức kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Phú Thọ: 2 chi nhánh BIDV tổ chức kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Chiều ngày 29/8, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Phú Thọ và chi nhánh Hùng Vương tổ chức gặp mặt, toạ đàm kết nối với doanh nghiệp.
Phú Yên: Khen thưởng nhân viên ngân hàng ngăn chặn được giao dịch lừa đảo

Phú Yên: Khen thưởng nhân viên ngân hàng ngăn chặn được giao dịch lừa đảo

Sáng ngày 28/8/2024, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank) chi nhánh Phú Yên, NHNN chi nhánh Phú Yên đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho bà Nguyễn Thị Như Khoa, giao dịch viên VietinBank Phú Yên, vì đã có thành tích xuất sắc trong việc phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng, góp phần giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng.
Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên .
Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Nhằm tăng cường lợi ích cho khách hàng tham gia bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam phân phối qua Sacombank, từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank dành hơn 17 tỷ đồng để triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với chủ đề “Khi Sống là một hành trình” gồm các ưu đãi hoàn tiền, hoàn phí và tặng vàng 24k SBJ hấp dẫn.
Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Tòa tháp Wink Hotel Hải Phòng đã chính thức được cất nóc, công trình thứ 6 trong hành trình phát triển năng động của Wink Hotels.
Siêu phẩm đầu tư chắc thắng “bỏ vốn 1 được lời 3” tại tâm điểm thành Vinh

Siêu phẩm đầu tư chắc thắng “bỏ vốn 1 được lời 3” tại tâm điểm thành Vinh

Vincom Shophouse Diamond Legacy tại “trái tim” của TP Vinh (Nghệ An) đang là tâm điểm thu hút nhiều nhà đầu tư bởi khả năng cho thuê, kinh doanh dễ dàng, gia tăng giá trị vượt trội trong bối cảnh thị trường BĐS thêm đà bứt phá sau khi Vinh thăng hạng về xếp loại đô thị.
SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.
VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

Từ nay, chủ thẻ VietinBank đã có thêm giải pháp thanh toán tiện lợi, an toàn và nhiều tiện ích với Garmin Pay trên đồng hồ thông minh Garmin.
Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Các dự án, phương án xanh được TPBank ưu đãi lãi suất 0% thuộc các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; Giao thông vận tải bền vững; Nông nghiệp bền vững; Xây dựng và bất động sản xanh; Quản lý nước và chất thải bền vững.
Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ghi nhận gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo mạo danh NHNN, giả mạo giao diện hòm thư điện tử (e-mail) của NHNN để gửi thông tin dẫn dụ người dân, khách hàng bấm vào đường link lừa đảo cập nhật thông tin sinh trắc học cho giao dịch ngân hàng.
Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Từ ngày 20/8/2024, BIDV giới thiệu Apple Pay - Phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư dành cho chủ thẻ BIDV Visa. Thẻ BIDV Visa hiện đã có trên iPhone và Apple Watch của khách hàng.
BAC A BANK tung ngàn ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm

BAC A BANK tung ngàn ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm

Chào mừng sinh nhật tuổi 30 rực rỡ, BAC A BANK triển khai chương trình khuyến mại “30 năm gắn kết: Tài khoản như ý - Nhận quà mê ly” với cơ hội nhận thưởng hấp dẫn dành cho khách hàng khi đăng ký mới dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking).
PVcomBank tăng lợi nhuận trong nửa đầu năm

PVcomBank tăng lợi nhuận trong nửa đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) báo lãi trước thuế gần 70 tỷ đồng, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Thẻ tín dụng Cake mở rộng lựa chọn hoàn tiền 20% lên tới 12 ngành hàng

Thẻ tín dụng Cake mở rộng lựa chọn hoàn tiền 20% lên tới 12 ngành hàng

Thông tin cập nhật mới nhất từ Ngân hàng số Cake by VPBank, khách hàng của ngân hàng này có thêm nhiều lựa chọn hoàn tiền khi sử dụng dòng thẻ tín dụng Cake Freedom và VieOn Cake.
Phiên bản di động