Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/7/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 6/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 61,4% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 39,52 tỷ USD (giảm nhẹ 0,2%), nhập khẩu đạt 36,66 tỷ USD (giảm 6,1%). CPI tháng 6 tăng 0,48%, lạm phát cơ bản tăng 0,22%. Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện ước đạt 1,98 tỷ USD, tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 170,6 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 166,2 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng ghi nhận kết quả tích cực với 1,46 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
banner-top-moi

Masterise Homes ghi dấu ấn vị thế tại Branded Residences Forum Asia 2025

Ngọc Hải
Ngọc Hải  - 
Là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chia sẻ tại Branded Residences Forum Asia 2025, Masterise Homes đã ghi trọn dấu ấn của người dẫn đầu tại diễn đàn bất động sản hàng hiệu khu vực với nhiều chia sẻ giá trị.
aa
OneHousing chính thức “Nam tiến" Nhà ở xã hội: Kỳ vọng đột phá từ Nghị quyết 201 Thuế bất động sản: Cân bằng giữa bình ổn thị trường và động lực phát triển
Bà Thi Anh Đào, Giám đốc Khối Marketing Masterise Group đã có nhiều chia sẻ giá trị tại Branded Residences Forum Asia 2025
Bà Thi Anh Đào, Giám đốc Khối Marketing Masterise Group đã có nhiều chia sẻ giá trị tại Branded Residences Forum Asia 2025

Branded Residences Forum Asia 2025 - Diễn đàn quốc tế uy tín về bất động sản hàng hiệu - vừa diễn ra thành công tại Bangkok (Thái Lan), quy tụ hơn 300 lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành và các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phát triển, vận hành bất động sản hàng hiệu toàn cầu như Marriott International, Accor, The Ascott, IHG, Four Seasons, Rosewood, Hilton, Mandarin Oriental... Trong đó, phiên thảo luận với chủ đề “Spotlight on Vietnam” đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các chuyên gia quốc tế, thể hiện sức hút ngày càng lớn của thị trường Việt Nam, một điểm đến mới nổi trong bản đồ bất động sản cao cấp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Là đơn vị tiên phong đưa mô hình bất động sản hàng hiệu vào Việt Nam, Masterise Homes đã góp mặt tại sự kiện với vai trò diễn giả đại diện thương hiệu. Tại phiên thảo luận, bà Thi Anh Đào, Giám đốc Khối Marketing Masterise Group đã mang đến góc nhìn chiến lược và thực tiễn triển khai bất động sản hàng hiệu (branded residences) tại Việt Nam, đồng thời chia sẻ những định hướng phát triển dài hạn của Masterise Homes tại thị trường đầy tiềm năng này.

Bất động sản hàng hiệu Việt Nam - Tiềm năng thành tâm điểm châu Á - Thái Bình Dương

Trong phần chia sẻ tại phiên thảo luận “Spotlight on Vietnam”, đại diện Masterise Homes nhấn mạnh rằng Việt Nam đang sở hữu những điều kiện lý tưởng để bứt phá trong phân khúc bất động sản hàng hiệu, không chỉ nhờ vào tốc độ đô thị hóa, mà đặc biệt là nhờ vào sự tăng trưởng tài sản mạnh mẽ của người dân.

Theo ấn bản mới nhất của The Wealth Report 2025, đến năm 2027, tổng tài sản tài chính cá nhân tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt khoảng 600 tỷ USD. Báo cáo cũng ghi nhận có 5.459 cá nhân tại Việt Nam sở hữu tài sản ròng trên 10 triệu USD, chiếm 0,2% tổng số cá nhân thượng lưu toàn cầu, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á về số lượng High-net-worth individuals (HNWIs). Bên cạnh nhóm giàu và siêu giàu, nhóm khách hàng Affluent – những cá nhân có năng lực tài chính vững vàng, đang gia tăng nhanh chóng cả về số lượng lẫn độ am hiểu – cũng góp phần mở rộng đáng kể nhu cầu đối với các sản phẩm bất động sản mang thương hiệu.

  Tại sự kiện, nhiều chuyên gia nhận định thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng của Bất động sản hàng hiệu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
Tại sự kiện, nhiều chuyên gia nhận định thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng của Bất động sản hàng hiệu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Từ góc nhìn đó, có thể thấy Việt Nam không chỉ là điểm đến tiềm năng của các thương hiệu quốc tế, mà còn đang hình thành một thị trường bản địa với tệp khách hàng đủ sức hấp thụ các dòng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế. Theo số liệu từ báo cáo Global Branded Residences Q4/2024, Việt Nam hiện nằm trong Top 6 quốc gia có nhiều dự án branded residences nhất thế giới, đồng thời đứng thứ 4 toàn cầu về số lượng dự án đang được triển khai (pipeline) – vượt qua nhiều thị trường lớn khác như Trung Quốc và Ấn Độ.

Một điểm đáng chú ý khác là theo một báo cáo nội bộ của Masterise Homes, có hơn 80% khách hàng sở hữu branded residences tại Việt Nam là người Việt - khác biệt lớn so với nhiều thị trường truyền thống vốn phụ thuộc vào tệp khách hàng quốc tế. Điều này không chỉ phản ánh tiềm lực tài chính đang lớn mạnh của người Việt, mà còn cho thấy sự chuyển biến trong tư duy sở hữu tài sản – khi nhà đầu tư ngày càng chủ động và tự tin lựa chọn các sản phẩm bất động sản đạt chuẩn toàn cầu không chỉ để ở, mà còn như một kênh đầu tư bền vững, mang tính bảo toàn tài sản và truyền đời. Đối với nhiều nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là nhóm có tiềm lực tài chính vững vàng, bất động sản hàng hiệu đang có xu hướng trở thành tài sản nắm giữ lâu dài nhờ niềm tin vào sự “an toàn tuyệt đối” của loại tài sản này bởi các yếu tố: giá trị tích sản bền vững theo thời gian bất chấp biến động thị trường, tạo ra dòng tiền cao nhờ nguồn khách hàng cao cấp và có gu tận hưởng ổn định trên toàn cầu cùng uy tín thương hiệu, chất lượng thiết kế và hệ sinh thái dịch vụ chuyên nghiệp đi kèm, tiềm năng đầu tư sinh lời do quỹ đất ngày càng khan hiếm.

 Một góc không gian business lounge đẳng cấp tại Lumière Prime Hills - một dự án thuộc dòng Lumière Series từ Masterise Homes
Một góc không gian business lounge đẳng cấp tại Lumière Prime Hills - một dự án thuộc dòng Lumière Series từ Masterise Homes

Từ góc độ chuyên gia quốc tế, đại diện Savills cũng nhận định Việt Nam đang nổi lên là một thị trường hấp dẫn và có biên lợi nhuận tốt cho các nhà phát triển bất động sản hàng hiệu. Bên cạnh đó, ngành cũng đang chứng kiến sự chuyển dịch mang tính xu hướng: khái niệm branded residences không còn chỉ gói gọn trong phạm vi hợp tác đơn thuần với các thương hiệu khách sạn toàn cầu theo cách hiểu truyền thống, mà ngày càng tập trung vào yếu tố phong cách sống, cởi mở hơn với mô hình nhượng quyền và phát triển dưới dạng “collection” một cách linh hoạt, đa dạng.

Tái định nghĩa “branded living”, khẳng định vị thế dẫn dắt thị trường

Với vai trò là đơn vị tiên phong mang mô hình bất động sản hàng hiệu vào Việt Nam thông qua hợp tác chiến lược cùng Marriott International, Masterise Homes chia sẻ rằng yếu tố thương hiệu quốc tế đóng vai trò mở đường, nhưng chưa phải là toàn bộ câu chuyện. Điều tạo nên sự khác biệt và tính bền vững của branded residences nằm ở khả năng phát triển một chuẩn sống cao cấp, cộng hưởng hoàn hảo giữa chất lượng quốc tế và bản sắc văn hóa bản địa, cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của khách hàng về không gian sống.

“Branded living” không chỉ là sự gắn kết với các thương hiệu khách sạn toàn cầu, mà còn là khả năng kiến tạo phong cách sống toàn diện, từ thiết kế, vận hành đến giá trị cảm xúc mà khách hàng được trải nghiệm mỗi ngày”, bà Thi Anh Đào nhấn mạnh.

  Masteri Centre Point và Lumière Boulevard mang đến không gian sống với những đặc quyền “không dành cho số đông” giữa lòng Grand Park
Masteri Centre Point và Lumière Boulevard mang đến không gian sống với những đặc quyền “không dành cho số đông” giữa lòng Grand Park

Cũng tại sự kiện, đại diện Masterise Homes tái khẳng định chiến lược phát triển bất động sản hàng hiệu theo hướng mở rộng, kế thừa kinh nghiệm hợp tác cùng các thương hiệu quốc tế để phát triển những dòng sản phẩm mang dấu ấn riêng như Masteri Collection và Lumière Series. Đây là những dòng sản phẩm cao cấp hướng đến chất lượng chuẩn quốc tế, đồng thời mang đến trải nghiệm sống khác biệt. Điển hình, Masteri Collection tập trung phục vụ nhóm khách hàng Affluent tại các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội, đồng thời mở rộng đến những thành phố đang tăng trưởng mạnh như Đà Nẵng. Trong khi đó, Lumière Series được định vị dành cho nhóm khách hàng cao cấp hơn - những người đề cao chiều sâu trải nghiệm và giá trị biểu tượng của không gian sống, có xu hướng tìm kiếm không gian sống duy mĩ hài hòa cùng thiên nhiên, nuôi dưỡng sự cân bằng trọn vẹn giữa thân - tâm - trí.

Mỗi thương hiệu đều được phát triển với định vị rõ ràng, từ thiết kế kiến trúc, vật liệu, tiện ích cho đến tiêu chuẩn dịch vụ và vận hành. Nhờ sự nhất quán này, Masterise Homes không chỉ nâng cao chất lượng sống cho từng nhóm khách hàng mục tiêu, mà còn đảm bảo giá trị đầu tư lâu dài, góp phần xây dựng một nền tảng phát triển bền vững cho thị trường bất động sản cao cấp tại Việt Nam.

Sự góp mặt của Masterise Homes tại Branded Residences Forum Asia 2025 không chỉ là một dấu ấn thương hiệu, mà còn khẳng định vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp Việt trong việc mở ra một xu hướng mới cho bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam. Với chiến lược và tầm nhìn dài hạn, khả năng phát triển các sản phẩm thương hiệu chuẩn quốc tế, Masterise Homes đang từng bước định hình lại khái niệm “branded living” - không chỉ là một mô hình bất động sản đẳng cấp, mà là một phong cách sống quốc tế toàn diện, tạo dựng giá trị bền vững cho cả cộng đồng cư dân lẫn thị trường.

Ngọc Hải

Tin liên quan

Tin khác

Vingroup thông xe cầu Hoàng Gia - biểu tượng phát triển mới phía đông bắc thành phố Hải Phòng

Vingroup thông xe cầu Hoàng Gia - biểu tượng phát triển mới phía đông bắc thành phố Hải Phòng

Ngày 15/07/2025 - Cầu Hoàng Gia do Tập đoàn Vingroup đầu tư, kết nối trực tiếp dự án Vinhomes Royal Island với trung tâm thành phố đã chính thức thông xe. Với việc rút ngắn thời gian di chuyển vào trung tâm chỉ còn 5 phút - cầu Hoàng Gia sẽ đưa Vũ Yên thành cực tăng trưởng mới, đóng góp vào kỷ nguyên phát triển của kinh tế Hải Phòng.
Giá nguyên vật liệu leo thang, nhà thầu lao đao

Giá nguyên vật liệu leo thang, nhà thầu lao đao

Trong bối cảnh giá nhiều loại vật liệu xây dựng chủ lực liên tục tăng cao, các doanh nghiệp xây dựng, đặc biệt là nhà thầu đang phải đối mặt với áp lực lớn về chi phí, dòng tiền và nguy cơ đổ vỡ hợp đồng. Để phát triển thị trường vật liệu lành mạnh, minh bạch và ổn định, cần có những giải pháp đồng bộ từ chính sách đến cơ chế giám sát và đổi mới công nghệ.
Đồng Nai đặt mục tiêu thu hơn 20,6 nghìn tỷ đồng từ đấu giá đất

Đồng Nai đặt mục tiêu thu hơn 20,6 nghìn tỷ đồng từ đấu giá đất

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai, trong các tháng 8, 9 và 10/2025, tỉnh dự kiến tổ chức đấu giá 34 khu đất với tổng giá trị theo bảng giá đất khoảng 20,6 nghìn tỷ đồng.
Thị trường căn hộ Đà Nẵng: Phân khúc cao cấp và hạng sang "chiếm sóng"

Thị trường căn hộ Đà Nẵng: Phân khúc cao cấp và hạng sang "chiếm sóng"

Quý II/2025 chứng kiến thị trường căn hộ Đà Nẵng có những diễn biến đáng chú ý, nổi bật với sự gia nhập của dự án quy mô lớn, củng cố vị thế của phân khúc cao cấp và tiếp tục xu hướng phân hóa giá trị giữa các sản phẩm.
Cận cảnh cầu Hoàng Gia trước “giờ G”: Biểu tượng mới “vẽ lại” trung tâm Hải Phòng sau sáp nhập

Cận cảnh cầu Hoàng Gia trước “giờ G”: Biểu tượng mới “vẽ lại” trung tâm Hải Phòng sau sáp nhập

Ngày 15/7 tới, cầu Hoàng Gia chính thức thông xe, rút ngắn thời gian từ đảo Vũ Yên tới trung tâm Hải Phòng chỉ còn 5 phút lái xe. Công trình hơn 2.300 tỷ đồng không chỉ đóng góp cho thành phố cảng một biểu tượng phát triển mới mà còn “vẽ lại” bản đồ đô thị Hải Phòng, với vị thế trung tâm trong lòng trong tâm của Vũ Yên, đưa Vinhomes Royal Island vào giai đoạn phát triển nhảy vọt.
Thay đổi trong chiến lược thuê toàn cầu tác động đến bất động sản công nghiệp Việt Nam

Thay đổi trong chiến lược thuê toàn cầu tác động đến bất động sản công nghiệp Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới đối mặt với nhiều biến động địa chính trị, kinh tế và khí hậu, các doanh nghiệp công nghiệp đang thay đổi cách tiếp cận bất động sản. Thay vì mở rộng như thường lệ, họ ngày càng thận trọng hơn với các quyết định thuê, ưu tiên yếu tố linh hoạt, tiết kiệm chi phí và khả năng chống chịu. Giữa làn sóng chuyển dịch toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến chiến lược nhưng đồng thời đứng trước những thách thức không nhỏ nếu muốn giữ vững và nâng tầm vị thế.
“Săn lùng” thấp tầng Vinhomes Green City với suất đầu tư chỉ từ 550 triệu đồng

“Săn lùng” thấp tầng Vinhomes Green City với suất đầu tư chỉ từ 550 triệu đồng

Trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm duy trì ở mức thấp, lạm phát có dấu hiệu gia tăng, dòng tiền đang dịch chuyển đến các tài sản đầu tư thực, đặc biệt là bất động sản thấp tầng gắn liền với đất tại các đô thị vệ tinh như Vinhomes Green City nhờ nền giá thấp, hạ tầng đang hoàn thiệnchính sách tài chính vượt trội.
Việt Nam: "Mảnh đất vàng" mới nổi cho đầu tư trung tâm dữ liệu

Việt Nam: "Mảnh đất vàng" mới nổi cho đầu tư trung tâm dữ liệu

Việt Nam đứng thứ hai toàn khu vực về hiệu suất đầu tư trên chi phí (YoC), chỉ xếp sau "ông lớn" Singapore, với mức dao động ấn tượng từ 17,5% đến 18,8%. Con số này không chỉ là lời khẳng định mạnh mẽ về sức hút mà còn mở ra cơ hội vàng cho dòng vốn đầu tư quốc tế vào lĩnh vực hạ tầng số tại thị trường đầy tiềm năng này.
Thay đổi đơn vị hành chính tạo ra “đòn bẩy” cho thị trường nhà ở thành phố lớn.

Thay đổi đơn vị hành chính tạo ra “đòn bẩy” cho thị trường nhà ở thành phố lớn.

Ngày 11/7/2025, Avison Young công bố Báo cáo Nghiên cứu Thị trường Bất động sản (BĐS) Việt Nam quý 2/2025 cho thấy, sáu tháng đầu năm, vốn FDI đăng ký vào kinh doanh BĐS đạt hơn 4,8 tỷ USD, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2024.
Thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng rõ nét nhờ các chính sách mới

Thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng rõ nét nhờ các chính sách mới

Ngày 11/7, chính thức công bố “Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận Quý II/2025”, lãnh đạo DKRA Consulting (Thương hiệu mảng dịch vụ Nghiên cứu & Tư vấn phát triển của DKRA Group) cho biết mặt bằng giá sơ cấp của thị trường bất động sản ghi nhận tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2024 và dự báo bước vào quý III tình hình tăng trưởng sẽ rõ nét hơn ở một số phân khúc nhờ vào các Luật, Thông tư, Nghị định mới được áp dụng từ ngày 1/7, nổi bật là Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.