Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

MM sắp hoàn thành giai đoạn 1 dự án năng lượng mặt trời mái nhà

ĐP
ĐP  - 
MM Mega Market Việt Nam (MM) vừa chính thức công bố sắp hoàn thành dự án năng lượng mặt trời mái nhà - Giai đoạn 1.
aa
mm sap hoan thanh giai doan 1 du an nang luong mat troi mai nha Hài hòa lợi ích và cơ hội cho các dự án điện mặt trời
mm sap hoan thanh giai doan 1 du an nang luong mat troi mai nha Để phát triển năng lượng tái tạo

mm sap hoan thanh giai doan 1 du an nang luong mat troi mai nha

Dự án là một trong những kế hoạch để MM tiếp tục duy trì vị thế hướng đến là “Nhà bán lẻ xanh” (Green Retailer), đồng thời cũng mang mục tiêu truyền cảm hứng cho doanh nghiệp và người tiêu dùng chú trọng hơn đến năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, phát triển bền vững trong ngành Bán sỉ/Bán lẻ.

GreenYellow Việt Nam được đánh giá là nhà thầu đáp ứng tốt nhất về chuyên môn và trở thành đối tác chiến lược trong tư vấn và thi công cho 12 trung tâm của MM trên toàn quốc.

Theo đó, MM và Green Yellow Asia đã ký kết hợp đồng hợp tác từ tháng 1 và chính thức tiến hành khảo sát và lắp đặt, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2021 cho giai đoạn 1. Sau khi kết thúc giai đoạn 1 tại 12 trung tâm, công suất sẽ là 5.101 kWp, sẽ tạo ra tới 6.845 MWh mỗi năm (cung ứng tới 30% tổng nhu cầu sử dụng điện của các trung tâm), và dự kiến lên đến 9.416 kWp sau khi hoàn thành giai đoạn 2.

Hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà của MM sẽ giúp giảm lượng khí thải CO2 lên đến 90,532 tấn trong vòng 15 năm. Các trung tâm MM được lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà trong giai đoạn 1 bao gồm: Bình Phú; Hoàng Mai; Hồng Bàng; Đà Nẵng; Biên Hoà; Bình Dương; Long Xuyên; Quy Nhơn; Hạ Long; Nha Trang; Buôn Ma Thuột; Rạch Giá.

Dự án là một trong những kế hoạch hành động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam về việc hướng đến sử dụng năng lương sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thuộc khối thương mại – công nghiệp.

MM là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng các giải pháp quản lý năng lượng sạch. Trong nhiều năm qua, MM đã liên tục tìm kiếm những giải pháp giúp tối ưu chi phí, công nghệ tiên phong, hướng đến phát triển bền vững. Dự án hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà tiếp tục là hành động thực tế minh chứng cho chiến lược đầu tư lâu dài và quan tâm đến con người, môi trường và cộng đồng.

“Tầm nhìn và chiến lược lâu dài của chúng tôi là trở thành một trong những Nhà bán lẻ Xanh hàng đầu tại Việt Nam, vươn ra tầm khu vực. Theo đó, năm nay 2021, chúng tôi có kế hoạch tiến xa hơn với việc áp dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả cho tất cả các trung tâm. Chúng tôi đang tiến hành tìm kiếm các đối tác tiềm năng tham gia cùng chúng tôi để giúp các trung tâm hiện tại của MM trở nên “xanh” hơn nữa và trong những năm tới sẽ xây dựng mới các “trung tâm xanh””, ông Bruno Jousseline, Tổng Giám đốc điều hành của MM Việt Nam, chia sẻ.

GreenYellow Việt Nam thuộc Tập đoàn GreenYellow, có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển và vận hành các dự án năng lượng mặt trời ở Châu Á. GreenYellow Việt Nam bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2019 và đã đảm bảo hơn 30 MWp cho các dự án năng lượng mặt trời trên toàn quốc với các thương hiệu nổi tiếng lớn như Vinatex, Giavico, và nhiều công ty công nghiệp hàng đầu khác thuộc nhiều phân khúc ngành khác nhau. GreenYellow Việt Nam đã đầu tư hơn 22 triệu đô la vào Việt Nam.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.