Chỉ số kinh tế:
Ngày 20/6/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.031 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.830/26.232 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

Ngân hàng “ghi điểm” với khách qua thẻ ATM nội địa

Phương Nhung
Phương Nhung  - 
các chương trình khuyến mại cho khách hàng thanh toán bằng thẻ ATM nội địa được xem là “đòn bẩy” tích cực giúp ngân hàng “ghi điểm” với khách hàng và từng bước góp phần thay đổi thói quen chi tiêu bằng tiền mặt của người dân.
aa
Ngân hàng “ghi điểm” với khách qua thẻ ATM nội địa Hợp lực để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Ngân hàng “ghi điểm” với khách qua thẻ ATM nội địa Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt: Góp phần minh bạch hóa thị trường
Ngân hàng “ghi điểm” với khách qua thẻ ATM nội địa
Ảnh minh họa

Tiết kiệm chi phí khi thanh toán bằng thẻ

Vào thời điểm cuối năm, các ngân hàng đang đua nhau khuyến mãi, tặng tiền hoặc chiết khấu cho khách hàng khi thanh toán bằng thẻ tại các website bán hàng trực tuyến hoặc quẹt thẻ qua thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) đặt tại hệ thống các siệu thị, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, rạp chiếu phim…. Thậm chí có ngân hàng thực hiện hoàn tiền trên tổng chi tiêu cho khách hàng áp dụng với thẻ nội địa, điều mà trước nay các ngân hàng chỉ chú trọng cho thẻ quốc tế. Những động thái này được xem là “đòn bẩy” tích cực giúp ngân hàng “ghi điểm” với khách hàng và từng bước góp phần thay đổi thói quen chi tiêu bằng tiền mặt của người dân.

Giữa tháng 8/2018 vừa qua, Techcombank là ngân hàng tiên phong triển khai chương trình hoàn tiền cho thẻ nội địa Techcombank F@st Access (thẻ NAPAS) và thẻ quốc tế Techcombank Visa khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán qua POS hoặc thanh toán trên website thương mại điện tử. Theo đó, mức hòan tiền được Techcombank áp dụng là 1% trên tổng số tiền chi tiêu của khách hàng, không giới hạn ngành hàng mua sắm. Chương trình được kéo 12 tháng, từ nay cho đến hết 15/8/2019 trên phạm vi toàn quốc với ngân sách dành cho chương trình lên tới 80 tỷ đồng.

Chị Hạnh Dung - nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết: Thoạt đầu nghe đến hoàn tiền cho thẻ ATM với mức hoàn tiền 1% thì không đáng kể. Tuy nhiên, khi nghe nhân viên ngân hàng giải thích mức hoàn tiền 1% trên tổng số tiền chi tiêu được ghi nhận trên hệ thống thẻ của Techcombank thì tôi thấy có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho gia đình nếu chi tiêu bằng thẻ này. Chi tiêu càng nhiều thì hoàn tiền càng cao, không như một số chương trình hoàn tiền lên đến 20% nhưng chặn mức hoàn tối thiểu.

Theo Ông Đặng Công Hoàn – Giám đốc Phát Sản phẩm bán lẻ kiêm Giám đốc Kinh doanh Thẻ Techcombank: “Trong tháng đầu tiên triển khai chương trình, đã có đến hơn 200.000 lượt khách hàng đang sử dụng thẻ Thanh toán Techcombank (thẻ ghi nợ) nhận được tiền hoàn cho các giao dịch phát sinh trong hai tháng 8 và 9/2018. Một số khách hàng nhận được số tiền hoàn lên đến gần 50 triệu VND, trong đó số khách hàng dùng thẻ nội địa được hoàn tiền chiếm hơn 40%, và số khách hàng dùng thẻ ATM NAPAS do Techcombank phát hành để thanh toán hàng hóa dịch vụ ngày càng tăng lên rất nhanh đúng với chủ trương khuyến khích của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước”

Ưu đãi hoàn tiền không giới hạn của thẻ thanh toán Techcombank thật sự đem lại giá trị cho khách hàng và được ủng hộ mạnh mẽ. Đặc biệt giờ đây nhiều người tiêu dùng đã biết rõ thẻ thanh toán nội địa Techcombank F@stAcess (thẻ NAPAS) và thẻ quốc tế Techcombank Visa không chỉ được dùng để rút tiền tại ATM mà còn dùng để thanh toán cho các giao dịch online, và nhất là thanh toán qua hệ thống POS, hoạt động mua sắm, ăn uống một cách an toàn và tiện lợi. Về loại hình giao dịch, Techcombank chỉ hạn chế các giao dịch mang tính chất dùng thẻ để nạp và rút tiền mặt: như giao dịch chuyển khoản, giao dịch nạp tiền vào Tài khoản công ty/đại lý, giao dịch nạp tiền vào ví điện tử để rút tiền mặt…còn lại tất cả các loại hình giao dịch mua hàng hóa – dịch vụ đúng quy định của Pháp luật đều được hoàn tiền.

Khuyến khích khách hàng trải nghiệm các dịch vụ thanh toán tiện ích

Theo số liệu thống kê của Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, tính đến hết quý II/2018, toàn quốc có trên 289.070 máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS) đang hoạt động thông qua kết nối liên thông hệ thống POS của NAPAS. POS hiện đã được lắp đặt tại hầu hết các cơ sở, chuỗi phân phối, bán lẻ, khách sạn lớn và đang mở rộng dần ra các cơ sở y tế, bệnh viện, trường học.

Ngân hàng “ghi điểm” với khách qua thẻ ATM nội địa
Cần triển khai đồng bộ nhiều chương trình kích cầu chi tiêu mua sắm qua thẻ nội địa hơn nữa

Là đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán quốc gia, quản lý và vận hành kết nối liên thông mạng lưới ATM, POS và các kênh giao dịch điện tử của các ngân hàng trên toàn quốc, đại diện Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) - ông Nguyễn Đăng Hùng - Phó Tổng giám đốc cho biết: Thời gian vừa qua, các ngân hàng thương mại Việt Nam đặc biệt chú trọng triển khai các chương trình khuyến mãi chi tiêu bằng thẻ ATM nội địa, nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm các dịch vụ thanh toán tiện ích của ngân hàng, thúc đẩy các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước. Thông qua các hoạt động này, chiếc thẻ ATM nội địa hay còn gọi chung là thẻ NAPAS dần trở nên quen thuộc hơn với người dùng bởi các tính năng thanh toán dễ dàng, thêm vào đó, thẻ NAPAS cũng được hưởng các chính sách ưu đãi như chiết khấu, hoàn tiền khi thanh toán tương đương với các loại thẻ khác trên thị trường.

"Chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình hoàn tiền trên tổng chi tiêu bằng thẻ ATM nội địa của Techcombank sẽ được khách hàng và thị trường đón nhận. Với hạ tầng kết nối POS rộng khắp như hiện nay, người dân sở hữu thẻ NAPAS và/hoặc có chiếc thẻ NAPAS trong tay có thể thanh toán dễ dàng tại các cửa hàng hoặc trên các website thương mại điện tử uy tín một cách nhánh chóng, tiện lợi và an toàn." - ông Nguyễn Đăng Hùng chia sẻ.

Được biết, trong thời gian vừa qua, NAPAS cũng tích cực phối hợp với các ngân hàng, các trung tâm điện máy, rạp chiếu phim, siêu thị, website thương mại điện tử như Robin, BHD, CGV, Nguyễn Kim, Adayroi … triển khai nhiều hình thức kích cầu thanh toán qua thẻ ATM nội địa của các ngân hàng như: tặng vé xem phim, tặng mã giảm giá, tặng tiền khi thanh toán qua thẻ NAPAS của các ngân hàng.

Ngoài chương trình hoàn 1% trên tổng chi tiêu cho khách hàng, NAPAS và Techcombank mới đây tiếp tục triển khai chương trình hoàn 20% (tối đa 100.000 đồng) cho giá trị giao dịch lần đầu tiên của khách hàng với thẻ thanh toán Techcombank F@stAsss cho giao dịch từ 500.000 đồng trở lên, dành cho 2000 khách hàng đầu tiên cho giao dịch đầu tiên với thẻ thanh toán nội địa F@stAccess tại tất cả các điểm chấp nhận thẻ POS/mPOS trên toàn quốc và trên các website của VietjetAir, Vietnam Airlines, Adayroi, FPT, Aeon VN, Lazada… từ nay đến 26/12/2018.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia tài chính - ngân hàng, để thúc đẩy việc thanh toán phi tiền mặt ở Việt Nam, bên cạnh việc các ngân hàng cần đồng bộ các công nghệ và giải pháp thanh toán mới, tăng tính tiện ích, đồng thời tăng cường giải pháp an ninh bảo mật thông tin khách hàng thì cũng cần có sự hợp sức của các ngân hàng để triển khai đồng bộ nhiều chương trình kích cầu chi tiêu mua sắm qua thẻ nội địa hơn nữa. Có như vậy mới khiến khách hàng tin tưởng, từ đó thay đổi nhận thức trong vấn đề thanh toán tiền mặt.

Phương Nhung

Tin liên quan

Tin khác

Vay tiêu dùng tại MB: Hạn mức 3 tỷ, ân hạn gốc 2 năm

Vay tiêu dùng tại MB: Hạn mức 3 tỷ, ân hạn gốc 2 năm

Giữa áp lực chi tiêu cá nhân và xoay vòng vốn, nhiều hộ kinh doanh cá thể cần một giải pháp tài chính linh hoạt. MB mang đến gói vay tiêu dùng lên đến 3 tỷ đồng, ân hạn gốc tới 24 tháng, giúp nhẹ gánh hiện tại, chủ động cho tương lai.
Cùng Phương Nam - Uy Lê (Sài Gòn Tếu) khám phá bí kíp quản lý tài chính số cùng VPBank

Cùng Phương Nam - Uy Lê (Sài Gòn Tếu) khám phá bí kíp quản lý tài chính số cùng VPBank

Là một trong những điểm nhấn đặc sắc trong chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt 2025”, livestream với chủ đề “Không tiền mặt vẫn vi vu khắp chốn” có sự góp mặt của Uy Lê và Phương Nam (Sài Gòn Tếu), đã mang đến những câu chuyện trải nghiệm thực tế đầy dí dỏm cùng chuỗi bí quyết quản lý tài chính an toàn, tiện lợi và thông minh từ hệ sinh thái số toàn diện của VPBank.
Sacombank nâng tầm trải nghiệm với hệ thống phòng chờ thương gia mở rộng

Sacombank nâng tầm trải nghiệm với hệ thống phòng chờ thương gia mở rộng

Hai phòng chờ thương gia mới The SENS Business Lounge và SH Premium Lounge Tan Son Nhat vừa chính thức được Sacombank bổ sung vào hệ thống phòng chờ đặc quyền dành cho chủ thẻ cao cấp. Đây là hoạt động nổi bật nhất nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).
Cake tạo bước đột phá chuyển tiền nhanh AI từ hình ảnh và tin nhắn

Cake tạo bước đột phá chuyển tiền nhanh AI từ hình ảnh và tin nhắn

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) chính thức ra mắt tính năng “Chuyển tiền nhanh AI”, cho phép người dùng chuyển khoản nhanh chóng bằng cách dán hình ảnh hoặc tin nhắn có chứa thông tin ngân hàng, số tài khoản… mà không cần nhập tay thủ công.
UOB Việt Nam ra mắt tính năng tài trợ chuỗi cung ứng trên ngân hàng số

UOB Việt Nam ra mắt tính năng tài trợ chuỗi cung ứng trên ngân hàng số

Ngày 6/6, Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức ra mắt tính năng Tài trợ Chuỗi cung ứng (FSCM) trên nền tảng ngân hàng số UOB Infinity, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp công cụ quản lý tài chính chuỗi cung ứng toàn diện, từ mua nguyên vật liệu đến phân phối và thu hồi công nợ.
Hausman Premium Residences -  siêu phẩm sống chuẩn Pháp vừa hé lộ, thị trường náo nhiệt ngay từ kick-off

Hausman Premium Residences - siêu phẩm sống chuẩn Pháp vừa hé lộ, thị trường náo nhiệt ngay từ kick-off

Sáng ngày 3/6/2025, tại Quảng trường FLC Premier Parc, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, hơn 400 chiến binh sales đã tham gia Lễ Kick-off ra quân dự án Hausman Premium Residences.
Người dùng có thể mở thẻ ngân hàng, vay tiền, gửi tiết kiệm trên Zalopay

Người dùng có thể mở thẻ ngân hàng, vay tiền, gửi tiết kiệm trên Zalopay

Ngân hàng số Cake by VPBank và nền tảng thanh toán Zalopay vừa công bố thỏa thuận hợp tác toàn diện, qua đó chính thức tích hợp các sản phẩm tài chính của Cake ngay trên ứng dụng Zalopay.
Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng

Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng

Sự nhập cuộc tích cực từ các ngân hàng thương mại trong việc tháo gỡ khó khăn, khơi thông dòng tín dụng cho nhu cầu sản xuất kinh doanh được kỳ vọng sẽ là động lực giúp các tiểu thương, hộ kinh doanh có cơ hội tiếp cận nguồn vốn dễ dàng với quy trình linh hoạt cùng mức lãi suất ưu đãi.
Eximbank triển khai hệ thống Core thẻ mới: Bước tiến trong chiến lược chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm thẻ

Eximbank triển khai hệ thống Core thẻ mới: Bước tiến trong chiến lược chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm thẻ

Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành ngân hàng Việt Nam, Eximbank vừa chính thức triển khai hệ thống Core Thẻ mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu quả vận hành trong kỷ nguyên thanh toán không tiền mặt.
Ngân hàng "đua" làm dịch vụ cho người siêu giàu

Ngân hàng "đua" làm dịch vụ cho người siêu giàu

Sự gia tăng nhanh của người giàu đã thúc đẩy các ngân hàng và công ty chứng khoán đầu tư mạnh mẽ vào dịch vụ quản lý tài sản và chăm sóc khách hàng cao cấp.