Ngành dệt may chiếm lĩnh thị trường nội địa

08:59 | 27/08/2022

Hiện nay, nhiều thương hiệu dệt may như Việt Tiến, May 10, M2... đã tạo được niềm tin đối với  người tiêu dùng trong nước. Các doanh nghiệp không chỉ nỗ lực nâng cao chất lượng, mẫu mã phù hợp, mà còn mở nhiều chuỗi cửa hàng để chiếm lĩnh thị trường.

nganh det may chiem linh thi truong noi dia Tạo cơ hội mới cho ngành dệt may
nganh det may chiem linh thi truong noi dia Dệt may Việt Nam: Thúc đẩy liên kết chuỗi mở rộng thị trường xuất khẩu
nganh det may chiem linh thi truong noi dia Doanh nghiệp dệt may kín đơn hàng mà lo
nganh det may chiem linh thi truong noi dia
Thương hiệu Viettien đang được người tiêu dùng Việt ưa chuộng

Là một trong những doanh nghiệp tạo dựng được thương hiệu vững chắc tại thị trường trong nước, Tổng CTCP May Việt Tiến cũng là thương hiệu duy nhất trong ngành dệt may vinh dự lọt Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021.

Ông Bùi Văn Tiến - Tổng giám đốc Tổng CTCP May Việt Tiến chia sẻ, trong những năm qua, bên cạnh các hoạt động xuất khẩu thì Việt Tiến luôn chú trọng phát triển thị trường trong nước. Thời gian qua, đại dịch Covid-19 mang đến nhiều thách thức, nhưng cũng giúp doanh nghiệp đẩy mạnh thị trường tiêu thụ nội địa.

Theo đó, doanh nghiệp thường xuyên tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, xu hướng về mầu sắc, kiểu dáng và đưa ra nhiều sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng nội địa. Việt Tiến hiện cũng là một trong những doanh nghiệp có hệ thống phân phối lớn với hơn 1.300 cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm trên khắp các tỉnh, thành phố cả nước.

Thương hiệu Viettien, Smartcasual của Việt Tiến đã được định vị trong tâm thức người tiêu dùng trong nước. Các cửa hàng Việt Tiến House đang được mở rộng cũng nằm trong chiến lược đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa của tổng công ty (TCT) và các đơn vị thành viên. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt, cũng như hưởng ứng hiệu quả hơn nữa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Bùi Văn Tiến nhấn mạnh, thời điểm hiện tại là khá thuận lợi để tập trung vào thị trường nội địa bởi người tiêu dùng Việt đã dần quen và chuộng hàng may mặc của các thương hiệu trong nước với các sản phẩm chất lượng cao. Thời gian tới, Việt Tiến sẽ tiếp tục mở rộng và nâng cấp hệ thống phân phối (Viettien House) trong nước và nước ngoài; tập trung đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm; nâng cao thu nhập của người lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh...

Cũng như vậy, trên địa bàn Hà Nội, thương hiệu M2 xuất hiện trên nhiều quận, huyện và tuyến phố. Thời trang M2 đã là một thương hiệu quen thuộc với nhiều khách hàng và là đơn vị uy tín trong việc phân phối các sản phẩm thời trang Việt chất lượng cao.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hải Đường cho biết, M2 là đơn vị kinh doanh thời trang tiên phong theo mô hình siêu thị, mang theo sứ mệnh trở thành chuỗi cung ứng uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Những sản phẩm của M2 luôn được cập nhật xu hướng mới, chất lượng sản phẩm đạt chứng nhận hợp quy may mặc. Đến nay, với hơn 20 năm hình thành và phát triển, M2 đã khẳng định được vị trí của mình trở thành sự lựa chọn tin cậy của khách hàng với hệ thống hàng chục cửa hàng trên địa bàn TP. Hà Nội, một số tỉnh lân cận và cả nước ngoài. Nhiều điểm bán hàng được mở rộng diện tích lên đến hàng nghìn m2. Đây là minh chứng rõ nét cho sự phát triển vững mạnh của M2, đồng thời cũng là tiền đề chắc chắn cho những bước đi đầy sáng tạo tiếp theo của chúng tôi.

Trong tương lai không xa, chúng tôi kỳ vọng vào sự vươn lên của M2 có sự góp mặt của các lĩnh vực khác. Trong bối cảnh thị trường trong nước còn nhiều tiềm năng và xu hướng người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng dùng hàng Việt Nam ngày càng nhiều là cơ hội để M2 tiếp tục mở rộng thêm nhiều cửa hàng để khẳng định được thương hiệu của mình.

Có thể thấy, những năm gần đây các doanh nghiệp may mặc trong nước đã nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu tại thị trường trong nước. Ông Cao Hữu Hiếu - Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) chia sẻ, trong những năm qua, doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã và đang khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước với phân khúc sản phẩm ở mức trung bình, trung bình cao.

Đối với Vinatex, kênh sản phẩm may mặc bán ra thị trường thông qua các siêu thị, cửa hàng của tập đoàn và doanh nghiệp. Với hai trung tâm thời trang của tập đoàn có quy mô hơn 5.000m2 sàn và trên 2.000 cửa hàng/đại lý của các doanh nghiệp trên địa bàn cả nước, cung cấp đầy đủ các chủng loại mặt hàng từ thời trang công sở, đồng phục học sinh, khăn, chăn gối, thời trang nam nữ. Các doanh nghiệp điển hình trong cung ứng sản phẩm ra thị trường nội địa là Tổng CTCP May Việt Tiến, TCT May 10-CTCP, Tổng CTCP May Nhà Bè, TCT Đức Giang - CTCP, Tổng CTCP Dệt May Hòa Thọ… với doanh thu toàn hệ thống đạt hơn 2.000 tỷ đồng/năm.

Ông Cao Hữu Hiếu cho rằng, thị trường nội địa đang hấp dẫn doanh nghiệp dệt may trong nước. Tuy nhiên, việc phát triển thương hiệu cũng như chinh phục thị trường nội địa bền vững cần có chiến lược bài bản và đầu tư lâu dài. Riêng với Vinatex, tập đoàn khuyến khích các doanh nghiệp trong hệ thống tập trung phát triển mạnh những thương hiệu cũ, vốn đã có lợi thế trong tâm thức người tiêu dùng. Song song với đó, đầu tư vào khâu thiết kế, marketing để phát triển những thương hiệu mới cho phù hợp với xu hướng tiêu dùng chung hiện nay; đẩy mạnh các kênh phân phối rộng khắp và đầu tư thêm cơ sở thông tin cho kênh thương mại điện tử.

Đánh giá của Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho thấy, từ đầu năm đến nay các doanh nghiệp trong ngành dệt may đã phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may cũng tăng trưởng mạnh trong gần 8 tháng năm 2022. Không chỉ chú trọng đến xuất khẩu, các doanh nghiệp đã và đang phát triển mạnh thị trường nội địa. Tuy nhiên, để có thể chiếm lĩnh thị trường, đặc biệt là tăng sức cạnh tranh với các đối thủ có thương hiệu đến từ nước ngoài, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng đầu tư, nghiên cứu và đưa ra những sản phẩm có chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Do đó, muốn phát triển thị trường trong nước, doanh nghiệp dệt may cần phải chủ động được nguồn nguyên phụ liệu; đầu tư, đào tạo đội ngũ thiết kế, đưa ra những mẫu phù hợp xu thế, bắt kịp xu thế thị trường xuất khẩu, thời trang toàn cầu. Đồng thời, đầu tư phát triển chuỗi cửa hàng hiện đại, kinh doanh tổng hợp... phục vụ đa dạng nhu cầu mọi phân khúc của người tiêu dùng.

Nguyễn Minh

Nguồn:

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
4,10
4,10
4,40
4,70
4,80
6,40
6,40
BIDV
0,10
-
-
-
4,10
4,10
4,40
4,70
4,80
6,40
6,40
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
4,10
4,10
4,40
4,70
4,80
6,40
6,40
Cake by VPBank
0,10
-
-
-
4,90
-
4,95
7,90
-
8,50
8,60
ACB
-
0,50
0,50
0,50
4,00
4,10
4,20
5,50
5,70
6,20
6,90
Sacombank
-
-
-
-
5,60
5,70
5,80
7,00
7,15
7,30
7,50
Techcombank
0,03
-
-
-
5,90
5,90
5,90
6,70
6,70
7,00
7,00
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
6,00
6,00
6,00
6,50
6,50
5,90
6,40
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
5,00
5,00
5,00
6,80
6,90
7,40
7,70
Agribank
0,30
-
-
-
4,10
4,10
4,40
4,80
4,80
6,40
6,40
Eximbank
0,20
0,50
0,50
0,50
4,50
4,60
4,70
6,00
6,10
6,60
6,60
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.970 24.280 24.754 26.138 28.541 29.755 170.32 180.30
BIDV 23.960 24.240 24.915 26.013 28.716 29.883 170.53 178.87
VietinBank 23.990 24.290 25.021 26.156 28.886 29.896 171.64 180.19
Agribank 23.980 24.280 25.147 26.225 28.899 29.682 174.11 180.63
Eximbank 23.980 24.620 25.044 25.697 28.953 29.708 172.21 176.70
ACB 23.950 24.300 25.119 26.701 29.135 29.691 172.39 176.56
Sacombank 23.960 24.230 25.081 25.996 29.089 29.855 172.56 180.11
Techcombank 23.978 24.280 25.080 25.730 28.970 29.730 171.40 177.00
LienVietPostBank 23.980 24.550 25.088 26.320 29.058 29.881 172.21 181.04
DongA Bank 24.010 24.300 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
66.300
67.170
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
66.300
67.150
Vàng SJC 5c
66.300
67.170
Vàng nhẫn 9999
53.400
54.400
Vàng nữ trang 9999
53.200
54.000