Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

PNJ khai trương Trung tâm kim hoàn mới tại Quy Nhơn

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Nhằm không ngừng đẩy mạnh, phát triển hệ thống phân phối để mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích mua sắm, sáng ngày 20/5/2017, CTCP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đã chính thức khai trương Trung tâm kim hoàn (TTKH) PNJ tại số 171 Nguyễn Thái Học, P.Ngô Mây, TP Quy Nhơn (Bình Định).
aa

Trước đó, PNJ cũng đã khai trương TTKH tại tỉnh KonTum và nhiều TTKH tại nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước. Việc liên tục khai trương cửa hàng càng khẳng định được chiến lược mở rộng mạng lưới bền vững, đồng thời tập trung vào mảng kinh doanh bán lẻ trang sức của PNJ.

Hầu hết, các TTKH PNJ có cơ sở hạ tầng tốt, nằm ở vị trí trung tâm với không gian rộng rãi, hiện đại, kinh doanh đa dạng các mặt hàng trang sức vàng, kim cương đá quý, vàng miếng,… Tính đến thời điểm hiện tại, PNJ có tất cả 231 cửa hàng có mặt tại trên 40 tỉnh, thành cả nước và là DN dẫn đầu trong thị trường trang sức Việt Nam với thị phần chiếm đến hơn 26,5%.

Không chỉ đầu tư vật chất, PNJ còn đầu tư cả chiều sâu, đặc biệt là nguồn nhân lực. Thời gian qua, công ty không ngừng đào tạo, nâng cao chuyên môn để cán bộ, công nhân viên ngày càng chuyên nghiệp hơn, đặc biệt là lực lượng tư vấn viên và đội ngũ điều hành hệ thống bán lẻ.

Có thể thấy rõ điều này qua hoạt động đào tạo năm 2016 của công ty với tổng chi phí lên đến 4,2 tỷ đồng, nhiều hơn gần gấp đôi so với những năm trước. Không dừng lại ở đó, các chương trình đào tạo sẽ tiếp tục được chú trọng trong thời gian tới nhằm giúp cho đội ngũ nhân viên, nhất là đội ngũ nhân viên bán hàng những kỹ năng chuyên sâu, có tác phong làm việc chuyên nghiệp hơn.

Một điểm mạnh của PNJ chính là chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Tại PNJ, khách hàng luôn nhận được dịch vụ bảo hành kèm theo khi mua sản phẩm. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên luôn gọi điện hỏi ý kiến phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm, đồng thời sẵn sàng bảo hành sản phẩm kịp thời…

Ngoài ra, công ty thường xuyên có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Cụ thể, ngay trong đợt khai trương TTKH tại 171 Nguyễn Thái Học, Phường Ngô Mây, TP. Quy Nhơn, từ ngày 20/5 – 10/6/2017, PNJ ưu đãi lên đến 10% các sản phẩm trang sức đá màu, trang sức bạc PNJSilver; ưu đãi từ 2 – 5% đối với các sản phẩm trang sức kim cương, trang sức CZ, ECZ, trang sức vàng 10K, 20K,… tùy theo mặt hàng.

Bên cạnh đó, cửa hàng còn dành tặng khách hàng những phần quà hấp dẫn như tặng hộp trang sức nhỏ với hóa đơn từ 8 đến dưới 15 triệu, tặng hộp trang sức 2 tầng đối với hóa đơn từ 15 triệu đồng trở lên cho những khách hàng mua sản phẩm PNJ; và tặng gối tựa cổ cho những khách hàng mua sản phẩm PNJSilver với hóa đơn trên 700.000 đồng,…

Có thể nói, những yếu tố trên chính là điểm sáng giúp PNJ luôn nhận được sự tin cậy và yêu mến của khách hàng. PNJ cam kết sẽ tiếp tục phấn đấu và đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng. Cùng với đó, hoạt động khai trương cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh trên toàn quốc, dự kiến trong hai năm 2017 – 2018, công ty sẽ mở thêm 70 – 80 cửa hàng, tăng cường đẩy mạnh thị phần trên thị trường cả nước, khẳng định vị thế là DN hàng đầu trong ngành kim hoàn tại Việt Nam.

Không chỉ mang đến các sản phẩm, dịch vụ mua sắm chất lượng cho khách hàng, PNJ còn là DN tiên phong trong các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội và môi trường. Trong đó, chương trình “Mái ấm PNJ” - xây dựng nhà ở cho người nghèo tại nhiều địa phương trên cả nước đã và đang được PNJ triển khai xuyên suốt và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Ngay trong dịp khai trương TTKH PNJ tại 171 Nguyễn Thái Học, PNJ trao tặng 2 nhà mái ấm, mỗi mái ấm trị giá 45 triệu đồng tới 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở tại tỉnh Bình Định, món quà được giao cho đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định.

Có thể thấy, việc mở rộng hệ thống phân phối của PNJ tại các tỉnh thành trên cả nước luôn song hành với trách nhiệm xã hội của DN trong việc góp phần làm cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn…

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Sau cơn bão chi phí, ai trụ vững ở ngành thức ăn chăn nuôi?

Sau cơn bão chi phí, ai trụ vững ở ngành thức ăn chăn nuôi?

Ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam bước vào năm 2025 với những tín hiệu phục hồi đáng ghi nhận, song hành cùng những thách thức cấu trúc chưa từng có. Từ áp lực cạnh tranh nội bộ, rủi ro khí hậu dịch bệnh đến bài toán chi phí vĩ mô, các doanh nghiệp buộc phải thích nghi trong một "mặt bằng chi phí mới" đầy biến động để tìm kiếm hướng phát triển bền vững.
Sáng 15/12: Giá vàng thế giới bật tăng trong phiên đầu tuần

Sáng 15/12: Giá vàng thế giới bật tăng trong phiên đầu tuần

Tính đến 9h00 sáng nay (15/12), giá vàng giao ngay tăng 25,260 USD, giao dịch ở 4.324,640USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 27,15 USD lên 4.355,45 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: MXV-Index lùi về 2.353 điểm

Thị trường hàng hóa: MXV-Index lùi về 2.353 điểm

Câu chuyện cung - cầu tiếp tục dẫn dắt thị trường hàng hóa thế giới trong tuần qua (8-14/12/2025), với diễn biến trái chiều giữa các nhóm hàng.
Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều duy trì quan điểm tích cực

Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều duy trì quan điểm tích cực

Các chuyên gia gần như tuyệt đối tin vào xu hướng tăng ngắn hạn của vàng, còn nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng củng cố thêm quan điểm tích cực cho tuần giao dịch tới.
Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Tính đến 8h30 sáng nay (12/12), giá vàng giao ngay giảm 12,130 USD, giao dịch ở 4.267,205 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 15,60 USD xuống 4.297,40 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc phá đỉnh, ca-cao tăng phiên thứ 5

Thị trường hàng hóa: Bạc phá đỉnh, ca-cao tăng phiên thứ 5

Bạc tiếp tục phá vỡ kỷ lục trong phiên hôm qua khi giá tăng vọt phiên thứ ba liên tiếp, tiệm cận mốc 65 USD/oz, trong khi ca-cao cũng ghi nhận phiên tăng thứ năm liên tiếp do kỳ vọng nguồn cung thắt chặt. Dòng tiền đầu tư vẫn đang chảy rất mạnh vào thị trường hàng hóa. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng thêm 0,8% lên mức 2.391 điểm.
[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít

[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít

Từ 15h hôm nay, giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm 40-380 đồng mỗi lít, kg theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Xăng RON 95-III giảm 380 đồng xuống 20.080 đồng/lít, E5 RON 92 hạ 210 đồng còn 19.610 đồng. Các mặt hàng dầu cũng giảm 40-250 đồng/lít, trong bối cảnh giá nhiên liệu thế giới đi xuống.
Thị trường hàng hóa: Động thái chính sách của Fed kích hoạt lực mua

Thị trường hàng hóa: Động thái chính sách của Fed kích hoạt lực mua

Sau phiên họp chính sách kéo dài hai ngày, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản, đánh dấu lần cắt giảm thứ ba trong năm. Động thái này đã kích hoạt tâm lý lạc quan của nhà đầu tư, đưa dòng tiền quay lại thị trường hàng hóa trong phiên 10/12. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng 0,4% lên 2.371 điểm.
Sáng 11/12: Giá vàng thế giới bật tăng sau khi Fed giảm lãi suất

Sáng 11/12: Giá vàng thế giới bật tăng sau khi Fed giảm lãi suất

Tính đến 8h00 sáng nay (11/12), giá vàng giao ngay tăng 12,040 USD, giao dịch ở 4.240,815 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 52,60 USD lên 4.277,30 USD/oz.
Cần những bước đi dài để giữ sản phẩm tỷ USD tăng trưởng bền vững

Cần những bước đi dài để giữ sản phẩm tỷ USD tăng trưởng bền vững

Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đang bước vào giai đoạn thăng hoa hiếm có. Theo Cục Hải quan, riêng tháng 11/2025, nước ta xuất khẩu khoảng 18 nghìn tấn, thu về 119 triệu USD, giảm nhẹ 4,1% về lượng và 5,9% về giá trị so với tháng trước. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh lại hoàn toàn tích cực đó là 11 tháng năm 2025, ngành hồ tiêu đã xuất khẩu 223,2 nghìn tấn, đạt hơn 1,5 tỷ USD và chính thức phá kỷ lục kim ngạch 1,43 tỷ USD từng thiết lập năm 2016.