Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

SeABank Ba thập kỷ kiến tạo văn hóa Kết nối

Trần Quang
Trần Quang  - 
“Kết tay đan con tim yêu thương, kết tay cùng đan những tương lai… Yêu thương sẽ thắp sáng những nơi ta qua, vì SeABank là một nhà…”. Từng giai điệu của ca khúc “Kết tay đan yêu thương”, bài hát truyền thống của SeABank, ngân vang trong tâm trí người nghe và khúc nhạc đó đã trở thành ngôn ngữ chung, kết nối hàng triệu trái tim khách hàng và cán bộ nhân viên ngân hàng suốt 30 năm phụng sự. Và Kết nối chính là nét văn hóa tạo nên sự khác biệt của SeABank trong hành trình đó.
aa
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm SeABank lần thứ 5 được vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam SeABank và Visa hợp tác chiến lược phát triển thanh toán số

Năm 2021, nhân dịp kỷ niệm 27 năm thành lập ngân hàng, SeABank chính thức công bố bài hát “Kết tay đan yêu thương” là bài hát truyền thống với mong muốn lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp mà ngân hàng đã gây dựng nên trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Đó là văn hóa kết nối dựa trên nền tảng của 5 giá trị cốt lõi: Vì cộng đồng - Luôn minh bạch - Đồng chí hướng - Say khát vọng - Mãi vững bền.

SeABank luôn thấu hiểu và nắm bắt nhu cầu của khách hàng nhằm mang lại giá trị sống đích thực cho từng cá nhân và cả cộng đồng
SeABank luôn thấu hiểu và nắm bắt nhu cầu của khách hàng nhằm mang lại giá trị sống đích thực cho từng cá nhân và cả cộng đồng

Kết nối giá trị cuộc sống

Trong suốt hành trình 30 năm phát triển, SeABank đã được định vị là doanh nghiệp kết nối giá trị cuộc sống, mang đến những điều tốt đẹp cho khách hàng và xã hội. Đi qua 3 thập kỷ, SeABank đã luôn nỗ lực kết nối thành công và hạnh phúc cho hàng triệu khách hàng, đối tác qua đó mang lại nhiều lợi ích, sự thịnh vượng cho mỗi người, đúng như slogan “Kết nối giá trị cuộc sống”.

SeABank là ngân hàng đi tiên phong trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt dành cho phái nữ
SeABank là ngân hàng đi tiên phong trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt dành cho phái nữ

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, SeABank từng bước chinh phục khách hàng bằng hệ thống sản phẩm dịch vụ đa dạng phù hợp với từng phân khúc. Nhiều dòng thẻ tín dụng quốc tế đáp ứng thị hiếu khách hàng ra đời: SeA-Easy, SeALady Cashback, SeATravel, SeAGolf, BRG Elite… giúp khách hàng chủ động chi tiêu trước, trả tiền sau và được miễn lãi lên tới 55 ngày.

Với doanh nghiệp, SeABank cũng thường xuyên cải tiến sản phẩm để mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính tốt nhất. Nhiều sản phẩm tài chính được SeABank “may đo” riêng cho các nhóm khách hàng chuyên biệt: Tài trợ doanh nghiệp thi công xây lắp; Cấp tín dụng đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nhựa; Thẻ tín dụng SeABank Visa Corporate…

Đặc biệt, SeABank trở thành ngân hàng đi tiên phong trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt dành riêng cho phụ nữ: thẻ tín dụng quốc tế SeALady, sản phẩm đồng hành cùng nữ chủ doanh nghiệp, sản phẩm cho vay dành cho hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (SeAWomen)… Điều này thể hiện cam kết của SeABank trong việc đồng hành cùng phụ nữ, mang đến cho họ sự tự tin và sự an tâm trong việc sử dụng dịch vụ tài chính.

Là một trong các ngân hàng có bề dày trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, SeABank đặc biệt phát triển văn hóa giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội
Là một trong các ngân hàng có bề dày trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, SeABank đặc biệt phát triển văn hóa giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội

Suốt 30 năm bền bỉ kết nối giá trị sống, SeABank lan tỏa những giá trị tốt đẹp khi gắn kinh doanh với trách nhiệm xã hội, qua đó kết nối khách hàng với cộng đồng. Với mỗi giao dịch từ 1 triệu đồng khách hàng thanh toán bằng thẻ SeALady Cashback, SeABank sẽ đóng góp 2.000 đồng cho quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” để chia sẻ khó khăn cùng bệnh nhân ung thư vú. Đến nay, ngân hàng đã ủng hộ hơn 3 tỷ đồng góp phần giúp nhiều bệnh nhân nữ được phẫu thuật thành công và trở về bên gia đình sau những ngày dài điều trị.

Tỉ mỉ trong từng sản phẩm, chuyên biệt trong từng dịch vụ, thấu đáo trong từng giao dịch, SeABank ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng. Từ con số 0 ngày đầu thành lập, SeABank đã nhận được sự tin yêu, đồng hành của hơn 3 triệu khách hàng trên khắp cả nước.

Kết yêu thương - Nối cộng đồng

Tại SeABank, “Vì cộng đồng” được xem là tôn chỉ hoạt động của ngân hàng. Hàng loạt chuỗi hoạt động thiện nguyện được tổ chức ngày một quy mô hơn, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng. Các chương trình như Xuân Yêu thương, SeABanker Vì trẻ thơ, Tuần lễ công dân, SeAGreen… là hoạt động thường niên tạo nên nét văn hóa riêng của người SeABank.

Quỹ khuyến học Ươm mầm Ước mơ của ngân hàng đã và đang nâng bước hơn 200 em học sinh nghèo hiếu học vươn tới ước mơ, trở thành công dân có ích cho xã hội
Quỹ khuyến học Ươm mầm Ước mơ của ngân hàng đã và đang nâng bước hơn 200 em học sinh nghèo hiếu học vươn tới ước mơ, trở thành công dân có ích cho xã hội

Những năm qua, ngân hàng luôn chủ động thực hiện các hoạt động an sinh xã hội dưới nhiều hình thức như hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng học bổng, trao tặng nhà tình nghĩa, xây nhà đại đoàn kết, hiến máu nhân đạo, gây quỹ từ thiện vì người nghèo, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. SeABank đặc biệt quan tâm và mong muốn đầu tư cho giáo dục, ươm những mầm xanh hy vọng, từ năm 2015 SeABank đã thành lập Quỹ Ươm mầm Ước mơ để trao Học bổng khuyến học cho các em nhỏ hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đến nay, đã có hơn 200 em học sinh được Quỹ đỡ đầu với tổng giá trị gần 10,6 tỷ đồng. Đặc biệt, từ sự hỗ trợ nhiều năm của quỹ, qua 9 năm hoạt động đã có 40 em học sinh nghèo hiếu học đã “vượt vũ môn” thành công tốt nghiệp THPT và tiếp tục học tập lên cao hơn.

Cùng với đó, kinh tế xanh được xem là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của SeABank. Từ năm 2019 đến nay, SeABank trao gần 300.000 cây xanh, cây rừng đặc dụng cho các địa phương Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Long An. Ngoài ra, ngân hàng còn tổ chức thu gom rác phân loại, trang bị thêm cây xanh trong văn phòng, tặng khách hàng các quà tặng thân thiện với môi trường… truyền thêm cảm hứng sống xanh, sống có trách nhiệm với cộng đồng. Đến nay, SeABank đã đóng góp hơn 200 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và tự hào khi được vinh danh là “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng” nhiều năm liên tiếp.

Tháng 12/2023, SeABank trao tặng 3ha cây tếch và keo lai mô nhằm hỗ trợ bảo vệ rừng và phát triển bền vững tại tỉnh Thanh Hóa
Tháng 12/2023, SeABank trao tặng 3ha cây tếch và keo lai mô nhằm hỗ trợ bảo vệ rừng và phát triển bền vững tại tỉnh Thanh Hóa

30 năm hình thành và phát triển gắn trọn với slogan “Kết nối giá trị cuộc sống” đã giúp SeABank gặt được nhiều “trái ngọt”. Cho đến nay, khi hàng nghìn cán bộ nhân viên đang hân hoan chào đón sinh nhật lần thứ 30 của ngân hàng (24/3/1994-24/3/2024), từng câu từ của bài hát “Kết tay đan yêu thương” lại vang lên. Hòa theo điệu nhạc, văn hóa Kết nối được SeABank gìn giữ suốt 30 năm sẽ tiếp tục được nhân rộng, lan tỏa, đồng thời trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ngân hàng trong những năm tiếp theo và mãi về sau.

Trần Quang

Tin liên quan

Tin khác

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

Sáng ngày 15/12, Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo “Đa dạng vốn cho phát triển bền vững” nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về nhu cầu vốn, xu hướng huy động nguồn lực và các giải pháp chính sách trong thời gian tới. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo.
Sáng 15/12: Tỷ giá trung tâm giảm 10 đồng

Sáng 15/12: Tỷ giá trung tâm giảm 10 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (15/12), tỷ giá trung tâm giảm 10 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 10-80 đồng so với phiên trước.
Agribank tiên phong triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi 60.000 tỷ đồng cho vay hạ tầng, công nghệ

Agribank tiên phong triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi 60.000 tỷ đồng cho vay hạ tầng, công nghệ

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, NHNN về triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng ưu tiên lĩnh vực hạ tầng và công nghệ, tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng bền vững, Agribank tiên phong triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số với tổng quy mô lên tới 60.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi giảm đến 1,5%/năm áp dụng đến hết 31/12/2030.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.
MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN đã phát động nhiều chương trình, phong trào thi đua quan trọng nhằm thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như phong trào “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Từ yêu cầu đó, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ coi chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn, mà là một phong trào thi đua yêu nước thực chất gắn với nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng tầm chất lượng phục vụ và đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế số quốc gia.
Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
Kiểm soát chặt an toàn tín dụng, đưa dòng vốn đúng hướng

Kiểm soát chặt an toàn tín dụng, đưa dòng vốn đúng hướng

Tại cuộc họp báo Chính phủ vừa qua, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà cho biết, đến 27/11/2025, tín dụng nền kinh tế đạt trên 18,2 triệu tỷ đồng, tăng 16,56% so với cuối năm 2024. Để mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt mục tiêu 8,5% thì dự kiến tăng trưởng tín dụng ước đạt 19 - 20%. Đây là mức tăng trưởng tín dụng rất cao so với các năm trước.
NHNN đánh giá cao sự đồng hành và hỗ trợ của các đối tác, tổ chức tài chính quốc tế

NHNN đánh giá cao sự đồng hành và hỗ trợ của các đối tác, tổ chức tài chính quốc tế

Ngày 12/12, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chủ trì buổi gặp mặt thường niên với các định chế tài chính tiền tệ quốc tế; các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế; Nhóm công tác ngân hàng (BWG), các tổ chức tín dụng nước ngoài tại Việt Nam.
Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Căn cứ công văn số 2066/KV12-QLGS1 ngày 26/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 12 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Tân Yên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang.