Chỉ số kinh tế:
Ngày 22/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.149 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.942/26.356 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tập đoàn Tân Á Đại Thành vào Top 10 Thương hiệu Mạnh - Phát triển bền vững 2023

Ngọc Hải
Ngọc Hải  - 
Vừa qua, tại Hà Nội, Lễ công bố và vinh danh Top 10 - Top 50 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023 đã được tổ chức, trong đó Tập đoàn Tân Á Đại Thành được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Mạnh - Phát triển bền vững 2023 bởi những thành quả đánh ghi nhận trong sản xuất, kinh doanh gắn với phát triển bền vững.
aa
Tập đoàn Tân Á Đại Thành đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Tập đoàn Tân Á Đại Thành - MEYLAND được chấp thuận tài trợ quy hoạch ở dự án Khu đô thị Tịnh Long Meyland “chơi lớn” với The Infinity, tung chính sách ưu đãi chưa từng có tại Phú Quốc
Tập đoàn Tân Á Đại Thành nhận danh hiệu Top 10 Thương hiệu Mạnh – Phát triển bền vững 2023
Tập đoàn Tân Á Đại Thành nhận danh hiệu Top 10 Thương hiệu Mạnh - Phát triển bền vững 2023

Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times, được khởi xướng từ năm 2003 và duy trì liên tục tới nay. Trải qua nhiều vòng thẩm định khắt khe từ Ban tổ chức, Tân Á Đại Thành tiếp tục giữ vững vị trí Top 10 Thương hiệu mạnh mà Tập đoàn đã đạt được trong suốt nhiều năm.

Phát biểu tại chương trình, ông Trương Công Phong - Tổng giám đốc Điều hành Tổng công ty Công nghiệp và Công nghệ Tân Á Đại Thành, cho biết: “Danh hiệu Top 10 Thương hiệu Mạnh – Phát triển bền vững 2023 là sự khẳng định và minh chứng cho thành quả nỗ lực và thay đổi của Tân Á Đại Thành trong năm 2022-2023 vừa qua. Định hướng phát triển bền vững được chúng tôi đề cao và áp dụng trong mọi khâu sản xuất, vận hành của Tập đoàn".

Tân Á Đại Thành ưu tiên sử dụng các nguyên liệu đầu vào chất lượng cao, thân thiện với môi trường. Năng lượng tái tạo được sử dụng triệt để cho hoạt động sản xuất. Từng việc nhỏ đều được chú trọng như tăng lượng cây trồng quanh nhà máy, đào tạo đội ngũ cán bộ - công nhân viên tiết kiệm điện năng, tối ưu các công đoạn sản xuất. Đối với Tân Á Đại Thành, phát triển bền vững không chỉ là lý thuyết mà là làm thật, thấy hiệu quả thật, đảm bảo cân bằng giữa doanh thu, lợi nhuận và bảo vệ môi trường.”

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (28/11/1993- 28/11/2023), Tân Á Đại Thành - tập đoàn đa ngành uy tín trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghệ cao và bất động sản - đã ra mắt bộ sản phẩm "Dấu ấn 30", gồm các thương hiệu sản phẩm đang giữ thị phần số 1 Việt Nam như: Bình nước nóng Rossi 30, bồn inox, máy nước nóng năng lượng mặt trời, bồn nhựa Plasman phiên bản đặc biệt.

Các sản phẩm thuộc bộ "Dấu ấn 30" đều hướng tới áp dụng công nghệ gắn với phát triển bền vững, không chỉ đưa vào tính năng ưu việt dành cho người dùng mà còn sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại, tối ưu năng suất và nhiên liệu sử dụng.

Tân Á Đại Thành tặng bồn nước tới các hộ nghèo tại Đồng bằng sông Cửu Long để giúp người dân trữ nước sạch, ứng phó với hạn, mặn.
Tân Á Đại Thành tặng bồn nước tới các hộ nghèo tại Đồng bằng sông Cửu Long để giúp người dân trữ nước sạch, ứng phó với hạn, mặn.

Bên cạnh thực hiện định hướng phát triển bền vững trong sản xuất, Tân Á Đại Thành còn có nhiều hoạt động giúp các địa phương thích ứng với biến đổi khí hậu như tặng 2000 bồn nhựa Plasman với giá trị khoảng 3 tỷ đồng cho các hộ dân chịu ảnh hưởng bởi hạn mặn tại 13 tỉnh ĐBSCL; chương trình “Cải thiện chất lượng nước sinh hoạt vùng khó khăn”- tặng bồn chứa nước, máy lọc nước, bình nước nóng cho người dân tại hơn 85 huyện của 30 tỉnh thành trong cả nước trị giá 2 tỷ đồng; hỗ trợ dự án “Cải thiện chất lượng nước cho học sinh các trường học” tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa của tổ chức Phi chính phủ Gravity Water;…

Vị trí Top 10 Thương hiệu Mạnh - Phát triển bền vững 2023 của Tập đoàn Tân Á Đại Thành là một trong những kết quả cho thấy doanh nghiệp đã thích ứng nhanh và thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển bền vững của chính phủ đã đặt ra cho nền kinh tế đến năm 2030.

Thương hiệu Mạnh Việt Nam là chương trình ghi nhận sự đóng góp của hàng nghìn doanh nghiệp hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực trong nền kinh tế.

Ban tổ chức cho biết, giải thưởng Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022-2023 được trao cho doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí: có kết quả kinh doanh ấn tượng, ứng dụng tốt khoa hoặc công nghệ, tạo ra giá trị trong chuỗi sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững hướng đến mục tiêu Net Zero...  

Ngọc Hải

Tin liên quan

Tin khác

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt khoảng 17 tỷ USD, tiếp tục giữ vai trò là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế biến động mạnh và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, nhiều chuyên gia cho rằng con số kim ngạch không còn là thước đo duy nhất. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để ngành gỗ gia tăng giá trị thực chất, nâng cao năng lực nội tại và thoát khỏi vị thế gia công kéo dài.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.