Thanh toán không tiếp xúc: Thao tác đơn giản để trải nghiệm
| Giao dịch ngân hàng thế nào để tránh lây nhiễm virus corona | |
| Tiện lợi khi thanh toán không tiếp xúc | |
| Thanh toán không tiếp xúc lên ngôi |
![]() |
| Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đem lại nhiều trải nghiệm thú vị và tiện lợi cho người dùng |
Công nghệ đang trở thành một vũ khí sống còn trên đường đua nâng cao trải nghiệm khách hàng của các nhà băng. Dịch vụ, tiện ích của ngân hàng phải ngày càng hiện đại hơn và dịch vụ thanh toán cũng không nằm ngoài quy luật đó. Từ thanh toán quẹt thẻ thông thường, đến thanh toán bằng mã QR, ví điện tử… công nghệ không tiếp xúc là một bước đột phá mới.
Một trong những ưu điểm vượt trội phải kể đến của phương thức thanh toán không tiếp xúc là rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, tiết kiệm thời gian cho khách hàng, qua đó góp phần cải thiện trải nghiệm thanh toán hiện đại. Khi thanh toán, khách hàng chỉ cần chạm thẻ lên thiết bị thanh toán, giao dịch sẽ hoàn thành trong vài giây. Đặc biệt, khách hàng không cần ký tên trên hóa đơn giao dịch với giá trị dưới 1 triệu đồng.
Công nghệ thanh toán không tiếp xúc không chỉ giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm cũng như sự tiện lợi trong thanh toán hóa hơn mà còn giúp các đơn vị chấp nhận thẻ tận dụng được tối đa thời gian tăng năng suất phục vụ khách hàng, góp phần cải thiện hoạt động kinh doanh.
Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều đã phát triển công nghệ thanh toán không tiếp xúc, hình thức thanh toán này đã phủ rộng khắp tại nhiều cửa hàng tiện lợi, nhà hàng và các siêu thị, trung tâm mua sắm trên cả nước.
Để thực hiện các giao dịch thanh toán không tiếp xúc, người dùng chỉ cần thao tác theo các bước đơn giản như sau:
Bước 1: Tìm biểu tượng thanh toán chạm tại quầy thanh toán, là biểu tượng sóng wifi.
Bước 2: Thu ngân nhập số tiền khách hàng cần thanh toán lên thiết bị chấp nhận thẻ.
Bước 3: Chạm thẻ của Khách hàng lên biểu tượng, giữ thẻ ở khoảng cách gần (dưới 4cm)
Bước 4: Khi giao dịch thành công, màn hình sẽ hiển thị “Approved” và thiết bị đọc thẻ có thể phát ra tiếng bíp họăc nháy đèn xanh. Khách hàng có thể yêu cầu nhận hóa đơn giấy cho giao dịch vừa hoàn thành.
Tin liên quan
Tin khác
CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung



